Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Kì

Bài 1:Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể. - Hiểu được thân thể, sức khỏe là tài sản quý nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt.

- Trình bày được cách tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân.

- Biết đặt kế hoạch tự chăm sóc, rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó

- Nhận xét, đánh giá hành vi tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.

- Ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.

- Có ý thức tự chăm sóc, rèn luyện thân thể

- Đưa ra cách xử lý phù hợp trong các tình huống. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học.

- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình

Bài 2: Siêng năng, kiến trì - Nắm được thế nào là siêng năng, kiên trì.

- Hiểu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì.

- Tự đánh giá được hành vi của bản thân và của người khác về siêng năng, kiên trì trong học tập và lao động.

 - Biết siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác trong hằng ngày.

- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì, không đồng tình với những biểu hiện của sự lười biếng, hay nản lòng. 1 tiết - Tổ chức hoạt động tại lớp học

- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình

 

doc 59 trang cucpham 29/07/2022 1880
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Kì", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Kì

Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân THCS theo CV5512 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Kì
 PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 TRƯỜNG THCS TÂN AN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 Tân An, ngày18 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Năm học 2020- 2021
(Kèm theo Kế hoạch số 121/KH-THCS, ngày 07 tháng 9 năm 2020.của Hiệu trưởng trường THCS Tân An)
Chương trình theo quy định:
 LỚP 6
TT
Bài/chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng dạy học
Hình thức tổ chức dạy học/hình thức kiểm tra đánh giá
Tiết
Ghi chú
1
Bài 1:Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Hiểu được thân thể, sức khỏe là tài sản quý nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt.
- Trình bày được cách tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân.
- Biết đặt kế hoạch tự chăm sóc, rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó
- Nhận xét, đánh giá hành vi tự chăm sóc rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể.
- Có ý thức tự chăm sóc, rèn luyện thân thể
- Đưa ra cách xử lý phù hợp trong các tình huống.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
1
2
Bài 2: Siêng năng, kiến trì
- Nắm được thế nào là siêng năng, kiên trì.
- Hiểu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì.
- Tự đánh giá được hành vi của bản thân và của người khác về siêng năng, kiên trì trong học tập và lao động..
 - Biết siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác trong hằng ngày.
- Quý trọng những người siêng năng, kiên trì, không đồng tình với những biểu hiện của sự lười biếng, hay nản lòng.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
2
3
Bài 3: Tiết kiệm
- Trình bày được thế nào là tiết kiệm.
- Hiểu được ý nghĩa của tiết kiệm
- Ưa thích lối sống tiết kiệm, không thích lối sống xa hoa lãng phí.
- Biết nhận xét đánh giá việc sử dụng sách vở, đồ dùng, tiền bạc, thời gian của bản thân và người khác.
- Biết sử dụng đồ dùng, sách vở, tiền bạc, thời gian một cách hợp lý tiết kiệm.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
3
4
Bài 5: Tôn trọng kỷ luật.
- Tôn trọng kỷ luật, tôn trọng những người biết tôn trọng kỷ luật.
- Trình bày được thế nào là tôn trọng kỷ luật.
- Hiểu được ý nghĩa của việc tôn trọng kỷ luật
- Biết được tôn trọng kỷ luật là trách nhiệm của mỗi thành viên gia đình, tập thể, xã hội.
- Biết chấp hành tốt kỷ luật nhắc nhở bạn bè, anh chị em cùng thực hiện.
- Có cách ứng xử phù hợp thể hiện tôn trọng kỷ luật.
- Tự đánh giá được ý thức tôn trọng kỷ luật của bản thân và bạn bè.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
4
Lồng ghép. QPAN (Tấm gương của lãnh tụ vè chấp hành luật lệ giao thông).
5
Bài 6: Biết ơn
- Quý trọng những người đã quan tâm, giúp đỡ mình. 
- Trân trọng, ủng hộ những hành vi thể hiện lòng biết ơn
- Nêu được thế nào là biết ơn.
- Hiểu được ý nghĩa của lòng biết ơn.
- Biết nhận xét đánh giá sự biết ơn ông bà, cha mẹ thầy cô của bản thân và bạn bè xung quanh.
- Biết đưa ra cách ứng xử phù hợp để thể hiện sự biết ơn trong ác tình huống cụ thể.
- Biết thể hiện sự biết ơn ông bà cha mẹ,thầy cô, các anh hùng liệt sĩ.... của bản thân bằng những việc làm cụ thể.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
5
6
Thực hành, ngoại khóa: Kĩ năng phòng tránh đuối nước.
- HS có những hiểu biết cơ bản về thực trạng, hậu quả, nguyên nhân và những biện pháp để phòng chống đuối nước.
- Rèn luyện được một số kỹ năng cơ bản khi tai nạn đuối nước xẩy ra.
- Có thái độ tích cực rèn luyện kỹ năng cho bản thân về phòng chống đuối nước.
1 tiết
- Dạy học tại lớp
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
6
7
Kiểm tra giữa kỳ I. 
- Kiểm tra thái độ ứng xử, hình thành đầy đủ phẩm chất cho học sinh về mặt đạo đức, biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác.
- Kiểm tra lại sự nhận thức của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện.
- Giúp học sinh nắm chắc, khắc sâu kiến thức cơ bản có hệ thống từ bài 1 đến bài 6.
- Rèn luyện kỹ năng làm bài, xác định rõ yêu cầu bài làm, phương pháp trình bày, vận dụng kiến thức đã học vào bài làm.
1 tiết
- DH tại lớp
- Hình thức kiểm tra tự luận
7
8
Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên.
- Trình bày được thế nào là yêu và sống hòa hợp với thiên nhiên; Biết Yêu thiên nhiên, tích cực bảo vệ thiên nhiên.
- Trình bày được một số biện pháp cần làm để bảo vệ thiên nhiên; Biết phản đối những hành vi phá hoại thiên nhiên.
- Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác đối với thiên nhiên; Sống hòa hợp với thiên nhiên, thể hiện tình yêu đối với thiên nhiên.
- Có ý thức bảo vệ thiên nhiên và tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi người bảo vệ thiên nhiên..
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
8
9
Bài 8: Sống chan hòa với mọi người.
- Yêu thích lỗi sống vui vẻ, cởi mở, chan hòa với mọi người.
- Nêu được các biểu hiện cụ thể của sống chan hòa với mọi người.
- Nêu được ý nghĩa của sống chan hòa với mọi người.
- Lồng ghép Bác Hồ và những câu chuyện về đạo đức và lối sống.
- Biết sống chan hoà với bạn bè và mọi người xung quanh.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
9
10
Chủ đề: Giao tiếp có văn hóa
- Trình bày được thế nào là lễ độ, lịch sự, tế nhị 
- Hiểu được ý nghĩa của việc cư xử lễ độ, lịch sự, tế nhị với mọi người.
- Đồng tình ủng hộ các hành vi cư xử lễ độ, lịch sự, tế nhị với mọi người, không đồng tình với các hành vi thiếu lễ độ, lịch sự, tế nhị 
- Biết đưa ra cách ứng xử phù hợp thể hiện lễ độ, lịch sự, tế nhị trong các tình huống giao tiếp
3 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
10
11
12
Tích hợp bài 4 với bài 9 thành một chủ đề dạy
trong 3 tiết.
11
Bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể hoạt động xã hội.
- Trình bày được thế nào là tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
- Hiểu được ý nghĩa của việc tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
- Biết nhận xét, đánh giá tính tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội của bản thân và mọi người.
- Động viên bạn bè, anh chị em tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
- Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
13
12
Bài 11: Mục đích học tập của học sinh
- Trình bày được thế nào là mục đích học tập của học sinh.
- Phân biệt được mục đích học tập đúng và mục đích học tập sai.
- Nêu được ý nghĩa của mục đích học tập đúng đắn; Quyết tâm thực hiện mục đích học tập đã định.
 - Biết xác định mục đích học tập đúng đắn cho bản thân và những việc cần làm để thực hiện mục đích đó.
2 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
14
15
.
13
Ôn tập học kỳ I
- Nắm kiến thức đã học một cách có hệ thống, biết khắc sâu một số kiến thức đã học.
- HS biết sống và làm việc theo các chuẩn mực đạo đức đã học. 
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. 
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
16
14
Kiểm tra cuối học kỳ I 
- Kiểm tra những kiến thức về các chuẩn mực đạo đức đã học.
- Trình bày, nhận xét, đánh giá.
- Vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống trong thực tiễn.
- Thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức
1 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- Hình thức kiểm tra tự luận
17
15
Thực hành ngoại khóa: Truyền thống nhà trường.
- Củng cố, khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của nhà trường, những tấm gương dạy tốt của thầy cô giáo và gương học tốt của HS.
- Phấn khởi, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt.
1 tiết
- Dạy học tại lớp
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
18
16
Bài 12: Công ước LHQ về quyền trẻ em.
- Tôn trọng quyền của mình và quyền của mọi người.
- Nắm được các quyền cơ bản của trẻ em theo công ước Liên Hợp Quốc. Biết nhận xét đánh giá việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em ở bản thân và bạn bè.
2 tiết
- Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
19
20
17
Bài 13: Công dân nước CHXHCNVN.
- Trình bày được thế nào là công dân.
- Căn cứ để xác định công dân của một nước.
- Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là ai.
- Mối quan hệ giữa công dân với nhà nước.
- Tự hào là công dân nước CHXHCNVN.
- Biết phân biệt công dân nước CHXH CN Việt Nam với công dân nước khác.
2 tiết
Tổ chức hoạt động tại lớp học.
- HTKTĐG: Qua kết quả hoạt động nhóm, cá nhân, cặp đôi, thuyết trình
21
22
1. Mục tình huống: hướng dẫn HS tự đọc.
2.Mục b,c,d phần nội dung bài học tích hợp thành mục: Mối quan hệ giữa công dân với nhà nước.
18
Bài 14: Thực hiện trật tự ATGT.
- Trình bày được nguyên nhân phổ biến của tai nạn giao thông.
- Những quy định của pháp luật đối với người đi bộ, đi xe đạp, quy định đối với trẻ em.
- Nhận biết được tín hiệu đèn giao thông và một số biển báo thông dụng trên đường.
- Hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Tôn trọng những quy định về trật tự an toàn giao thông.
- Đồng tình, ủng hộ các hành vi thực hiện đúng và phê phán những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.
- Phân biệt được hành vi thực hiện đúng với hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
- Biết thực hiện đúng quy định về trật tự an toàn giao thông và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
2 tiết ... các dân tộc trên thế giới
+ tình hữu nghị là gì
+ Vấn đề tình hữu nghị của VN và các nước khác trên thế giới
+ Quan điểm của Đảng và nhà nước ta về vấn đề tình hữu nghị
Trách nhiệm của công dân và học sinh
3 tiết 
Dạy học tại lớp
14
15
Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
Thế nào là hợp tác.
Cơ sở, nguyên tắc của hợp tác.
Vì sao Việt Nam chúng ta nói riêng thế giới nói chung cần phải hợp tác với nhau.
Thành tựu do vấn đề hợp tác mang lại.
Giải quyết các bài tập liên quan.
3 tiết 
Dạy học tại lớp
15
16
LÀM BÀI THI LẦN 3
Xác định được các dạng đề thi và biết cách làm bài
150 phút
Tại lớp
16
17
Ôn tập về các vấn đề liên quan đến cộng đồng, đất nước và nhân loại
HS nắm chắc kiến thức bài bảo vệ hoà bình, tình hữu nghị các dân tộc, hợp tác cùng phát triển vận dụng vào giải quyết các dạng đề thi
Chữa bài kiểm tra số 3 (công bố điểm theo thứ tự )
3 tiết 
Dạy học tại lớp
17
18
Các vấn đề xã hội
Nắm bắt được các vấn đề xã hội đang diễn ra trong cuộc sống nó liên quan đến bản thân đến những người xung quanh và cả xã hội
3 tiết 
Dạy học tại lớp
18
19
Các vấn đề xã hội
Nắm bắt được các vấn đề xã hội đang diễn ra trong cuộc sống nó liên quan đến bản thân đến những người xung quanh và cả xã hội
3 tiết 
Dạy học tại lớp
19
20
Tư vấn cho HS đi thi
Hướng dẫn cách làm bài thi tương ứng với các dạng đề thi bao gồm chủ đề đạo đức và pháp luật
3tiết 
Dạy học tại lớp
20
 II. Khối 8. 
TT
Bài/ chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng dạy học
Hình thức tổ chức dạy học
Buổi
Ghi chú
1
Hướng dẫn phương pháp học và làm bài thi môn GDCD
Khái quát về nội dung chương trình bồi dưỡng hsg và cấu trúc chương trình môn GDCD.
+ Phần pháp luật
+Phần đạo đức
- Các dạng đề và cách làm các dạng đề trong môn GDCD
+ Dạng đề nhận biết
+ Dạng đề xử lý tình huống
+ Dạng đề mở
3 tiết
- Dạy học tại lớp
1
2
Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
Bài 2: Liêm khiết
Hiểu được khái niệm, biểu hiện của lẽ phải.
Phân biệt được tôn trọng và thiếu tôn trọng lẽ phải và ý nghĩa.
Tôn trọng ủng hộ lẽ phải. 
Ý thức suy nghĩ hành động theo lẽ phải.
Vận dụng giải quyết một số bài tập
Nắm được khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của liêm khiết.
Phân biệt được hành vi liêm khiết và tham lam làm giàu bất chính.
Biết sống liêm khiết không thma lam.
- Giải quyết một số câu hỏi, bài tập tình huống liên quan đến nội dung bài.
3 tiết
 Dạy học tại lớp
2
3
Bài 3: Tôn trọng người khác.
- Hiểu được khái niệm, nêu được biểu hiện ý nghĩa của tôn trọng người khác.
Biết hành vi tôn trọng và thiếu tôn trọng.Tôn trọng bạn bè và mọi người xung quanh
Giải quyết các bài tập liên quan.
3 tiết
- Dạy học tại lớp
3
Bài 4: Giữ chữ tín
Hiểu được khsi niệm, ý nghĩa của giữ chữ tín.Nêu được các biểu hiện.
_ Biết phân biệt hành vi đúng sai và bản thân biết giữ chữ tín với mọi người.
Giải quyết các bài tập liên quan
4
Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Pháp luật là gì, kỷ luật là gì.
- Mối quan hệ giữa pháp luật và kỷ luật.
- Điểm giống và khác nhau giữa pháp luật và kỷ luật.
- Bản thân biết đưa ra cách ứng xử đúng đắn trước các tình huống liên quan đến pháp luật kỷ luật
- Nắm được tình bạn trong sáng lành mạnh là gì
- Đặc điểm, ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh.
Có ý thức xây dựng tình bạn với mọi người.
Tôn trọng và mong muốn xây dựng tình bạn.
Giải quyết các bài tập liên quan
3 tiết
- Dạy học tại lớp
4
5
Bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
- Tôn trọng học hỏi các dân tộc khác là như thế nào.
- Nêu được biểu hiện, ý nghĩa.
- Biết học hỏi, tiếp thu tinh hoa của các dân tộc khác đòng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.
Giải quyết các bài tập liên quan
Nắm được cồng đồng dân cư, xây dựng nếp sống ở cọng đồng dân cư.
Ý nghĩa, và trách nhiệm của công dân , học sinh trong việc xây dựng nếp sống văn hóa.
Thực hiện đúng quy địnhvề nếp 
sống.
Tham gia các hoạt động
Giải quyết các vấn đề liên quan bài học.
3 tiết
Dạy học tại lớp
5
6
LÀM BÀI THI LẦN 1
Xác định được các dạng câu hỏi, phát hiện và biết cách làm bài
Xử lý được các câu hỏi theo yêu cầu của đề ra
120 phút
Tại lớp
6
7
Bài 10 : Tự lập
Bài 11: Lao động tự giác sáng tạo
- Nắm được khái niệm,biểu hiện, ý nghĩa của tự lập.
- Biết tự giải quyết các công việc.
- Giải quyết các bài tập, tình huống liên quan đến nội dung bài học
- Lao động tự giác sáng tạo, biểu hiện, ý nghĩa.
- Vận dụng kiến thức để giải quyết một số bài tập liên quan
Chữa bài kiểm tra số 1 (công bố điểm theo thứ tự )
3 tiết
Dạy học tại lớp
7
8
PHÁP LUẬT 7
Bài 13: Quyền được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục của trẻ em Việt Nam
- Nêu được bổn phận của trẻ em trong gia đình,nhà trường và xã hội.
- Nêu được trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- Biết xử lý các tình huống cụ thể có liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em.
- Biết thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em. Đồng thời biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
Hướng dẫn làm một số dạng đề thi
3 tiết
Dạy học tại lớp
8
9
PHÁP LUẬT 7
Bài 14: Bảo vệ Môi trường và TNTN
- Nêu được thế nào là môi trường, thế nào là tài nguyên thiên nhiên.
- Kể được các yếu tố của môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Nêu được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
- Biết nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Biết báo cho những người có trách nhiệm biết để xử lý.
- Biết bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường ở nơi công cộng và biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
3 tiết
Dạy học tại lớp
9
10
PHÁP LUẬT 7
 Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa
- Nêu được thế nào là di sản văn hóa.
- Kể tên được một số di sản văn hóa ở nước ta.
- Nhận biết được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá
- Biết đấu tranh, ngăn chặn những hành vi đó hoặc báo cho những người có trách nhiệm biết để xử lý.
- Tôn trọng và tự hào về các di sản văn hoá của quê hương, đất nước.
3 tiết
Dạy học tại lớp
10
11
PHÁP LUẬT 7
Bài 16: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
- Hiểu thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo.
- Kể tên được một số tín ngưỡng tôn giáo chính ở nước ta.
- Biết phát hiện và báo cho người có trách nhiệm về những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm những việc xấu.
- Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của người khác.
- Đấu tranh chống các hiện tượng mê tín dị đoan và các hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo .
3 tiết
Dạy học tại lớp
11
12
LÀM BÀI THI LẦN 2
Xác định được các dạng câu hỏi, phát hiện và biết cách làm bài
Xử lý được các câu hỏi theo yêu cầu của đề ra
Vận dụng kiến thức của phần đạo đức lớp 8 và pháp luật lớp 7 để làm bài
120 phút
Tại lớp
12
13
Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình 
Gia đình là gì, vai trò của gia đình.
Quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình.
Giải quyết được các tình huống liên quan đến nội dung bài học
Chữa bài kiểm tra số 2 (công bố điểm theo thứ tự )
3 tiết
- Dạy học tại lớp
13
14
Bài 13: Phòng chống tệ nạn xã hội
-Tệ nạn xã hội là gì.
- Các tệ nạn xã hội nguy hiểm nhất hiện nay.
- Nguyên nhân, hậu quả, quy định của pháp luật .
-Thái độ của bản thân trước các tệ nạn xã hội.
3 tiết
Dạy học tại lớp
14
15
Bài 14: Phòng chống nhiễm HIV/ AIDS
Hiểu rõ tính chất nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ HIV/ AIDS.
Con đường lây truyền, biện pháp phòng tránh, quy định của pháp luật.
Bản thân biết đưa ra cách ứng xử phù hợp để phòng chống với căn bệnh.
Giải quyết các bài tập liên quan đến vấn đề. 
3 tiết
- Dạy học tại lớp
15
16
Bài 15: phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại
Biết được các tai nạn thường gặp liên quan đến vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại..
Tác hại, nguyên nhân của vấn đề
Quy định của pháp luật.
Giải quyết bài tập và câu hỏi liên quan đến nội dung bài học
3 tiết 
 Dạy học tại lớp
16
17
Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản người khác
Nắm được thế nào là quyền sở hữu, công dân được sở hữu đối với những loại tài sản nào.
Trách nhiệm của bản thân đối với tài sản người khác.
Quy định của pháp luật 
Hướng dẫn bài tập
3 tiết
- Dạy học tại lớp
17
18
Bài 17: nghĩa vụ tôn trọng bảo vệ tài sản nhà nước lợi ích công cộng.
Biết được những tài sản nào thuộc quyền sở hữu của nhà nước>
Trách nhiệm của công dân đối với tài sản đó
 Giải quyết câu hỏi
3 tiết
- Dạy học tại lớp
18
19
Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo
Bài 18: quyền khiếu nại, tố cáo
+Khi nào công dân thực hiện quyền khiếu nại tố cáo.
+ Sự khác nhau cơ bản giữa hai quyền này
+ Một số lưu ý khi thực hiện khiếu nại, tố cáo..
Hướng dẫn một số đề cụ thể.
6 tiết 
- Dạy học tại lớp
19
20
LÀM BÀI THI LẦN 3
Xác định được các dạng câu hỏi, phát hiện và biết cách làm bài
Xử lý được các câu hỏi theo yêu cầu của đề ra
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng xác định đề và vận dụng các kiến thức liên quan để làm bài
120 phút
Tại lớp
20
21
Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
Quyền tự do ngôn luận của công dân
+ Hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận
+ Công dân thực hiện quyền ngôn luận của mình bằng cách nào
Hướng dẫn ôn tập
3 tiết 
Dạy học tại lớp
21
22
Ôn tập củng cố, kiểm tra kiến thức lớp 8 về chủ đề đạo đ ức và pháp luật
Xác định được các dạng câu hỏi, phát hiện và biết cách làm bài
Xử lý được các câu hỏi theo yêu cầu của đề ra
3 tiết 
Dạy học tại lớp
22
23
Các vấn đề xã hội
Nắm bắt được các vấn đề xã hội đang diễn ra trong cuộc sống nó liên quan đến bản thân đến những người xung quanh và cả xã hội
3 tiết 
Dạy học tại lớp
23
24
Các vấn đề xã hội
Nắm bắt được các vấn đề xã hội đang diễn ra trong cuộc sống nó liên quan đến bản thân đế những người xung quanh và cả xã hội
3 tiết 
Dạy học tại lớp
24
25
Tư vấn cho HS đi thi
Hướng dẫn cách làm bài thi tương ứng với các dạng đề thi bao gồm chủ đề đạo đức và pháp luật
3 tiết 
Dạy học tại lớp
25
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT
P.TRƯỞNG PHÒNG
Phạm Tân Phương
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Mạnh Hùng

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_giao_duc_cong_dan_thcs_theo_cv5512_nam_hoc.doc