Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An

Đo độ dài

Gồm bài 1+2 - Xác định được giới hạn đo, ĐCNN của dụng cụ đo

- Ước lượng được gần đúng một số độ dài cần đo

- Đo độ dài trong một số tình huống thông thường

- Tính được giá trị trung bình các kết quả đo. 1 tiết Tại lớp

Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 1

Đo thể tích chất lỏng - Kể tên được một số dụng cụ thường dùng để đo thể tích chất lỏng.

- Xác định được thể tích của chất lỏng bằng dụng cụ đo thích hợp 1 tiết Tại lớp

Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 2

Đo thể tích chất rắn không thấm nước - Biết sử dụng các dụng cụ đo ( bình chia độ, bình tràn ) để xác định thể tích vật rắn có hình dạng bất kỳ không thấm nước.

- Tuân thủ các quy tắc đo và trung

 1 tiết Tại lớp

Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 3

Khối lượng. Đo khối lượng - Biết sử dụng các dụng cụ đo

- Tuân thủ các quy tắc đo và trung 1 tiết Tại lớp

Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 4

Lực. Hai lực cân bằng .

- Nêu được các thí dụ về lực đẩy, lực kéo và chỉ ra được phương và chiều của lực đó.

- Nêu được tí dụ về hai lực cân bằng

- Nêu được các nhận xét sau khi quan sát TN

- Sử dụng được đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều. Lực cân bằng.

 1 tiết Tại lớp

Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập 5

 

doc 46 trang cucpham 30/07/2022 2740
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An

Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ
TRƯỜNG THCS TÂN AN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tân An, ngày 24 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN VẬT LÝ
Năm học 2020-2021
(Kèm theo Kế hoạch số 121/KH-THCS, ngày 07 tháng 9 năm 2020 của Hiệu trưởng trường THCS Tân An)
Chương trình theo quy định
I. LỚP 6
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng dạy học
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thứ tự tiết
(theo PPCT)
Ghi chú
HỌC KỲ I
CHƯƠNG I. CƠ HỌC
1
Đo độ dài
Gồm bài 1+2
 - Xác định được giới hạn đo, ĐCNN của dụng cụ đo
- Ước lượng được gần đúng một số độ dài cần đo
- Đo độ dài trong một số tình huống thông thường
- Tính được giá trị trung bình các kết quả đo.
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
1
Mục I. Học sinh tự đọc
2
Đo thể tích chất lỏng
 - Kể tên được một số dụng cụ thường dùng để đo thể tích chất lỏng.
- Xác định được thể tích của chất lỏng bằng dụng cụ đo thích hợp
1 tiết
Tại lớp
Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
2
3
Đo thể tích chất rắn không thấm nước
 - Biết sử dụng các dụng cụ đo ( bình chia độ, bình tràn ) để xác định thể tích vật rắn có hình dạng bất kỳ không thấm nước.
- Tuân thủ các quy tắc đo và trung
1 tiết
Tại lớp
Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
3
Mục II. Tự học có hướng dẫn
4
Khối lượng. Đo khối lượng
- Biết sử dụng các dụng cụ đo 
- Tuân thủ các quy tắc đo và trung
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
4
5
Lực. Hai lực cân bằng
 .
- Nêu được các thí dụ về lực đẩy, lực kéo và chỉ ra được phương và chiều của lực đó.
- Nêu được tí dụ về hai lực cân bằng
- Nêu được các nhận xét sau khi quan sát TN
- Sử dụng được đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều. Lực cân bằng.
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập
5
Mục IV. Tự học có hướng dẫn
6
Tìm hiểu kết quả tác dụng của lực
 - Nêu được một số thí dụ về lực tác dụng lên một vật làm biến đổi chuyển động của vật đó.
- Nêu được một số thí dụ về lực tác dụng lên một vật làm biến dạng vật đó
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
6
Mục III. Tự học có hướng dẫn
7
Trọng lực. Đơn vị lực
- Trả lời được các câu hỏi trọng lực hay trọng lượng của một vật là gì?
- Nêu được phương và chiều của trọng lực
- Trả lời được các câu hỏi đơn vị đo cường độ lực là gì?
- Sử dụng được dây dọi để xác định phương thẳng đứng
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm
7
Mục III. Tự học có hướng dẫn
8
Ôn tập
- Ôn lại các kiến thức về đã học. 
- Vận dụng kiến thức phép đo các đại lượng và lực để làm bài tập 
1 tiết
Tại lớp
Viết
8
9
Kiểm tra giữa kỳ
 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra
1 tiết
Tại lớp 
Viết
9
10
Lực đàn hồi
- Nhận biết được thế nào là biến dạng đàn hồi của một là xo 
- Trả lời được các câu hỏi về đặc điểm của lực đàn hồi
- Dựa vào kết quả thí nghiệm, rút ra được nhận xét về sự phụ thuộc của lực đàn hồi vào độ biến dạng của lò xo 
1 tiết
Tại lớp
10
11
Lực kế. Phép đo lực. Trọng lượng và khối lượng
- Nhận biết được cấu tạo của một lực kế, GHĐ và ĐCNN của một lực kế.
- Sử dụng được công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của một vật để tính trọng lượng của vật, biết khối lượng của nó.
- Sử dụng được lực kế để đo lực 
- Trả lời được các câu hỏi: khối lượng riêng, trọng lượng riêng là gì?
- Đo được TLR của chất làm quả cân
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
11
12
Khối lượng riêng - Trọng lượng riêng 
- Biết cách xác định khối lượng riêng của một vật rắn
- Năng lực: 
- Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực thực nghiệm. Năng lực dự đoán, suy luận lí thuyết.
- Sử dụng được bảng số liệu để tra cứu KLR và TLR của các chất
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
12
Mục III. Không làm
13
Thực hành và kiểm tra thực hành : Xác định khối lượng riêng của sỏi
- Năng lực thực nghiệm. Năng lực dự đoán, phân tích, xử lí số liệu và khái quát rút ra kết luận khoa học. Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề.
- Biết cách xác định khối lượng riêng của một vật rắn
- Biết cách tiến hành một bài thực hành vật lí
Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp
1 tiết
Tại lớp
Viết; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
13
14
Chủ đề: Máy cơ đơn giản
Gồm: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16
- Kể tên được một số máy cơ đơn giản thường dung
- Nêu được hai thí dụ sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong cuộc sống. Xác định được điểm tựa O, các lực tác dụng lên đòn bẩy đó ( điểm O1, O2 và F1 , F2 )
- Biết sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong những công việc thích hợp
3 tiết
Tại lớp
14,15,16
Mục IV. Bài 14, Bài 15; Mục III, Bài 16: Hướng dẫn học sinh tự học
15
Tổng kết chương I Cơ học
1. Ôn lại những kiến thức cơ bản về cơ học đã học trong chương.
2. Củng cố và đánh giá sự nắm vững kiến thức và kĩ năng
1 tiết
Tại lớp
17
16
Kiểm tra học kỳ I
 Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức chương I
1 tiết
Tại lớp
Viết
18
HỌC KỲ II
17
Chủ đề: Máy cơ đơn giản
Gồm: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16
- Kể tên được một số máy cơ đơn giản thường dung
- Nêu được hai thí dụ sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong cuộc sống. Xác định được điểm tựa O, các lực tác dụng lên đòn bẩy đó ( điểm O1, O2 và F1 , F2 )
- Biết sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong những công việc thích hợp
1 tiết
Tại lớp
19
Mục IV. Bài 14, Bài 15; Mục III, Bài 16: Hướng dẫn học sinh tự học
18
Chủ đề: Sự nở vì nhiệt của các chất
Gồm các bài: 18,19,20,21
- Tìm được ví dụ trong thực tế chứng tỏ: Thể tích, chiều dài của một vật rắn tăng khi nóng lên, giảm khi lạnh đi. Các chất rắn (lỏng) khác nhau nở vì nhiệt khác nhau.
- Giải thích được một số hiện tượng đơn giản về sự nở vì nhiệt của chất rắn, lỏng khí.
- Biết đọc các biểu bảng để rút ra những kết luận cần thiết
4 tiết
Tại lớp
Viết; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
20,21,22,23
Mục IV bài: 18,19,20, hướng dẫn học sinh tự học
Thí nghiệm 21.1 (a,b)
19
Nhiệt kế. Nhiệt giai
- Nhận biết được cấu tạo và công dụng của các loại nhiệt kế khác nhau
- Phân biệt được nhiệt giai Xenxiút và nhiệt giai Farenhai và có thể chuyển nhiệt độ từ nhiệt giai này sang nhiệt độ tương ứng của nhiệt giai kia
1 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
24
20
Bài tập 
Giải thích được một số hiện tượng liên quan đến sự nở vì nhiệt đã học
Ôn lại 1 số bài tập đổi nhiệt độ
1 tiết
Tại lớp
Viết
25
21
Kiểm tra giữ kỳ
 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra
1 tiết
Tại lớp
Viết
26
22
Chủ đề: Nóng chảy và đông đặc
Gồm các bài: 24 và 25
- Biết đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế
- Có thái độ trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác trong việc tiến hành TN và viết báo cáo.
- Bước đầu khai thác bảng ghi kết quả TN
Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề.
2 tiết
Tại lớp 
Viết
27,28
Mục 1, Bài 24: Hướng dẫn học sinh tự học
23
Chủ đề: Bay hơi và ngưng tụ
Gồm các bài: 26 và 27
- Nhận biết được hiện tượng bay hơi, sự phụ thuộc của tốc độ bay hơi vào nhiệt độ, gió và mặt thoáng. Tìm được TD thực tế nội dung trên
- Bước đầu biết cách tìm hiểu tác động của một yếu tố lên một hiện tượng khi có nhiều yếu tố cùng tác động một lúc
2 tiết
Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
29,30
Mục 2c, Bài 26: Khuyến khích hs tự học 
Mục 2b, Bài 27 : Khuyến khích hs tự học
24
Chu đề: Sự sôi 
Gồm các bài: 28 và 29
- Phẩm chất: Rèn tính trung thực, cẩn thận, - Biết cách tiến hành TN, theo dõi TN và khai thác các số liệu thu thập được từ TN
Mô tả được hiện tượng sôi và kể được các đặc điểm của sự sôi
2 tiết
Tại lớp
qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình
31,32
Mục 1.1, Bài 28 : Khuyến khích hs tự học
25
Ôn tập học kỳ II
- Ôn lại các kiến thức về đã học trong học kỳ 2
- Vận dụng kiến thức để giải thích được các hiện tượng trong thự tế đã học
1 tiết
Tại lớp
Viết
33
26
Kiểm tra học kỳ II
- Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức
- Phẩm chất tự tin, chăm chỉ, trung thực
1 tiết
Tại lớp
Viết
34
27
Ôn tập cuối năm
- Tổng quát kiến thức vật lý 6
- Giải thích các hiện tượng vật lý
1 tiết
Tại lớp
35
II. LỚP 7
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thứ tự tiết
(theo PPC)
Ghi chú
HỌC KỲ I
1
Nhận biết ánh sáng – nguồn sáng và vật sáng
- Ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta và ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta. 
- Phân biệt được nguồn sáng, vật sáng. Nêu được thí dụ về nguồn sáng và vật sáng.
- Làm và quan sát TN để rút ra điều kiện nhận biết ánh sáng và vật sáng.
1 tiết
Tại lớp
Viết
1
2
Chủ đề: Sự truyền ánh sáng
Gồm các bài: 2,3
- Biết làm TN để xác định được đường truyền của ánh sáng. Phát biểu được định luật truyền thẳng ánh sáng. Nhận biết được đặc điểm của 3 loại chùm sáng.
- Bước đầu tìm ra định luật truyền thẳng ánh sáng bằng thực nghiệm.
-Vận dụng địng luật truyền thẳng ánh sáng vào xác định đường thẳng trong thực tế.
- Giải thích được vì sao có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực.
2 tiết
Viết
Tại lớp
2,3
Mục III bài 2, bài 3: Hướng dẫn học sinh tự học
3
Định luật phản xạ ánh sáng
- Tiến hành được thí nghiệm nghiên cứu đường đi của tia phản xạ trên gương phẳng. Biết xác định tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ. Phát biểu được định luật phản xạ ánh sáng.
- Biết ứng dụng định luật phản xạ ánh sáng để đổi hướng đường truyền ánh sáng theo mong muốn.
- Biết làm thí nghiệm, biết đo góc, quan sát hướng truyền ánh sáng để rút ra quy luật phản xạ ánh sáng
1 tiết
Viết
Tại lớp
4
4
Ảnh của mộ ...  hoạt động nhóm.
64
65
Mục III của bài 59 và bài 60: Hướng dẫn hs tự học
62
Ôn tập
- Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. 
-Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao.
- Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp.
- Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên
1 tiết
Dạy trên lớp. Kiểm tra miệng, chữa bài tập, hoạt động nhóm.
66
63
Ôn tập (tiếp)
- Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. 
-Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao.
- Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp.
- Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên
1 tiết
Dạy trên lớp. Kiểm tra miệng, chữa bài tập, hoạt động nhóm.
67
64
Kiểm tra học kỳ II
1. Phẩm chất: Rèn tính trung thực, cẩn thận.
Kiểm tra kiến thức HS đã học từ tiết 37 đến tiết 63.
1 tiết
Kiểm tra viết bằng hình thức tự luận
68
65
Bài 61 + 62: Sản xuất điện năng. Nhiệt điện, thủy điện
1. Phẩm chất: Rèn luyện tính tự học.
 Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực thực nghiệm. Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề.
- Biết được sản xuất điện năng là quá trình chuyển hóa các dạng năng lượng khác thành điện năng, các cách có thể sản xuất điện năng.
- Hệ thống lại các kiến thức đã học trong học kì II, Chuẩn bị cho kiểm tra học kì. 
Khuyến khích học sinh tự đọc thêm.
66
Luyện tập
- Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. 
-Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao.
- Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp.
- Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên
1 tiết
Dạy trên lớp. 
69
70
Chương trình bồi dưỡng HSG
I. LỚP 8
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thời lượng dạy học/buổi
Thứ tự tiết
(theo PPCT)
Ghi chú
1
Chuyển đông – Vận Tốc - Vận tốc trung bình
Hs nắm vững lý thuyết và cách giải bài toán chuyển động
Cách tính vận tốc trung bình
Tại lớp
Viết; 
3
1-3
2
Bài toán chuyển động của 2 vật cùng phương
Giải được dạng toán chuyển động của hai vật cùng phương
Tại lớp
2
4-5
3
Bài toán chuyển động lặp – chuyển động tròn đều
Hs giải được dạng toán chuyển động lặp
Chuyển động tròn
Tại lớp
Viết
2
6-7
4
Bài tập bổ sung các dạng toán chuyển động
Hs giải được dạng toán chuyển động lặp
Chuyển động tròn
Tại lớp
Viết
1
8
5
Bài kiểm tra phần chuyển động lần 1
Đánh giá quá trình tiến bộ
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
9
6
Lý thuyết và bài tập cơ bản các loại máy cơ
HS nắm bắt tốt lý thuyết về mỏy cơ đơn giản 
Tại lớp
Viết 
2
10-11
7
Bài tập các dạng của máy cơ đơn giản
Hs làm tốt bài tập về phân tích được cách làm cho các loại máy cơ 
Tại lớp
Viết
2
12-13
8
Lý thuyết về lực đẩy ác si mét – Sự nổi
Hs năm bắt tốt nội dung lực đẩy ac si mét
Và làm được bài tập
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết; 
2
14-15
9
Bài tập về các dạng lực đẩy Ác si met– Sự nổi
Hs làm được các dạng bài tập về lực đẩy ac si một
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết; 
2
16-17
10
Các bài tập bổ sung về Sự nổi
Luyện tập lại một số cách giải bài tập các dạng trên
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
18
11
Bài Tập về thực nghiệm
Hs giải được một số bài tập thực nghiệm
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
19
12
Lý thuyết + Bài tập về quang học
Nắm vững lý thuyết về quang học
Áp dụng kt để giải bài tập
Tại lớp
2
20-21
15
Bài tập về quang học + giải đề thi
HS giải được bài tập 
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
22
16
Lý thuyết công thức tính nhiệt lượng + Phương trình cân bằng nhiệt
Nắm vững các công thức nhiệt học
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm 
1
23
17
Bài tập sử dụng PTCBN
Giải được các bài tập về nhiệt học
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
2
24-25
II. LỚP 9
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thời lượng dạy học/buổi
Thứ tự tiết
(theo PPCT)
Ghi chú
1
Ôn tập kt lớp 8
Hs nắm vững cách giải bài tập nhiệt 
Nắm vững các công thức trong nhiệt học
Tại lớp
Viết; 
2
1-2
2
Chuyển động cơ học
Học sinh giải các bài tập vận tốc
Tại lớp
Viết;
3-4
3
Định luật ôm cho đoạn mạch
Hs nắm vững khỏi niệm, hiểu rừ tương tác giữa các điện tích 
Áp dụng được công thức định luật Ôm để giải bài tập 
Vận dụng thành thạo định luật vào các đoạn mạch nối tiếp, song song
Tại lớp
2
5-6
4
Đoạn mạch tương đương
Hs nắm vững cách vẽ lại các đoạn mạch, và phân tích đoạn mạch để giải
Áp dụng giải được bài tập
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
2
7-8
5
Biến trở điện trở của dây dẫn
Năms vững cấu tạo và hoạt động, công dụng của biến trở
Giải được bài tập về biến trở
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
2
9
6
Bài tập vận dụng
HS giải được bài tập về biến trở
Và nắm vững phân tích công thức về điện trở của đoạn dây dẫn hỡnh trụ tiết diện đều
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
10
7
Kỹ năng phân tích mạch điện 
HS phân tích thành thạo mạch điện và vẽ lại được mạch điện để giải 
Tại lớp
Viết 
1
11
8
Bài tập vận dụng
Hs làm tốt bài tập về phân tích mạch điện 
Thành thạo trọng khõu tính toán 
Tại lớp
Viết
1
12
9
Bài kiểm tra lần 1
Đánh giá lại việc học và dạy của giáo viên và học sinh
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết; 
1
13
10
Chữa bài kt
Đánh giá chính xác đối tượng từng học sinh
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết; 
1
14
11
Kỷ năng giải bài toán chia dòng, vai trò của ampe kế
Hs giải được bài toán tính I trong mạch phức tạp
Biết được vai trũ của Ampeke trong mạch
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
15
12
Kỷ năng giải bài toán chia U, vai trò của vôn kế
Hs giải được bài toán tính U trong mạch phức tạp
Biết được vai trò của Vôn kế trong mạch
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
16
13
Bài tập vân dụng
Hs giải được các dạng bài tập chia I, U
Nắm vứng dụng cụ am pe kế và vụn kế trong mạch
Tại lớp
Viết; 
1
17
14
Công thức điện trở - Bài tập
Hs nắm vứng và áp dụng công thức tính điện trở của dây dẫn và làm được bài tập về biến trở
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Tại lớp
Viết
1
18
15
Công – Công suất của dòng điện
Nắm vững Công và công suất của dũng điện
Áp dụng kt để giải bài tập 
Tại lớp
1
19
16
Bài kiểm tra lần 2- Chưa bài kt
Đánh giá lại kết quả dạy và học của giáo viên và học sinh để điều chỉnh
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm 
1
20
Chương trình dạy thêm
LỚP 8
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thời lượng dạy học/buổi
Thứ tự tiết
(theo PPC)
Ghi chú
HỌC KỲ I
1
Bài tập về chuyển động cơ học
Hs nắm vững vật chuyển động, đứng yên
Áp dụng được công thức vận tốc để giải bài tập
Trên lớp
1
1
2
Lực - Áp suất
Biểu diễn được lực
Vận dụng công thức tính áp suất để giải một số bài tập
Trên lớp
1
2
3
Bài tập về bình thông nhau – Máy nén thủy lực
Nắm vững nguyên tắc bình thông nhau
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
3
4
Lực đầy Ác si mét – Sự nổi của vật
Hs năm được công thức của lực đẩy Ác si met 
Giải bài tập áp dụng 
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
4
HỌC KỲ II
5
Công – Công suất
Công cơ học là gì, ý nghĩa công suất
Sử dụng công thức để giải bài tập
Trên lớp
1
5
6
Bài tập về công suất – Máy cơ đơn giản
Nắm được quy tắc làm việc của các máy cơ đơn giản
Kỹ năng phân tích, tính toán
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
6
7
Bài tập về phương trình cân bằng nhiệt
Giải được các bài tập đơn giản về phương trình cân bằng nhiệt
Kỹ năng phân tích, tính toán
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
7
8
Bài tập về sự trao đổi nhiệt giữa các chất
Biết giải bài tập về sự trao đổi nhiệt của một số chất
Trên lớp
1
8
LỚP 9
TT
Tên bài/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Thời lượng dạy học/buổi
Thứ tự tiết
(theo PPC)
Ghi chú
HỌC KỲ I
1
Bài tập vận dụng định luật Ôm 
Hs nắm vững khỏi niệm, hiểu rừ tương tác giữa các điện tích 
Áp dụng được công thức định luật Ôm để giải bài tập
Trên lớp
1
1
2
Định luật ôm cho đoạn mạch
Vận dụng thành thạo định luật vào các đoạn mạch nối tiếp, song song
Trên lớp
1
2
3
Công suất điện – Điện năng sử dụng
Nắm vững Công và công suất của dũng điện
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
3
4
Bài tập vận dụng định luật Jun-Lenxơ
Hs năm được công thức của định luật JunLenxơ 
Giải bài tập áp dụng 
Năng lực tính toán suy luận
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
4
HỌC KỲ II
5
Bài tập vận dụng quy tắc nắm tay phải và bàn tay trái
Sử dụng quy tắc để giải bài tập
Trên lớp
1
5
6
Bài tập về thấu kính hội tụ
Làm được một số bài tập về thấu kính hội tụ
Kỹ năng phân tích, tính toán
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
6
7
Bài tập về thấu kính phân kỳ
Làm được một số bài tập về thấu kính phân kỳ
Kỹ năng phân tích, tính toán
Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
Trên lớp
1
7
8
Các dụng cụ quang học
Giải một số bài tập về mắt, mắt cận, mắt lão
Trên lớp
1
8
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT
P.TRƯỞNG PHÒNG
Phạm Tân Phương
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Mạnh Hùng

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_vat_li_thcs_theo_cv5512_nam_hoc_2020_2021_t.doc