Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
Đo độ dài
Gồm bài 1+2 - Xác định được giới hạn đo, ĐCNN của dụng cụ đo
- Ước lượng được gần đúng một số độ dài cần đo
- Đo độ dài trong một số tình huống thông thường
- Tính được giá trị trung bình các kết quả đo. 1 tiết Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 1
Đo thể tích chất lỏng - Kể tên được một số dụng cụ thường dùng để đo thể tích chất lỏng.
- Xác định được thể tích của chất lỏng bằng dụng cụ đo thích hợp 1 tiết Tại lớp
Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 2
Đo thể tích chất rắn không thấm nước - Biết sử dụng các dụng cụ đo ( bình chia độ, bình tràn ) để xác định thể tích vật rắn có hình dạng bất kỳ không thấm nước.
- Tuân thủ các quy tắc đo và trung
1 tiết Tại lớp
Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 3
Khối lượng. Đo khối lượng - Biết sử dụng các dụng cụ đo
- Tuân thủ các quy tắc đo và trung 1 tiết Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 4
Lực. Hai lực cân bằng .
- Nêu được các thí dụ về lực đẩy, lực kéo và chỉ ra được phương và chiều của lực đó.
- Nêu được tí dụ về hai lực cân bằng
- Nêu được các nhận xét sau khi quan sát TN
- Sử dụng được đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều. Lực cân bằng.
1 tiết Tại lớp
Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập 5
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Vật lí THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân An
PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ TRƯỜNG THCS TÂN AN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân An, ngày 24 tháng 9 năm 2020 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN VẬT LÝ Năm học 2020-2021 (Kèm theo Kế hoạch số 121/KH-THCS, ngày 07 tháng 9 năm 2020 của Hiệu trưởng trường THCS Tân An) Chương trình theo quy định I. LỚP 6 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Thời lượng dạy học Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thứ tự tiết (theo PPCT) Ghi chú HỌC KỲ I CHƯƠNG I. CƠ HỌC 1 Đo độ dài Gồm bài 1+2 - Xác định được giới hạn đo, ĐCNN của dụng cụ đo - Ước lượng được gần đúng một số độ dài cần đo - Đo độ dài trong một số tình huống thông thường - Tính được giá trị trung bình các kết quả đo. 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 1 Mục I. Học sinh tự đọc 2 Đo thể tích chất lỏng - Kể tên được một số dụng cụ thường dùng để đo thể tích chất lỏng. - Xác định được thể tích của chất lỏng bằng dụng cụ đo thích hợp 1 tiết Tại lớp Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 2 3 Đo thể tích chất rắn không thấm nước - Biết sử dụng các dụng cụ đo ( bình chia độ, bình tràn ) để xác định thể tích vật rắn có hình dạng bất kỳ không thấm nước. - Tuân thủ các quy tắc đo và trung 1 tiết Tại lớp Qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 3 Mục II. Tự học có hướng dẫn 4 Khối lượng. Đo khối lượng - Biết sử dụng các dụng cụ đo - Tuân thủ các quy tắc đo và trung 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 4 5 Lực. Hai lực cân bằng . - Nêu được các thí dụ về lực đẩy, lực kéo và chỉ ra được phương và chiều của lực đó. - Nêu được tí dụ về hai lực cân bằng - Nêu được các nhận xét sau khi quan sát TN - Sử dụng được đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều. Lực cân bằng. 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập 5 Mục IV. Tự học có hướng dẫn 6 Tìm hiểu kết quả tác dụng của lực - Nêu được một số thí dụ về lực tác dụng lên một vật làm biến đổi chuyển động của vật đó. - Nêu được một số thí dụ về lực tác dụng lên một vật làm biến dạng vật đó 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 6 Mục III. Tự học có hướng dẫn 7 Trọng lực. Đơn vị lực - Trả lời được các câu hỏi trọng lực hay trọng lượng của một vật là gì? - Nêu được phương và chiều của trọng lực - Trả lời được các câu hỏi đơn vị đo cường độ lực là gì? - Sử dụng được dây dọi để xác định phương thẳng đứng 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm 7 Mục III. Tự học có hướng dẫn 8 Ôn tập - Ôn lại các kiến thức về đã học. - Vận dụng kiến thức phép đo các đại lượng và lực để làm bài tập 1 tiết Tại lớp Viết 8 9 Kiểm tra giữa kỳ Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra 1 tiết Tại lớp Viết 9 10 Lực đàn hồi - Nhận biết được thế nào là biến dạng đàn hồi của một là xo - Trả lời được các câu hỏi về đặc điểm của lực đàn hồi - Dựa vào kết quả thí nghiệm, rút ra được nhận xét về sự phụ thuộc của lực đàn hồi vào độ biến dạng của lò xo 1 tiết Tại lớp 10 11 Lực kế. Phép đo lực. Trọng lượng và khối lượng - Nhận biết được cấu tạo của một lực kế, GHĐ và ĐCNN của một lực kế. - Sử dụng được công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng của một vật để tính trọng lượng của vật, biết khối lượng của nó. - Sử dụng được lực kế để đo lực - Trả lời được các câu hỏi: khối lượng riêng, trọng lượng riêng là gì? - Đo được TLR của chất làm quả cân 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 11 12 Khối lượng riêng - Trọng lượng riêng - Biết cách xác định khối lượng riêng của một vật rắn - Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực thực nghiệm. Năng lực dự đoán, suy luận lí thuyết. - Sử dụng được bảng số liệu để tra cứu KLR và TLR của các chất 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 12 Mục III. Không làm 13 Thực hành và kiểm tra thực hành : Xác định khối lượng riêng của sỏi - Năng lực thực nghiệm. Năng lực dự đoán, phân tích, xử lí số liệu và khái quát rút ra kết luận khoa học. Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề. - Biết cách xác định khối lượng riêng của một vật rắn - Biết cách tiến hành một bài thực hành vật lí Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp 1 tiết Tại lớp Viết; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 13 14 Chủ đề: Máy cơ đơn giản Gồm: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16 - Kể tên được một số máy cơ đơn giản thường dung - Nêu được hai thí dụ sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong cuộc sống. Xác định được điểm tựa O, các lực tác dụng lên đòn bẩy đó ( điểm O1, O2 và F1 , F2 ) - Biết sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong những công việc thích hợp 3 tiết Tại lớp 14,15,16 Mục IV. Bài 14, Bài 15; Mục III, Bài 16: Hướng dẫn học sinh tự học 15 Tổng kết chương I Cơ học 1. Ôn lại những kiến thức cơ bản về cơ học đã học trong chương. 2. Củng cố và đánh giá sự nắm vững kiến thức và kĩ năng 1 tiết Tại lớp 17 16 Kiểm tra học kỳ I Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức chương I 1 tiết Tại lớp Viết 18 HỌC KỲ II 17 Chủ đề: Máy cơ đơn giản Gồm: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16 - Kể tên được một số máy cơ đơn giản thường dung - Nêu được hai thí dụ sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong cuộc sống. Xác định được điểm tựa O, các lực tác dụng lên đòn bẩy đó ( điểm O1, O2 và F1 , F2 ) - Biết sử dụng ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy trong những công việc thích hợp 1 tiết Tại lớp 19 Mục IV. Bài 14, Bài 15; Mục III, Bài 16: Hướng dẫn học sinh tự học 18 Chủ đề: Sự nở vì nhiệt của các chất Gồm các bài: 18,19,20,21 - Tìm được ví dụ trong thực tế chứng tỏ: Thể tích, chiều dài của một vật rắn tăng khi nóng lên, giảm khi lạnh đi. Các chất rắn (lỏng) khác nhau nở vì nhiệt khác nhau. - Giải thích được một số hiện tượng đơn giản về sự nở vì nhiệt của chất rắn, lỏng khí. - Biết đọc các biểu bảng để rút ra những kết luận cần thiết 4 tiết Tại lớp Viết; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 20,21,22,23 Mục IV bài: 18,19,20, hướng dẫn học sinh tự học Thí nghiệm 21.1 (a,b) 19 Nhiệt kế. Nhiệt giai - Nhận biết được cấu tạo và công dụng của các loại nhiệt kế khác nhau - Phân biệt được nhiệt giai Xenxiút và nhiệt giai Farenhai và có thể chuyển nhiệt độ từ nhiệt giai này sang nhiệt độ tương ứng của nhiệt giai kia 1 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 24 20 Bài tập Giải thích được một số hiện tượng liên quan đến sự nở vì nhiệt đã học Ôn lại 1 số bài tập đổi nhiệt độ 1 tiết Tại lớp Viết 25 21 Kiểm tra giữ kỳ Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra 1 tiết Tại lớp Viết 26 22 Chủ đề: Nóng chảy và đông đặc Gồm các bài: 24 và 25 - Biết đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế y tế - Có thái độ trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác trong việc tiến hành TN và viết báo cáo. - Bước đầu khai thác bảng ghi kết quả TN Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề. 2 tiết Tại lớp Viết 27,28 Mục 1, Bài 24: Hướng dẫn học sinh tự học 23 Chủ đề: Bay hơi và ngưng tụ Gồm các bài: 26 và 27 - Nhận biết được hiện tượng bay hơi, sự phụ thuộc của tốc độ bay hơi vào nhiệt độ, gió và mặt thoáng. Tìm được TD thực tế nội dung trên - Bước đầu biết cách tìm hiểu tác động của một yếu tố lên một hiện tượng khi có nhiều yếu tố cùng tác động một lúc 2 tiết Tại lớp Viết; thực hành; qua sản phẩm học tập; qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 29,30 Mục 2c, Bài 26: Khuyến khích hs tự học Mục 2b, Bài 27 : Khuyến khích hs tự học 24 Chu đề: Sự sôi Gồm các bài: 28 và 29 - Phẩm chất: Rèn tính trung thực, cẩn thận, - Biết cách tiến hành TN, theo dõi TN và khai thác các số liệu thu thập được từ TN Mô tả được hiện tượng sôi và kể được các đặc điểm của sự sôi 2 tiết Tại lớp qua kết quả hoạt động nhóm; thuyết trình 31,32 Mục 1.1, Bài 28 : Khuyến khích hs tự học 25 Ôn tập học kỳ II - Ôn lại các kiến thức về đã học trong học kỳ 2 - Vận dụng kiến thức để giải thích được các hiện tượng trong thự tế đã học 1 tiết Tại lớp Viết 33 26 Kiểm tra học kỳ II - Kiểm tra và đánh giá kết quả qua các kiến thức - Phẩm chất tự tin, chăm chỉ, trung thực 1 tiết Tại lớp Viết 34 27 Ôn tập cuối năm - Tổng quát kiến thức vật lý 6 - Giải thích các hiện tượng vật lý 1 tiết Tại lớp 35 II. LỚP 7 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Thời lượng Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thứ tự tiết (theo PPC) Ghi chú HỌC KỲ I 1 Nhận biết ánh sáng – nguồn sáng và vật sáng - Ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta và ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta. - Phân biệt được nguồn sáng, vật sáng. Nêu được thí dụ về nguồn sáng và vật sáng. - Làm và quan sát TN để rút ra điều kiện nhận biết ánh sáng và vật sáng. 1 tiết Tại lớp Viết 1 2 Chủ đề: Sự truyền ánh sáng Gồm các bài: 2,3 - Biết làm TN để xác định được đường truyền của ánh sáng. Phát biểu được định luật truyền thẳng ánh sáng. Nhận biết được đặc điểm của 3 loại chùm sáng. - Bước đầu tìm ra định luật truyền thẳng ánh sáng bằng thực nghiệm. -Vận dụng địng luật truyền thẳng ánh sáng vào xác định đường thẳng trong thực tế. - Giải thích được vì sao có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực. 2 tiết Viết Tại lớp 2,3 Mục III bài 2, bài 3: Hướng dẫn học sinh tự học 3 Định luật phản xạ ánh sáng - Tiến hành được thí nghiệm nghiên cứu đường đi của tia phản xạ trên gương phẳng. Biết xác định tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ. Phát biểu được định luật phản xạ ánh sáng. - Biết ứng dụng định luật phản xạ ánh sáng để đổi hướng đường truyền ánh sáng theo mong muốn. - Biết làm thí nghiệm, biết đo góc, quan sát hướng truyền ánh sáng để rút ra quy luật phản xạ ánh sáng 1 tiết Viết Tại lớp 4 4 Ảnh của mộ ... hoạt động nhóm. 64 65 Mục III của bài 59 và bài 60: Hướng dẫn hs tự học 62 Ôn tập - Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. -Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao. - Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp. - Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên 1 tiết Dạy trên lớp. Kiểm tra miệng, chữa bài tập, hoạt động nhóm. 66 63 Ôn tập (tiếp) - Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. -Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao. - Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp. - Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên 1 tiết Dạy trên lớp. Kiểm tra miệng, chữa bài tập, hoạt động nhóm. 67 64 Kiểm tra học kỳ II 1. Phẩm chất: Rèn tính trung thực, cẩn thận. Kiểm tra kiến thức HS đã học từ tiết 37 đến tiết 63. 1 tiết Kiểm tra viết bằng hình thức tự luận 68 65 Bài 61 + 62: Sản xuất điện năng. Nhiệt điện, thủy điện 1. Phẩm chất: Rèn luyện tính tự học. Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực thực nghiệm. Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề. - Biết được sản xuất điện năng là quá trình chuyển hóa các dạng năng lượng khác thành điện năng, các cách có thể sản xuất điện năng. - Hệ thống lại các kiến thức đã học trong học kì II, Chuẩn bị cho kiểm tra học kì. Khuyến khích học sinh tự đọc thêm. 66 Luyện tập - Nắm được các kiến thức cơ bản trong chương trình vật lý 9. -Vận dụng được các kiến thức cơ bản để giải thích được các hiện tượng, làm các bài tập cơ bản và nâng cao. - Rèn luyện kỹ năng làm bài tập tổng hợp. - Rèn luyện năng lực tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên 1 tiết Dạy trên lớp. 69 70 Chương trình bồi dưỡng HSG I. LỚP 8 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thời lượng dạy học/buổi Thứ tự tiết (theo PPCT) Ghi chú 1 Chuyển đông – Vận Tốc - Vận tốc trung bình Hs nắm vững lý thuyết và cách giải bài toán chuyển động Cách tính vận tốc trung bình Tại lớp Viết; 3 1-3 2 Bài toán chuyển động của 2 vật cùng phương Giải được dạng toán chuyển động của hai vật cùng phương Tại lớp 2 4-5 3 Bài toán chuyển động lặp – chuyển động tròn đều Hs giải được dạng toán chuyển động lặp Chuyển động tròn Tại lớp Viết 2 6-7 4 Bài tập bổ sung các dạng toán chuyển động Hs giải được dạng toán chuyển động lặp Chuyển động tròn Tại lớp Viết 1 8 5 Bài kiểm tra phần chuyển động lần 1 Đánh giá quá trình tiến bộ Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 9 6 Lý thuyết và bài tập cơ bản các loại máy cơ HS nắm bắt tốt lý thuyết về mỏy cơ đơn giản Tại lớp Viết 2 10-11 7 Bài tập các dạng của máy cơ đơn giản Hs làm tốt bài tập về phân tích được cách làm cho các loại máy cơ Tại lớp Viết 2 12-13 8 Lý thuyết về lực đẩy ác si mét – Sự nổi Hs năm bắt tốt nội dung lực đẩy ac si mét Và làm được bài tập Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết; 2 14-15 9 Bài tập về các dạng lực đẩy Ác si met– Sự nổi Hs làm được các dạng bài tập về lực đẩy ac si một Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết; 2 16-17 10 Các bài tập bổ sung về Sự nổi Luyện tập lại một số cách giải bài tập các dạng trên Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 18 11 Bài Tập về thực nghiệm Hs giải được một số bài tập thực nghiệm Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 19 12 Lý thuyết + Bài tập về quang học Nắm vững lý thuyết về quang học Áp dụng kt để giải bài tập Tại lớp 2 20-21 15 Bài tập về quang học + giải đề thi HS giải được bài tập Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 22 16 Lý thuyết công thức tính nhiệt lượng + Phương trình cân bằng nhiệt Nắm vững các công thức nhiệt học Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm 1 23 17 Bài tập sử dụng PTCBN Giải được các bài tập về nhiệt học Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm 2 24-25 II. LỚP 9 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thời lượng dạy học/buổi Thứ tự tiết (theo PPCT) Ghi chú 1 Ôn tập kt lớp 8 Hs nắm vững cách giải bài tập nhiệt Nắm vững các công thức trong nhiệt học Tại lớp Viết; 2 1-2 2 Chuyển động cơ học Học sinh giải các bài tập vận tốc Tại lớp Viết; 3-4 3 Định luật ôm cho đoạn mạch Hs nắm vững khỏi niệm, hiểu rừ tương tác giữa các điện tích Áp dụng được công thức định luật Ôm để giải bài tập Vận dụng thành thạo định luật vào các đoạn mạch nối tiếp, song song Tại lớp 2 5-6 4 Đoạn mạch tương đương Hs nắm vững cách vẽ lại các đoạn mạch, và phân tích đoạn mạch để giải Áp dụng giải được bài tập Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 2 7-8 5 Biến trở điện trở của dây dẫn Năms vững cấu tạo và hoạt động, công dụng của biến trở Giải được bài tập về biến trở Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 2 9 6 Bài tập vận dụng HS giải được bài tập về biến trở Và nắm vững phân tích công thức về điện trở của đoạn dây dẫn hỡnh trụ tiết diện đều Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 10 7 Kỹ năng phân tích mạch điện HS phân tích thành thạo mạch điện và vẽ lại được mạch điện để giải Tại lớp Viết 1 11 8 Bài tập vận dụng Hs làm tốt bài tập về phân tích mạch điện Thành thạo trọng khõu tính toán Tại lớp Viết 1 12 9 Bài kiểm tra lần 1 Đánh giá lại việc học và dạy của giáo viên và học sinh Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết; 1 13 10 Chữa bài kt Đánh giá chính xác đối tượng từng học sinh Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết; 1 14 11 Kỷ năng giải bài toán chia dòng, vai trò của ampe kế Hs giải được bài toán tính I trong mạch phức tạp Biết được vai trũ của Ampeke trong mạch Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 15 12 Kỷ năng giải bài toán chia U, vai trò của vôn kế Hs giải được bài toán tính U trong mạch phức tạp Biết được vai trò của Vôn kế trong mạch Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 16 13 Bài tập vân dụng Hs giải được các dạng bài tập chia I, U Nắm vứng dụng cụ am pe kế và vụn kế trong mạch Tại lớp Viết; 1 17 14 Công thức điện trở - Bài tập Hs nắm vứng và áp dụng công thức tính điện trở của dây dẫn và làm được bài tập về biến trở Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Tại lớp Viết 1 18 15 Công – Công suất của dòng điện Nắm vững Công và công suất của dũng điện Áp dụng kt để giải bài tập Tại lớp 1 19 16 Bài kiểm tra lần 2- Chưa bài kt Đánh giá lại kết quả dạy và học của giáo viên và học sinh để điều chỉnh Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm 1 20 Chương trình dạy thêm LỚP 8 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thời lượng dạy học/buổi Thứ tự tiết (theo PPC) Ghi chú HỌC KỲ I 1 Bài tập về chuyển động cơ học Hs nắm vững vật chuyển động, đứng yên Áp dụng được công thức vận tốc để giải bài tập Trên lớp 1 1 2 Lực - Áp suất Biểu diễn được lực Vận dụng công thức tính áp suất để giải một số bài tập Trên lớp 1 2 3 Bài tập về bình thông nhau – Máy nén thủy lực Nắm vững nguyên tắc bình thông nhau Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 3 4 Lực đầy Ác si mét – Sự nổi của vật Hs năm được công thức của lực đẩy Ác si met Giải bài tập áp dụng Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 4 HỌC KỲ II 5 Công – Công suất Công cơ học là gì, ý nghĩa công suất Sử dụng công thức để giải bài tập Trên lớp 1 5 6 Bài tập về công suất – Máy cơ đơn giản Nắm được quy tắc làm việc của các máy cơ đơn giản Kỹ năng phân tích, tính toán Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 6 7 Bài tập về phương trình cân bằng nhiệt Giải được các bài tập đơn giản về phương trình cân bằng nhiệt Kỹ năng phân tích, tính toán Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 7 8 Bài tập về sự trao đổi nhiệt giữa các chất Biết giải bài tập về sự trao đổi nhiệt của một số chất Trên lớp 1 8 LỚP 9 TT Tên bài/ Chủ đề Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá Thời lượng dạy học/buổi Thứ tự tiết (theo PPC) Ghi chú HỌC KỲ I 1 Bài tập vận dụng định luật Ôm Hs nắm vững khỏi niệm, hiểu rừ tương tác giữa các điện tích Áp dụng được công thức định luật Ôm để giải bài tập Trên lớp 1 1 2 Định luật ôm cho đoạn mạch Vận dụng thành thạo định luật vào các đoạn mạch nối tiếp, song song Trên lớp 1 2 3 Công suất điện – Điện năng sử dụng Nắm vững Công và công suất của dũng điện Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 3 4 Bài tập vận dụng định luật Jun-Lenxơ Hs năm được công thức của định luật JunLenxơ Giải bài tập áp dụng Năng lực tính toán suy luận Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 4 HỌC KỲ II 5 Bài tập vận dụng quy tắc nắm tay phải và bàn tay trái Sử dụng quy tắc để giải bài tập Trên lớp 1 5 6 Bài tập về thấu kính hội tụ Làm được một số bài tập về thấu kính hội tụ Kỹ năng phân tích, tính toán Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 6 7 Bài tập về thấu kính phân kỳ Làm được một số bài tập về thấu kính phân kỳ Kỹ năng phân tích, tính toán Phẩm chất; Trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm Trên lớp 1 7 8 Các dụng cụ quang học Giải một số bài tập về mắt, mắt cận, mắt lão Trên lớp 1 8 PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT P.TRƯỞNG PHÒNG Phạm Tân Phương HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Mạnh Hùng
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_vat_li_thcs_theo_cv5512_nam_hoc_2020_2021_t.doc