Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 30

I Mục tiêu:

A/ TĐ:

 - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài

Lúc Xăm –Bua, M” ni ca, Gét ti ca, In ter net

Biết đọc phân biệt lời kể có xen lời NV

- Rèn kỹ năng đọc hiểu:Hiểu các từ ngữ: Lúc Xăm –Bua, lớp 6, đàn tơ rưng tuyết, hoa lệ.

Hiểu ND câu chuyện: cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ VN với HS ở 1 trường tiểu học ở Lúc Xăm -Bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước.

B/ Kể chuyện:

1/ Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ, HS kể lại được câu chuyện b”ng lời của mình. Lời kể tự nhiên, sinh động.

2/ Rèn kỹ năng nghe:

II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học :

-Giao tiếp : ứng sử , lịch sự trong giao tiếp

- Tư duy sáng tạo .

III. Đồ dùng dạy - học:

GV: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK

HS: SGK

 

doc 63 trang cucpham 21/07/2022 3540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 30", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 30

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 30
 Tuần 30
Ngày soạn: 1/04/2012
Ngày giảng: Thứ hai ngày 2 tháng 4 năm 2012
Tập đọc – kể chuỵện
Tiết88+89: Gặp gỡ Lúc-Săm-Bua
I Mục tiêu:
A/ TĐ:
 - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
Chú ý các từ ngữ phiên âm tiếng nước ngoài
Lúc Xăm –Bua, M” ni ca, Gét ti ca, In ter net
Biết đọc phân biệt lời kể có xen lời NV
- Rèn kỹ năng đọc hiểu:Hiểu các từ ngữ: Lúc Xăm –Bua, lớp 6, đàn tơ rưng tuyết, hoa lệ.
Hiểu ND câu chuyện: cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ VN với HS ở 1 trường tiểu học ở Lúc Xăm -Bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước.
B/ Kể chuyện:
1/ Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ, HS kể lại được câu chuyện b”ng lời của mình. Lời kể tự nhiên, sinh động.
2/ Rèn kỹ năng nghe:
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học :
-Giao tiếp : ứng sử , lịch sự trong giao tiếp 
- Tư duy sáng tạo .
III. Đồ dùng dạy - học:
GV: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK
HS: SGK
IV. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tập đọc
A. Kiểm tra bài cũ:
-2 HS đọc lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, trả lời câu hỏi trong SGK
? Sức khỏe cần thiết như thế nào trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ?Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người yêu nước ?
- Nhận xét, chấm điểm.
B. Bài mới:
a.GT: Truyện lể lại cuộc gặp gỡ của đoàn cán bộ VN với HS trường tiểu học ở Lúc Xăm –Bua.Cuộc gặp gở này giúp các em hiểu gì, các em hãy đọc truyện kể để biết.
* Luyện đọc.
a/ GV đọc diễn cảm toàn bài
-Giọng kể cảm động, nhẹ nhàng, nhấn giọng những từ ngữ thể hiện tình cảm thân thiết của thiếu nhi Lúc Xăm -Bua với đoàn CB VN
b/ HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc từng câu
-GV viết bảng: Lúc Xăm –Bua, M” ni ca, Gét ti ca, In ter net
-GV nhắc HS đọc đúng câu ở đoạn 2
-HS tìm hiểu nghĩa của từ ngữ chú giải. Tâp đặt câu với từ: Sưu tâm, hoa lệ
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Cả lớp đọc ĐT
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
* HS đọc thầm đoạn 1.
? Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ, thú vị ?
? Đoạn 1 cho biết điều gì?
TK: phút đầu gặp gỡ các bạn giới thiệu với đoàn khách những vật của nước việt mà các bạn sưu tầm được 
-Đọc thầm đoạn 2 , 3
? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam ?
? Các bạn HS Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam?
? Các bạn HS Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về thiếu nhi Việt Nam?
? Em muốn nói gì với các bạn hS trong câu chuyện này ?
? Đoạn 2 và 3 nói lên điều gì ?
Bài văn nói lên điều gì?
3, Luyện đọc lại:
-- GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3: ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, nhấn giọng một số từ: bay mù mịt, vẫy tay, lưu luyến, khuất hẳn, hoa lệ, mến khách..
Kể chuyện
1. GV nêu nhiệm vụ
2. Hướng dẫn HS kể chuyện
? Câu chuyện trên được kể bằng lời của ai ?
? Kể bằng lời của em là thế nào?
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn kể hay.
C. Củng cố - dặn dò
? Câu chuyện nói lên ý nghĩa gì ?
- GV nhận xét giờ học
- Nhắc học sinh về kể lại toàn bộ câu chuyện.
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe
-Hd HS đọc đúng
-HS đọc tiếp nối nhau từng câu
-Đọc từng đoạn trước lớp
VD: 
Chúng tôi sưu tầm rất nhiều tem quý
Thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ dưới ánh đèn đêm.
-HS đọc bài trả lời câu hỏi.
- Tất cả các bạn HS đều biết tự giới thiệu bằng tiếng việt; hát bài hát bằng tiếng việt; giới thiệu những đặc trưng của Việt Nam mà các em sưu tầm được; vẽ Quốc kỳ Việt Nam; nói bằng tiếng việt những từ ngữ thiêng liêng với người Việt Nam: Việt Nam, Hồ Chí Minh.
1. Những điều bất ngờ, thú vị xảy ra khi đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.
-Vì cô giáo lớp 6A đã từng ở Việt Nam. Cô thích Việt Nam nên đã dạy học trò mình nói tiếng Việt, kể cho các em biết những điều tốt đẹp về Việt Nam. Các em còn tự tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét.
- Các bạn muốn biết HS Việt Nam học những môn gì, thích những bài hát nào, chơi những trò chơi gì.
- Cảm ơn các bạn đã yêu quý Việt Nam/ Chúng ta đoàn kết, quý mến nhau vì cùng sống trong một ngôi nhà chung là trái đất.
2. Sự quan tâm của các bạn HS ở Lúc-xăm-bua tới thiếu nhi
Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ VN với HS ở 1 trường tiểu học ở Lúc Xăm -Bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước.
- 3 HS thi đọc 3 đoạn. 
- HS nhận xét, bình chọn bạn đọc hay
- 1 HS đọc cả bài.
Dựa vào trí nhớ và gợi ý kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình. 
HS đọc yêu cầu.
- Theo lời của một thàn viên trong đoàn.
- Kể khách quan như người nhoài cuộc biết về cuộc gặp gỡ đó và kể lại.
- HS đọc các gợi ý.
- 1 HS kể mẫu đoạn 1.
- 3 HS nối tiếp nhau kể 3 đoạn.
- 1 HS kể cả câu chuyện.
- Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với học sinh một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Toán
Tiết146: Luyện tập
I.Mục tiêu
- Củng cố phép cộng các số có đến 5 chữ số và giải toán có lời văn.
- Rèn KN thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số
- GD HS chăm học toán.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV : Bảng phụ- Phiếu HT
 HS : SGK
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ktra bài cũ:
- GV kiểm tra bài làm ở nhà.
- Nhận xét,chấm điểm.
B. Bài mới:
*Bài 1:
- Đọc đề?
- Gọi 4 HS làm trên bảng
- Chữa bài, nhận xét.
*Bài 2:
- Đọc đề?
- Nêu kích thước của hình chữ nhật?
- Muốn tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ta cần tính gì trước?
- Gọi 1 HS làm trên bảng
-Chấm bài, nhận xét.
*Bài 3:
- Treo bảng phụ vẽ sơ đồ như SGK
- Con cân nặng bao nhiêu kg?
- Cân nặng của mẹ ntn so với cân nặng của con?
- Bài toán hỏi gì?
- Gọi HS nêu bài toán: Con cân nặng 17kg. Mẹ cân nặng gấp 3 lần số cân của con. Hỏi cả mẹ và con cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam?
Gọi 1 HS làm trên bảng
- Chấm bài, nhận xét
3/Củng cố:
? Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào ?
- Đánh giá giờ học
- Dặn dò: Ôn lại bài.
- 1 HS lên bảng chữa bài 3(155).
Bài giải
Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
9 x 6 = 54( cm2)
 Đáp số: 54cm2
- Tính theo mẫu
- Lớp làm nháp
 52379 29107 93959 4621 +38421 + 34693 + 6041 + 4072
 91800 63800 100000 69647
 23154 4615 21357
+ 31028 + 4072 + 4208 
 17209 19360 919
 71391 69647 24484
- HS đọc
- Chiều rộng 3cm, chiều dài gấp đôi chiều rộng
- Tính chiều dài của HCN
Lớp làm phiếu HT
Tóm tắt
Chiều rộng: 3cm
Chiều dài: gấp 2 lần
Chu vi : ...cm
Diện tích: .....cm2
Bài giải
Chiều dài hình chữ nhật là:
3 x 2 = 6(cm)
Chu vi hình chữ nhật là:
( 6 + 3 ) x 2 = 18( cm)
Diện tích hình chữ nhật là:
6 x 3 = 18(cm2)
 Đáp số: 18cm; 18 cm2
- Quan sát
- 17kg
- Cân nặng của mẹ gấp 3 lần con
- Tổng số cân của mẹ và con.
- HS nêu
- Giải bài vào vở
Bài giải
Mẹ cân nặng là:
17 x 3= 51(kg)
Cả mẹ và con cân nặng là:
17 + 51 = 68(kg)
 Đáp số: 68 kg.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Đạo đức
Tiết30: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi.( Tiết 1)
I. Mục tiêu.
 1. Hs biết được:
- Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng vật nuôi và cách thực hiện.
- Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng vậtnuôi tạo điều kiện ch sự phát triển của bản thân.
2. Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường
3. Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em:
- Đồng tình, ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trộng, vật nuôi.
- Báo cho người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng vật nuôi 
II/ Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học:
Kĩ năng lắng nghe ý kiến các bạn :
Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng , vật nuôI ở nhà và ở trường 
Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng , vật nuôI ở nhà và ở trường.
II. Chuẩn bị.
- Vở bài tập đạo đức 3.
- Tranh ảnh 1 số cây trồng, vật nuôi.
- Các tranh dùng cho hoạt động 3, tiết 1.
- Bài hát trồng cây, nhạc của Văn Tiến, lời của Bế Kiến Quốc.
II. Lên lớp.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 học sinh trả lời câu hỏi
+ Kể tên những việclàm để tiết kiệm nước ?
+ Kể tên những làm để bảo vệ nước
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới :
a. Hoạt động 1 : Trò chơi ai đoán
- Giáo viên chia học sinh theo số chẵn và số lẻ.
- Yêu cầu học sinh trình bày.
* Giáo viên kết luận : :Mỗi người 
nào đó. Cây trồng, vật nuôi phục vụ
người.
b. hoạt động 2 : Quan sát tranh ảnh.
- Giáo viên cho học sinh xem tranh ảnh và yêu cầu học sinh đặt các câu hỏi về các bức tranh.
- Giáo viên mời 1 số học sinh đặt câu hỏi và đề nghị các bạn khác trả lời về nội dung từng bức tranh.
* Giáo viên kết luận :
- ảnh 1 : Bạn đang tỉa cành bắt sâu
- ảnh 2 : Bạn đang cho gà ăn.
- Tranh 3 :Các bạn đang cùng với 
- Tranh 4 : Bạn đang tắm cho lợn
-Chăm sóc cây trồng vật nuôi 
c. Hoạt động 3 : Đóng vai.
- Chia học sinh thành các nhóm nhỏ để thảo luận đóng vai.
- Giáo viên đi kiểm tra theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm việc
- Gv cùng lớp bình chọn nhóm cb dự án khả thi và có thể có hiệu quả kt cao.
4. củng cố dặn dò:
?Em đã làm gì để trăm sóc cây trồng ở trường
- HD thực hành: + Tìm hiểu các hđ chăm sóc cây trông, vật nuôi ở trường và nơi em đang sg.
+ Sưu tầm các bài thơ, truyện, bài hát về chăm sóc cây trồng vật nuôi.
+ Tham gia các hđ chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gđ, nhà trường.
Hát
- 2học sinh trả lời câu hỏi.
- Khi dùng nước phải có chậu để rửa rau, vo gạo. . . dùng đến đâu lấy nước đến đó. sau khi dùn ... Baứi 3 
HS tự làm bài
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Tiếng Việt
 A/ Mục tiêu: - Trả lời cho câu hỏi khi nào Viết đúng chính tả ,đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Rèn tính tự học cho HS .
 B/ Hoạt động dày học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, (T 81) 
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đú
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung bài tập
Học sinh tự làm bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3(t83)
Yêu cầu học sinh tự làm bài
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
-
Bài 1/ 119 :
 Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
Bài 2/ 82 :
 Cả lớp đọc yêu cầu của bài rồi làm vào vở
Bài 3/ 120 : .Nối
Học sinh đoc và làm bài
Về học bài, xem lại BT đã làm .
 Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Toán
I mục tiêu
Giúp HS củng cố kiến thức cộng các số trong phạm vi 10000 
rèn học sinh tính tự giác học tập
 B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT :
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, trang 123 vở thực hành .
- GV theo dõi giúp đỡ những HS yếu .
- Mời HS lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét, tuyên dương .
Bài 2: 
Gọi học sinh đọc y/c BT
YC học sinh tự làm bài
Mời 4 em lên bảng chữa bài
GV nhận xét chữa bài
Bài 3:
Bài 4
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài
2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm và học bài.
- Cả lớp tự làm theo yêu cầu của GV.
- Lần lượt từng HS lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung.
Bài 1 : 
Khoanh vào trước câu trả lời đúng
 Quả đu đủ cân nặng.......gam
Quả dứa cân nặng,,,,,,,,,,,gam
 đu đủ nặng hơn quả dứa .............gam
Bài 2 : 
Tinh giá trị biểu thức
30549 + 17208 x4 =
 =
21615 – 3085 :5 =
 =
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Hình M có diện tích là...............cm2
Hình N có diện tích là................cm2
Hình P có diện tích là..................cm2
Hình Q có diện tích là................cm2
Bài 4
Bài giải
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Ngày soạn: 8/5/2012
Ngày giảng: Thứ 4 ngày 9 tháng 5 năm 2012
Toán 
 A/ Mục tiêu : - Nâng cao về đọ c và viết số
,,giải toán có lời văn -
 Rèn tính kiên trì trong học tập .
 B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT sau:
Bài 1 
HS đọc bài
Bài yêu cầu gì
Hs tự làm 
Bài 2: 
 Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài
 Bài toán cho biết gì?
 Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu học sinh tự làm bài 
Học sinh nhận xét chữa bài 
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3: 	
Gọi học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập
Yêu cầu học sinh trao đôi trong nhóm
Gọi đại diện nhóm báo cáo.
Giáo viên nhận xet chốt lời giải đúng
Bài 4:
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài Gv nhận xét
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm . 
- Cả lớp tự suy nghĩ làm bài vào vở .
Bài 1
Viết vào ô trốngớios ba mươi nghìn sáu trăm tám mươi mốt viết là:......
 Số liền trước của số 42580 là......
 Số liền sau của số 6778 là.......
Bài 2: đặt tính rồi tính
58673 + 26154 65232 – 27215
1234 x 6 56835 : 9
Baứi 3 
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Số bé nhất trong các số: 94768;95123;94678;94687;là
A94786 B 95123 C 94678 
D 94687
Bài 4: 
Bài giải
Một người làm được số sản phẩm là
17250 : 5 = 3456( sp)
8 người làm được số sản phẩm là
3456 x 8 =27248 (sp)
Đáp số: 27248 sp
 Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Rèn chữ
 A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết ước mơ của bong bóng
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
 B/ Hoạt động dạy học:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* H/ dẫn HS nghe - viết:
- GV đọc bài 1 lần.
+ Những chữ nào trong bài cần viết hoa?
- Cho HS luyện viết các từ khó: * GV đọc cho HS viết vào vở, sau đó dò bài sốt lỗi.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét rút kinh nghiệm.
* Dặn dò: 
- Cả lớp nghe cô giáo đọc bài và TLCH: 
+ Cần viết hoa các chữ đầu đoạn, đầu câu.
- Luyện viết các chữ khó.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Về nhà luyện viết thêm.
 Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Tiếng Việt
A/ Mục tiêu: - Củng cố về đọc hiểu : Phát âm đúng các từ có âm đầu và vần dễ lẫn, rèn đọc thầm cho học sinh, 
 - Rèn tính tự học cho HS .
 B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1 T 
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2
Bài 2
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
- Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
- Lần lợt từng HS chữa bài, lớp bổ sung .
Bài 1/:
Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành đoạn văn
Bài 2/ 110:
Tên sự vật, con vật được nhân hoá
ôáGị sự vật bằng từ dùng để gọi người
Tả HĐ, Đặc điểm của sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người
Mùa xuân
Cây cối
Cây bưởi
 Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Tiếng Việt
 A/ Mục tiêu: - Trả lời cho câu hỏi khi nào Viết đúng chính tả ,đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Rèn tính tự học cho HS .
 B/ Hoạt động dày học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, (T 111) 
.
- GV theo dõi uốn nắn .
- Gọi HS chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét , chốt lại lời giải đúng .
Bài 2:
Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung bài tập
Học sinh tự làm bài
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng
Bài 3(128)
Yêu cầu học sinh tự làm bài
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm và ghi nhớ chính tả .
-
Bài 1/ 127 :
Điền dấu chấm, dấu hai chấm hoặc dấu phẩy viết hoa lại chữ đầu câu
 Cả lớp đọc yêu cầu của từng bài rồi làm bài vào vở.
Bài 2/ 128 :
Nối câu với mẫu câu tương ứng
Bài 3/ 128 : .
Học sinh đoc và làm bài
Về học bài, xem lại BT đã làm .
Tiếng Việt 
 A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao 1 số kiến thức đã học trong tuần về môn Tiếng việt.
 - Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
 B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
Viết về một môn thể thao em yêu thích
- 
2/ Dặn dò: 
Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi làm bài vào vở.
- 1 số em chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Về nhà học bài và xem lại bài, ghi nhớ.
-----------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 13tháng 5 năm 2011
 Toán
I mục tiêu
Giúp HS củng cố kiến thức cộng các số trong phạm vi 10000 
rèn học sinh tính tự giác học tập
 B/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT :
- Yêu cầu HS tự làm các BT 1, trang 85 vở thực hành .
- GV theo dõi giúp đỡ những HS yếu .
- Mời HS lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung .
- Nhận xét, tuyên dương .
Bài 2: 
Gọi học sinh đọc y/c BT
YC học sinh tự làm bài
Mời 4 em lên bảng chữa bài
GV nhận xét chữa bài
Bài 3:
Bài 4
HS dọc bài
Bài cho biết gì
Bài hỏi gì
HS tự làm bài
2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm và học bài.
- Cả lớp tự làm theo yêu cầu của GV.
- Lần lượt từng HS lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung.
Bài 1 : 
Đặt tính rồi tính
78645 + 2348 37826 -19543
23215 x4 24687 :3
Bài 2 : 
tính giá trị biểu thức
72734 -10916 x5 =
 =
49628 : 4 +16325 = 
 =
Bài 3: Tìm X
X x 5 = 15730 x : 4 = 687
Bài 4
Bài giải
Khối lớp 3 quyên góp được số quyển vở là
24080 : 5 = 4816 (quyển)
Bốn khối còn lai quyên góp được là
24080 – 4816 = 19264 9quyển)
Đáp số: 19264 quyển
Tiếng Việt 
 A/ Mục tiêu: - Củng cố, nâng cao 1 số kiến thức đã học trong tuần về môn Tiếng việt.
 - Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
 B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
Viết về một vận động viên thể thao em yêu thích
- 
2/ Dặn dò: 
Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi làm bài vào vở.
- 1 số em chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
- Về nhà học bài và xem lại bài, ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_30.doc