Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021

Ôn tập đầu năm 1 Hóa

học vô cơ Ôn tập đầu năm (tiết 1)

Kiến thức

Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã

học ở lớp 8 và 9

*Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học,

hóa trị, phản ứng hoá học, .

*Sự phân loại các hợp chất vô cơ.

Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:

*Tìm hóa trị, lập công thức hợp

chất

*Phân biệt các loại hợp chất vô cơ

*Cân bằng phương trình hoá học

Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học 2 Phối hợp các hình thức tổ

chức dạy học như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021

 2 Ôn tập đầu năm (tiết 2)

Kiến thức:

Giúp HS nhớ lại các kiến thức

đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ

khối, nồng độ dung dịch.

Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:

*Tính lượng chất, khối lượng,

*Nồng độ dung dịch.

Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học Phối hợp các hình thức tổ

chức dạy học như:

- Dạy học cả lớp

- Dạy học theo nhóm

- Tổ chức theo cá nhân

 

docx 52 trang cucpham 29/07/2022 2160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch dạy học Hóa học Lớp 10 theo CV5512 - Năm học 2020-2021

Quảng Ngãi, ngày 09 tháng 09 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020 – 2021
MÔN: HÓA HỌC; LỚP: 10 (CƠ BẢN)
(Tổng số tiết cả năm 70 tiết + 15 tiết bám sát)
Học kì I: 18 tuần thực hiện 36 tiết + 8 tiết Tự chọn bám sát
Học kì II: 17 tuần thực hiện 34 tiết + 7 tiết Tự chọn bám sát
( Dựa vào kế hoạch giáo dục với 35 tuần thực học của Hiệu trưởng tháng 8/2020 &
- Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học
- Công văn số 1091/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2020 của Sở GDĐT về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT môn Hóa học )
Tuần
Chƣơng
Bài/Chủ đề
Tiết
Mạch nội
dung
kiến thức
Yêu cầu cần đạt
(theo chương trình môn học)
Thời lƣợng (Số tiết)
Hình thức tổ chức dạy học
Ghi chú
HỌC KỲ I
18 tuần thực hiện 36 tiết (chƣơng trình chuẩn) + 8 tiết tự chọn bám sát
1
07/09
đến
12/09
Ôn tập đầu năm
1
Hóa
học vô cơ
Ôn tập đầu năm (tiết 1)
Kiến thức
Giúp HS nhớ lại các kiến thức đã
học ở lớp 8 và 9
*Các khái niệm: Đơn chất, hợp chất, nguyên tử, nguyên tố hóa học,
hóa trị, phản ứng hoá học, ...
*Sự phân loại các hợp chất vô cơ.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tìm hóa trị, lập công thức hợp
chất
*Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
*Cân bằng phương trình hoá học
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
2
Ôn tập đầu năm (tiết 2)
Kiến thức:
Giúp HS nhớ lại các kiến thức
đã học ở lớp 8 và 9: Các công thức tính, các đại lượng hóa học: mol, tỉ
khối, nồng độ dung dịch.
Kĩ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
*Tính lượng chất, khối lượng,
...
*Nồng độ dung dịch.
Thái độ: Tạo nền móng cơ bản của môn hoá học
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
2
14/09
đến
19/09
CHƢƠNG
1: NGUYÊN TỬ (6LT +
3BT + 0TH
+ 1KT = 10
tiết)
1. Thành
phần
nguyên tử
3
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
1. Thành phần nguyên tử
Kiến thức
Biết được :
- Nguyên tử gồm hạt nhân mang điện tích dương và vỏ nguyên tử mang điện tích âm ; Kích thước, khối lượng của nguyên tử.
- Hạt nhân gồm các hạt proton và nơtron.
- Kí hiệu, khối lượng và điện tích của electron, proton và nơtron.
Kĩ năng
-So sánh khối lượng của
electron với proton và nơtron.
-So sánh kích thước của hạt nhân với electron và với nguyên tử.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
- Tự học có hướng dẫn và thuyết trình, báo cáo.
KK học
sinh tự đọc: I.1.a. Sơ đồ thí nghiệm
phát hiện ra tia âm cực; I.2. Mô hình thí nghiệm khám phá ra hạt nhân nguyên tử
- Tự học có hướng dẫn: II.
Kích thước
và khối lượng của nguyên tử
- Không
yêu cầu
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
học sinh
làm: Bài
tập 5
2. Hạt nhân nguyên tử -
Nguyên tố
hoá học -
Đồng vị
4
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
2. Hạt nhân nguyên tử - Nguyên
tố hoá học - Đồng vị (tiết 1)
Kiến thức
Hiểu được :
- Nguyên tố hoá học bao gồm những nguyên tử có cùng số đơn vị điện tích hạt nhân.
- Số hiệu nguyên tử (Z) bằng số đơn vị điện tích hạt nhân và bằng số electron có trong nguyên tử.
-Kí hiệu nguyên tử : A X. X là
Z
kí hiệu hoá học của nguyên tố, số khối (A) là tổng số hạt proton và số hạt nơtron.
Kĩ năng
- Xác định số electron, số proton, số nơtron khi biết kí hiệu nguyên tử ngược lại.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
3
21/09
đến
26/09
5
2. Hạt nhân nguyên tử - Nguyên
tố hoá học - Đồng vị (tiết 2)
Kiến thức
Hiểu được :
- Khái niệm đồng vị, nguyên tử khối và nguyên tử khối trung bình của một nguyên tố.
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Kĩ năng
- Tính nguyên tử khối trung bình của nguyên tố có nhiều đồng vị.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
3. Luyện tập: Thành
phần nguyên tử
6
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
3. Luyện tập: Thành phần nguyên tử
Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
- Thành phần cấu tạo nguyên tử, hạt nhân nguyên tử, kích thước, khối lượng, điện tích của hạt nhân
- Định nghĩa nguyên tố hoá học, kí hiệu nguyên tử, đồng vị,
nguyên tử khối, nguyên tử khối
trung bình
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng xác định số electron, số proton, số nơtron và nguyên tử khối khi biết kí hiệu nguyên tử
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
4
28/09
đến
03/10
4. Cấu tạo vỏ nguyên tử
7
Kiến thức cơ sở hóa học chung
4. Cấu tạo vỏ nguyên tử
Kiến thức
Biết được:
- Các electron chuyển động rất
nhanh xung quanh hạt nhân nguyên tử không theo những quỹ đạo xác
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Tăng
tiết
định, tạo nên vỏ nguyên tử.
- Trong nguyên tử, các electron có mức năng lượng gần bằng nhau được xếp vào một lớp (K, L, M, N).
- Một lớp electron bao gồm một hay nhiều phân lớp. Các electron trong mỗi phân lớp có mức năng lượng bằng nhau.
- Số electron tối đa trong một lớp, một phân lớp.
Kĩ năng
Xác định được thứ tự các lớp
electron trong nguyên tử, số phân lớp (s, p, d) trong một lớp.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
5. Cấu hình
electron
của nguyên tử
8
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
5. Cấu hình electron của nguyên tử (tiết 1)
Kiến thức
Biết được:
- Thứ tự các mức năng lượng
của các electron trong nguyên tử.
- Sự phân bố electron trên các phân lớp, lớp và cấu hình electron nguyên tử của 20 nguyên tố đầu tiên.
Kĩ năng
- Viết được cấu hình electron
nguyên tử của một số nguyên tố hoá học.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
9
5. Cấu hình electron của nguyên tử (tiết 2)
Kiến thức
Biết được:
- Đặc điểm của lớp electron ngoài cùng: Lớp ngoài cùng có nhiều nhất là 8 electron (ns2np6), lớp ngoài cùng của nguyên tử khí hiếm có 8 electron (riêng heli có 2
electron). Hầu hết các nguyên tử kim loại có 1, 2, 3 electron ở lớp ngoài cùng. Hầu hết các nguyên tử phi kim có 5, 6, 7 electron ở lớp ngoài cùng.
Kĩ năng
Dựa vào cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử suy ra tính chất hoá học cơ bản (là kim loại, phi kim hay khí hiếm) của nguyên tố tương ứng.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
5
05/10
đến
10/10
6. Luyện tập: Vỏ
nguyên tử
10
Kiến thức
cơ sở
hóa
học
6. Luyện tập: Vỏ nguyên tử (tiết
1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về:
- Sự chuyển động của electron trong nguyên tử
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Dạy TCBS từ
tuần 5
- 12
chung
- Lớp, phân lớp và số electron
tối đa trên một lớp, phân lớp
- Cấu hình electron và đặc điểm electron lớp ngoài cùng
Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng viết cấu
electron nguyên tử
- Xác định tính chất cơ bản của nguyên tố
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
11
6. Luyện tập: Vỏ nguyên tử (tiết
2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức về thành phần cấu tạo nguyên tử và
viết cấu hình electron
Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng viết cấu
hình electron nguyên tử
- Rèn luyện kĩ năng tính toán hoá học về các loại hạt, số khối,....
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
BS1
Kiến thức cơ sở hóa
Ôn tập chƣơng 1 (tiết 1)
Kiến thức: Phương pháp giải
các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận về Thành phần nguyên tử.
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
học
chung
Kĩ năng: vận dụng các phương
pháp giải hợp lí đối với dạng t ... ệt muối sunfat , axit
sunfuric với các axit và muối khác
- Tính khối lượng, phần trăm kim loại trong hỗn hợp khi tác dụng với axit H2SO4
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
BS15
Ôn tập: Chƣơng oxi - lƣu huỳnh
(tiết 3)
Kiến thức: Củng cố kiến thức và phương pháp giải các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận chương oxi –
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
lưu huỳnh. Giải một số dạng bài tập
cơ bản như tính V, CM, C%, ...
Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán
về chương oxi – lưu huỳnh; tính V, CM, C%, ...
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
30
12/04
đến
17/04
60
Ôn tập: Chƣơng oxi - lƣu huỳnh
(tiết 3)
Kiến thức: Củng cố kiến thức và phương pháp giải các dạng bài tập trắc nghiệm, tự luận chương oxi
– lưu huỳnh. Giải một số dạng bài tập cơ bản như tính V, CM, C%, ...
Kĩ năng: vận dụng các phương pháp giải hợp lí đối với dạng toán
về chương oxi – lưu huỳnh; tính V, CM, C%, ...
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
1
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Chƣơng 7
– TỐC ĐỘ PHẢN
ỨNG VÀ
CÂN
BẰNG
HÓA
36. Tốc độ phản ứng
hoá học
61
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
36. Tốc độ phản ứng hoá học (tiết
1)
Kiến thức
Biết được:
- Định nghĩa tốc độ phản ứng và nêu thí dụ cụ thể.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Tích hợp
 Bài thực 
 hành số 6 
khi dạy bài
36: Tốc độ phản ứng
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
HỌC.
(4 LT+
1TH +
4BT+ 1KT
= 10 tiết)
độ phản ứng: nồng độ.
Kĩ năng
- Quan sát thí nghiệm cụ thể,
hiện tượng thực tế về tốc độ phản ứng, rút ra được nhận xét.
- Vận dụng được các yếu tố ảnh
hưởng đến tốc độ phản ứng để làm tăng hoặc giảm tốc độ của một số phản ứng trong thực tế đời sống, sản xuất theo hướng có lợi.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
hoá học
31
19/04
đến
24/04
62
36. Tốc độ phản ứng hoá học (tiết
2)
Kiến thức
Biết được:
- Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng: áp suất, nhiệt độ, diện tích tiếp xúc, chất xúc tác.
Kĩ năng
- Quan sát thí nghiệm cụ thể,
hiện tượng thực tế về tốc độ phản ứng, rút ra được nhận xét.
- Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng để làm
tăng hoặc giảm tốc độ của một số phản ứng trong thực tế đời sống,
sản xuất theo hướng có lợi.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
37. Cân
bằng hoá học
63
Kiến thức
cơ sở
hóa học chung
37. Cân bằng hoá học (tiết 1)
Kiến thức
Biết được:
- Định nghĩa phản ứng thuận nghịch và nêu thí dụ .
- Khái niệm về cân bằng hoá học và nêu thí dụ.
- Khái niệm về sự chuyển dịch
cân bằng hoá học và nêu thí dụ.
Kĩ năng
- Quan sát thí nghiệm rút ra
được nhận xét về phản ứng thuận nghịch và cân bằng hoá học.
- Dự đoán được chiều chuyển dịch cân bằng hoá học trong những
điều kiện cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
32
26/04
đến
01/05
64
37. Cân bằng hoá học (tiết 2)
Kiến thức
Biết được:
- Nội dung nguyên lí Lơ Sa- tơ- liê và cụ thể hoá trong mỗi trường hợp cụ thể.
Kĩ năng
- Vận dụng được các yếu tố ảnh
hưởng đến cân bằng hoá học để đề xuất cách tăng hiệu suất phản ứng trong trường hợp cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn,
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
cẩn thận, chính xác trong việc nêu
và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng
và cân bằng
hoá học
65
Kiến thức cơ sở
hóa
học
chung
38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng
và cân bằng hoá học (tiết 1)
Kiến thức: Củng cố kiến thức
về:
- Tốc độ phản ứng và các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng
- Cân bằng hoá học, sự chuyển dịch
cân bằng và các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học
Kĩ năng:
- Dự đoán được chiều chuyển dịch
cân bằng hoá học trong những điều kiện cụ thể.
- Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học trong
trường hợp cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn
đề, tính toán, nghiêm túc trong quá
trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
2
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
33
03/05
đến
08/05
66
38. Luyện tập: Tốc độ phản ứng
và cân bằng hoá học (tiết 2)
Kiến thức: Củng cố kiến thức
về:
- Tốc độ phản ứng và các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng
- Cân bằng hoá học, sự chuyển
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
dịch cân bằng và các yếu tố ảnh
hưởng đến cân bằng hoá học
Kĩ năng:
- Dự đoán được chiều chuyển dịch cân bằng hoá học trong những điều kiện cụ thể.
- Vận dụng được các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hoá học trong trường hợp cụ thể.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Bài thực hành số 6: Tốc độ phản ứng hoá học
Tích hợp
khi dạy bài
36: Tốc độ phản ứng hoá học
Ôn tập học
kì
67
Hóa
học vô cơ; Kiến thức cơ sở hóa học chung
Ôn tập học kì 2 (tiết 1)
Kiến thức: Củng cố lại kiến thức
về phản ứng oxi hóa khử, halogen, oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng...
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
3
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
34
68
Ôn tập học kì 2 (tiết 2)
Kiến thức: Củng cố lại kiến thức
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
10/05
đến
15/05
về phản ứng oxi hóa khử, halogen,
oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng...
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
69
Ôn tập học kì 2 (tiết 3)
Kiến thức: Củng cố lại kiến thức
về phản ứng oxi hóa khử, halogen,
oxi- lưu huỳnh,axit sunfuric, tốc độ phản ứng, cân bằng hoá học, sự chuyển dịch cân bằng...
Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng làm bài tự luận logic, nhanh, chính xác
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Phối hợp các hình thức tổ
chức dạy học như:
- Dạy học cả lớp
- Dạy học theo nhóm
- Tổ chức theo cá nhân
35
17/05
đến
22/05
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ
KIỂM TRA HỌC KÌ 2
70
Hóa
học vô cơ;
Kiến
thức cơ sở hóa học chung
KIỂM TRA HỌC KÌ 2
Kiến thức:
- Củng cố kiến thức chương 5, 6, 7
- Các dạng toán về tính chất của
nhóm Halogen, Oxi – Lưu huỳnh,
cân bằng hóa học
- Các dạng toán về xác định C%, CM, V, thành phần phần trăm trong hợp chất, tốc độ phản ứng, các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hóa học
1
- Kiểm tra tập trung
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021
Kĩ năng: vận dụng các PP
giải hợp lí đối với các dạng bài tập.
Thái độ: Hứng thú với bộ môn, cẩn thận, chính xác trong việc nêu và giải quyết các tình huống có vấn đề, tính toán, nghiêm túc trong quá trình học tập, liên hệ và giải quyết
các vấn đề có liên quan đến thực tế
Ghi chú:
- Không đưa các bài tập nặng về tính toán, ít bản chất hóa học trong dạy học, thi, kiểm tra đánh giá.
- Các nội dung thí nghiệm khó, độc hại hoặc cần nhiều thời gian có thể sử dụng video thí nghiệm hoặc thí nghiệm mô phỏng.
TỔ TRƢỞNG CHUYÊN MÔN HIỆU TRƢỞNG
(Họ tên, chữ ký) (Kí, đóng dấu)
Kế hoạch giáo dục môn Hóa học – Lớp 10 Năm học 2020 - 2021

File đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_hoa_hoc_lop_10_theo_cv5512_nam_hoc_2020_202.docx