Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31
I Mục tiêu:
A/ TĐ:
1/ Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
Chú ý đọc đúng các từ ngữ: an ủi, im lặng, nghiên cứu
Biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với ND và lời NV
2/ Rèn kỹ năng đọc hiểu:
Hiểu nghĩa các từ ngữ khó được chú giải cuối bài:
Hiểu ND:
Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh : sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại.
Nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và VN nói chung.
B/ Kể chuyện:
Rèn kỹ năng nói: Dựa vào tranh minh họa, nhớ lại và kể đúng ND câu chuyện theo lời NV.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: ảnh bác sĩ Y-éc-xanh, tranh minh họa
-HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 31
Tuần 31 Ngày soạn: 8/04/2012 Ngày giảng: Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2012 Tập đọc – kể chuỵện Tiết91+92:Bác sĩ Y-éc -xanh I Mục tiêu: A/ TĐ: 1/ Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Chú ý đọc đúng các từ ngữ: an ủi, im lặng, nghiên cứu Biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với ND và lời NV 2/ Rèn kỹ năng đọc hiểu: Hiểu nghĩa các từ ngữ khó được chú giải cuối bài: Hiểu ND: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y-éc-xanh : sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại. Nói lên sự gắn bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và VN nói chung. B/ Kể chuyện: Rèn kỹ năng nói: Dựa vào tranh minh họa, nhớ lại và kể đúng ND câu chuyện theo lời NV. II. Đồ dùng dạy - học: GV: ảnh bác sĩ Y-éc-xanh, tranh minh họa -HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tập đọc A. Kiểm tra bài cũ: 1/ Khởi động: hát 2/ Bài cũ: 1, 2 HS đọc bài ngọn lữa Ô-lim-pích và trả lời câu hỏi trong SGK ( Nhận xét ghi điểm) B. Bài mới: a.GT: * Hoạt động 1: Luyện đọc. a/ GV đọc toàn bài: -Chú ý thay đổi giọng đọc cho phù hợp với NV -Lời bà khách thể hiện thái độ kính trọng. -Lời Y-éc-xanh chậm rãi nhưng kiên quyết, giàu nhiệt huyết. b/ GV hd HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: -GV hd HS tìm hiểu nghĩa của các từ ngữ được chú giải ở cuối bài -GV có thể nói thêm về Y-éc-xanh -Đọc từng đoạn trong nhóm -Gọi đại diện các nhóm đọc -Đọc đồng thanh 3, Tìm hiểu bài. -Gọi hs đọc cả bài -Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh ?Y –éc-xanh có gì khác với trí tưởng tượng của bà ?Vì sao bà khách nghĩ là Y-éc-xanh quên nước pháp -Những cau nào nói lên lòng yêu nước của ông ? Nội dung bài ý nói gì 3 Luyện đọc lại: -HS tự hình thành cho các nhóm mỗi nhóm 3 em phân vai -Hai, ba nhóm thi đọc truyện theo vai. GV hd giúp các em thể hiện đúng ND chuyện. -Nhận xét ghi điểm Kể chuyện 1/ GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào 4 tranh minh họa, nhớ lại và kể đúng ND câu chuyện theo lời kể của bà khách 2/ HD HS kể chuyện theo tranh: HS quan sát và tóm tắt nội dung mỗi tranh Vd: Tranh 1: Bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh Tranh 2: Bà khách thấy bác sĩ Y-éc-xanh thật giản dị Tranh 3: Cuộc trò chuyện giữa 2 người Tranh 4: Sự đồng cảm của bà khách với tình nhân loại cao cả của Bác sĩ Y-éc-xanh. - Kể theo vai bà khách 1 HS kể mẫu 1 đoạn (VD: T”i nghe danhmãi Nha Trang) Từng cặp HS kể 1 đoạn truyện 1 HS thi kể toàn bộ câu chuyện GV và cả lớp nhận xét chọn bạn nhập vai hay. C. Củng cố - dặn dò ? Câu chuyện nói lên ý nghĩa gì ? - GV nhận xét giờ học - Nhắc học sinh về kể lại toàn bộ câu chuyện. - 2 HS đọc và trả lời câu hỏi -Đọc từng câu -Đọc từng đoạn trước lớp -HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong bài. -Cả lớp đọc đồng thanh phần cuối bài ( Từ Y-éc-xanhđến hết) -Vì ngưỡng mộ ông ,vì tò mò muốn biết tai sao ông lại chọn cuộc sống mới chân trời... -Ông ăn mặc một cách bình thường sống giản dị những người bình thường có đôi mắt à bí ẩn -vì bà thấy ông không có ý định quay trở về nước Pháp - “Tôi là người Pháp .Tôi mãi là công dân Pháp người a không thể nào sống mà không có tổ quốc -Vì ông yêu quý Nha Trang nói riêng và yêu quý Việt Nam nói trung -Câu truyện đề cao lẽ sống của Y-éc –xanh Sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại -Hs đọc phân vai -3 nhân vật -HS đọc bài -HS đọc yêu cầu -Hs quan sát và nêu nội dung 4 tranh -Hs thay từ bà khách bằng từ tôi -hs kể theo cặp -1 hs kể theo cặp Rút kinh nghiệm: Toán Tiết151:Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số I.Mục tiêu Giúp HS: Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số(có hai lần nhớ không liền nhau) II. Đồ dùng dạy - học: - Kẻ hình bài 2 như SGK. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ktra bài cũ: - Gọi 2 hs lên bảng làm bài lên bảng thực hiện, lớp theo dõi 2318x2, 1092x3 - Nhận xét ghi điểm hs - 1 hs nhắc lại các bước thực hiện nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số B. Bài mới: - Giới thiệu bài a, HD thực hiện phép nhân - Dựa vào cách đặt tính và thực hiện phép tích nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số: để thựchiện phép nhân này - Yc hs nhận xét và nhắc lại các bước nhân. - Phép nhân này có nhớ hay không nhớ? - Muốn nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số ta làm ntn? b. Luyện tập thực hành *Bài 1: - y/c hs tự làm bài - Y/c 4 hs lên bảng lần lượt nhắc lại cách tính của mình. - Nhận xét ghi điẻm *Bài2: Các số cần điền vào ô trống là các số ntn? - Muốn tìm tích của 2 số ta làm ntn? - Yc hs làm bài *Bài 3: - Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bì - Bài toán cho ta biết gì Bài toán hỏi gì? - Y/c hs làm bài Tóm tắt 27150kg Lần đầu ? kg Lần sau Chữa bài, ghi điểm -Hs nhận xét 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện tập thêm vở BT toán, chuẩn bị bài sau. 2318 1092 x 2 x 3 4636 3276 - học sinh nhận xét - 2,3 hs nêu - học sinh đọc phép tính - 2 hs lên bảng đặt tính, lớp làm vào vở 14273 *3 nhân 3 bằng 9, viết 9 x 3 * 3 nhân 7 bằng 21, viết 1 nhớ 2 42819 *3 nhân 2 bằng 6 thêm 2 bằng 8 viết 8 * 3 nhân 4 bằng 12, viét 2 nhớ 1 * 3 nhân 1 bằng 3, 3 thêm 1 bằng 4, viết 4 vậy 14273 x 3 = 42819 - Phép nhân này có nhớ 2 lần không liền nhau - Vài hs nêu - 4 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở 21526 40729 17092 15180 x 3 x 2 x 4 x 5 64578 81458 68368 75900 -Hs nhận xét - 1 hs đọc y/c - Là tích của 2 số cùng cột với ô trống - Ta thực hiện phép nâh giữa các thừa số với nhau. - 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở sau đó y/c hs nhận xét. Thừa số 19091 13070 10709 Thừa số 5 6 7 Tích 95455 78420 74963 1 hs đọc - Hs nêu - 1 hs lên bảng Tính, 1 hs giải, lớplàm vào vở Bài giải Số kg thóc lần sau chuyển được là 27150 x 2=54300(kg) số kg thóc cả 2 lần chuyển được là 27150+54300=81450(kg) Đáp số: 81450(kg) Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Âm nhạc Ôn hai bài hát :Chị ong nâu và em bé. Giáo viên chuyên soạn + giảng ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Ngày soạn: 8/04/2012 Ngày giảng: Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2012 Toán Tiết152:Luyện tập I.Mục tiêu. - Củng cố về phép nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số - Củng cố về bài toán có lời văn giải bằng 2 phép tính - Tính nhẩm số tròn nghìn nhân với số có 1 chữ số - Củng có cách tính giá trị của b.thức có đến hai dấu tính II. Chuẩn bị . - Nội dung bài học. III. Lên lớp . Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ. - Gọi 3 hs lên bảng thực hiện phép tính - Nhận xét,chấm điểm. B. Bài mới. *Bài 1: - Bài yêu cầu chúng ta làm gì ? - Y/c hs làm bài . - Chữa bài ghi điểm *Bài 2 - Gọi một hs đọc đề toán - Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? - Để tính được số lít dầu còn lại trong kho chúng ta tìm gì ? - Y/chs làm bài Tóm tắt Có : 63150 l Lấy : 3 lần Mỗi lần : 10715 l Còn lại : ......l ? - Nhận xét, ghi điểm *Bài 3 : - Bài toán y/c chúng ta làm gì ? - Trong biểu thức không có ngoặc đơn mà có các phép tính cộng trừ nhân chia ta làm ntn ? - Y/c hs làm bài. - Chữa bài ghi điểm . *Bài 4 : - Goi hs nêu y/c của bài - Gv viết bảng : 11000 x 3. y/c cả lớp nhân nhẩm . - Em đã thực hiên nhân nhẩm ntn ? - Y/c cả lớp làm vào vở. Gọi hs nối tiếp nêu cách nhẩm và Kq phép tính . 4. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Về nhà luyện tập thêm vở BT toán. CB bài sau. 21245 42718 11087 x 3 x 2 x 5 63735 85436 55435 - HS nhận xét - HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài. - Đặt tính rồi tính - 4 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở 21718 12198 18061 10670 x 4 x 4 x 5 x 6 86872 48792 90305 64020 - HS nhận xét - 1 hs đọc - Tìm số lít dầu còn lại trong kho . - Cần tìm số lít dầu đã lấy đi - 1 hs lên bảng tóm tắt ,1 hs giải, lớp làm vào vở Bài giải Số lít dầu đã lấy ra là : 10715 x 3 = 32145 (l) Số lít dầu còn lại là : 63150 - 32145 = 31005 (l) Đáp số : 31005 lít - HS nhận xét - 1 hs đọc đề bài . - Tính giá trị của biểu thức - Nhân chia trước, cộng trừ sau. - 4 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở . 10303 x 4 + 27854 ; 26742 + 70155 = 41212 + 27854 = 26742 + 70155 69066 = 96897 21507 x 3 - 18799; 81025 - 12071 x 6 =64521 - 18799 = 81025 - 72426 = 45722 = 8599 - HS nhận xét - Tính nhẩm - HS nhân nhẩm và báo cáo kq : 33000. - 11 nghìn x 3 = 33 nghìn Vậy 11000 x 3 = 33 000. 3000 x 2 = 6000 11000 x 2 = 22.000 2000 x 3 = 6000 12.000 x 3 = 36.000 4000 x 2 = 8000 13.000 x 3 = 39.000 5000 x 2 =1000 15.000 x 2 = 30.000 - HS đổi chéo vở để KT. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Thể dục Tiết61:Tung và bắt bóng cad nhân – Trò chơi : Ai kéo khỏe. I. Mục tiêu. - Học tung và bắt bóng các nhân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối đúng. - Trò chơi: Ai kéo khoẻ. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi. II. Chuẩn bị. - Sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Còi, hoa, cờ, kẻ sân cho trò chơi. Kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, 33 quả bóng. III. Lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Đứng tại chỗ khởi động các khớp. - Chơi trò chơi “ kết bạn”. 2. Phần cơ bản. - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. * Cách tiến hành : + GV tập hợp HS, hướng dẫn lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần . + Cho tập từng đôi một, GV nhắc các em chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyể ... ................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Sinh hoạt Nhận xét tuần 31 I / Mục tiêu - Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc ưu, nhược điểm của bản thân , từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa -Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới II/ Nội dung sinh hoạt -Tổ trưởng nhận xét -Lớp trưởng nhận xét -GV chủ nhiệm nhận xét 1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần. - Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi ngườii; nề nếp ra sau tết đúng quy định, có ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân. - Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học. - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra. 2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới - Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội - Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc. - GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Ngày soạn: 8/04/2012 Ngày giảng: Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2012 Thể dục Tiết61:Tung và bắt bóng cad nhân – Trò chơi : Ai kéo khỏe. I. Mục tiêu. - Học tung và bắt bóng các nhân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối đúng. - Trò chơi: Ai kéo khoẻ. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi. II. Chuẩn bị. - Sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Còi, hoa, cờ, kẻ sân cho trò chơi. Kẻ 3 vòng tròn đồng tâm, 33 quả bóng. III. Lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Đứng tại chỗ khởi động các khớp. - Chơi trò chơi “ kết bạn”. 2. Phần cơ bản. - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. * Cách tiến hành : + GV tập hợp HS, hướng dẫn lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần . + Cho tập từng đôi một, GV nhắc các em chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng. - Nhận xét : GV nhận xét. c. Chơi trò chơi : Ai kéo khoẻ. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - HS chơi thử 1, 2 lần để hiểu cách chơi. - Chia thành 4 đội, từng cặp hai em một kéo xem ai thắng. - Mỗi đội cử 3 bạn lên thi kéo để tìm ra người vô địch. - Nhận xét, tuyên dương đội thắng. 3. Phần kết thúc. - Đi chậm theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. - GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà ôn bài thể dục phát triển chung. 2 phút 100m 2 phút 2 phút 7 phút 8 phút 6 phút 2 phút 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 10/04/2012 Ngày giảng Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2012 Thể dục TiếtTrò chơi: Ai kéo khỏe I. Mục tiêu. - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. - Biết cách thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. - Trật tự, kỷ luật, tích cực tập luyện. II. Chuẩn bị. - Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. - Học sinh : Trang phục gọn gàng. III. Lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Đứng thành vòng tròn khởi động các khớp. - Chơi trò chơi “ Vòng tròn”. - Đi đều theo nhịp, vừa đi vừa hát. 2. Phần cơ bản. * Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. * Cách tiến hành : + GV tập hợp HS, hướng dẫn lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần . + Cho tập từng đôi một, GV nhắc các em chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng. - Nhận xét : GV nhận xét. *: Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. * Cách tiến hành : - GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi sau đó cho HS chơi (xem ở phần trò chơi vận động ). Hướng dẫn các em cách nắm tay nhau sao cho vừa chắc lại vừa an toàn. GV chú ý nhắc nhở HS không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Nhận xét : GV nhận xét. 3. Phần kết thúc. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV hệ thống bài học ,nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà ôn bài thể dục phát triển chung. 2 phút 2 phút 1 phút 2 phút 2 phút 8 phút 3 phút 5 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển. - Cán sự điều khiển Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... --------------------------------------o0o---------------------------------------------- . Ngày soạn: 16/04/2012 Ngày giảng Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2012 Thể dục Tung và bắt bóng cá nhân. Trò chơi: Chuyển đồ vật. I. Mục tiêu. - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Học trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi. II. Chuẩn bị. - Sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Kẻ sân cho trò chơi. 20 quả bóng. III. Lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi : Tìm con vật bay được. - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập 2. Phần cơ bản. a. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai người. - GV tập hợp HS, cho HS ôn lại cách cầm bóng, tư thế đứng chuẩn bị tung bóng và bắt bóng. - Từng em một tập tung và bắt bóng tại chỗ một số lần sau đó mới tập di chuyển để đón bắt bóng. + Một số lỗi sai: động tác tung bóng quá cao hoặc quá thấp, quá mạnh hoặc quá nhẹ; tung lệch hướng; không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác của tay quá cứng, nên khi thực hiện động tác tung và bắt bóng một cách vụng về. - Từng đôi một tập tung và bắt bóng. b. Học trò chơi : Chuyển đồ vật. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi: chia lớp thành 4 đội bằng nhau về số người. Bạn số 1 chạy lên chuỷên quả bóng ở vòng tròn lên ô vuông và nhặt mẩu gỗ ở ô vuông để vào vòng tròn, sau đó chạy về vỗ tay vào bạn số 2. Bạn số 2 chạy lên chuyển mẩu gỗ từ vòng tròn lên ô vuông và nhặt quả bóng từ ô vuông về vòng tròn. Sau đó chạy về vỗ tay vào bạn số 3. Bạn số 3 làm như bạn số 1. Bạn số 4 làm như bạn số 2, cứ như thế đến người cuối cùng. Hàng nào chuyển nhanh và không phạm quy sẽ thắng. - HS khởi động các khớp cổ tay, vai, cổ chân, hông và toàn thân. - HS chơi thử một lần, sau đó chơi thật. - GV quan sát nhận xét cho HS. 3. Phần kết thúc. - Chạy chậm thả lỏng hít thở sâu xung quanh sân. - GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. 2 phút 1 lần 2 phút 100 - 200m 12 phút 8 phút 2 phút 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... --------------------------------------o0o---------------------------------------------- Ngày soạn: 17/04/2012 Ngày giảng Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2012 Thể dục Tung và bắt bóng theo nhóm ba người. Trò chơi: Chuyển đồ vật. I. Mục tiêu. - Tung bóng và bắt bóng theo nhóm ba người . Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích. - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. II. Chuẩn bị. - Sân trường vệ sinh sạch sẽ. - Kẻ sân cho trò chơi, chuẩn bị 20 quả bóng. III. Lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “ Tìm người chỉ huy”. - Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập. 2. Phần cơ bản. a. Tung và bắt bóng theo nhóm ba người. - Từng em tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần. - HS đứng thành từng nhóm 3 em một theo hình tam giác tập tung và bắt bóng. - GV nhận xét, hướng dẫn HS di chuyển để bắt bóng ( tiến , lùi, sang phải, sang trái. Động tác cần nhanh, khéo léo, tránh vội vàng ). c.Chơi trò chơi : Chuyển đồ vật. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và những trường hợp phạm quy. - HS khởi động các khớp. - GV chia lớp thành 4 đội có số người bằng nhau. - Cán sự điều khiển cho các bạn chơi. - 4 đội thi xem đội nào chuyển đồ vật nhanh và ít phạm quy. - Nhận xét, tuyên dương đội thắng. 3. Phần kết thúc. - Đứng thành vong tròn thả lỏng hít thở sâu. - GV hệ thống bài học, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà ôn tung và bắt bóng cá nhân. 2 phút 1 lần 2 phút 200 m 12 phút 8 phút 2 phút 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển. x x x x x x - Cán sự điều khiển Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... --------------------------------------o0o----------------------------------------------
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_31.doc