Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
Ôn tập đầu năm 1 Hóa
học vô cơ Ôn tập đầu năm (tiết 1)
Kiến thức
Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã
học ở lớp 8 và 9
*Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học,
hóa trị, phản ứng hoá học, .
*Sự phân loại các hợp chất vô cơ.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tìm hóa trị, lập công thức hợp
chất
*Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
*Cân bằng phương trình hoá học
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học 2 Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
2 Ôn tập đầu năm (tiết 2)
Kiến thức:
Giúp HS nhớ lại các kiến thức
đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ
khối, nồng độ dung dịch.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tính lượng chất, khối lượng,
*Nồng độ dung dịch.
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021
Quảng Ngãi, ngày 09 tháng 09 năm 2020 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021 MÔN: HÓA HỌC; LỚP: 10 (CƠ BẢN) (Tổng số tiết cả năm 70 tiết + 15 tiết bám sát) Học kì I: 18 tuần thực hiện 36 tiết + 8 tiết Tự chọn bám sát Học kì II: 17 tuần thực hiện 34 tiết + 7 tiết Tự chọn bám sát ( Dựa vào kế hoạch giáo dục với 35 tuần thực học của Hiệu trưởng tháng 8/2020 & - Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học - Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2020 của Sở GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học ) Tuần Chƣơng Bài/Chủ đề Tiết Mạch nội dung kiến thức Yêu cầu cần đạt (theo chương trình môn học) Thời lƣợng (Số tiết) Hình thức tổ chức dạy học Ghi chú HỌC KỲ I 18 tuần thực hiện 36 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 8 tiết tự chọn bám sát 1 07/09 đến 12/09 Ôn tập đầu năm 1 Hóa học vô cơ Ôn tập đầu năm (tiết 1) Kiến thức Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã học ở lớp 8 và 9 *Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học, hóa trị, phản ứng hoá học, ... *Sự phân loại các hợp chất vô cơ. Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài: *Tìm hóa trị, lập công thức hợp chất *Phân biệt các loại hợp chất vô cơ *Cân bằng phương trình hoá học Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 2 Ôn tập đầu năm (tiết 2) Kiến thức: Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ khối, nồng độ dung dịch. Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài: *Tính lượng chất, khối lượng, ... *Nồng độ dung dịch. Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 2 14/09 đến 19/09 CHƢƠNG 1: NGUYÊN TỬ (6LT + 3BT + 0TH + 1KT = 10 tiết) 1. Thành phần nguyên tử 3 Kiến thức cơ sở hóa học chung 1. Thành phần nguyên tử Kiến thức Biết được : - Nguyên tử gồm hạt nhân mang điện tích dương và vỏ nguyên tử mang điện tích âm ; Kích thước, khối lượng của nguyên tử. - Hạt nhân gồm các hạt proton và nơtron. - Kí hiệu, khối lượng và điện tích của electron, proton và nơtron. Kĩ năng -So sánh khối lượng của electron với proton và nơtron. -So sánh kích thước của hạt nhân với electron và với nguyên tử. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân - Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo. KK học sinh tự đọc: I.1.a. Sơ đồ thí nghiệm phát hiện ra tia âm cực; I.2. Mô hình thí nghiệm khám phá ra hạt nhân nguyên tử - Tự học có hướng dẫn: II. Kích thước và khối lượng của nguyên tử - Không yêu cầu Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 học sinh làm: Bài tập 5 2. Hạt nhân nguyên tử - Nguyên tố hoá học - Đồng vị 4 Kiến thức cơ sở hóa học chung 2. Hạt nhân nguyên tử - Nguyên tố hoá học - Đồng vị (tiết 1) Kiến thức Hiểu được : - Nguyên tố hoá học bao gồm những nguyên tử có cùng số đơn vị điện tích hạt nhân. - Số hiệu nguyên tử (Z) bằng số đơn vị điện tích hạt nhân và bằng số electron có trong nguyên tử. -Kí hiệu nguyên tử : A X. X là Z kí hiệu hoá học của nguyên tố, số khối (A) là tổng số hạt proton và số hạt nơtron. Kĩ năng - Xác định số electron, số proton, số nơtron khi biết kí hiệu nguyên tử ngược lại. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 3 21/09 đến 26/09 5 2. Hạt nhân nguyên tử - Nguyên tố hoá học - Đồng vị (tiết 2) Kiến thức Hiểu được : - Khái niệm đồng vị, nguyên tử khối và nguyên tử khối trung bình của một nguyên tố. Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Kĩ năng - Tính nguyên tử khối trung bình của nguyên tố có nhiều đồng vị. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 3. Luyện tập: Thành phần nguyên tử 6 Kiến thức cơ sở hóa học chung 3. Luyện tập: Thành phần nguyên tử Kiến thức: Củng cố kiến thức về: - Thành phần cấu tạo nguyên tử, hạt nhân nguyên tử, kích thước, khối lượng, điện tích của hạt nhân - Định nghĩa nguyên tố hoá học, kí hiệu nguyên tử, đồng vị, nguyên tử khối, nguyên tử khối trung bình Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng xác định số electron, số proton, số nơtron và nguyên tử khối khi biết kí hiệu nguyên tử Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 4 28/09 đến 03/10 4. Cấu tạo vỏ nguyên tử 7 Kiến thức cơ sở hóa học chung 4. Cấu tạo vỏ nguyên tử Kiến thức Biết được: - Các electron chuyển động rất nhanh xung quanh hạt nhân nguyên tử không theo những quỹ đạo xác 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Tăng tiết định, tạo nên vỏ nguyên tử. - Trong nguyên tử, các electron có mức năng lượng gần bằng nhau được xếp vào một lớp (K, L, M, N). - Một lớp electron bao gồm một hay nhiều phân lớp. Các electron trong mỗi phân lớp có mức năng lượng bằng nhau. - Số electron tối đa trong một lớp, một phân lớp. Kĩ năng Xác định được thứ tự các lớp electron trong nguyên tử, số phân lớp (s, p, d) trong một lớp. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 5. Cấu hình electron của nguyên tử 8 Kiến thức cơ sở hóa học chung 5. Cấu hình electron của nguyên tử (tiết 1) Kiến thức Biết được: - Thứ tự các mức năng lượng của các electron trong nguyên tử. - Sự phân bố electron trên các phân lớp, lớp và cấu hình electron nguyên tử của 20 nguyên tố đầu tiên. Kĩ năng - Viết được cấu hình electron nguyên tử của một số nguyên tố hoá học. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 9 5. Cấu hình electron của nguyên tử (tiết 2) Kiến thức Biết được: - Đặc điểm của lớp electron ngoài cùng: Lớp ngoài cùng có nhiều nhất là 8 electron (ns2np6), lớp ngoài cùng của nguyên tử khí hiếm có 8 electron (riêng heli có 2 electron). Hầu hết các nguyên tử kim loại có 1, 2, 3 electron ở lớp ngoài cùng. Hầu hết các nguyên tử phi kim có 5, 6, 7 electron ở lớp ngoài cùng. Kĩ năng Dựa vào cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử suy ra tính chất hoá học cơ bản (là kim loại, phi kim hay khí hiếm) của nguyên tố tương ứng. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 5 05/10 đến 10/10 6. Luyện tập: Vỏ nguyên tử 10 Kiến thức cơ sở hóa học 6. Luyện tập: Vỏ nguyên tử (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về: - Sự chuyển động của electron trong nguyên tử 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Dạy TCBS từ tuần 5 - 12 chung - Lớp, phân lớp và số electron tối đa trên một lớp, phân lớp - Cấu hình electron và đặc điểm electron lớp ngoài cùng Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng viết cấu electron nguyên tử - Xác định tính chất cơ bản của nguyên tố Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 11 6. Luyện tập: Vỏ nguyên tử (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về thành phần cấu tạo nguyên tử và viết cấu hình electron Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng viết cấu hình electron nguyên tử - Rèn luyện kĩ năng tính toán hoá học về các loại hạt, số khối,.... Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân BS1 Kiến thức cơ sở hóa Ôn tập chƣơng 1 (tiết 1) Kiến thức: Phương pháp giải các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận về Thành phần nguyên tử. 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 học chung Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng t ... ệt muối sunfat , axit sunfuric với các axit và muối khác - Tính khối lượng, phần trăm kim loại trong hỗn hợp khi tác dụng với axit H2SO4 Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân BS15 Ôn tập: Chƣơng oxi - lƣu huỳnh (tiết 3) Kiến thức: Củng cố kiến thức và phương pháp giải các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận chương oxi – 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 lưu huỳnh. Giải một số dạng bài tập cơ bản như tính V, CM, C%, ... Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về chương oxi – lưu huỳnh; tính V, CM, C%, ... Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 30 12/04 đến 17/04 60 Ôn tập: Chƣơng oxi - lƣu huỳnh (tiết 3) Kiến thức: Củng cố kiến thức và phương pháp giải các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận chương oxi – lưu huỳnh. Giải một số dạng bài tập cơ bản như tính V, CM, C%, ... Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán về chương oxi – lưu huỳnh; tính V, CM, C%, ... Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 1 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Chƣơng 7 – TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG VÀ CÂN BẰNG HÓA 36. Tốc độ phản ứng hoá học 61 Kiến thức cơ sở hóa học chung 36. Tốc độ phản ứng hoá học (tiết 1) Kiến thức Biết được: - Định nghĩa tốc độ phản ứng và nêu thí dụ cụ thể. - Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Tích hợp Bài thực hành số 6 khi dạy bài 36: Tốc độ phản ứng Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 HỌC. (4 LT+ 1TH + 4BT+ 1KT = 10 tiết) độ phản ứng: nồng độ. Kĩ năng - Quan sát thí nghiệm cụ thể, hiện tượng thực tế về tốc độ phản ứng, rút ra được nhận xét. - Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng để làm tăng hoặc giảm tốc độ của một số phản ứng trong thực tế đời sống, sản xuất theo hướng có lợi. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế hoá học 31 19/04 đến 24/04 62 36. Tốc độ phản ứng hoá học (tiết 2) Kiến thức Biết được: - Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng: áp suất, nhiệt độ, diện tích tiếp xúc, chất xúc tác. Kĩ năng - Quan sát thí nghiệm cụ thể, hiện tượng thực tế về tốc độ phản ứng, rút ra được nhận xét. - Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng để làm tăng hoặc giảm tốc độ của một số phản ứng trong thực tế đời sống, sản xuất theo hướng có lợi. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 37. Cân bằng hoá học 63 Kiến thức cơ sở hóa học chung 37. Cân bằng hoá học (tiết 1) Kiến thức Biết được: - Định nghĩa phản ứng thuận nghịch và nêu thí dụ . - Khái niệm về cân bằng hoá học và nêu thí dụ. - Khái niệm về sự chuyển dịch cân bằng hoá học và nêu thí dụ. Kĩ năng - Quan sát thí nghiệm rút ra được nhận xét về phản ứng thuận nghịch và cân bằng hoá học. - Dự đoán được chiều chuyển dịch cân bằng hoá học trong những điều kiện cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 32 26/04 đến 01/05 64 37. Cân bằng hoá học (tiết 2) Kiến thức Biết được: - Nội dung nguyên lí Lơ Sa- tơ- liê và cụ thể hoá trong mỗi trường hợp cụ thể. Kĩ năng - Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học để đề xuất cách tăng hiệu suất phản ứng trong trường hợp cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng và cân bằng hoá học 65 Kiến thức cơ sở hóa học chung 38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng và cân bằng hoá học (tiết 1) Kiến thức: Củng cố kiến thức về: - Tốc độ phản ứng và các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng - Cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng và các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học Kĩ năng: - Dự đoán được chiều chuyển dịch cân bằng hoá học trong những điều kiện cụ thể. - Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học trong trường hợp cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 2 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 33 03/05 đến 08/05 66 38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng và cân bằng hoá học (tiết 2) Kiến thức: Củng cố kiến thức về: - Tốc độ phản ứng và các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng - Cân bằng hoá học, sự chuyển Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 dịch cân bằng và các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học Kĩ năng: - Dự đoán được chiều chuyển dịch cân bằng hoá học trong những điều kiện cụ thể. - Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học trong trường hợp cụ thể. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Bài thực hành số 6: Tốc độ phản ứng hoá học Tích hợp khi dạy bài 36: Tốc độ phản ứng hoá học Ôn tập học kì 67 Hóa học vô cơ; Kiến thức cơ sở hóa học chung Ôn tập học kì 2 (tiết 1) Kiến thức: Củng cố lại kiến thức về phản ứng oxi hóa khử, halogen, oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng... Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế 3 Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 34 68 Ôn tập học kì 2 (tiết 2) Kiến thức: Củng cố lại kiến thức Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 10/05 đến 15/05 về phản ứng oxi hóa khử, halogen, oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng... Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 69 Ôn tập học kì 2 (tiết 3) Kiến thức: Củng cố lại kiến thức về phản ứng oxi hóa khử, halogen, oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng... Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Phối hợp các hình thức tổ chức dạy học như: - Dạy học cả lớp - Dạy học theo nhóm - Tổ chức theo cá nhân 35 17/05 đến 22/05 KIỂM TRA ĐỊNH KỲ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 70 Hóa học vô cơ; Kiến thức cơ sở hóa học chung KIỂM TRA HỌC KÌ 2 Kiến thức: - Củng cố kiến thức chương 5, 6, 7 - Các dạng toán về tính chất của nhóm Halogen, Oxi – Lưu huỳnh, cân bằng hóa học - Các dạng toán về xác định C%, CM, V, thành phần phần trăm trong hợp chất, tốc độ phản ứng, các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hóa học 1 - Kiểm tra tập trung Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021 Kĩ năng: vận dụng các PP giải hợp lí đối với các dạng bài tập. Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết các vấn đề có liên quan đến thực tế Ghi chú: - Không đưa các bài tập nặng về tính toán, ít bản chất hóa học trong dạy học, thi, kiểm tra đánh giá. - Các nội dung thí nghiệm khó, độc hại hoặc cần nhiều thời gian có thể sử dụng video thí nghiệm hoặc thí nghiệm mô phỏng. TỔ TRƢỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƢỞNG (Họ tên, chữ ký) (Kí, đóng dấu) Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_hoa_hoc_lop_10_theo_cv5512_nam_hoc_2020_202.docx