Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Nguyễn Thị Vi
I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra đọc (lấy điểm)
- Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 11 đến tuần 17
- Kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ/ phút; biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung của văn bản nghệ thuật hoặc từng nhân vật.
- Kỹ năng đọc - hiểu: Trả lời được 1 đến 2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
- Nêu được nhận xét về nhân vật trong bài đọc và lấy dẫn chứng minh họa cho nhận xét ấy.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 (mỗi bài ghi vào 1 tờ giấy nhỏ).
- Phiếu kẻ sẵn bảng ở bài tập 2 trang 95 SGK (2 bản).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Nguyễn Thị Vi", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 18 - Nguyễn Thị Vi
Tuần 18 Ngày soạn: 12/12/2009 Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009 Tiếng việt Tiết 35: ôn tập Tiết 1 I. Mục tiêu - Kiểm tra đọc (lấy điểm) - Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 11 đến tuần 17 - Kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ/ phút; biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung của văn bản nghệ thuật hoặc từng nhân vật. - Kỹ năng đọc - hiểu: Trả lời được 1 đến 2 câu hỏi về nội dung bài đọc. - Nêu được nhận xét về nhân vật trong bài đọc và lấy dẫn chứng minh họa cho nhận xét ấy. II. Đồ dùng dạy - học - Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 (mỗi bài ghi vào 1 tờ giấy nhỏ). - Phiếu kẻ sẵn bảng ở bài tập 2 trang 95 SGK (2 bản). III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài Nêu Mục đích tiết học và cách gắp thăm bài đọc 2. Kiểm tra tập đọc - Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc - Yêu cầu HS đọc bài gắp thăm được và trả lời 1 đến 2 câu hỏi về nội dung bài đọc. - Cho điểm trực tiếp từng HS 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 ( 173 ) - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. + Cần thống kê các bài tập đọc theo nội dung như thế nào ? + Hãy đọc tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Giữ lấy màu xanh. + Như vậy cần lập bảng thống kê có mấy cột dọc, có mấy hàng ngang ? - Yêu cầu HS tự làm bài. Gợi ý HS mở mục lục sách để tìm bài cho nhanh. - Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng. - Nhận xét, kết luận lời giải đúng. - HS lắng nghe . - Lần lượt từng HS gắp thăm bài (5 HS ) về chỗ chuẩn bị; khi có 1 bạn kiểm tra xong, thì gọi 1 HS khác tiếp tục lên gắp thăm bài đọc. - Đọc và trả lời câu hỏi. HS theo dõi, nhận xét. - 1 HS đọc thành tiếng cho cả lớp nghe. + Cần thống kê các bài tập đọc theo nội dung Tên bài - Tác giả - Thể loại. + Các bài tập đọc thuộc chủ điểm Giữ lấy màu xanh : Chuyện một khu vườn nhỏ, Tiếng vọng, Thảo quả, Hành trình của bầy ong, Người gác rừng tí hon, Trồng rừng ngập mặn. + Như vậy, bảng thống kê có 3 cột dọc : Tên bài - Tên tác giả - Thể loại và 7 hàng ngang : 1 hàng là yêu cầu hàng là 6 bài tập đọc. - HS cả lớp làm bài vào vở, 1 nhóm làm trên bảng phụ. - HS nhận xét, bổ sung. - Chữa bài. TT Tên bài Tác giả Thể loại 1 Chuyện một khu vườn nhỏ Văn Long văn 2 Tiếng vọng Nguyễn Quang Thiều thơ 3 Thảo quả, Ma Văn Kháng văn 4 Hành trình của bầy ong Nguyễn Đức Mậu thơ 5 Người gác rừng tí hon Nguyễn Thị Cẩm Châu văn 6 Trồng rừng ngập mặn Phan Nguyên Hồng văn Bài 3 ( 173 ) - Gọi Hs đọc yêu cầu và nội dung. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Gợi ý HS : Em nên đọc lại chuyện Người gác rừng tí hon để có được những nhận xét chính xác về bạn chứ không phải như một nhân vật trong chuyện. - Yêu cầu HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét cho điểm từng HS nói tốt. 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. Yêu cầu những HS chưa có điểm kiểm tra, đọc chưa đạt về nhà luyện đọc. - Dặn dò về nhà ôn lại nội dung chính của từng bài tập đọc. - 1 HS đọc thành tiếng. - Làm bài vào vở. - 3 HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình. - HS lắng nghe. - HS chuẩn bị bài sau. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .............................................................................................................................................. Toán Tiết 86 : Diện tích hình tam giác I. Mục tiêu Giúp HS : - Nắm được quy tắc tính diện tích hình tam giác. - Biết vận dụng qui tắc tính diện tích hình tam giác để giải toán. II. Đồ dùng dạy học - Gv chuẩn bị 2 hình tam giác to, bằng nhau. - HS chuẩn bị 2 hình tam giác to, bằng nhau, kéo cắt giấy. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - GV gọi 1HS lên bảng làm bài tập 3 SGK.( 86 ) - Nêu đặc điểm của hình tam giác ? - GV nhận xét và cho điểm HS 2. Dạy học bài mới 2.1 Giới thiệu bài Trong tiết học toán này chúng ta cùng tìm cách tính diện tích của hình tam giác. 2.2 Cắt, ghép hình tam giác - GV hướng dẫn HS thực hiện các thao tác cắt ghép hình như SGK : + Lấy 1 trong 2 hình tam giác bằng nhau. + Vẽ một đường cao lên hình tam giác đó. + Dùng kéo cắt hình tam giác thành hai phần theo đường cao của hình (đánh số 1,2 cho từng phần) + Ghép hai mảnh 1,2 vào hình tam giác còn lại để thành một hình chữ nhật ABCD. + Vẽ đường cao EH. 2.3 So sánh đối chiếu các yếu tố hình học trong hình vừa ghép + Em hãy so sánh chiều dài DC của hình chữ nhật và độ dài đáy DC của hình tam giác. + Em hãy so sánh chiều rộng AD của hình chữ nhật và chiều cao EH của hình tam giác. + Em hãy so sánh diện tích của hình chữ nhật ABCD và diện tích của hình tam giác EDC. 2.4 Hình thành quy tắc, công thức tính diện tích hình chữ nhật - GV yêu cầu HS nêu công thức tính diện tích của hình chữ nhật ABCD. - Phần trước chúng ta đã biết AD = EH, thay EH cho AD thì ta có diện tích hình chữ nhật ABCD là DC x EH. - Diện tích của hình tam giác EDC bằng một nửa diện tích của hình chữ nhật nên có diện tích của hình tam giác EDC là : (DC x EH) : 2 (hay ) - GV hướng dẫn để HS rút ra quy tắc tính diện tích của hình tam giác : + DC là gì của hình tam giác EDC ? + EH là gì của hình tam giác EDC ? + Như vậy để tính diện tích của hình tam giác EDC chúng ta đã làm như thế nào ? - Đó chính là quy tắc tính diện tích của hình tam giác. Muốn tính diện tích của hình tam giác ta lấy độ dài đáy nhân với chiều cao (cùng một đơn vị đo) rồi chia cho 2. - GV giới thiệu công thức : + Gọi S là diện tích. + Gọi a là độ dài đáy của hình tam giác. + Gọi h là chiều cao của hình tam giác. + Ta có công thức tính diện tích của hình tam giác là : 2.5 Luyện tập - thực hành Bài 1( 88 ) Tính diện tích hình tam giác - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV cho HS chữa bài trước lớp. Bài 2 ( 88 )Tính diện tích hình tam giác - GV yêu cầu HS đọc đề toán. - Em có nhận xét gì về đơn vị đo của độ dài đáy và chiều cao của hình tam giác? -Vậy trước khi tính diện tích của hình tam giác c/ta cần đổi về cùng 1đơn vị đo. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV gọi 1 HS chữa bài trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. 3. Củng cố dặn dò. - Muốn tính diện tích hình tam giác ta làm như thế nào ? - GV nhận xét giờ học. - Hướng dẫn chuẩn bị giờ sau luyện tập - 1 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp nhận xét. - Hình tam giác : có 3 cạnh, 3 góc , 3 đỉnh . - HS nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học. - HS thao tác theo hướng dẫn của GV. + Chiều dài của hình chữ nhật bằng độ dài đáy của tam giác. + Chiều rộng của hình chữ nhật bằng chiều cao của tam giác. + Diện tích hình chữ nhật gấp 2 lần diện tích của hình tam giác (vì hình chữ nhật bằng 2 hình tam giác ghép lại). - HS nêu : Diện tích hình chữ nhật ABCD là DC x AD + DC là đáy của hình tam giác EDC. + EH là đường cao tương ứng với đáy DC. + Chúng ta lấy độ dài đáy DC nhân với chiều cao EH rồi chia cho 2. - HS nghe giảng sau đó nêu lại quy tắc, công thức tính diện tích của hình tam giác và học thuộc ngay tại lớp. - 1 HS đọc đề bài trước lớp. - 2 HS lên bảng thực hiện tính diện tích của hình tam giác, có độ dài đáy và chiều cao cho trước, HS cả lớp làm bài vào vở . a) Diện tích của hình tam giác là : 8 x 6 : 2 = 24 (cm2) b) Diện tích của hình tam giác là : 2,3 x 1,2 : 2 = 1,38 (dm2) - 1 HS đọc đề bài trước lớp. - Độ dài đáy và chiều cao không cùng một đơn vị đo. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. a) 24dm = 2,4m Diện tích của hình tam giác là : 5 x 2,4 : 2 = 6 (m2) b) Diện tích của hình tam giác là : 42,5 x 5,2 : 2 = 110,5 (m2) - Vài HS nêu . - HS lắng nghe. - HS chuẩn bị bài sau. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ............................................................................................................................................. Mĩ thuật Tiết 18: Vẽ Trang trí: Trang trí hình chữ nhật ( GV chuyên soạn và giảng ) _______________________________________________________________________ Khoa học Tiết 35: Sự chuyển thể của chất I. Mục tiêu Sau bài học, HS biết: - Phân biệt 3 thể của chất. - Nêu điều kiện để một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. - Kể tên một số chất ở thể rắn, lỏng, thể khí. - Kể tên một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác. II. Đồ dùng dạy học Hình trang 73 SGK. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định tổ chức GV nhận xét bài kiểm tra học kì 1 2. Bài mới Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức: " Phân biệt 3 thể của chất " Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn - GV chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội có thể cử 5 hoặc 6 bạn tham gia chơi. - Khi GV hô " Bắt đầu ": Người thứ nhất của mỗi đội rút một tấm phiếu bất kì đọc nội dung phiếu rồi nhanh lên bảng dán tấm phiếu đó lên cột tương ứng trên bảng. Người thứ nhất dán xong thì đi xuống, người thứ hai lại làm tiếp các bước như người thứ nhất. - Đội nào gắn xong các phiếu trước và đúng là thắng cuộc. Bước 2: Tiến hành chơi. Bước 3: Cùng kiểm tra - GV cùng HS không tham gia chơi kiểm tra lại từng tấm phiếu các bạn đã dán vào mỗi cột xem đã làm đúng chưa. Hoạt động 2: Trò chơi: " Ai nhanh, ai đúng?" Bước 1: - GV phổ biến cách chơi và luật chơi. - GV đọc câu hỏi. Các nhóm thảo luận rồi ghi đáp án vào bảng. Sau đó nhóm nào lắc chuông trước được trả lời trước. Nếu trả lời đúng là thắng cuộc. Bước 2: Tổ chức cho HS chơi Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận Bước 1: - GV yêu cầu HS quan sát các hình trang 73 SGK và nói về sự chuyển thể của nước. Bước 2: - Dựa vào các gợi ý qua hình vẽ nêu trên, GV yêu cầu HS tự tìm thêm các ví dụ khác. - Tiếp theo HS đọc ví dụ ở mục bạn cần biết trang 73 SGK. GV nhấn mạnh: Qua những ví dụ trên cho thấy, khi thay đổi nhiệt độ, các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác, sự chuyển thể này là một dạng biến đổi lí học. Hoạt động 4: Trò chơi " Ai nhanh, ai đúng? " - GV chia lớp thành 4 nhóm và phát cho các nhóm một số phiếu trắng bằng nhau. - Nhóm nào viết được nhiều tên các chất ở 3 thể khác nhau hoặc viết được nhiều tên các chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác là thắng. 3.Củng cố dặn dò ? Các chất có thể tồn tại ở th ... 2 đoạn thẳng để được hình thang - GV yêu cầu HS quan sát hình và tự vẽ trên giấy kẻ ô li đã chuẩn bị sẵn. - GV yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV yêu cầu các HS vẽ đúng giơ tay. - Để vẽ được hình thang chúng ta phải chú ý điều gì ? Bài 4 ( 92 ) - GV vẽ hình thang vuông ABCD như SGK lên bảng, sau đó lần lượt yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau : + Đọc tên hình trên bảng ? + Hình thang ABCD có những góc nào là góc vuông ? + Cạnh bên nào vuông góc với hai đáy ? - GV giới thiệu : Hình thang có cạnh bên vuông góc với hai đáy gọi là hình thang vuông. - Hình thang như thế nào gọi là hình thang vuông ? 3. Củng cố - dặn dò - Điểm quan trọng nhất để vẽ hình thang là gì ? - GV Hình thang là hình có hai cặp cạnh đối diện song song. - GV nhận xét giờ học - Hướng dẫn HS về nhà và chuẩn bị bài sau. - HS kể tên các hình đã học (hình tam giác, hình tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành). - HS lắng nghe GV giới thiệu bài để xác định nhiệm vụ của tiết học. - HS quan sát. + Hình thang ABCD giống như cái thang có hai bậc. - HS thực hành lắp hình thang. - 2 HS ngồi cạnh nhau cùng quan sát hình, trao đổi và trả lời câu hỏi cho nhau nghe. + Hình thang ABCD có 4 cạnh là AB, BC, CD, DA. + Hình thang ABCD có hai cạnh AB và DC song song với nhau. + Hình thang là hình có 4 cạnh trong đó có hai cạnh song song với nhau. - Mỗi HS nêu một ý kiến. - HS nghe và ghi nhớ kết luận. - Hình thang ABCD có : + Hai cạnh đáy AB và DC song song với nhau. + Hai cạnh bên là AD và BC. - HS quan sát hình và nghe giảng. - Đường cao AH vuông góc với hai đáy AB và CD của hình thang ABCD. - Hình thang ABCD có : + Hai cạnh đáy AB và DC song song với nhau. + Hai cạnh AD và BC gọi là hai cạnh bên. + Đường cao AH vuông góc với hai đáy AB và CD của hình thang ABCD ; Độ dài AH là chiều cao của hình thang. - 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo mô hình cho nhau và cùng kiểm tra. (Mô hình xếp có hai cạnh đối diện song song là đúng) - HS làm bài vào vở . - 1 HS nêu, các HS khác nghe để nhận xét và bổ sung ý kiến. Cả lớp thống nhất bài giải đúng : Các hình thang là : Hình 1, hình 2, hình 4, hình 5, hình 6. - Vì hình 3 không có cặp cạnh đối diện song song với nhau. - HS làm bài vào vở . + Cả 3 hình đều có bốn cạnh và bốn góc. + Hình 1 và hình 2. + Hình 3 chỉ có một cặp cạnh đối diện song song. + Hình 1 có 4 góc vuông. + Hình 3 là hình thang. + Hình 1 và hình 2 cũng là hình thang vì có cặp cạnh đối diện song song với nhau. - HS làm bài. - HS kiểm tra chéo. - Chúng ta cần chú ý vẽ được hai đường song song. - HS quan sát hình và trả lời câu hỏi : + Hình thang ABCD. + Hình thang ABCD có góc A và góc D là hai vuông góc. + Cạnh bên AD vuông góc với hai đáy AB và DC. - Một số HS nêu lại kết luận về hình thang vuông trước lớp. - Để vẽ được hình thang chúng ta phải vẽ được hai đáy song song. - HS lắng nghe. - HS chuẩn bị bài sau. * Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .............................................................................................................................................. _______________________________________________________________________ Tiếng việt Tiết 36: Ôn tập tiết 8 I.Mục tiêu - Rèn cách viết văn cho HS - Rèn ý thức tự giác làm bài II. Các hoạt động dạy học - GV chép đề bài lên bảng Đề bài : Em hãy tả người thân trong gia đình em . ? Đề bài yêu cầu gì ( Tả người thân trong gia đình em) - HS làm bài - GV bao quát lớp - GV thu bài chấm III. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ học sau . Khoa học Tiết 36: Hỗn hợp I. Mục tiêu Sau bài học, HS biết: - Cách tạo ra một hỗn hợp. - Kể tên một số hỗn hợp. - Nêu một số cách tách các chất trong hỗn hợp. II. Đồ dùng dạy học - Hình trang 75 SGK - Chuẩn bị: + Muối tinh, mì chính, hạt tiêu bột, chén nhỏ, thìa nhỏ. + Hỗn hợp chứa chất rắn không bị hoà tan trong nước ( cát trắng, nước ); phễu, giấy lọc, bông thấm nước. + Hỗn hợp chứa chất lỏng không hoà tan vào nhau ( dầu ăn, nước ), cốc đựng nước, thìa + Gạo có lẫn sạn: rá vo gạo; chậu nước. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi về nội dung bài cũ . + Thế nào là sự chuyển đổi các chất? Cho ví dụ? - GV nhận xét cho điểm. - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài: ( trực tiếp ) b) Giảng bài *Hoạt động 1: Thực hành: " Tạo một hỗn hợp gia vị " - GV cho HS làm việc theo nhóm. Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình làm các nhiệm vụ sau: a) Tạo ra một hỗn hợp gia vị gồm muối tinh, mì chính và hạt tiêu bột. Công thức pha do từng nhóm quyết định và ghi theo mẫu sau: Tên và đặc điểm của từng chất tạo ra hỗn hợp Tên hỗn hợp và đặc điểm của hỗn hợp 1. Muối tinh: 2. Mì chính: 3.Hạt tiêu: b) Thảo luận các câu hỏi: - Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có những chất nào? - Hỗn hợp là gì? *Hoạt động 2: Thảo luận - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - GV yêu cầu nhóm trưởng điều khiển nhóm mình trả lời câu hỏi trong SGK - Theo em, không khí là một chất hay một hỗn hợp? - Kể tên một số hỗn hợp khác nhau mà bạn biết. - Kết luận: Trong thực tế ta thường gặp một số hỗn hợp như: gạo lẫn trấu; cám lẫn gạo; đường lẫn cát; muối lẫn cát; .... *Hoạt động 3: Trò chơi "Tách các chất ra khỏi hỗn hợp" - Tổ chức và hướng dẫn - GV đọc câu hỏi ( ứng với mỗi hình ). Các nhóm thảo luận rồi ghi đáp án vào bảng. Sau đó nhóm nào lắc chuông trước được trả lời trước. Nhóm nào trả lời nhanh và đúng là thắng cuộc. * Hoạt động 4: Thực hành tách các chất ra khỏi hỗn hợp . - Làm việc theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thực hiện theo các bước như yêu cầu ở mục Thực hành trang 75 SGK. - Với những dạng hỗn hợp nào thì ta chọn cách lọc ; làm lắng ; sàng sảy ? - GV nhận xét , khen ngợi HS hiểu bài 3. Củng cố - dặn dò ? Qua bài học hôm nay chúng ta thấy có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp bằng cách nào . - GV tổng kết bài - Vệ sinh lớp học - Chuẩn bị bài sau - 2 HS trả lời - HS lắng nghe - Làm việc theo nhóm . - Đại diện mỗi nhóm có thể nêu công thức trộn gia vị và mời các nhóm khác nếm thử gia vị của nhóm mình. Các nhóm nhận xét, so sánh xem nhóm nào tạo ra được một hỗn hợp gia vị ngon. - Tiếp theo, GV cho HS phát biểu hỗn hợp là gì? - Muốn tạo ra hỗn hợp, ít nhất phải có hai chất trở lên và các chất đó phải được trộn lẫn với nhau. - Hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau có thể tạo ra một hỗn hợp. Trong hỗn hợp, mỗi chất vẫn giữ nguyên tính chất của nó - Đại diện một số nhóm trình bày kết quả của nhóm mình , các nhóm khác bổ sung. - Không khí là hỗn hợp - Gạo lẫn trấu , cám lẫn gạo , đường lẫn cát - HS làm ghi đáp án vào bảng con - Tổ chức cho HS chơi - Dưới đây là đáp án: Hình 1: Làm trắng Hình 2: Sảy Hình 3: Lọc - Các nhóm điều khiển làm việc - Đại diện từng nhóm báo cáo kết quả trước lớp - Nên lọc khi hỗn hợp gồm chất rắn và chất lỏng không hoà tan - Có 3 cách tách một hỗn hợp : lọc, sàng sảy; làm lắng . - HS lắng nghe. - HS thu dọn - HS chuẩn bị bài sau. */ Rút kinh nghiệm sau tiết học . .............................................................................................................................................. _______________________________________________________________________ Thể dục Tiết 36: Sơ kết học kì I I. Mục tiêu - Sơ kết học kì 1. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, những ưu điểm khuyết điểm trong học tập để cố gắng phấn đấu trong học kì II. - Chơi trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn ". Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường - Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi III. Các hoạt động dạy và học Nội dung Định lượng Phương Pháp 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên. - Đứng thành 3 - 4 hàng ngang hoặc vòng tròn để khởi động các khớp. * Chơi trò chơi "Làmtheo hiệu lệnh" 2. Phần cơ bản - Sơ kết học kì 1 - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức, kĩ năng đã học trong học kì 1 ( kể tên gọi, cách thực hiện ) - HS thực hiện theo yêu cầu - Chơi trò chơi : "Chạy tiếp sức theo vòng tròn". + GV nhắc lại cách chơi, cho chơi thử. + Chơi chính thức. + Những người thua phải nhảy lò cò xung quanh các bạn thắng cuộc. 3. Phần kết thúc - HS chơi trò chơi hoặc tập một số động tác để thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét đánh giá kết quả bài tập. 6 - 10' 1 - 2' 1 - 2' 2 - 3' 1 - 2' 18 - 22 8 - 10' 4 - 6' 1 - 2' 2' 1 - 2' X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV sửa sai cho HS, nhịp nào nhiều HS tập sai thì GV ra hiệu cho cán sự ngừng hô để sửa rồi mới cho HS tập tiếp. - GV quan sát, hướng dẫn HS tập còn sai. tuyên dương khen ngợi những HS có ý thức tốt X Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ............................................................................................................................................. _______________________________________________________________________ Sinh hoạt Nhận xét Tuần 18 I. Mục tiêu - Nhận xét đánh giá chung tình hình tuần 18. - Đề ra phương hướng kế hoạch học kì II II. Lên lớp 1. Các tổ trưởng báo cáo. 2. Lớp trưởng sinh hoạt. 3. GV chủ nhiệm nhận xét - Về học tập: Nhìn chung các em đã có nhiều cố gắng trong học tập và phấn đấu vươn lên - Một số em chưa chuẩn bị bài kĩ trước khi đến lớp, nên kết quả học tập chưa cao . - Về nề nếp đạo đức : đi học đúng giờ, ra vào lớp nghiêm túc. - Ngoan ngoãn lễ phép. Bên cạnh đó một số em chưa ý thức hay nói chuyện và làm việc riệng trong giờ như: Bạn Thành, Thắng, Cù Khánh Trường ... - Vệ sinh : + Lớp học sạch sẽ gọn gàng. + Vệ sinh sân trường chưa sạch, thiếu ý thức, ăn quà còn vứt rác Chưa đúng nơi quy định. - Hoạt động đội : Chưa nhanh nhẹn, hoạt động giữa giờ còn lề mề, chưa nghiêm túc, trong hàng còn đùa nhau. 4. Kế hoạch tuần 19 - Phát huy ưu điểm đã đạt được . - Khắc phục tồn tại tuần 18 - Ôn bài kĩ để chuẩn bị thi cuối học kì 1 .
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_5_tuan_18_nguyen_thi_vi.doc