Kế hoạch dạy học Ngữ văn Lớp 8 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
Truyện ký Việt nam 1930-1945 4 - Hiểu được tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “tôi” trong buổi tựu trường đầu tiên qua ngòi bút giàu chất trữ tình của TT Cả lớp, cá nhân
nhóm
- Nắm được bố cục của văn bản, nội dung cơ bản của từng phần.
- Hiểu được nỗi đau của chú bé mồ côi cha phải sống xa mẹ và tình yêu thương vô bờ của chú đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện cảm động trong đoạn trích của TP “Những ngày thơ ấu”. Cả lớp, cá nhân
nhóm
- Hiểu được tính thống nhất cấp độ khái quát khác nhay của nghĩa của chủ đề VB.
Truyện ký Việt nam 1930-1945 (tiếp) 2 - Hiểu được nỗi đau của chú bé mồ côi cha phải sống xa mẹ và tình yêu thương vô bờ của chú đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện cảm động trong đoạn trích của TP “Những ngày thơ ấu”.
- Hiểu được tính thống nhất cấp độ khái quát khác nhay của nghĩa của chủ đề VB. Cả lớp, cá nhân
Nhóm
Trường từ vựng
1 - Nắm được thế nào là trường từ vựng, bước đầu biết vận dụng kiến thức về TTV để nâng cao hiệu quả diễn đạt. Cả lớp, cá nhân
nhóm
Xây dựng đoạn trong văn bản 2 - Hiểu khái niệm đv, nắm và biết cách triển khai ý trong 1 đoạn văn. Vận dụng kiến thức và kỹ năng xây dựng đoạn văn để làm tốt bài văn. Cả lớp, cá nhân
nhóm
Tức nước vỡ bờ 2 - Hiểu tác giả Ngô Tất Tố, nắm được phần tóm tắt TP Tắt đèn, thấy được bản chất tốt đẹp của chị Dậu
- Thấy được sự tàn ác, bất nhân của XH thực dân phong kiến, nỗi cực khổ của người nông dân bị áp bức và những phẩm chất cao đẹp của họ được thể hiện trong đt TNVB. Thấy được tài năng nt của NTT Cả lớp, cá nhân
nhóm
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Ngữ văn Lớp 8 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: NGỮ VĂN Năm học 2020 - 2021 KHỐI 8 Cả năm: 35 tuần = 140 tiết (4 tiết/1 tuần) Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết = 72 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 4 tiết = 68 tiết HỌC KÌ I Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 1 1-4 Truyện ký Việt nam 1930-1945 4 - Hiểu được tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “tôi” trong buổi tựu trường đầu tiên qua ngòi bút giàu chất trữ tình của TT Cả lớp, cá nhân nhóm - Nắm được bố cục của văn bản, nội dung cơ bản của từng phần. - Hiểu được nỗi đau của chú bé mồ côi cha phải sống xa mẹ và tình yêu thương vô bờ của chú đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện cảm động trong đoạn trích của TP “Những ngày thơ ấu”. Cả lớp, cá nhân nhóm - Hiểu được tính thống nhất cấp độ khái quát khác nhay của nghĩa của chủ đề VB. 2,3 5-6 Truyện ký Việt nam 1930-1945 (tiếp) 2 - Hiểu được nỗi đau của chú bé mồ côi cha phải sống xa mẹ và tình yêu thương vô bờ của chú đối với người mẹ bất hạnh được thể hiện cảm động trong đoạn trích của TP “Những ngày thơ ấu”. - Hiểu được tính thống nhất cấp độ khái quát khác nhay của nghĩa của chủ đề VB. Cả lớp, cá nhân Nhóm 7 Trường từ vựng 1 - Nắm được thế nào là trường từ vựng, bước đầu biết vận dụng kiến thức về TTV để nâng cao hiệu quả diễn đạt. Cả lớp, cá nhân nhóm 8-9 Xây dựng đoạn trong văn bản 2 - Hiểu khái niệm đv, nắm và biết cách triển khai ý trong 1 đoạn văn. Vận dụng kiến thức và kỹ năng xây dựng đoạn văn để làm tốt bài văn. Cả lớp, cá nhân nhóm 3,4 10-11 Tức nước vỡ bờ 2 - Hiểu tác giả Ngô Tất Tố, nắm được phần tóm tắt TP Tắt đèn, thấy được bản chất tốt đẹp của chị Dậu - Thấy được sự tàn ác, bất nhân của XH thực dân phong kiến, nỗi cực khổ của người nông dân bị áp bức và những phẩm chất cao đẹp của họ được thể hiện trong đt TNVB. Thấy được tài năng nt của NTT Cả lớp, cá nhân nhóm 12-13 Lão Hạc 2 - Thấy được tình cảnh khốn cùng và nhân phẩm cao quý của nhân vật lão Hạc, đồng thời hiểu được niềm thương cảm sự trân trọng đối với người nông dân và tài năng nghệ thuật của Nam Cao qua tác phẩm. Cả lớp, cá nhân nhóm 4 14 Từ tượng hình, từ tượng thanh 1 - Hiểu được thế nào là TTH, TTT. Nắm được 2 loại từ này để sử dụng trong văn bản. Cả lớp, cá nhân nhóm 15 Liên kết các đoạn văn trong văn bản 1 - Biết cách liên kết các đoạn văn trong văn bản. Từ ngữ liên kết, nhận biết câu liên kết Cả lớp, cá nhân nhóm 16 Từ địa phương và biệt ngữ xã hội 1 - Hiểu rõ thế nào là từ ngữ địa phương và biệt ngữ XH. Có ý thức sử dụng từ ngữ địa phương, biệt ngữ XH phù hợp với tình huống giao tiếp, tránh lạm dụng các lớp TN ngoài. Cả lớp, cá nhân, nhóm 5,6 17 Tóm tắt văn bản tự sự 1 - Nắm được mục đích cách thức và kỹ năng tóm tắt văn bản tự sự. Cả lớp, cá nhân nhóm 18-19 Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự 2 - HS rèn luyện kỹ năng tóm tắt các văn bản tự sự đã học. Cả lớp, cá nhân 20-21 Cô bé bán diêm 2 - Hiểu được nội dung xúc động và nghệ thuật kể chuyện hấp dẫn của tp này Cả lớp, cá nhân nhóm 6,7 22 Trợ từ, thán từ 1 - Hiểu được thế nào là trợ từ, thán từ, biết cách sử dụng trợ từ, thán từ trong hoàn cảnh giao tiếp cụ thể. Cả lớp, cá nhân 23 Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự 1 - Thấy được sự kết hợp và tác động qua lại giữa các yếu tố kể,tả và biểu lộ tình cảm của người viết trong VBTS Cả lớp, cá nhân nhóm 24-25 Đánh nhau với cối xay gió 2 - Nhận rõ Đôn-ki-hô-tê và Xan-trô Pan-xa được xây dựng thành 1 cặp nhân vật tương phản và đánh giá đúng những mặt hay, mặt dở trong tính cách của từng người Cả lớp, cá nhân nhóm 26 Tình thái từ 1 - Hiểu được thế nào là tình thái từ, biết sử dụng tình thái từ phù hợp với tình huống giao tiếp. Cả lớp, cá nhân nhóm 7,8 27 Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm 1 - Biết cách viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm Cả lớp, cá nhân 28-29 Chiếc lá cuối cùng 2 - Hiểu rõ chiếc lá cuối cùng hấp dẫn ở nghệ thuật kể chuyện độc đáo và lòng yêu thương những người nghèo khổ. Cả lớp, cá nhân nhóm 8 30-31 Chương trình địa phương: Đường về với mẹ chữ. 2 - Hiểu được hành trình đến với “mẹ chữ” của thế hệ con em DT thiểu số miền núi.Thấy được lòng dũng cảm, khát vọng vươn lên đỉnh cao trí tuệ. NT miêu tả đậm bản sắc TD Tày. Cả lớp, cá nhân 32 Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm 1 - Biết cách tìm, lựa chọn và sắp xếp các ý trong 1 bài văn TS kết hợp với miêu tả và biểu cảm. Cả lớp, cá nhân 9 33-34 Hai cây phong 2 - Hiểu rõ hai cây phong trong văn bản này được miêu tả bằng ngòi bút đậm chất hội họa với tâm hồn đầy xúc động của người kể chuyện Cả lớp, cá nhân nhóm 35 Nói giảm, nói tránh 1 - Khái niệm nói giảm, nói tránh. Tác dụng của biện pháp tu từ nói giảm nói tránh. Cả lớp, cá nhân nhóm 36 Nói quá 1 - Biết vận dụng những kiến thức đã học để thực hành viết 1 bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm, rèn luyện kỹ năng diễn đạt và trình bày. Cả lớp, cá nhân nhóm 10 37 Thông tin về ngày trái đất năm 2000 1 - Mối nguy hại đến môi trường sống và sức khỏe con người của thói quen dùng bao bì ni lông. - Tính khả thi trong những đề xuất được tác giả trình bày. - LH: Khai thác đề tài môi trường: Bao bì ni lông và rác thải Cả lớp, cá nhân nhóm 38 Ôn tập truyện kí Việt Nam 1 - Sự giống và khác nhau cơ bản của các truyện kí đã học về các phương diện thể loại, phương thức biểu đạt, nội dung, nghệ thuật. Những nét độc đáo về nội dung và nghệ thuật của từng văn bản. Đặc điểm của nhân vật trong các tp truyện. Cả lớp, cá nhân nhóm 39-40 Kiểm tra giữa HK1 2 - Biết vận dụng những kiến thức đã học để thực hành viết 1 bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm, rèn luyện kỹ năng diễn đạt và trình bày. cá nhân 11 41 Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm 1 - Ngôi kể và việc tác dụng của thay đổi ngôi kể trong văn tự sự. Sự kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn TS. Những yêu cầu khi trình bày văn nói kể chuyện. Cả lớp, cá nhân nhóm 42 Câu ghép 1 - Nắm được đặc điểm của câu ghép. Cách nối các vế câu ghép. Cả lớp, cá nhân nhóm 43 Câu ghép (tiếp) 1 - Mối quan hệ và ý nghĩa giữa các vế câu ghép. Cách thể hiện quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu ghép. Cả lớp, cá nhân nhóm 44 Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh 1 - Nắm được đặc điểm của VB thuyết minh, yêu cầu của bài văn thuyết minh. Cả lớp, cá nhân 12,13 45-46 Ôn dịch, thuốc lá 2 - Mối nguy hại ghê gớm toàn diện của tị nạn nghiện thuốc lá đối với sức khỏe con người và đạo đức XH. - Tác dụng của việc kết hợp các phương thức biểu đạtlập luận và TM trong Vb. Cả lớp, cá nhân nhóm 47 Phương pháp thuyết minh 1 - KT về văn bản TM. Đặc điểm tác dụng của các PPTM Cả lớp, cá nhân 48-49 Bài toán dân số 2 - Sự hạn chế gia tăng dân số là con đường “tồn tại” hay “không tồn tại” của loài người. Sự chặt chẽ, khả năng thuyết phục của cách lập luận bắt đầu bằng 1 câu chuyện nhẹ nhàng mà hấp dẫn. Cả lớp, cá nhân nhóm 13 50 Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm 1 - Hiểu được công dụng của dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm Cả lớp, cá nhân 51-52 Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh 2 - Văn TM, yêu cầu cần đạt khi làm 1 bài văn TM Cả lớp, cá nhân 14 53 Dấu ngoặc kép 1 - Nắm được công dụng của dấu ngoặc kép Cả lớp, cá nhân nhóm 54-55 Luyện nói: Thuyết minh một thứ đồ dùng 2 - Cách tìm hiểu, quan sát và nắm được đặc điểm cấu tạo, công dụngcủa những vât dụng gần gũi với bản thân. Cách XD trình tự các nội dung cần trình bày bằng ngôn ngữ nói về 1 thứ đồ dùng trước lớp. Cả lớp, cá nhân nhóm 56 Chương trình địa phương: Thơ về nhà mình 1 - Nắm được giá trị nghệ thuật và nội dung của bài thơ Cả lớp, cá nhân 15 57-58 Đập đá ở Côn Lôn 2 - Thấy được chí khí lẫm liệt, phong thái đàng hoàng của nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh Cả lớp, cá nhân 59 Ôn tập Tiếng Việt 1 - Củng cố toàn bộ kiến thức đã học về phân môn Tiếng Việt. Cả lớp, cá nhân nhóm 60 Thuyết minh một thể loại văn học 1 - Sự đa dạng của đối tượng được giới thiệu trong VBTM. Việc vận dụng kết quả quan sát tìm hiểu về 1 số tác phẩm cùng thể loại để làm bài văn thuyết minh. Cả lớp, cá nhân nhóm 61 Hướng dẫn đọc thêm: Muốn làm thằng Cuội 1 - Tâm sự buồn chán thực tại, ước muốn thoát li và tấm lòng yêu nước của Tản Đà. Sự đổi mới của ngôn từ, giọng điệu, ý trí, cảm xúc trong bài thơ “Muốn làm thằng Cuội”. Cả lớp, cá nhân 16 62 Trả bài kiểm tra giữa HK1 1 - Qua giờ trả bài HS được rèn luyện thêm kiến thức về kiểu bài văn TS có kết hợp MT và BC. Cả lớp, cá nhân 63 Thuyết minh một thể loại văn học 1 - Sự đa dạng của đối tượng được giới thiệu trong VBTM. Việc vận dụng kết quả quan sát tìm hiểu về 1 số tác phẩm cùng thể loại để làm bài văn thuyết minh. Cả lớp, cá nhân nhóm 64 Ôn tập tổng hợp chuản bị kiểm tra HKI 1 - Giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức đã học về bộ môn để nắm vững kiến thức đã học . Cả lớp, cá nhân nhóm 17 65-68 Ôn tập tổng hợp chuản bị kiểm tra HKI (tiếp) 4 - Giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức đã học về bộ môn để nắm vững kiến thức đã học . Cả lớp, cá nhân nhóm 69 Hoạt động ngữ văn: Luyện từ và câu 1 - Hiểu và sử dụng đúng từ và câu. Cả lớp, cá nhân 18 70-71 Kiểm tra HKI 2 - Củng cố và hệ thống hóa toàn bộ KT đã học của 3 phân môn. Hs vận dụng tốt KT để làm bài kiểm tra Cá nhân 72 Trả bài kiểm tra HKI 1 - Biết được kiến thức trọng tâm qua bài KT. Rèn luyện kỹ năng tổng hợp theo hướng tích cực Cả lớp, cá nhân HỌC KÌ II Tuần Tiết Tên bài Thời lượng dạy học Yêu cầu cần đạt Hình thức tổ chức dạy học Điều chỉnh thực hiện 19 73-76 Thơ mới 1930-1945 4 - Hiểu sơ giản về phong trào thơ mới. - Chiều sâu tư tưởng yêu nước thầm kín của lớp thế hệ tri thức Tây học chán ghét thực tại, vươn tới cuộc sống tự do. Hình tượng nt độc đáo, có nhiều ý nghĩa của bài thơ Nhớ rừng. Cả lớp, cá nhân nhóm - Hiểu được đặc điểm, hình thức của câu nghi vấn. - Chức năng chính của câu nghi vấn - Sự đổi thay trong đời sống XH và sự tiếc nuối của nhà thơ đối với những giá trị VH cổ truyền của dân tộc đang dần bị mai một. Lối viết bình dị mà gợi cảm của tác giả. 20 77-78 Thơ mới 1930-1945 (Tiếp) 2 - Sự đổi thay trong đời sống XH và sự tiếc nuối của nhà thơ đối với những giá trị VH cổ truyền của dân tộc đang dần bị mai một. Lối viết bình dị mà gợi cảm của tác giả. Cả lớp, cá nhân nhóm 79-80 Quê hương 2 - Nguồn cảm hứng lớn trong thơ Tế Hanh và ở bài thơ này: tình yêu quê hương đằm thắm. Hình ảnh khỏe khoắn, đầy sức sống của con người và sinh hoạt lao động. Lời thơ bình dị, tha thiết, trong sáng. Cả lớp, cá nhân nhóm 21 81 Viết đoạn trong văn bản thuyết minh 1 - Kiến thức về đoạn văn, bài văn thuyết minh. - Yêu cầu viết đoạn văn thuyết minh. Cả lớp, cá nhân nhóm 82-83 Khi con tu hú 2 - Những hiểu biết bước đầu về tác giả Tố Hữu. - Nghệ thuật khắc họa hình ảnh, niềm khao khát cuộc sống tự do, lí tưởng cách mạng của tác giả. Cả lớp, cá nhân 84 Tức cảnh Pác Bó 1 - Một đặc điểm của thơ HCM: sử dụng thể loại thơ tứ tuyệt để thể hiện tinh thần hiện đại của người CSCM. Cuộc sống vc và tinh thần của HCM trong những năm tháng hoạt động cách mạng đầy gian khổ qua bài thơ Cả lớp, cá nhân 22 85 Câu cầu khiến 1 - Nắm được đặc điểm hình thức của câu cầu khiến. Chức năng của câu cầu khiến. Cả lớp, cá nhân 86 Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh 1 - Sự đa dạng về đối tượng được giới thiệu trong VBTM. Đặc điểm, cách làm bài văn TM về 1 DLTC. Mục đích, yêu cầu cách quan sát và cách làm bài văn giới thiệu danh lam thắng cảnh. Cả lớp, cá nhân 87-88 Thuyết minh về một phương pháp (cách làm) 2 - Sự đa dạng về đối tượng được giới thiệu trong văn bản thuyết minh. Đặc điểm, cách làm bài văn thuyết minh. Mục đích, yêu cầu, cách quan sát và cách làm bài văn thuyết mình về một phương pháp Cả lớp, cá nhân 23 89 Ngắm trăng 1 - Hiểu được bước đầu về tác phẩm thơ chữ Hán của HCM. Tâm hồn giàu cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên và phong thái HCM trong hoàn cảnh ngục tù. Cả lớp, cá nhân 90 Câu cảm thán 1 - Đặc điểm, chức năng của câu cảm thán Cả lớp, cá nhân 91 Đi đường 1 - Đi đường” là bài thơ tứ tuyệt, mang ý nghĩa tư tưởng sâu sắc: từ việc đi dường nêu ra một chân lý’ “vượt qua gian lao sẽ đi đến thắng lợi vẻ vang” Cả lớp, cá nhân 92 Câu trần thuật 1 - Nắm được đặc điểm, hình thức của câu trần thuật. Chức năng của câu trần thuật. Cả lớp, cá nhân 24 93 Chiếu dời đô 1 - Hiểu được khái niệm thể chiếu. Sự phát triển của quốc gia Đại Việt đang trên đà lớn mạnh. Ý nghĩa trọng đại của sự kiện dời đô từ Hoa Lư ra thành Thăng Long. Cả lớp, cá nhân 94 Câu phủ định 1 - Nắm được đặc điểm hình thức của câu phủ định. Biết sử dụng câu phủ định phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. Cả lớp, cá nhân 95-96 Hành động nói 2 - Hiểu khái niệm hành động nói. Các kiểu hành động nói thường gặp - Cách dùng các kiểu câu để thực hiện hành động nói Cả lớp, cá nhân, nhóm 25 97-99 Hịch tướng sĩ 3 - Hiểu sơ giản về thể hịch. - Hoàn cảnh lịch sử liên quan đến sự ra đời của bài “Hịch tướng sĩ”. Tinh thần yêu nước, ý chí quyết thắng kẻ thù xâm lược của quân dân đời Trần Cả lớp, cá nhân 100 Nước Đại Việt ta 1 - Hiểu sơ giản về thể cáo. - Hoàn cảnh lịch sử liên quan đến sự ra đời của BNĐ cáo. Nội dung tư tưởng tiến bộ của Nguyễn Trãi về đất nước, về dân tộc. Cá nhân, cả lớp 26 101 Hội thoại 1 Hiểu vai XH trong hội thoại Cá nhân, cả lớp 102 Viết đoạn văn trình bày luận điểm 1 - Viết đoạn văn diễn dịch, quy nạp. Lựa chọn ngôn ngữ diễn đạt trong đoạn văn nghị luận. Cá nhân, cả lớp 103 104 Bàn luận về phép học 2 - Những hiểu biết bước đầu về tấu. Quan điểm tư tưởng tiến bộ của tác giả về mục đích, phương pháp học và mối quan hệ của việc học với sự phát triển của đất nước. Cá nhân, cả lớp 27 105 106 Tổng kết phần Văn 2 - Tiếp tục củng cố kiến thức về các văn bản đã học - Nắm được hệ thống các văn bản nghị luận đã học trong chương trình Ngữ Văn 8 kì II với những nội dung cơ bản và đặc trưng thể loại của văn bản. Cá nhân, cả lớp, nhóm 107 108 Kiểm tra giữa HK2 2 - Củng cố và hệ thống hóa kiến thức về kiểu bài văn nghị luận. Rèn kĩ năng trình bày luận điểm Cá nhân 28,29 109 Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận 1 - Lập luận về phương thức biểu đạt chính trong văn nghị luận. Biểu cảm là yếu tố hỗ trợ cho lập luận, góp phần tạo nên sức lay động, truyền cảm của bài văn nghị luận. Cá nhân, cả lớp 110 111 Đi bộ ngao du 2 - Mục đích, ý nghĩa của việc đi bộ theo quan điểm của tác giả. Cách lập luận chặt chẽ, sinh động tự nhiên của nhà văn Cá nhân, cả lớp 112 113 Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận 2 Hệ thống kiến thức về văn nghị luận. Cách đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận. Cá nhân, cả lớp 29 114 115 Lựa chọn trật tự từ trong câu 2 - Cách sắp xếp TTT trong câu. Tác dụng diễn đạt của những TTT khác nhau. Cá nhân, cả lớp, nhóm 116 Trả bài kiểm tra giữa HK2 1 - Qua giờ trả bài HS được rèn luyện thêm kiến thức về kiểu bài văn NL Cá nhân, cả lớp 30 117 118 Tìm hiểu các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn nghị luận 2 - Hiểu sâu hơn về nghị luận, thấy được tự sự và miêu tả là những yếu tố rất cần thiết trong bài văn nghị luận. Cá nhân, cả lớp 119 120 Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận 2 - Hệ thống kiến thức đã học về văn nghị luận quan trọng của yếu tố TS và MT trong bài văn NL. Cá nhân, cả lớp 31 121 Chương trình địa phương: Chữa lỗi diễn đạt cho học sinh 1 - Thấy được hiệu quả của việc diễn đạt. Cá nhân, cả lớp 122 Chữa lỗi diễn đạt (Lỗi lôgic) 1 - Thấy được hiệu quả của việc diễn đạt logic. Cá nhân, cả lớp 123 Ôn tập phần Tiếng Việt HK2 1 - Hệ thống kiến thức về TV đã học trong HKII Các kiểu câu, hành động nói, lựa chọn TTT trong câu. Cá nhân, cả lớp, nhóm 124 Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm 1 - Cách xây dựng và trình bày luận điểm theo phương pháp diễn dịch, quy nạp. Vận dụng trình bày luận điểm trong 1 bài văn nghị luận. Cá nhân, cả lớp 32 125 Văn bản tường trình 1 - Nắm được đặc điểm của văn bản tường trình: mục đích, yêu cầu, nội dung và cách làm loại VB này Cá nhân, cả lớp 126 Luyện tập văn bản tường trình 1 - Thông qua luyện tập, biết ứng dụng cách làm VB tường trình vào các tình huống cụ thể. Cá nhân, cả lớp 127 128 Chương trình địa phương: Ông ngoại 2 - Nắm được giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của bài thơ Cá nhân, cả lớp 33 129 Văn bản thông báo 1 - Nắm được đặc điểm của VB này: mục đích, yêu cầu, nội dung và cách làm loại VB này. Cá nhân, cả lớp 130 131 Ôn tập phần Tập làm văn 2 - Củng cố và hệ thống hóa kiến thức về VB tự sự, Vb nghị luận đã được học. Cá nhân, cả lớp 132 Luyện tập làm văn bản thông báo 1 - Nắm được đặc điểm của VB này: mục đích, yêu cầu, nội dung và cách làm loại VB này. Cá nhân, cả lớp 34 133 134 Ôn tập phần Tập làm văn 2 - Củng cố và hệ thống hóa kiến thức về VB tự sự, Vb nghị luận đã được học Cá nhân, cả lớp 135 136 Kiểm tra HK2 2 - Nắm được nội dung chính của chương trình Ngữ văn 8 đã học để làm tốt bài KTHK - Tích hợp kiến thức của 3 phân môn Cá nhân 35 137 Trả bài kiểm tra HK2 1 - Học sinh nắm được ưu, nhược điểm trong bài viết của mình. Củng cố kiến thức đã học về bộ môn trong HK II Cá nhân, cả lớp 138 140 Chương trình địa phương: Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn xuôi và thơ địa phương 3 - Nắm được một số cách xưng hô phổ biến ở địa phương mình và các cách xưng hô độc đáo ở những địa phương khác. Cá nhân, cả lớp Ngày tháng 9 năm 2020 HIỆU TRƯỞNG Đặng Vũ Trường P. TỔ TRƯỞNG Nguyễn Thị Hoa NGƯỜI LẬP Hoàng Thị Tư
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_ngu_van_lop_8_theo_cv5512_nam_hoc_2020_2021.doc