Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 (Bản hay)

I Mục tiêu:

A.Tập đọc.

 1. Đọc thành tiếng.

 - Đọc đúng: nứt nẻ, trụi trơ, hùng hổ, nổi loạn, nghiến răng, nhảy xổ, .

 - Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc, Trời).

 2. Đọc hiểu.

 - Từ ngữ: thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, túng thế, trần gian.

 - Hiểu nội dung truyện: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới.

 B. Kể chuỵên.

 1. Rèn kĩ năng nói.

 Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại đượờimotj đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật trong truyện.

 2. Rèn kĩ năng nghe.

 - Chăm chú nghe bạn kể; học được ưu điểm của bạn, phát hiện đúng những sai sót, kể tiếp lời bạn.

II. Giáo dục bảo vệ môi trường trong bài học:

- Gv liên hệ : nạn hạn hán hay lũ lụt do thiên nhiên ( trời), gây ra nhưng nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường vi phải gánh chịu các hậu quả đó

III. Chuẩn bị.

- Tranh minh hoạ SGK.

 

doc 33 trang cucpham 21/07/2022 3160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 33 (Bản hay)
Tuần 33 
 Ngày soạn: 22/04/2012
Ngày giảng: Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2012
Tập đọc – kể chuỵện
Tiế 94+95: Cóc kiện trời
I Mục tiêu:
A.Tập đọc.
 1. Đọc thành tiếng.
 - Đọc đúng: nứt nẻ, trụi trơ, hùng hổ, nổi loạn, nghiến răng, nhảy xổ, ....
 - Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn. Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc, Trời). 
 2. Đọc hiểu. 
 - Từ ngữ: thiên đình, náo động, lưỡi tầm sét, địch thủ, túng thế, trần gian.
 - Hiểu nội dung truyện: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới.
 B. Kể chuỵên.
 1. Rèn kĩ năng nói.
 Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại đượờimotj đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật trong truyện. 
 2. Rèn kĩ năng nghe.
 - Chăm chú nghe bạn kể; học được ưu điểm của bạn, phát hiện đúng những sai sót, kể tiếp lời bạn.
II. Giáo dục bảo vệ môi trường trong bài học:
- Gv liên hệ : nạn hạn hán hay lũ lụt do thiên nhiên ( trời), gây ra nhưng nếu con người không có ý thức bảo vệ môi trường vi phải gánh chịu các hậu quả đó
III. Chuẩn bị.
Tranh minh hoạ SGK.
IV. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ. 
? Hãy nói một vài điều lí thú trong cuốn sổ tay của Thanh ?
? Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn ?
- Nhận xét, chấm điểm.
B. Bài mới 
1. Giới thiệu bài .
? Tranh vẽ gì ?
- GV giới thiệu chủ điểm : Bầu trời và mặt đất , bài học và ghi đầu bài.
2. Luyện đọc
- GV đọc mẫu cả bài: Đoạn 1; giọng kể khoan thai. Đoạn 2; giọng hồi hộp, càng về sau càng khẩn trương, sôi động. Đoạn 3; giọng phấn chấn thể hiện niềm vui chiến thắng.
- Lần 1: GV sửa phát âm.
- Lần 2: Ghi từ khó (Mục I).
- GV chia bài thành 3 đoạn.
- GV giải nghĩa từ, hướng dẫn cách đọc từng đoạn ( Mục I ).
- Hướng dẫn HS ngắt nghỉ đúng các dấu câu.
- GV nhận xét tuyên dương.
3. Tìm hiểu bài.
? Vì sao Cóc phải lên kiện trời ?
? Đoạn 1 cho biết điều gì ?
? Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống?
? Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên?
?Đoạn 2 kể lại chuyện gì ?
? Sau cuộc chiến thái độ của Trời thay đổi như thế nào ?
Theo em Cóc có những điểm gì đáng khen ?
? Kết quả cuộc chiến như thế nào ?
? Nội dung bài nói nên điều gì ?
4. Luyện đọc lại
? Câu chuyện có những nhân vật nào ?
- Chia nhóm 3 HS.
- GV nhận xét, chấm điểm.
Kể chuyện
1. GV nêu nhiệm vụ
2. Hướng dẫn HS kể chuyện
+ Tranh 1: Cóc rủ các bạn đi kiện Trời.
+ Tranh 2: Cóc đánh trống kiện Trời.
+ Tranh 3: Trời thua phải thương lượng với Cóc.
+ Tranh 4: Trời làm mưa.
- GV lưu ý HS không thể kể theo lời các nhân vật đã chết trong cuộc chiến.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn kể hay.
C. Củng cố - dặn dò
? Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao?
- GV nhận xét giờ học
- Nhắc học sinh về kể lại toàn bộ câu chuyệnbằng lời một nhân vật.
- 2 HS đọc bài : Cuốn sổ tay.
- Học sinh quan sát tranh SGK 
- Tranh vẽ các con vật đang đánh trống trước thiên đình. 
- HS theo dõi.
- HS đọc nối tiếp từng câu
- HS đọc: Cá nhân, đồng thanh
- 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn.
- HS đọc từng đoạn.
- HS luyện đọc đoạn trong nhóm bàn.
- 3 HS thi đọc 3 đoạn.
- Cả lớp đọc đồng thanh cả bài.
- HS đọc thầm đoạn 1.
- Vì Trời lâu ngày không mưa, hạ giới bị hạn lớn, muôn loài đều khổ sở.
1. Cóc và các bạn lên kiện Trời.
- HS đọc đoạn 2.
- Cóc bố trí lực lượng ở những chỗ bất ngờ, phát huy được sức mạnh của mỗi con vật: Cua ở trong chum nước; Ong đợi sau cánh cửa; Cáo, Gấu Cọp đnấp hai bên sau cách cửa.
- Cóc một mình bước tới, lấy dùi đánh ba hồi trống. Trời nổi giận sai Gà ra trị tội. Gà vừa bay đến, Cóc ra hiệu, Cáo nhảy xổ tới, cắn cổ tha đi. TRời sai chó ra bắt Cáo. Chó vừa ra đến cửa, Gấu đã quật Chó chết tươi,.....
2. Cuộc chiến đấu giữa Cóc cùng các bạn với Trời.
- HS đọc đoạn 3.
- Trời mời Cóc vào thương lượng, nói rất dịu giọng, lại còn hẹn với Cóc khi nào muốn mưa chỉ cần nghiến răng báo hiệu( vì không muốn Cóc lại kéo quân lên náo động thiên đình ).
- Thảo luận cặp đôi ( Cóc có gan lớn dám đi kiện Trời, mưu trí khi chiến đấu chống quân nhà Trời, cứng cỏi khi nói chuyện với Trời).
3. Cóc và các bạn dã chiến thắng quân nhà Trời.
Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới
- HS nhắc lại.
- Người dẫn chuyện, Cóc, Trời. 
 - Một số nhóm thi đọc phân vai.
- HS nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay, đúng giọng các nhân vật.
Dựa vào 4 tranh minh hoạ, nhớ lại và kể đúng nội dung một đoạn câu chuyện bằng lời một nhân vật trong truyện. 
- HS đọc yêu cầu.
- HS quan sát tranh nêu vắn tắt nội dung từng đoạn câu chuyện.
- Từng cặp tập kể cho nhau nghe.
- Một số HS thi kể 1 đoạn câu chuyện.
- HS trả lời.
. Rút kinh nghiệm 
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
Tiết161:Kiểm tra
I.Mục tiêu. 
 - Kiểm tra kết quả hoc tập môn toán cuối học kỳ II của HS, tập trung vào các kiến thức và kĩ năng: 
 - Đọc, viết, thực hiện tính các số có năm chữ số.
 - Giải bài toán có đến 2 phép tính.
II . Chuẩn bị.
 - Đề kiểm tra.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài .
- GV nêu mục tiêu và yêu cầu giờ kiểm tra. 
2. Kiểm tra.
*Đề 
*Bài 1 :Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Số liền sau của 68 457 là:
A. 68 467 B. 68 447 C. 68 456 D. 68 458
Các số 48 617, 47 861, 48716, 47 816 sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là:
48 617; 48 716; 47 861; 47 816.
48 716; 48 617; 47 861; 47 816.
47 816; 47 861; 48 617; 48716.
48 617; 48 716; 47 816; 47 861.
Kết quả của phép cộng 36528 + 49347 là:
A. 75 865 B. 85865 C. 75875 D. 85 875
Kết quả của phép trừ 85371 – 9046 là: 
A. 76 325 B.86 335 C. 76 335 D. 86 325
5. Số 22 là kết quả của phép tính nào.
A. 110 x 5 B. 110 : 5 C. 110 + 5 D. 110 - 5
*Câu 2: Đặt tính rồi tính.
21628 x 3 15250 : 5 
*Câu 3:
Ngày đầu cửa hàng bán được 230 m vải. Ngày thứ hai bán được 340m vải. Ngày thứ ba bán dược bằng 1/ 3 số mét vải bán được trong cả hai ngày đầu. Hỏi ngày thứ ba cửa hàng bán được bao nhiêu méy vải.
*Câu 4:
 Kim ngắn chỉ số 6 kim dài chỉ số 6. Hỏi đồng hồ chỉ mấy giờ?
- HS nộp bài.
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét giờ kiểm tra. 
Đáp án và biểu điểm.
0,5 điểm.
 D. 68 458
1 điểm
C. 47 816; 47 861; 48 617; 48716
1 điểm
 D. 85 875
1 điểm
 A. 76 325 
1 điểm
B. 110 : 5
2 điểm
 21628 15250 5
x 3 02 3050
 64884 25
 00
 0
2,5 điểm
Bài giải
Cả hai ngày đầu bán được là:
 230 + 340 = 570(m)
Ngày thứ ba bán dược là:
 570 : 3 = 190(m)
 Đáp số: 190 m.
1 điểm
Đồng hồ chỉ 6 giờ rưỡi hay 6 giờ 30 phút.
 Rút kinh nghiệm 
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Âm nhạc
Giáo viên chuyên soạn + giảng
--------------------------------------------0o0-----------------------------------------------
Ngày soạn: 23/04/2012
Ngày giảng: Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2012
Toán
Tiết162: Ôn tập các số đến 100.000
 I. Mục tiêu. 
 Giúp HS củng cố về:
-Đọc, viết các số trong phạm vi 100000.
- Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục , đơn vị. và ngược lại.
- Tìm số còn thiếu trong dãy số cho trước.
 II. Chuẩn bị .
 - Bảng phụ làm bài 1 và4. 
 III. Lên lớp .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ. 
GV trả bài và nhận xét bài kiểm tra.
B. Bài mới. 
1. Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu giờ học
2. Thực hành.
*Bài 1 : Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch.
- HS đọc yêu cầu.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vở.
? Em có nhận xét gì về các số trong dãy số?
? Em có nhận xét gì về các số trong dãy số?
- Nhận xét, chấm điểm.
*Bài 2: Đọc các số.
- HS đọc yêu cầu.
- GV viết số, HS nối tiếp đọc số.
- Nhận xét.
*Bài 3: Viết các số.
- HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn mẫu.
- 2 đội cử 4 HS thi viết tiếp sức.
- Nhận xét, chấm điểm.
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- HS đọc yêu cầu.
- Lớp làm vở, 3 HS lên bảng làm.
- Nhận xét về các dãy số trên.
- Nhận xét, chấm điểm.
3. Củng cố – Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Bài tập về nhà ( T 86 ).
a.
 0 10000 20000 30000 40000 50000 60000
- Là các số tròn chục nghìn.
b. 
75000 80000 85000 90000 95000 100000
- Là các số tròn nghìn.
 36 982; 54 175; 90 631; 14 034; 8066; 71 459; 48 307; 2003; 10 005.
a) Viết các số thành tổng
 6819 = 6000 + 800 + 10 + 9
 2096 = 2000 + 90 + 6
 5204 = 5000 + 200 + 4
 1005 = 1000 + 5
b) Viết các tổng thành số
 9000 + 900 + 90 + 9 = 9999
 9000 + 9 = 9009
 7000 + 500 + 90 + 4 = 7594
 9000 + 90 = 9090
a) 2005; 2010; 2015; 2020; 2025.
b) 14 300; 14 400; 14 500; 14 600; 14 700.
c) 68 000; 68 010; 68 020; 68 030; 68 040.
a) Hơn kém nhau 5 đơn vị.
b) Các số tròn trăm.
c) Các số tròn chục.
 Rút kinh nghiệm 
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thể dục
TiếtTung và bắt bóng theo nhóm 3 người
Trò chơi: Chuyển đồ vật.
I. Mục tiêu.
 - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm ba người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
 - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Chuẩn bị.
 - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
 - Kẻ sân cho trò chơi. 20 quả bóng, dây nhảy.
III. Lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu ... hoạt
 -Tổ trưởng nhận xét
-Lớp trưởng nhận xét
-GV chủ nhiệm nhận xét
1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần.
- Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi người; nề nếp ra sau tết đúng quy định, có ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân.
- Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học..( 1 số học sinh có ý thức xây dựng bài : Trang , Ngọc , lan , Vũ Huyền, Hằng . )
 - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra.
2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới
- Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội
- Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc.
- GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Ngày soạn: 22/04/2012
Ngày giảng: Thứ ba ngày 24 tháng 4 năm 2012
Thể dục
Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
Trò chơi: Chuyển đồ vật.
I. Mục tiêu.
 - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm ba người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
 - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Chuẩn bị.
 - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
 - Kẻ sân cho trò chơi. 20 quả bóng, dây nhảy.
III. Lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập
2. Phần cơ bản.
a. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm ba người.
- GV chia lớp thành từng nhóm 3 HS. Từng nhóm một đứng thành.
+ Một số lỗi sai: động tác tung bóng quá cao hoặc quá thấp, quá mạnh hoặc quá nhẹ; tung lệch hướng; không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác của tay quá cứng, nên khi thực hiện động tác tung và bắt bóng một cách vụng về.
- GV nhận xét sửa sai cho HS.
b. Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
 - Từng HS tự ôn lại kiểu nhảy dây chụm hai chân.
- Chia thành hai đội thi nhảy dây đồng loạt xem ai nhảy được nhiều lần.
- Nhận xét, tuyên dương bạn nhảy nhiều lần nhất.
c. Học trò chơi : Chuyển đồ vật.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
- HS khởi động các khớp cổ tay, vai, cổ chân, hông và toàn thân.
- HS chơi thử một lần, sau đó chia thành 4 đội thi xem đội nào chuyển đồ vật nhanh và ít phạm quy.
- GV quan sát nhận xét, tuyên dương đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đứng thành vòng tròn , cúi người thả lỏng.
- GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
2 phút
1 lần
2 phút
100 - 200m
 12 phút
8 phút
2 phút
 2 phút
1 phút
 X
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
 x x
 x x
 x x
- Cán sự điều khiển
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Ngày soạn: 23/04/2012
Ngày giảng: Thứ tư ngày 25 tháng 4 năm 2012
Thể dục
Tung và bắt bóng theo nhóm hai ba người.
 I. Mục tiêu.
 - ôn tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2, 3 người . Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích.
 - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
 II. Chuẩn bị.
 - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
 - Kẻ sân cho trò chơi, chuẩn bị 20 quả bóng, dây nhảy.
III. Lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi HS ưa thích.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập.
2. Phần cơ bản.
a. Tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2-3 người. 
- Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần.
- HS đứng thành từng nhóm 3 em một theo hình tam giác tập tung và bắt bóng.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS di chuyển để bắt bóng ( tiến , lùi, sang phải, sang trái. Động tác cần nhanh, khéo léo, tránh vội vàng ).
b. Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- HS tự ôn lại cách nhảy dây kiểu chụm hai chân tại khu vực từng tổ đã phân công.
c.Chơi trò chơi : Chuyển đồ vật.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và những trường hợp phạm quy.
- HS khởi động các khớp.
- GV chia lớp thành 4 đội có số người bằng nhau.
- Cán sự điều khiển cho các bạn chơi.
- 4 đội thi xem đội nào chuyển đồ vật nhanh và ít phạm quy.
- Nhận xét, tuyên dương đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đứng thành vòng tròn thả lỏng hít thở sâu.
- GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân.
2 phút
1 lần
2 phút
200 m
12 phút
 8 phút
2 phút
2 phút
1 phút
X
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển.
 x x
 x x
 x x
- Cán sự điều khiển
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Ngày soạn: 03/05/2012
Ngày giảng: Thứ ba ngày 4 tháng 5 năm 2012
Thể dục
Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
Trò chơi: Chuyển đồ vật.
I. Mục tiêu.
 - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm ba người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
 - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Chuẩn bị.
 - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
 - Kẻ sân cho trò chơi. 20 quả bóng, dây nhảy.
III. Lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập
2. Phần cơ bản.
a. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm ba người.
- GV chia lớp thành từng nhóm 3 HS. Từng nhóm một đứng thành.
+ Một số lỗi sai: động tác tung bóng quá cao hoặc quá thấp, quá mạnh hoặc quá nhẹ; tung lệch hướng; không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác của tay quá cứng, nên khi thực hiện động tác tung và bắt bóng một cách vụng về.
- GV nhận xét sửa sai cho HS.
b. Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
 - Từng HS tự ôn lại kiểu nhảy dây chụm hai chân.
- Chia thành hai đội thi nhảy dây đồng loạt xem ai nhảy được nhiều lần.
- Nhận xét, tuyên dương bạn nhảy nhiều lần nhất.
c. Học trò chơi : Chuyển đồ vật.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
- HS khởi động các khớp cổ tay, vai, cổ chân, hông và toàn thân.
- HS chơi thử một lần, sau đó chia thành 4 đội thi xem đội nào chuyển đồ vật nhanh và ít phạm quy.
- GV quan sát nhận xét, tuyên dương đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đứng thành vòng tròn , cúi người thả lỏng.
- GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
2 phút
1 lần
2 phút
100 - 200m
 12 phút
8 phút
2 phút
 2 phút
1 phút
 X
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
 x x
 x x
 x x
- Cán sự điều khiển
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Ngày soạn: 4/05/2012
Ngày giảng: Thứ hai ngày 5 tháng 5 năm 2012
Thể dục
Tung và bắt bóng theo nhóm hai ba người.
 I. Mục tiêu.
 - Ôn tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2, 3 người . Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích.
 - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
 II. Chuẩn bị.
 - Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
 - Kẻ sân cho trò chơi, chuẩn bị 20 quả bóng, dây nhảy.
III. Lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi HS ưa thích.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập.
2. Phần cơ bản.
a. Tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2-3 người. 
- Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần.
- HS đứng thành từng nhóm 3 em một theo hình tam giác tập tung và bắt bóng.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS di chuyển để bắt bóng ( tiến , lùi, sang phải, sang trái. Động tác cần nhanh, khéo léo, tránh vội vàng ).
b. Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- HS tự ôn lại cách nhảy dây kiểu chụm hai chân tại khu vực từng tổ đã phân công.
c.Chơi trò chơi : Chuyển đồ vật.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và những trường hợp phạm quy.
- HS khởi động các khớp.
- GV chia lớp thành 4 đội có số người bằng nhau.
- Cán sự điều khiển cho các bạn chơi.
- 4 đội thi xem đội nào chuyển đồ vật nhanh và ít phạm quy.
- Nhận xét, tuyên dương đội thắng.
3. Phần kết thúc.
- Đứng thành vòng tròn thả lỏng hít thở sâu.
- GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân.
2 phút
1 lần
2 phút
200 m
12 phút
 4 phút 
 8 phút
2 phút
2 phút
1 phút
X
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển.
 x x
 x x
 x x
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_33_ban_hay.doc