Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 28 (Bản hay)

I Mục tiêu:

A. Tập đọc:

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng

Chú ý các từ ngữ: Sữa soạn, bờm dài, chải chuốt, ngúng nguẩy, ngắm nghía.

Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa ngựa con và ngựa cha.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:

Hiểu ND câu chuyện, làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo, nếu chủ quan coi thường sẽ bị thất bại

 B- Kể chuyện:

1. Rèn kỹ năng nói: HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bông lời của ngựa con. Biết phối hợp điệu bộ cử chỉ, biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung.

2. Rèn kỹ năng nghe

II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học:

-Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân , lắng nghe tích cực

-Tư duy phê phán . kiểm soát cảm xúc

III.Giáo dục bảo vệ môi trường sống :

- Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ , dáng yêu , câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng .

II. Đồ dùng dạy - học:

GV: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK

HS: SGK

 

doc 39 trang cucpham 21/07/2022 3520
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 28 (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 28 (Bản hay)

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 28 (Bản hay)
Tuần 28
Ngày soạn: 18/03/2012
Ngày giảng: Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2012
Tập đọc – kể chuỵện
Tiết82+83 Cuộc chạy đua trong rừng
I Mục tiêu:
A. Tập đọc: 
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
Chú ý các từ ngữ: Sữa soạn, bờm dài, chải chuốt, ngúng nguẩy, ngắm nghía.
Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa ngựa con và ngựa cha.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
Hiểu ND câu chuyện, làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo, nếu chủ quan coi thường sẽ bị thất bại
 B- Kể chuyện:
1. Rèn kỹ năng nói: HS kể lại được toàn bộ câu chuyện bông lời của ngựa con. Biết phối hợp điệu bộ cử chỉ, biết thay đổi giọng cho phù hợp với nội dung.
2. Rèn kỹ năng nghe
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học:
-Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân , lắng nghe tích cực 
-Tư duy phê phán . kiểm soát cảm xúc 
III.Giáo dục bảo vệ môi trường sống : 
- Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ , dáng yêu , câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng .
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tập đọc
A. Kiểm tra bài cũ:
- Khởi động: hát
- Bài cũ: 1, 2 HS kể lại câu chuyện Quả Táo, hoặc Rước đèn ông sao và trả lời câu hỏi bài rước đèn ông sao
 (Nhận xét ghi điểm)
B. Bài mới:
a. GTB: Quan sát tranh minh họa: điều gì xảy ra với ngựa con? Chú đã chiến thắng hay thất bại trong cuộc đua? Lý do vì sao? Đọc câu chuyện này các em biết rõ điều gì?
* Luyện đọc.
a/ GV đọc toàn bài
-Cho HS chia đoạn?
-Giọng đọc từng đoạn
b/ GV hd HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: 
-GV hd HS nghĩ hơi đúng đọc đoạn văn thích hợp.
-HS tìm hiểu nghĩa từ ngữ mới: nguyệt quế, móng, đối thủ, vận động viên, hoảng hốt, chủ quan,..
-Đặt câu có từ “chủ quan”
-Đọc từng đoạn trong nhóm
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
* HS đọc thầm đoạn 1.
-Ngựa con chuẩn bị thi như thế nào?
? Ngựa con đã chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào 
? ý đoạn 1 nói gì 
TK:Ngựa con rất háo hức chuẩn bị cho cuộc đua và sự chuẩn bị của ngựa con
-Đọc thầm đoạn 2
?Ngựa cha khuyên nhủ con điều gì?
-Nghe cha nói, ngựa con phản ứng như thế nào?
? ý của đoạn 2 nói gì
TK:Ngựa cha khuyên con thật âu yếm chuyên cần .Nhưng ngựa con lại ngúng nguẩy chủ quan .Cuộc đua diễn ra ntn liệu ngựa con có đạt được vòng nguyệt quế không
-Một HS đọc đoạn 3, 4
? Hãy tả lại khung cảnh buổi sáng trong rừng và hoạt động của muông thú trước cuộc đua
-Vì sao ngựa con không đạt kết quả trong ngày hội?
-Ngựa con rút ra bài học gì?
TK :Ngựa con lo sửa sang lại bộ móng nên dẫn đến thua cuộc .Ngựa con đã rút ra bài học đừng bao giờ chủ quan 
?Nội dung của bài nói lên điều gì
3, Luyện đọc lại:
-GV đọc mẫu đoạn văn – HD HS đọc thể hiện đúng nội dung
-Một, hay tốp HS (mỗi tốp 3 em) tự phân vai (người dẫn chuyện, Ngưạ Cha, Ngựa con) đọc lại câu chuyện.
Kể chuyện
1/ GV nêu:
Nhiệm vụ: Dựa vào 4 tranh minh họa 4 đoạn câu chuyện, kể lại toàn chuyện b”ng lời của ngựa con
2/ HD HS kể lại câu chuyện theo lời kể của ngựa con.
Một HS khá giỏi đọc yêu cầu BT và mẫu, sau đó giải thích cho các bạn rõ
Kể lại câu chuyện bằng lời kể của ngựa con là như thế nào?
( Nhập vai mình là ngựa con, kể lại câu chuyện xưng “tôi” hoặc xưng “mình”.
GV hd HS quan sát kỹ từng tranh trong SGK (hoặc tranh phóng to treo trên bảng) nói nhanh ND từng tranh.
Tranh 1: Ngựa con mãi mê soi bóng mình dưới nước
Tranh 2: Ngựa cha khuyên con đến gặp bác thợ rèn
Tranh 3: Cuộc thi, các đối thủ đang ngắm nhau
Tranh 4: Ngựa con phải bỏ dở cuộc đua vì hỏng móng.
4 HS tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời ngựa con.
Một HS kể lại toàn bộ chuyện
Cả lớp và GV nhận xét bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn (kể đúng ND và sáng tạo).
5. Củng cố, dặn dò:
- 1 HS nhắc lại ý nghĩa của câu chuyện
-HS về nhà tiếp tục kể toàn bộ câu chuyện theo lời ngựa con.
-Nhận xét tiết học.
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi
- HS chú ý nghe .
- HS quan sát tranh minh hoạ.
-Hs lắng nghe.
- Đọc từng đoạn
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
-Cả lớp dọc thầm và trả lời câu hỏi.
- Ngựa con tin chắc chú sẽ giành vòng nguyệt quế
- chú sửa soạn cho cuộc đua không biết chán .Chú mải mê soi bóng mình dưới dòng suối ...nhà vô địch
1,Sự háo hức chuẩn bị cuộcđua của ngựa con 
-Ngưạ cha thấy ngựa con chỉ mải mê ngắm vuốt liền khuyên ngựa con hãy đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng .Nó cần thiết cho cuộc đua hơn là bộ đồ đẹp
- Ngựa con ngúng nguẩy và đáp đầy tự tin .Cha yên tâm đi móng của con chắc lắm . Con nhất định sẽ thắng 
2, Lời khuyên của người cha
-Mỗi sáng sớm bãi cỏ đông ngẹt chị em nhà Hươu sốt ruột gặm lá thỏ trắng ,thỏ xám ....ung dung bước vào vạch xuất phát
-vì ngựa con đã chuẩn bị cho hội thi không ch đáo 
- Ngựa con rút ra bài học đừng bao giờ chủ quan
3,Ngựa con rút ra bài học đừng bao giờ chủ quan dù việc nhỏ
làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo, nếu chủ quan coi thường sẽ bị thất bại
-HS lắng nghe
-HS đọc phân vai
- HS nêu yêu cầu kể chuyện
- HS đọc câu hỏi gợi ý 
- Hs kể mẫu.
- Hs kể theo nhóm. Đại diện thi kể.
 (Làm việc gì cũng cẩn thận chu đáo, chớ có chủ quan coi thường sẽ thất bại)
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Toán
Tiết136: So sánh các số trong phạm vi 100.000
I.Mục tiêu
Biết so sánh các số trong phạm vi 100.000
- Tìm số lớn nhát, số nhỏ nhất trong 1 nhóm các số có 5 chữ số
- Củng cố thứ tự trong nhóm các số có 5 chữ số.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng phụ viết nội dung bài tập 1,2
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ktra bài cũ:
- Gọi hs nhắc lại quy tắc so sánh các số tổng phạm vi : 10.000
- Gv nhận xét
B. Bài mới:
a, Giới thiệu bài: Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết so sánh các số có 5 chữ số.
b. Hd so sánh các số trong phạm vi 100.000
* So sánh hai số có số các chữ số khác nhau
- Viét lên bảng 99 999100.000
- Y/c hs điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
- Hỏi vì sao em điền dấu < ?
- Gv khẳng định các cách làm của các em đều đúng nhưng để cho dễ hiểu khi so sánh hai số tự nhiên với nhau ta có thể so sánh số các chữ số với nhau
- Hãy so sánh 100.000 với 99.999?
* So sánh hai số có cùng số chữ số
- y/c hs so sánh điền dấu:
76.20076199
- Vì sao con điền như vậy?
? Muốn so sánh hai số có nhiều chữ số ta làm như thế nào?
c, Luyện tập thực hành:
Bài 1:
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Gv yêu cầu hs tự làm?
- Yc hs nhận xét bài làm trên bảng- Gv yêu cầu hs giải thích về một số dấu điền được.
- Bài 2:
Làm tương tự bài 1.
- Nhận xét ghi điểm
Bài 3:
- yc hs tự làm bài
- Vì sao số 92386 là lớn nhất.
- Ví sao số 54370 là số bé nhất.
- Nhận xét ghi điểm hs.
Bài 4:
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Y/c hs tự làm bài
- Y/c hs giải thích cách xếp của mình.
C. Củng cố, dặn dò:
? Nêu cách so sánh có năm chữ số với nhau
- Về nhà luyện tập thêm
- học sinh nêu: Đầu tiên ta so sánh các chữ số của các số với nhau. số nào có nhiều chữ số hơn thì lớn hơn và ngược lại. Nếu các số có các chữ số bằng nhau thì ta so sánh từng cặp chữ số ở cùng hàng từ trái sang phải.
- 2 hs lên bảng điền dấu, hs dưới lớp làm vào giấy nháp
99.999<100.000.
- học sinh giải thích: 99.999 bé hơn 100.000 vì 99.999 có ít chữ số hơn.
- học sinh lắng nghe
- 100.000 > 99.999. Vì 100.000 nhiều chữ số hơn.
- học sinh điền: 76.20 > 76199
- Vì 76.200 có hàng trăm là 2. còn 76199 có hàng trăm là 1.
- Ta SS từ hàng nghìn. Số nào có hàng nghìn lớn hơn thì lớn hơn.
- Nếu hai số có hàng nghìn bằng nhau thì ta SS đến hàng trăm. Số nào có hàng trăm lớn hơn thì lớn hơn.
- Nếu hai số có hàng trăm bằng nhau thì ta SS đến hàng chục. Số nào có hàng chục lớn hơn thì lớn hơn.
- Nếu hai số có hàng chục bằng nhau thì ta SS đến hàng đơn vị. Số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì lớn hơn.
- Nếu hai số có hàng nghìn , hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị bằng nhau thì hai số đó bằng nhau.
- Điền dấu so sánh các số.
- 2 hs lên bảng làm, mỗi hs làm 1 cột cả lớp làm vào vở.
4589 35275
8000 = 7999 + 1 99.999 < 100.000
3527 > 3519 86.573 <96573 
- học sinh nhận xét.
- học sinh giải thích: VD 4589 35275 vì hai số có hàng chục nghnf hàng nghn, hàng trăm, hàng chục bằng nhau những hàng đơn vị 6>5
- 2 hs lên bảng làm lớp làm vào vở
89156 < 98516 67628 < 67728
69731 > 69713 89999 < 90.000
79650 = 79650 78659 >78659 > 76860
- học sinh nhận xét.
- hs làm vào vở, 1 hs lên bảng khoanh tròn vào số lớn nhất trong phần a và số bé nhất trong phần b.
Vì số này có hàng chục nghìn lớn nhất trong các số.
- Vì số 54370 là số có hàng chục nghìn bé nahát
- Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn (a) và từ lớn đến bé (b)
- 2 hs lên bảng làm, hs cả lớp làm vào vở
a, 8258, 16999, 30620, 31855
b, 76253, 65372, 56372, 56237
- hs nhận xét
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Đạo đức 
Tiết28: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (Tiết 1)
I.Mục tiêu:.
1. Hs hiểu:
- Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống
- Sự cần thiết phải sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
2. HS biết sử dụng tiết kiệm nước. Biết bảo vệ nguồn nước để không bị ô nhiễm.
3. HS có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiêm nguồn nước. 
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học:
-Kĩ năng lắng nghe ý kiến của các bạn.
-Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường .
III. Giáo dục bảo vệ môi trường :
-tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ...  ô vuông 1cm2,
Vậy diện tích của hình B là 6 cm2
- Diện tích hai hình này bằng nhau
- 1 hs đọc y/c
- hs làm vào vở - 2 hs lên bảng là
18 cm2 + 26 cm2 = 44 cm2 6 cm2 x 4 = 24 cm2
40 - 17 cm2 = 23 cm2 32 cm2:4=8 cm2
- học sinh nhận xét
- 2hs đọc đề bài
- 1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
 Bài giải
Diện tích tờ giấy màu xanh lớn hơn dt tờ giấy màu đỏ là:
300 - 280 = 20(cm2)
Đáp số: 20 cm2
- học sinh nhận xét
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Chính tả ( nhớ viết )
Tiết56: Cùng vui chơi
I.Mục tiêu
- Nhớ và viết lại chính xác 3 khổ thơ cuối bài Cùng vui chơi.
- Làm đúng bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc ?/~.
II.Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a.
- Bút dạ và 8 tờ giấy khổ to.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2: Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 h/s đọc cho 2 h/s viết trên bảng lớp, h/s dưới lớp viết vào vở nháp.
- Nhận xét, ghi điểm cho h/s.
3. Bài mới:
a./ Giới thiệu bài:
- Nêu mục tiêu giờ học, ghi tên bài.
b./ Hướng dẫn viết chính tả:
* Nắm nội dung.
- Gọi 2 h/s đọc thuộc lòng đoạn thơ.
- Theo em vì sao "Chơi vui học càng vui".
* Hướng dẫn trình bày.
- Đoạn thơ có mấy khổ thơ? Cách trình bày các khổ thơ như thế nào cho đẹp?
- Các dòng trong bài thơ trình bày như thế nào?
* Hướng dẫn viết từ khó.
- Yêu cầu h/s tìm các từ khó.
- Yêu cầu h/s đọc và viết các từ vừa tìm được.
- Chỉnh sửa lỗi chính tả cho h/s.
* Viết chính tả.
- G/v cho h/s tự viết theo trí nhớ.
* Soát lỗi.
- G/v đọc lại bài.
* Chấm 5-7 bài.
c./ Hướng dẫn làm bài tập:
* Bài 2:
- Yêu cầu h/s tự làm.
- Chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu h/s tự làm phần b.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, chữ viết của h/s. Dặn h/s ghi nhớ các từ tìm được. Chuẩn bị bài sau.
- Hát.
- H/s viết; thiếu niên, nai nịt, khăn lụa, thắt lỏng, lạnh buốt.
- H/s lắng nghe, nhắc lại tên bài.
- 2 h/s đọc, lớp tự nhẩm lại đoạn thơ.
- Vì; chơi vui làm ta bớt mệt nhọc, tăng thêm tình đoàn kết như thế thì học sẽ tốt hơn.
- Đoạn thơ có 3 khổ. Giữa các khổ thơ để cách 1 dòng.
- Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô.
- H/s nêu; quả cầu, quanh quanh, khoẻ, dẻo chân,...
- 1 h/s đọc cho 2 h/s viết trên bảng lớp, h/s dưới lớp viết vào nháp.
- H/s nhớ viết lại bài.
- H/s đổi vở, dùng bút chì soát, chữa lỗi.
- 1 h/s đọc yêu cầu của bài.
- 1 h/s lên bảng làm (chỉ viết các từ tìm được) h/s dưới lớp làm vào vở bài tập.
- 1 h/s chữa bài; bóng ném - leo núi - cầu lông.
- H/s làm bài vào vở.
- Lời giải; bóng rổ - nhảy cao - võ thuật.
- H/s lắng nghe.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết28: Kể lại trận thi đấu thể thao
I.Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng nói: Kể lại một cách tự nhiên, rõ ràng 1 trận thi đấu thể thao đã được xem hoặc được nghe tường thuật theo gợi ý của SGK.
- Rèn kỹ năng viết: Viết lại được một tin thể thao mới được đọc trên báo (hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình), viết gọn, đủ thông tin.
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học :
-tìm và sử lí thông tin , phân tích , đối chiếu , bình luận , nhận xét 
-Quản lí thời gian . Giao tiếp , lắng nghe và phản hồi tích cực.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ ghi sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1.
- G/v và h/s cả lớp sưu tầm các tin thể thao qua đài, báo, truyền hình.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2,Giới thiệu bài
- Trong giờ tập làm văn tuần 28 các em sẽ dựa vào các câu hỏi gợi ý của SGK để kể lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem hoặc nghe tường thuật. Sau đó chúng ta cùng viết lại 1 tin thể thao mà các em đọc được, nghe được.
3. Dạy bài mới:
* Bài 1:
- Gọi h/s đọc yêu cầu bài tập 1.
- Yêu cầu h/s đọc thành tiếng phần gợi ý của bài tập 
- G/v lần lượt đặt các câu hỏi gợi ý cho h/s kể từng phần của trận thi đấu:
+ Trận đấu đó là môn thể thao nào?
+ Em đã tham gia hay chỉ xem thi đấu? Em cùng xem với những ai?
+ Trận thi đấu được tổ chức ở đâu? Khi nào? Giữa đội nào với đội nào?
+ Diễn biễn của cuộc thi đấu như thế nào? Các cổ động viên đã cổ vũ ra sao?
- Kết qủa cuộc thi đấu ra sao?
- Yêu cầu 2 h/s ngồi cạnh, dựa vào gợi ý nói cho nhau nghe.
- Gọi 4-5 h/s nói trước lớp.
- Nhận xét, chỉnh sửa cho h/s.
* Bài 2:
- Gọi h/s đọc yêu cầu.
- G/v gọi một số h/s đọc các tin thể thao sưu tầm được trước lớp.
- G/v hướng dẫn: Khi viết lại các tin thể thao, em phải đảm bảo tính trung thực của tin, nghĩa là viết đúng sự thật. Em nên viết ngắn ngọn, đủ ý, không nên sao chép y nguyên như tin của báo chí đã đưa.
- Gọi 3-5 h/s đọc bài trước lớp.
- Nhận xét ghi điểm h/s.
4. Củng cố, dặn dò:
?Bài hôm nay cung cấp kiến thức gì
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
- 1 h/s đọc cả lớp theo dõi SGK.
- 2 h/s lần lượt đọc trước lớp, cả lớp theo dõi.
- Trả lời câu hỏi gợi ý của g/v, mỗi câu hỏi 3-5 h/s trả lời.
+ Là bóng bàn/ cầu lông/ bóng đá/ đá cầu/ chạy ngắn/ bắn cung/...
+ Em được xem trận đấu cùng với bố/ với anh trai/...
+ Trận thi đấu được tổ chức ở sân vận động huyện vào thứ 7 tuần trước. Giữa đội bóng trường Hát Lót và đội bóng trường Chu Văn Thịnh/...
+ Sau khi trọng tài ra lệnh bắt đầu trận đấu đã trở lên gay cấn ngay. Cầu thủ mang áo xanh của trường Hát Lót liên tục phát những quả bóng xoáy, bay rất nhanh nhưng cầu thủ trường Chu Văn Thịnh không tỏ ra lúng túng cầu thủ này di chuyển thoăn thoắt từ trái sang phải lùi xuống rồi lại tiến lên sát bàn đỡ bóng, đồng thời cũng phát trả những quả bóng hiểm...
- Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội trường Hát Lót. Các cổ động viên trường Hát Lót reo lên không dứt trong niềm vui chiến thắng.
- H/s làm việc theo cặp.
- H/s theo dõi, nhận xét.
- 1 h/s đọc trước lớp.
- 3-5 h/s đọc cả lớp theo dõi.
- Một số h/s đọc bài viết của mình.
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Thể dục
Tiết56: Bài thể dục với hoa hoặc cờ –trò chơi :Nhảy ô tiếp sức
I.Mục tiêu:
- Ôn bài TDPTC với cờ. Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
 - Thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối chính xác. Biết tham gia chơi tương đối chủ động. 
	- Trật tự, kỷ luật, tích cực tập luyện. 
II.điểm, phương tiện
- Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. 
	- Học sinh : Trang phục gọn gàng. 
III. Hoạt động dạy học 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu
+ GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-Khởi động : Xoay các khớp cơ bản. (2 phút) 
-Kiểm tra bài cũ : Tập 2 động tác đã học. (1 phút) 
B.Phần cơ bản
Ôn bài TDPTC với cờ. 
* Cách tiến hành :
 GV cho cả lớp ôn bài TD 4 lần. Lần 1, 2 : GV chỉ huy, lần 3, 4 CS hô nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho HS. Sau đó GV cho HS triển khai đội hình đồng diễn để tập bài TDPTC 1 lần. 
- Nhận xét : GV nhận xét.
Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
* Cách tiến hành :
 GV nêu tên trò chơi và nhắc lại cách chơi, cho chơi thử 1 lần, sau đó cho chơi chính thức 3 lần.
- Nhận xét : GV nhận xét.
C.Phần kết thúc
- Thả lỏng. 
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. 
 6 phút
23-25 phút
3-4 phút
 GV
 o o o o o o o o 
 o o o o o o o o 
4 hàng ngang 
Dàn hàng cách nhau một sãi tay
4 hàng dọc 
Làm theo hiệu lệnh.
x x x x x x x x 
x x x x x x x x
x x x x x x x 
Rút kinh nghiệm:
............................................................................................................................................................................................................................................................................ 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 28.
I / Mục tiêu
- Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc ưu, nhược điểm của bản thân , từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa
-Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới 
II/ Nội dung sinh hoạt
 -Tổ trưởng nhận xét
-Lớp trưởng nhận xét
-GV chủ nhiệm nhận xét
1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần.
- Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi ngườii; nề nếp ra sau tết đúng quy định, có ý thức tu 
dưỡng đạo đức của bản thân.
- Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong c
 - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra.
-Tuyên dương:Trang,Lan,Ngọc,Hà, Trịnh Vượng,Thương.Có ý thức học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Phê bình ;Kiên,Văn,Mai,Bằnglười học,hay thiếu đồ dùng ,sách vở .
2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới
- Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội
-Đã kết nạp được 10đội viên mới.
- Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc.
- GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . 
-Tiếp tục tập và chuẩn bị cho thi nghi thức đội vào 26-3 tới.
----------------------------------------o0o----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_28_ban_hay.doc