Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7
I Mục tiêu:
A/ Tập đọc:
1/Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: Lao đến, giây lát, nổi nóng, tán loạn, xích lô,.
- Ngắt, nghỉ hơi đúng giữa các cụm từ và dấu câu
- Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung từng đoạn truyện
2/ Rèn kĩ năng đọc- hiểu:
- Hiểu các từ ngữ trong truyện: Cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương,.
- Nắm được cốt chuyện và điều câu chuyện muốn nói: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.
B/ Kể chuyện
1. Rèn kĩ năng nói:
- HS biết nhập vai một nhân vật, kể lại một đoạn của câu chuyện
2. Rèn kĩ năng nghe và nhận xét
II.Giáo dục kĩ năng sống trong bài học:
-Kiểm soát cảm xúc.
-Ra quyết định .
-Đảm nhận trách nhiệm .
III. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh hoạ bài đọc
- Bảng phụ để ghi đoạn văn cần hướng dẫn
IV. Các hoạt động dạy - học:
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 7
Tuần 7 Ngày soạn : 1/10/2011 Ngày giảng: Thứ hai ngày 3 tháng 10 năm 2011 Tập đọc – kể chuỵện Trận bóng dưới lòng đường I Mục tiêu: A/ Tập đọc: 1/Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn: Lao đến, giây lát, nổi nóng, tán loạn, xích lô,... - Ngắt, nghỉ hơi đúng giữa các cụm từ và dấu câu - Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung từng đoạn truyện 2/ Rèn kĩ năng đọc- hiểu: - Hiểu các từ ngữ trong truyện: Cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương,... - Nắm được cốt chuyện và điều câu chuyện muốn nói: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng. B/ Kể chuyện 1. Rèn kĩ năng nói: - HS biết nhập vai một nhân vật, kể lại một đoạn của câu chuyện 2. Rèn kĩ năng nghe và nhận xét II.Giáo dục kĩ năng sống trong bài học: -Kiểm soát cảm xúc. -Ra quyết định . -Đảm nhận trách nhiệm . III. Đồ dùng dạy - học: - Tranh minh hoạ bài đọc - Bảng phụ để ghi đoạn văn cần hướng dẫn IV. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS đọc và TLCH bài “ Nhớ lại buổi đầu đi học” - GV nhận xét, cho điểm B/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu chủ điểm, cho HS quan sát tranh chủ điểm - GV giới thiệu bài, ghi bài lên bảng 2. Luyện đọc: a) Đọc mẫu: - GV đọc bài giọng nhanh hơn, thể hiện nội dung câu chuyện + Đoạn 1+2: Giọng dồn dập, nhanh + Đoạn 3: Chậm b) Luyện đọc và giải nghĩa từ: * Đọc từng câu và từ khó: - GV nhắc nhở HS đọc cho đúng - GV ghi từ khó và dễ lẫn lên bảng * Hướng dẫn đọc đoạn và giải nghĩa từ: - HS đọc từng đoạn trước lớp - Hướng dẫn HS đọc đúng câu dài - Yêu cầu HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ: - Yêu cầu HS đọc bài nối tiếp * Luyện đọc theo nhóm - Yêu cầu HS đọc theo nhóm - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm - Yêu cầu đọc đồng thanh 3. Tìm hiểu bài: - GV gọi HS đọc bài ? Các bạn nhỏ đang chơi bóng ở đâu? ? Vì sao trận bóng phải dừng lại lần đầu? ? Đoạn 1 cho biết gì? - Mặc dù cho Long suýt tông phải xe máy, thế nhưng chỉ được một lúc, bọn trẻ lại hết sợ lại hù nhau xuống lòng đường đá bóng. Và hậu quả đáng tiếc xảy ra. Chúng ta cùng hiểu tiếp đoạn 2 để biết chuyện gì xảy ra ? Chuyện gì xảy ra khiến trận bóng dừng lại? ? Đoạn 2 cho biết gì? - Yêu cầu HS đọc đoạn 3 ? Tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra? ? Câu chuyện muốn nói với em điều gì? - GV ghi lên bảng 4. Luyện đọc lại: - GV hoặc HS đọc tốt đọc mẫu đoạn 1 và 3 của bài - Yêu cầu HS đọc tiếp nối trong nhóm - Tổ chức thi đọc - Tuyên dương nhóm đọc tốt Kể chuyện: . Xác định yêu cầu: - Gọi HS đọc yêu cầu phần kể chuyện ? Trong chuyện có những nhân vật nào? - Gọi HS nêu tên nhân vật trong từng đoạn - Khi đóng vai nhân vật em phải chú ý điều gì? 2. Kể mẫu: - Gọi HS khá kể trước lớp 3. Kể theo nhóm: - GV chia nhóm, yêu cầu HS kể 4. Kể trước lớp: - Tổ chức cho HS thi kể chuỵên - GV tuyên dương C/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học, về nhà kể lại chuyện - Chuẩn bị bài sau: “ Bận’’ 3 HS tiếp nối đọc bài và TLCH nội dung - HS quan sát tranh chủ điểm - HS theo dõi, nhắc lại đề bài - HS theo dõi - HS đọc tiếp nối mỗi HS 1 câu cho đến hết bài - HS đọc cá nhân, đồng thanh: Lao đến, giây lát,.... - HS đọc tiếp nối lần 2 - Đọc từng đoạn trong bài theo hướng dẫn của GV - Mỗi HS đọc 1 đoạn: Chú ý ngắt giọng ở dấu phẩy, dấu chấm. - HS đọc câu dài theo hướng dẫn của GV: “ Bỗng/ cậu thấy cái lưng của ông cụ sao giống lưng của ông nội đến thế.//” “ Ông ơi!// Cụ ơi...!// Cháu xin lỗi cụ - HS giải nghĩa từ: + Cánh phải: Phía bên phải + Cầu thủ: Người chơi bóng + Khung thành: Khung có căng lưới ở cuối sân bóng, nếu để đối phương đưa bóng bào là thua + Húi cua: Cắt tóc cao và ngắn - 3 HS đọc tiếp nối cả bài, HS theo dõi SGK - HS đọc bài nhóm 3 - HS thi đọc - 3 tổ đồng thanh, mỗi tổ 1 đoạn - 1 HS đọc toàn bài trước lớp, lớp theo dõi SGK -> Các bạn nhỏ đang chơi bóng ở dưới lòng đường -> Vì bạn Long mải đá bóng suýt nữa tông phải xe má. May mà bác đi se dừng kịp. Bác nổi nóng khiến cả bọn chạy tán loạn 1.Các bạn chơi bóng dưới lòng đường, bạn Long xuýt nữa đâm phải xe máy - HS theo dõi, đọc thầm đoạn 2 -> Quang sút bóng chệch lên vỉa hè, quả bóng đập vào một cụ già đang đi đường làm cụ lảo đảo, ôm lấy đầu và khuỵ xuống. Một bác đứng tuổi dậy, quát lũ trẻ, chúng hoảng sợ bỏ chạy hết 2. Bạn Quang đá bóng vào đầu cụ già khiến cụ già ngã xuống - 1 HS đọc to đoạn 3, lớp theo dõi -> Quang nấp sau bụi cây và lén nhìn sang, cậu sợ tái cả người. Nhìn cái lưng còng của ông cụ sao giống lưng của ông nội đến thế. Cậu chạy theo xích lô và mếu máo xin lỗi cụ -> Không được đá bóng dưới lòng đường rất nguy hiểm vì dễ gây tai nạn cho mình và cho người khác - HS nhắc lại ý nghĩa bài - Theo dõi bài đọc - HS đọc bài nhóm 3, mỗi HS đọc 1 đoạn - 3 nhóm thi đọc bài nối tiếp - Nhận xét - Kể lại một đoạn của câu chuyện theo lời một nhân vật -> Quang, Vũ, Long, bác đi xe máy, bác đứng tuổi, cụ già, bác đạp xích lô - HS nêu. VD: + Đoạn 1: Quang, Vũ, Long, bác đi xe máy + Đoạn 2: Quang, Vũ, Long, bác đứng tuổi, cụ già + Đoạn 3: Quang, cụ già, bác đứng tuổi, bác xích lô - Phải chọn cách xưng hô là tôi ( mình, em) và giữ cách xưng hô từ đầu đến cuối - 3 HS khá kể, mỗi HS 1 đoạn - Sau mỗi lần kể, lớp nhận xét - HS kể trong nhóm - 2, 3 HS lên kể - Lớp bình chọn bạn kể hay . Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Toán Bảng nhân 7 I. Mục tiêu: - Thành lập bảng nhân 7. áp dụng bảng nhân 7 để giải toán có lời văn. - Rèn trí nhớ cho HS và KN giải toán. - GD HS chăm học. II.Đồ dùng dạy - học: GV : Bảng phụ - Phiếu HT HS : SGK III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. ổn định tổ chức B. Kiểm tra bài cũ 2HS lên bảng làm bài C. Bài mới a) HĐ 1: HD lập bảng nhân 7: + Gắn 1 tấm bìa có 7 hình tròn, hỏi: Có mấy chấm tròn? - 7 chấm tròn được lấy mấy lần? - 7 được lấy mấy lần? - Ta lập được phép nhân: 7 x 1 = 7 + Gắn 2 tấm bìa , mỗi tấm có 7 chấm tròn, hỏi: - 7 chấm tròn được lấy mấy lần? - 7 được lấy mấy lần? - Ta lập được phép nhân: 7 x 2 - 7 nhân 2 bằng mấy? Vì sao? + Tương tự , ta lập được các phép nhân còn lại của bảng nhân 7. - Đọc bảng nhân 7?- Thi đọc HTL b) HĐ 2: Thực hành: * Bài 1:- BT yêu cầu gì? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2: - Mỗi tuần có mấy ngày? - BT yêu cầu tìm gì? ? muốn biết 4 tuần có bao nhiêu ngày em làm ntn - Chấm bài, nhận xét * Bài 3: Điền số: - Treo bảng phụ - Dãy số có đặc điểm gì? - Đọc dãy số( xuôi, ngược)? 3/ Củng cố: - Thi đọc TL bảng nhân 7 * Dặn dò: Ôn bảng nhân 7 Đặt tính rồi tính 88 :4 ; 90 :3 ; 38 : 4 ; 48 : 5 - có 7 chấm tròn. - 1 lần - 1 lần - HS đọc - 2 lần - 2 lần - Bằng 14. Vì 7 x 2 = 7 + 7 mà 7 + 7 = 14. Vậy 7 x 2 = 14. - Đọc bảng nhân 7 ( Đọc CN, nhóm, dãy...) - Tính nhẩm - HS tính nhẩm và nêu KQ 7 x 3 = 21 7 x 6 = 42 7 x 9 = 63 7 x5 =35 7 x 4 = 28 7 x 1 = 7 7 x 7 =49 7 x2 =14 0 x 7 = 0 7 x 8 = 56 7 x 10 =70 7 x 0 = 0 *phép nhân là cách viết ngắn gọn của 1 tổng mà các số hạng bằng nhau - có 7 ngày - Số ngày của 4 tuần.- HS làm vở Bài giải Số ngày của 4 tuần là: 7 x 4 = 28( ngày) Đáp số: 28 ngày. - Quan sát dãy số - Số đứng trước cộng thêm 7 thì được số đứng sau.( Hoặc ngược lại) - Nhiều HS đọc - HS điền số trên phiếu HT- Đọc dãy số. - HS thi đọc HTL - Cả lớp đồng thanh Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Đạo đức Quan tâm, chăm xóc ông, bà, cha, mẹ,anh, chị, em (t1) I. Mục tiêu:. 1. Hs hiểu: -Trẻ em có quyền được sống với gia đình, có quyền được cha mẹ quan tâm, chăm sóc. Trẻ em không nơi nương tựa có quyền được nhà nước và mọi người hỗ trợ giúp đỡ. - Trẻ em có bổn phận phải quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình. 2. Hs biết yêu quý, quan tâm chăm sóc những người thân trong gia đình. II.Giáo dục kĩ năng sống trong bài học: -Kĩ năng lắng nghe ý kiến của người thân . -Kĩ năng thể hiện sự cảm thông trước suy nghĩ , cảm xúc của người thân. -Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người thân trong những việc vừa sức. III.Đồ dùng dạy học - Vở bài tập đạo đức. - Các bài thơ, bài hát, các câu chuyện về chủ đề gia đình - Các tấm bìa đỏ, xanh, trắng. IV. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. ÔN ĐỊNH TỔ CHỨC: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: - Tự làm lấy công việc của mình có lợi gì? - Gv nhận xét đánh giá. C. BÀI MỚI: 1. Khởi động: - Bài hát nói lên điều gì? 2. Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Hs kể về sự quan tâm, chăm sóc của ông bà cha mẹ dành cho mình. - Yêu cầu hs làm việc nhóm đôi kể cho nhau nghe. - Gọi 1 số hs kể trước lớp. - Thảo luận cả lớp: + Em nghĩ gì về tình cảm và sự chăm sóc mà mọi người trong gia đình đã dành cho em? + Em nghĩ gì về những bạn nhỏ thiệt thòi hơn chúng ta phải sống thiếu tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ? - Gvkl. Hoạt động 2: Kể chuyện " Bó hoa đẹp nhất" - Gv kể chuyện. - Yêu câu hs thảo luận nhóm. + Chị em Ly đã làm gì nhân dịp sinh nhật mẹ? + Vì sao mẹ nói rằng bó hoa chị em Ly tặng là bó hoa đẹp nhất? - Gvkl: Con cháu có bổn phận quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹvà những người thân trong gia đình. Sự quan tâm chăm sóc của các em sẽ đem lại niềm vui hạnh phúc cho ông bà cha mẹ và mọi người trong gia đình. Hoạt động 3: Đánh giá hành vi - Gv chia nhóm phát phiếu giao việc cho các nhóm thảo luận, nhận xét cách ứng xử của bạn trong các tình huống. ... dùng dạy học : GV : 12 cái kẹo - Bảng phụ. HS : SGK II. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. KIỂM TRA BÀI CŨ: - Đọc HTL bảng nhân 7 ? - Nhận xét, cho điểm 3/ Bài mới: a) HĐ 1: Lập bảng chia 7. - Gắn 1 tấm bìa có 7 chấm tròn. Hỏi: 7 được lấy mấy lần? Viết phép tính? - Trên tấm bìa có 7 chấm tròn, biết mỗi tấm có 7 chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa? - Nêu phép tính tương ứng? - Vậy 7 chia 7 được mấy? + Tương tự với các phép tính còn lại để hoàn thành bảng nhân 7 - Nhận xét về các số bị chia? số chia? Thương? b) HĐ 2: Luyện tập: * Bài 1: Dành cho hs yếu - Đọc đề? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2: Dành cho hs trung bình - BT yêu cầu gì? - Vì sao ta có thể tính được thương dựa vào phép nhân? - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: Dành cho hs khá, giỏi - Đọc đề? - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? ?Muốn biết mỗi hàng có bao nhiêu HS ta làm ntn - Chấm, chữa bài *Bài 4 (35) ?Bài toán cho biết gì ?Bài toán hỏi gì 4/ Củng cố: - Đọc bảng chia 7? * Dặn dò: Ôn bảng chia 7 2- 3 HS đọc - 7 được lấy 1 lần 7 x 1 = 7 - 1 tấm bìa 7 : 7 = 1( tấm) 7 : 7 = 1 - Luyện HTL - HS đọc bảng chia 7( CN, nhóm, ĐT) - SBC tăng dần từ 7 đến 70, hai SBC liền nhau hơn kém nhau 7 đơn vị - Số chia đều là 7 - Thương lần lượt là: 1, 2, 3......., 10 - Tính nhẩm miệng - Nêu KQ 28 : 7 = 4 70 : 7 = 10 21 : 7 = 3 14 : 7 = 2 56 : 7 = 8 63 : 7 =9 49 : 7 =7 35 : 7 = 5 7 : 7 = 1 + Làm phiếu HT - Tính nhẩm - Vì lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia. 7 x 5 = 35 7 x 4 = 28 35 : 7 = 5 28 : 7 = 4 35 : 5 = 7 28 : 4 = 7 - HS nêu 7 hàng : 56 học sinh 1 hàng .......học sinh ? - Làm vở Bài giải Mỗi hàng có số học sinh là: 56 : 7 = 8( học sinh) Đáp số: 8 học sinh Tóm tắt 7 học sinh : một hàng 56 học sinh .......hàng ? Bài giải 56 học sinh xếp được 8 hàng là: 56 : 7 = 8 (hàng) Đáp số : 8 học sinh - HS thi đọc Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chính tả ( nghe viết ) Bận I. Mục tiêu - Nghe và viết đúng đoạn từ Cô bận cấy lúaGóp vào đời chung trong bài thơ Bận. - Làm đúng các bài tập chính tả: Phân biệt en/oen, tr/ch. - Trình bày đẹp bài thơ. II.Đồ dùng dạy - học: -Bảng phụ viết sẵn các bài tập chính tả III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. ÔN ĐỊNH TỔ CHỨC: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: - Gv đọc cho hs viết. - Gv nhận xét ghi điểm. C. BÀI MỚI: 1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu tiết học, ghi tên bài. 2. Hướng dẫn viết chính tả: * Hướng dẫn chuẩn bị: - Gv đọc một lần khổ thơ 2 và 3. * Trao đổi nội dung - Bé bận làm gì? - Vì sao tuy bận nhưng ai vẫn vui. * Hướng dẫn trình bày: - Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? - Đoạn thơ có mấy khổ thơ? Mỗi khổ thơ có mấy dòng? - Trong đoạn thơ những chữ nào phải viết hoa? - Tên bài và chữ đầu dòng thơ viết như thế nào cho đẹp? * Hướng dẫn viết từ khó: - Yêu cầu hs nêu những từ khó. - Gvđọc cho hs viết bảng con - Gv nhận xét sửa chữa * Viết chính tả ; - Gv đọc đoạn văn 1 lần - Gv đọc chậm cho hs viết bài * Đọc soát lỗi : - Gv đọc chậm * Chấm bài: 5-7 bài 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: - Yêu cầu hs tự làm bài - Gv nhận xét chốt lại lời giải đúng Bài 3a : - Gv phát giấy và bút cho hs các nhóm làm việc. - Gv chốt lại lời giải đúng. D. Củng cố dặn dò: - Về nhà ghi nhớ các từ vừa tìm được và làm bài 3b. - Nhận xét tiết dạy. - Hát - 3 hs lên bảng viết, lớp viết bảng con: tròn trĩnh, chảo rán, giò chả, trôi nổi. - Hs nhận xét. - Hs nhắc lại đầu bài, ghi bài. - 2 hs đọc lại, cả lớp theo dõi trong sgk - Bé bận khóc, bận chơI, bận bú, bận cười, bận nhìn ánh sáng. - Vì mỗi việc làm đều làm cho cuộc sống chung vui hơn. - Đoạn thơ viết theo tể thơ 4 chữ. - Đoạn thơ có 2 khổ thơ, có 14 dòng thơ. khổ cuối có 8 dòng thơ. - Những chữ đầu câu phải viết hoa. - Tên bài lùi vào 4 ô. chữ đầu câu lùi vào 2 ô. - 3 hs lên bảng viết, lớp viết bảng con: cây lúa, khóc, cười, thổi, nấu - Hs nhận xét. - Hs ngồi ngay ngắn nghe viết. - Hs dùng bút chì soát và chữa lỗi. - 1 hs đọc yêu cầu của bài. - 3 hs lên bảng làm, dưới lớp làm nháp. - Hs nhận xét bổ sung: nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát. - 1 hs đọc yêu cầu - 2 nhóm dán bài lên bảng , nhóm khác nhận xét bổ sung : + trung: trunh bình, trung kiên, trung dũng, tập trung . + chung: chung thuỷ, chung sức, chung sống. + trai: con trai, ngọc trai, gái trai + trống: cái trống, trống trảI, gà trống. + chống: chống chọi, chèo chống, chống đỡ. - Hs làm bài vào vở Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tập làm văn Nghe kể: Không nỡ nhìn I. Mục tiêu: - Kể lại và hiểu được nội dung câu chuyện " Không nỡ nhìn " II.Đồ dùng dạy - học: -Viết sẵn các gợi ý về nội dung cuộc họp trên bảng phụ. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. ÔN ĐỊNH TỔ CHỨC: B. KIỂM TRA BÀI CŨ: - Trả bài và nhận xét bài tập làm văn kể lại buổi đầu đi học của em. C. DẠY BÀI MỚI: 1. Giới thiệu bài: - Nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài. 2. Kể lại câu chuyện " Không nỡ nhìn". - Gv kể câu chuyện một lần. - Nêu câu hỏi cho hs trả lời : + Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bên cạnh anh nói gì? + Anh trả lời như thế nào? - Gv kể lại câu chuyện lần 2. - Gọi một hs khá kể lại câu chuyện - Yêu cầu 2 hs ngồi cạnh nhau kể cho nhau nghe. - Tổ chức thi kể lại câu chuyện. - Yêu cầu hs kể hay nhất trả lời câu hỏi: Em có nhận xét gì về anh thanh niên trong câu chuyện trên? - Gv tổng kết: Anh thanh niên trong câu chuyện thật là đáng chê cười . Trên xe buýt đông người , anh đã không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ lại cón che mặtvà trả lời rằng: Không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. - Liên hệ. 6. Củng cố dặn dò: - Yêu cầu hs nêu lại nội dung chính của câu chuyện không nỡ nhìn . - Nhận xét tiết học. - Hát - Hs lắng nghe, đọc thầm lại bài, chữa bài - Hs lắng nghe, nhắc lại đầu bài - Cả lớp theo dõi -Anh ngồi hai tay bưng lấy mặt. - Bà cụ thấy vậy liền hỏi anh:"Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không" - Anh nói nhỏ: "Không ạ. Cháu không nỡ ngồi nhìncác cụ già và phụ nữ phải đứng". - Hs lắng nghe. - 1 hs kể lớp theo dõi , nhận xét. - Hs làm việc cặp đôi. - 3-5 hs thi kể, cả lớp bình chọn bạn kể hay nhất. - Anh thanh niên là đàn ông khoẻ mạnh mà không biết nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ, anh là người không tốt. - Hs tự liên hệ tới bản thân , bạn bè... 1 đến 2 h/s nhắc lại nội dung câu chuyện Dặn h/s về nhà kể lại câu chuyện cho người khác nghe. . Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thể dục Đứng ngồi theo lênh I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. - Chơi trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh. Yêu cầu biết cách chơi, biết chơi đúng luật II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện : Còi, kẻ vạch, chuẩn bị dụng cụ cho phần tập đi chuyển hướng ( phải, trái ) III.Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu + GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV điều khiển lớp - Thực hiện một số động tác RLTTCB : đứng kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang, đứng đưa một chân ra trước, đứng đưa một chân ra sau, đứng đưa một chân sang ngang B. PHẦN CƠ BẢN + Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng - GV uốn nắn và sửa sai cho những HS thực hiện chưa tốt - Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái - GV uốn nắn sửa cho những HS thực hiện chưa tốt - Chơi trò chơi : Đứng ngồi theo lệnh - GV HD HS chơi trò chơi - GV có thể vừa hô khẩu lệnh vừa dùng tay làm kí hiệu C. PHẦN KẾT THÚC + GV cúng HS hệ thống bài học - GV nhận xét giờ học - Dặn HS về nhà ôn tập các nội dung ĐHĐN và RLKNVĐ 6 phút 18- 22 phút 3-4 phút Gv . Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Sinh hoạt Nhận xét tuần 7. I. Mục đích - yêu cầu: - Nắm được ưu nhược điểm trong tuần - Đề ra phương hướng cho tuần sau II. Lên lớp: Tổ trưởng các tổ nhận xét Lớp trưởng nhận xét GV nhận xét chung 1. Nề nếp Lớp đi học đầy đủ, có kiểm tra 15 phút đầu giờ 2. Học tập -Trong lớp các em hăng hái xây dựng bài. có chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa chuẩn bị bài tốt. (Đạt, kiên,bằng, hiếu.) 3. Vệ sinh: -Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh lớp học sạch sẽ 4. Đạo đức: Nhìn chung các em ngoan, vâng lời người lớn, đoàn kết với bạn bè 5. HĐGG Tham gia đầy đủ nhưng chưa nghiêm túc. II. Phương hướng tuần sau: - Phát huy về nề nếp, vệ sinh, học tập. - Khắc phục về hoạt động tập thể. --------------------------------------------0o0----------------------------------------------- An toàn giao thông Bài 6:An toàn khi đi ô tô ,xe buýt. Đã có bài soạn sách giáo viên . --------------------------------------------0o0-----------------------------------------------
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_7.doc