Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 11 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
Ôn tập đầu năm 1 Kiến
thức cơ sở hóa học chung Ôn tập đ ầu nă m (tiết 1)
* Kiến thức: Học sinh nắm
được:
Cấu tạo nguyên tử, hệ
thống tuần hoàn.
Liên kết hoá học, hoá trị.
Phản ứng oxihoá-khử.
Cân bằng hoá học.
* Kỹ năng:
- Viết cấu hình electron, liên hệ với vị trí nguyên tố trong bảng HTTH.
- Cân bằng phản ứng oxihoá-khử. 1 Phối hợp các hình
thức tổ chức dạy học
như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
- Xét chiều chuyển dịch cân bằng hoá học.
* Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 11 theo CV5512 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 11 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
Quảng Ngãi, ngày 09 tháng 09 năm 202 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021 MÔN: HÓA HỌC; LỚP: 11 (CƠ BẢN) (Tổng số tiết cả năm 70 tiết + 15 tiết bám sát) Học kì I: 18 tuần thực hiện 36 tiết + 8 tiết Tự chọn bám sát Học kì II: 17 tuần thực hiện 34 tiết + 7 tiết Tự chọn bám sát ( Dựa vào kế hoạch giáo dục với 35 tuần thực học của Hiệu trưởng tháng 8/2020 & - Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học - Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2020 của Sở GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học ) Tuần Chƣơng Bài/Chủ đề Tiết Mạch nội dung kiến thức Yêu cầu cần đạt (theo chương trình môn học) Thời lƣợng (Số tiết) Hình thức tổ chức dạy học Ghi chú HỌC KÌ I 18 tuần thực hiện 36 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 8 tiết tự chọn bám sát 1 07/09 đến 12/09 Ôn tập đầu năm 1 Kiến thức cơ sở hóa học chung Ôn tập đ ầu nă m (tiết 1) * Kiến thức: Học sinh nắm được: -Cấu tạo nguyên tử, hệ thống tuần hoàn. - Liên kết hoá học, hoá trị. -Phản ứng oxihoá-khử. -Cân bằng hoá học. * Kỹ năng: - Viết cấu hình electron, liên hệ với vị trí nguyên tố trong bảng HTTH. - Cân bằng phản ứng oxihoá-khử. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 - Xét chiều chuyển dịch cân bằng hoá học. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Hóa học vô cơ Ôn tập đ ầu nă m (tiết 2) * Kiến thức: Bài tập củng cố (xác định C%, CM, thành phần % các chất trong hỗn hợp) * Kỹ năng: - Áp dụng các phương pháp giải, kinh nghiệm giải nhanh bài toán TN hợp lí và chính xác. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 2 14/09 đến 19/09 Chƣơng 1: SỰ ĐIỆN LI (5LT + 1TH + 1LT + 1KT + 1BS = 9 tiết) 1. Sự điện li 3 Hóa học vô cơ 1. Sự đi ệ n li * Kiến thức Biết được: Khái niệm về sự điện li, chất điện li, chất điện li mạnh, chất điện li yếu, cân bằng điện li. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 * Kỹ năng - Quan sát thí nghiệm, rút ra được kết luận về tính dẫn điện của dung dịch chất điện li. - Phân biệt được chất điện li, chất không điện li, chất điện li mạnh, chất điện li yếu. - Viết được phương trình điện li của chất điện li mạnh, chất điện li yếu. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2. Axit – Bazơ – Muối 4 Hóa học vô cơ 2. Axit – Bazơ – Muối (tiết 1) * Kiến thức Biết được: - Định nghĩa: axit, bazơ, hiđroxit lưỡng tính và muối theo thuyết A-rê-ni-ut. * Kỹ năng - Phân tích một số thí dụ về axit, bazơ, muối cụ thể, rút ra định nghĩa. - Nhận biết được một chất cụ thể là axit, bazơ, muối, hiđroxit lưỡng tính, muối trung hoà, muối axit theo 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Không dạy: Mục III. Hidroxit lưỡng tính (Sn(OH)2, Pb(OH)2); Bài tập 2, phần d Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 định nghĩa. - Viết được phương trình điện li của các axit, bazơ, muối, hiđroxit lưỡng tính cụ thể. - Tính được nồng độ mol ion trong dung dịch chất điện li mạnh. - Tóm tắt lý thuyết Sự điện li, Axit, Bazơ, Muối. - Bài tập xác định nồng độ mol/l ion, chất trong dung dịch. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 3 21/09 đến 26/09 5 2. Axit – Bazơ – Muối (tiết 2) * Kiến thức Biết được: - Định nghĩa: muối theo thuyết A-rê-ni-ut. - Axit một nấc, axit nhiều nấc, muối trung hoà, muối axit. * Kỹ năng - Phân tích một số thí dụ về axit, bazơ, muối cụ thể, rút ra định nghĩa. - Nhận biết được một chất Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 cụ thể là axit, bazơ, muối, hiđroxit lưỡng tính, muối trung hoà, muối axit theo định nghĩa. - Viết được phương trình điện li của các axit, bazơ, muối, hiđroxit lưỡng tính cụ thể. - Tính được nồng độ mol ion trong dung dịch chất điện li mạnh. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 3. Sự điện li của nƣớc. pH.Chất chỉ thị axit–bazơ 6 Hóa học vô cơ 3. Sự đi ệ n li của nƣ ớ c. pH.Chất chỉ thị axit–bazơ * Kiến thức Biết được: - Tích số ion của nước, ý nghĩa tích số ion của nước. - Khái niệm về pH, định nghĩa môi trường axit, môi trường trung tính và môi trường kiềm. - Chất chỉ thị axit - bazơ : quỳ tím, phenolphtalein và giấy chỉ thị vạn năng. * Kỹ năng - Tính pH của dung dịch axit mạnh, bazơ mạnh. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo. Tự học có hướng dẫn: Mục II. 2. Chất chỉ thị axit - bazơ Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 - Xác định được môi trường của dung dịch bằng cách sử dụng giấy chỉ thị vạn năng, giấy quỳ tím hoặc dung dịch phenolphtalein. - Viết phương trình điện li, phân biệt được chất điện li mạnh, yếu; giải thích được tính axit, bazơ, theo thuyết Arêniut, hiđroxit lưỡng tính. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 4 28/09 đến 03/10 Tăng tiết 4. Phản ứng trao đổi ion 7 Hóa học vô cơ 4. Phản ứ ng trao đ ổi ion * Kiến thức Hiểu được: - Bản chất của phản ứng xảy ra trong dung dịch các chất điện li là phản ứng giữa các ion. - Để xảy ra phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li phải có ít nhất một trong các điều kiện: + Tạo thành chất kết tủa. + Tạo thành chất điện li yếu. + Tạo thành chất khí. * Kỹ năng - Quan sát hiện tượng thí 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 nghiệm để biết có phản ứng hóa học xảy ra. - Dự đoán kết quả phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li. - Viết được phương trình ion đầy đủ và rút gọn. - Tính khối lượng kết tủa hoặc thể tích khí sau phản ứng; tính % khối lượng các chất trong hỗn hợp; tính nồng độ mol ion thu được sau phản ứng. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 5. Luyện tập: Axit, bazơ, phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li 8 Hóa học vô cơ 5. Luyệ n tập: Ax it, bazơ, phản ứ ng trao đ ổi ion trong dung dịch các chấ t đi ệ n li * Kiến thức: -Viết PTPT, PT ion của phản ứng axit-bazơ. -Làm bài tập về phản ứng axit-bazơ. Tính toán về PH. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 6. Bài thực hành số 1: Tính axit, bazơ. Phản ứng trao đổi trong dung dịch chất điện li 9 Hóa học vô cơ 6. Bài thự c hành số 1: Tính ax it, bazơ. P h ả n ứ ng trao đ ổi trong dung dịch chất điệ n li * Kiến thức Biết được mục đích, cách tiến hành và kỹ thuật thực hiện các thí nghiệm : +Tác dụng của các dung dịch HCl, CH3COOH, NaOH, NH3 với chất chỉ thị màu. + Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li: AgNO3 với NaCl, dung dịch HCl và NaHCO3, CH3COOH với NaOH * Kỹ năng - Sử dụng dụng cụ, hoá chất để tiến hành được thành công, an toàn các thí nghiệm trên. - Quan sát hiện tượng thí nghiệm, giải thích và rút ra nhận xét. - Viết tường trình thí nghiệm. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 5 05/10 đến 10/10 Dạy TCBS từ tuần 5 - 12 BS1 Hóa học vô cơ Ôn tập chƣơng * Kiến thức: - Kiến thức chương Sự điện li - Giải một số dạng bài tập cơ bản như xác định thành phần % các chất trong hỗn hợp, CM, C%, hiệu suất phản ứng. - Vận dụng các phương pháp cụ thể để giải bài tập như áp dụng ĐLBT khối lượng * Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về Sự điện li, ĐLBT khối lượng * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thứ ... iệm : + Etanol tác dụng với natri. + Glixerol tác dụng với Cu(OH)2. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 + Phenol tác dụng với NaOH, dung dịch brom * Kỹ năng - Sử dụng dụng cụ, hoá chất để tiến hành được an toàn, thành công các thí nghiệm trên. - Quan sát, mô tả hiện tượng, giải thích và viết các PTHH. - Viết tường trình thí nghiệm. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 31 19/04 đến 24/04 Chƣơng 9: ANĐEHIT – XETON – AXIT CACBOXYLIC (5LT + 1TH + 2BT + 1KT + 3BS = 12 tiết) 44. Anđehit – Xeton 62 Hóa học hữu cơ 44. Anđe hit – Xeton (tiết 1) * Kiến thức Biết được: - Định nghĩa, phân loại , danh pháp của anđehit . - Đặc điểm cấu tạo của anđehit : có nhóm định chức HC = O. - Tính chất vật lí: Trạng thái, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, tính tan. - Tính chất hóa học của anđehit no đơn chức (đại diện là anđehit axetic) : Tính khử (tác dụng với dung 3 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Mục A.III.2: Không dạy phản ứng oxi hóa anđehit bởi O2. - Không dạy: Mục B. Xeton. - Bài tập 6 (e); Bài tập 9 không yêu cầu học sinh làm Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 dịch bạc nitrat trong amoniac), tính oxi hoá (tác dụng với hiđro). * Kỹ năng - Dự đoán được tính chất hóa học đặc trưng của anđehit; Kiểm tra dự đoán và kết luận. - Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, rút ra được nhận xét về cấu tạo và tính chất. - Viết được các PTHH minh hoạ tính chất hoá học của anđehit fomic và anđehit axetic. - Nhận biết được anđehit bằng phản ứng hoá học đặc trưng. - Tính khối lượng hoặc nồng độ dung dịch anđehit trong phản ứng. * Lồng ghép về ứng dụng trong đời sống, sản xuất. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 63 44. Anđe hit – Xeton (tiết 2) * Kiến thức Biết được: - Phương pháp điều chế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 anđehit từ ancol bậc I, điều chế trực tiếp anđehit fomic từ metan, anđehit axetic từ etilen. Một số ứng dụng chính của anđehit. * Kỹ năng - Nhận biết được anđehit bằng phản ứng hoá học đặc trưng. - Tính khối lượng hoặc nồng độ dung dịch anđehit trong phản ứng. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 32 26/04 đến 01/05 64 44. Anđe hit – Xeton (tiết 3) (luyện tập phần anđehit, sử dụng bài 46) * Kiến thức: Học sinh nắm được: -Hệ thống hóa kiến thức về đồng phân, danh pháp và tính chất của anđehit. * Kỹ năng: -Viết công thức cấu tạo, gọi tên các anđehit, xeton. -Viết phương trình hóa học của các phản ứng minh họa tính chất hóa học của anđehit, xeton. Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Sử dụng bài 46. Luyện tập: Anđehit – xeton – axit cacboxilic dạy các nội dung luyện tập phần anđehit Tích hợp khi dạy bài 44. Anđehit Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 - Vận dụng linh hoạt kiến thức về tính chất để giải các bài tập phân biệt các chất và bài toán hóa học. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 45. Axit cacboxylic 65 Hóa học hữu cơ 45. Axit cacboxylic (tiết 1) * Kiến thức Biết được: - Định nghĩa, phân loại, danh pháp. - Tính chất vật lí: Nhiệt độ sôi, độ tan trong nước; liên kết hiđro. - Tính chất hoá học: Tính axit yếu (phân li thuận nghịch trong dung dịch, tác dụng với bazơ, oxit bazơ, muối của axit yếu hơn, kim loại hoạt động mạnh), tác dụng với ancol tạo thành este. * Kỹ năng - Quan sát thí nghiệm, mô hình... rút ra được nhận xét về cấu tạo và tính chất. - Dự đoán được tính chất hóa học của axit cacboxylic no, đơn chức, mạch hở. - Viết các PTHH minh hoạ 3 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo. Tự học có hướng dẫn: Mục IV.1. Tính axit Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 tính chất hoá học. - Phân biệt axit cụ thể với ancol, phenol bằng phương pháp hoá học. - Tính khối lượng hoặc nồng độ dung dịch axit trong phản ứng. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 33 03/05 đến 08/05 66 45. Axit cacboxylic (tiết 2) * Kiến thức Biết được: - Tính chất hoá học: Tính axit yếu (phân li thuận nghịch trong dung dịch, tác dụng với bazơ, oxit bazơ, muối của axit yếu hơn, kim loại hoạt động mạnh), tác dụng với ancol tạo thành este. - Phương pháp điều chế, ứng dụng của . * Kỹ năng - Quan sát thí nghiệm, mô hình... rút ra được nhận xét về cấu tạo và tính chất. - Dự đoán được tính chất hóa học của axit cacboxylic no, đơn chức, mạch hở. - Viết các PTHH minh hoạ Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 tính chất hoá học. - Phân biệt axit cụ thể với ancol, phenol bằng phương pháp hoá học. - Tính khối lượng hoặc nồng độ dung dịch axit trong phản ứng. * Lồng ghép về ứng dụng trong đời sống. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 67 62. Axit cacboxylic (tiết 3) (luyện tập phần axit cacboxylic, sử dụng bài 46) * Kiến thức: Học sinh nắm được: -Hệ thống hóa kiến thức về đồng phân, danh pháp và tính chất của axit cacboxylic. * Kỹ năng: -Viết công thức cấu tạo, gọi tên các axit cacboxylic. -Viết phương trình hóa học của các phản ứng minh họa tính chất hóa học của axit cacboxylic. – Vận dụng linh hoạt kiến thức về tính chất để giải các bài tập phân biệt các chất và Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Sử dụng bài 46. Luyện tập: Anđehit – xeton – axit cacboxilic dạy các nội dung luyện tập phần axit cacboxylic Tích hợp khi dạy bài 45. axit cacboxylic Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 bài toán hóa học. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 34 10/05 đến 15/05 47. Bài thực hành 6: Tính chất của anđehit, axit cacboxylic 68 Hóa học hữu cơ 47. Bài thự c hành 6: Tính chất của an đehit, ax it cacboxylic * Kiến thức - Biết được mục đích, cách tiến hành, kỹ thuật thực hiện các thí nghiệm: + Phản ứng tráng gương: HCHO tác dụng với dung dịch AgNO3 trong NH3. + Tác dụng của axit axetic với quì tím, Na2CO3, etanol. * Kỹ năng - Sử dụng dụng cụ, hoá chất để tiến hành được an toàn , thành công các TN trên. - Quan sát, mô tả hiện tượng, giải thích và viết các PTHH. - Viết tường trình TN * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 quan đến thực tế 46. Luyện tập: Anđehit – xeton – axit cacboxilic Đã tích hợp bài 46 trong bài 44, 45. Ôn tập học kì Ôn tập học kì 2 69 Hóa học hữu cơ Ôn tập học kì 2 * Kiến thức: - Tính chất hóa học cơ bản của các chương. - Giải một số BT ứng dụng. * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 35 17/05 đến 22/05 KIỂM TRA Đ ỊNH KỲ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 70 Hóa học hữu cơ KIỂM TRA HỌ C KÌ 2 * Kiến thức: -Viết các phản ứng chứng minh tính chất của Hiđrocacbon no, không no, thơm; hợp chất có chứa nhóm chức (ancol, axit cacboxylic, anđehit,...) -Các bài tập nhận biết các hợp chất Hiđrocacbon no, không no, thơm; hợp chất có chứa nhóm chức (ancol, axit cacboxylic, anđehit,...) -Giải thích TCHH của các chất dựa vào cấu tạo. -Giải các bài tập các chương V, VI, VII, VIII, IX. * Kĩ năng: vận dụng các 1 - Kiểm tra tập trung Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021 phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về kiến thức chương V, VI, VII, VIII, IX; . * Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc tính toán, nghiêm túc trong quá trình làm bài. Ghi chú: - Không đưa các bài tập nặng về tính toán, ít bản chất hóa học trong dạy học, thi, kiểm tra đánh giá. - Các nội dung thí nghiệm khó, độc hại hoặc cần nhiều thời gian có thể sử dụng video thí nghiệm hoặc thí nghiệm mô phỏng. TỔ TRƢỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƢỞNG (Họ tên, chữ ký) (Kí, đóng dấu) Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 11 Năm học 2020 - 2021
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_hoa_hoc_lop_11_theo_cv5512_nam_hoc_2020_202.docx