Tập huấn Âm nhạc Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Có đáp án)

Câu 1. Sách giáo khoa môn học Âm nhạc lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có bao nhiêu mạch nội dung?

A. 3 mạch nội dung

B. 4 mạch nội dung

C. 5 mạch nội dung

D. 6 mạch nội dung

Đáp án: D

Câu 2. SGK Âm nhạc 6 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm bao nhiêu chủ đề ?

 A. 5 chủ đề

 B. 8 chủ đề

 C. 7 chủ đề

 D. 6 chủ đề

Đáp án: B

 

docx 3 trang cucpham 26/07/2022 5520
Bạn đang xem tài liệu "Tập huấn Âm nhạc Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Tập huấn Âm nhạc Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Có đáp án)

Tập huấn Âm nhạc Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Có đáp án)
ĐÁP ÁN TẬP HUẤN MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
CÁC CÂU HỎI ĐỂ GV TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
(KÈM ĐÁP ÁN)
Đặc điểm, cấu trúc cuốn sách, bài học/ hoạt động giáo dục đặc trưng trong cuốn sách giáo khoa môn học/ hoạt động giáo dục
Câu 1. Sách giáo khoa môn học Âm nhạc lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có bao nhiêu mạch nội dung?
A. 3 mạch nội dung
B. 4 mạch nội dung
C. 5 mạch nội dung
D. 6 mạch nội dung
Đáp án: D
Câu 2. SGK Âm nhạc 6 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống gồm bao nhiêu chủ đề ?
 A. 5 chủ đề
 B. 8 chủ đề
 C. 7 chủ đề
 D. 6 chủ đề
Đáp án: B
 Câu 3. Cấu trúc bài học trong SGK Âm nhạc 6 – bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có mấy phần? 
A. 2 phần
B. 3 phần
C. 4 phần
D. 5 phần
Đáp án: C
Hiểu và phân tích được cấu trúc chủ đề/ bài học âm nhạc phát triển năng lực, Phương pháp DH
Câu 4. Khi thiết kế chủ đề/ bài học, nội dung nhạc cụ tiết tấu và nhạc cụ giai điệu có thể tích hợp với các mạch nội dung nào? 
 A. Đọc nhạc
 B. Tác giả và tác phẩm
 C. Nghe nhạc
 D. Hát
E. Âm nhạc và đời sống 
F. Lý thuyết âm nhạc
Đáp án: A, C, D, F
Câu 5. Hãy cho biết đâu là các năng lực đặc thù nằm trong yêu cầu cần đạt của môn học Âm nhạc lớp 6 theo CT môn học ÂN 2018?
A. Thể hiện âm nhạc
B. Vận động theo nhạc
C. Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc
D. Hát kết hợp gõ đệm theo nhạc
E. Đọc nhạc kết hợp gõ đệm
F. Ứng dụng – sáng tạo âm nhạc
Đáp án: A, C, F
Câu 6. Bài học âm nhạc trong SGK ÂN 6 biên soạn tiếp cận quan điểm dạy học phát triển phẩm chất và năng lực có các mức độ nào trong các phương án sau đây?
A. Cơ bản
B. Luyện tập
C. Phân hoá
D. Thực hành
E. Trải nghiệm
Đáp án: A, C
Câu 7. Nhận xét việc triển khai kết hợp phương pháp dạy học truyền thống, phương pháp dạy học đặc thù, phương pháp dạy học tích cực và dạy học đa phương tiện ở SGK AN 6 theo Chương trình môn học Âm nhạc 2018 ở mức độ nào trong các mức độ sau đây?
A.Rất tốt
B. Tốt
C. Khá
D. Trung bình
Đáp án: GV tự đánh giá 
Câu 8. Thầy/cô đã nắm được quy trình kiểm tra đánh giá và xếp loại HS ở mức độ nào trong các đáp án sau đây?
A. Nắm vững
B. Nắm tương đối vững 
C. Nắm được 
D. Còn chưa rõ
Đáp án: GV tự đánh giá
Xây dựng và triển khai các kế hoạch dạy học
Câu 9. Hãy chọn và đánh số theo đúng trình tự các căn cứ khi xây dựng kế hoạch bài học.
1. Bám sát mục tiêu yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực hướng tới cho HS ở các mạch nội dung của CT môn học và sách giáo khoa Âm nhạc. 
 2. Căn cứ vào khả năng của GV và việc khai thác học liệu và trang thiết bị điện tử, nhạc cụ thiết yếu/nhạc cụ địa phương 
3. Căn cứ khả năng nhận thức và những kinh nghiệm/ tri thức đã có của học sinh. 
Đáp án: 3,1,2
Câu 10. Thầy/ cô đánh giá mình sẽ triển khai dạy học theo SGK Âm nhạc 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ở mức độ nào trong các phương án dưới đây?
A. Rất tự tin
B. Tự tin 
C. Tương đối tự tin
D. Bình Thường
E. Còn băn khoăn 
Đáp án: GV tự đánh giá 

File đính kèm:

  • docxtap_huan_am_nhac_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_c.docx