Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS - Trường THCS Phan Triêm

I. Mục tiêu:

 - Học tập bồi dưỡng thường xuyên là để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

 - Giúp phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

 - BDTX phải được thực hiện thường xuyên liên tục và có hiệu quả thiết thực

II. Nôi dung:

a. Nội dung 1. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm năm học theo cấp học.

 - Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên.

- Nội dung: Do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định cụ thể cho từng năm học, bao gồm các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục của các cấp học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức cho các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục theo bậc học THCS.

b. Nội dung 2. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương.

- Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên.

- Nội dung: Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục trung học cơ sở của địa phương, thực hiện chương trình, sách giáo khoa, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án (nếu có) qui định nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của các dự án.

(GV đăng ký theo nhu cầu, Phòng GD&ĐT tổng hợp báo cáo về Sở GD&ĐT để biên soạn tài liệu)

c. Nội dung 3. Đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (Khối kiến thức tự chọn)

- Số tiết: 60.

 - Tên các mô đun tự chọn:

+ Mã mô đun THCS 1: Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở (THCS)

1. Khái quát về giai đoạn phát triển của lứa tuổi học sinh THCS

2. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS

 + Mã mô đun THCS 4: Phương pháp và kỹ thuật thu thập, xử lý thông tin về môi trường giáo dục THCS

1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THCS

2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh THCS

+ Mã mô đun THCS 7: Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS

1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh

2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS

+ Mã mô đun THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học

1. Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học

2. Thiết bị dạy học theo môn học cấp THCS

3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học

 

doc 5 trang cucpham 23/07/2022 7140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS - Trường THCS Phan Triêm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS - Trường THCS Phan Triêm

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên THCS - Trường THCS Phan Triêm
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CHÂU THÀNH
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHAN TRIÊM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH-THCS
Tường Đa, ngày 12 tháng 8 năm 2013
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên, năm học 2013-2014
(Giáo viên xây dựng kế hoạch, báo cáo tổ bộ môn, trình lãnh đạo trường phê duyệt )
	Họ và tên giáo viên: ...
	Ngày tháng năm sinh: ...
	Tổ chuyên môn: ... 
	Năm vào ngành giáo dục: ...
	Nhiệm vụ được giao trong năm học: ...
KẾ HOẠCH BDTX
I. Mục tiêu: 
 - Học tập bồi dưỡng thường xuyên là để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
 	 - Giúp phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.
 	 - BDTX phải được thực hiện thường xuyên liên tục và có hiệu quả thiết thực
II. Nôi dung: 
a. Nội dung 1. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm năm học theo cấp học.
	- Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Nội dung: Do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định cụ thể cho từng năm học, bao gồm các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục của các cấp học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức cho các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục theo bậc học THCS. 
b. Nội dung 2. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương.
- Thời lượng: 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Nội dung: Sở giáo dục và đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về phát triển giáo dục trung học cơ sở của địa phương, thực hiện chương trình, sách giáo khoa, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án (nếu có) qui định nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của các dự án. 
(GV đăng ký theo nhu cầu, Phòng GD&ĐT tổng hợp báo cáo về Sở GD&ĐT để biên soạn tài liệu)
c. Nội dung 3. Đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (Khối kiến thức tự chọn)
- Số tiết: 60.
 	- Tên các mô đun tự chọn:
+ Mã mô đun THCS 1: Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở (THCS)
1. Khái quát về giai đoạn phát triển của lứa tuổi học sinh THCS
2. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS
 + Mã mô đun THCS 4: Phương pháp và kỹ thuật thu thập, xử lý thông tin về môi trường giáo dục THCS
1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THCS
2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh THCS
+ Mã mô đun THCS 7: Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS
1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS
+ Mã mô đun THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học
1. Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học
2. Thiết bị dạy học theo môn học cấp THCS
3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học
III . Hình thức:
- Tự học (vào thời gian nào?)
- Sinh hoạt chuyên môn tại tổ bộ môn của trường (hoặc liên trường)
Thời gian
 tính theo
 năm học
 2013 - 2014
Nội dung công việc
Kết quả
Ghi chú
(Rút kinh nghiệm và bổ sung)
Tháng 8/2013
- Bồi dưỡng tập trung nội dung bồi dưỡng 2.
Tháng 9/2013
- Xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân.
- Trình kế hoạch BDTX cá nhân cho lãnh đạo nhà trường duyệt.
Tháng 10/2013
Mã mô đun THCS 1: Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh trung học cơ sở (THCS)
1. Khái quát về giai đoạn phát triển của lứa tuổi học sinh THCS
2. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS
Tháng 11+12/ 2013
Mã mô đun THCS 4: Phương pháp và kỹ thuật thu thập, xử lý thông tin về môi trường giáo dục THCS
1. Tìm hiểu môi trường giáo dục THCS
2. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến việc học tập, rèn luyện của học sinh THCS
Tháng 01+02/2014
Mã mô đun THCS 7: Hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS
1. Quan niệm về hướng dẫn, tư vấn cho học sinh
2. Các lĩnh vực cần hướng dẫn, tư vấn cho học sinh THCS
Tháng 3+4/2014
Mã mô đun THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học
1. Vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học
2. Thiết bị dạy học theo môn học cấp THCS
3. Sử dụng thiết bị dạy học; kết hợp sử dụng các thiết bị dạy học truyền thống với thiết bị dạy học hiện đại để làm tăng hiệu quả dạy học
Tháng 5 + 6/2014
- Báo cáo kết quả BDTX cá nhân cho nhóm, tổ bộ môn và lãnh đạo nhà trường.
- Dự sơ, tổng kết do nhà trường tổ chức.
V. Biện pháp thực hiện 
- Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. 
- Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi dạy thể nghiệm do trường, cụm hay Phòng tổ chức. 
- Tích cực tham gia Hội giảng, thao giảng; dự giờ đồng nghiệp; qua tự làm ĐDDH phục vụ giảng dạy, dự thi các cấp.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ đúng chuyên môn đào tạo. 
- Đăng ký các môđun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập. 
- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi môđun thực hiện.
- Mỗi nội dung bồi dưỡng có thể thay đổi để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ giáo dục của địa phương nhưng tổng thời lượng BDTX năm học là 60 tiết.
 VI. Tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng:
	1. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
	2. Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
	3. Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
	4. Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, của các đề tài, dự án.
	5. Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
VII. Những đề xuất ( với nhóm, tổ chuyên môn và lãnh đạo nhà trường - nếu có).
..
(GV xin ý kiến lãnh đạo trường/trung tâm xác định và ghi rõ là sinh hoạt chuyên môn tại trường mình hay liên trường và tên các trường trong nhóm; sinh hoạt vào thời gian nào?)
	 ..........., ngày tháng năm 
TỔ TRƯỞNG	GIÁO VIÊN
 HIỆU TRƯỞNG
Họ và tên giáo viên: 
 Tổ chuyên môn:

File đính kèm:

  • docke_hoach_boi_duong_thuong_xuyen_thcs_truong_thcs_phan_triem.doc