Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 25
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, .
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, .
- Hiểu ND câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật thuộc hai thế hệ già và trẻ làm lễ hội mùa xuân thêm náo nhiệt.
* Kể chuyện :
- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật,lời kể tự nhiên, hấp dẫn, phù hợp diễn biến của keo vật .
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Đồ dùng
GV : Tranh minh hoạ,tranh, ảnh thi vật, bảng viết gợi ý kể 5 đoạn câu chuyện.
HS : SGK.
III. Các hoạt đọng dạy học chủ yếu
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 25
Tuần 25 Ngày soạn: 26/02/2012 Ngày giảng: Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2012 Tập đọc – kể chuyện Tiết73+74:Hội vật. Kim lan I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, .... + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, .... - Hiểu ND câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật thuộc hai thế hệ già và trẻ làm lễ hội mùa xuân thêm náo nhiệt... * Kể chuyện : - Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật,lời kể tự nhiên, hấp dẫn, phù hợp diễn biến của keo vật ..... - Rèn kĩ năng nghe. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ,tranh, ảnh thi vật, bảng viết gợi ý kể 5 đoạn câu chuyện. HS : SGK. III. Các hoạt đọng dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS Đọc bài : Tiếng đàn mỗi HS đọc 1 đoạn -Trả lời câu hỏi nội dung từng đoạn B. Bài mới 1. Giới thiệu bài. ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài. b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. kết hợp sửa phát âm cho HS. * Đọc từng đoạn trước lớp. - HD HS giọng đọc các đoạn. - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài. - Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc câu khó . * Đọc từng đoạn trong nhóm. * Thi đọc - Gọi các nhóm thi đọc * Đọc đồng thanh. 3.Tìm hiểu bài - Gọi Hs đọc đoạn 1 Tìm những chi tiết miêu tả cảnh sôi động của hội vật ? -Đọc thầm đoạn 2 - Cách đánh của ông Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau ? - Đọc thầm đoạn 3 - Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào ? - Đọc thầm đoạn 4,5 - Ông Cản Ngũ bất ngờ chiến thắng như thế nào ? - Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng ? Qua câu chuyện em hiểu điều gì? 4. Luyện đọc lại - chọn 1, 2 đoạn văn, HD luyện đọc lại Đọc mẫu đoạn 3,đoạn 5 ( đoạn 3: Không khí náo động của keo vật khi bước vào lúc cao trào, hấp dẫn. Đoạn 5 : Chiến thắng vinh quang của đô vật có tên Cản Ngũ). Kể truyện 1. GV nêu nhiệm vụ - Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật - Kể với giọng sôi nổi, hào hứng, phù hợp với ND mỗi đoạn. 2. HD HS kể theo từng gợi ý. - HD HS kể. 1/ Giáo viên nêu nhiệm vụ: dựa vào trí nhớ và các gợi ý. Học sinh tập kể lại được từng đoạn câu chuyện Hội vật, kể với giọng sôi nổi, hào hứng, phù hợp nội dung mỗi đoạn. 2/Hướng dẫn học sinh kể theo từng gợi ý: Học sinh đọc yêu cầu kể chuyện theo từng gợi ý: học sinh đọc, kể chuyện và 5 gợi ý. Kể hấp dẫn, truyền được không khí sôi nổi của cuộc thi tài đến người nghe. Từng cặp học sinh tập kể. IV. Củng cố, dặn dò ? Nêu những cảnh tượng sôi nổi của hội vật - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS ôn bài, kể lại chuyện cho người thân nghe. - 2 HS tiếp nối nhau đọc bài - Nhận xét - theo dõi SGK - nối nhau đọc từng câu trong bài. - nối nhau đọc 5 đoạn trong bài. - đọc theo nhóm 3 - Cả lớp đọc đồng thanh bài văn - Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy, ai cũng náo nức ..... - Quắm Đen : lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết. Ông Cản Ngũ : chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ. - Ông Cản Ngũ bước hụt, Quắm Đen nhanh như cắt luồn qua cánh tay ông, ôm 1 bên chân ông, bốc lên ... - Quắm Đen gò lư\ng vẫn không sao bê nổi chân ông Cản Ngũ. Ông nghiêng mình nhìn Quắm Đen. Lúc lâu ông mới thò tay nắm khố anh ta, nhấc bổng lên .... - Quắm Đen khoẻ, hăng hái nhưng nông nổi, thiếu kinh nghiệm .... Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật thuộc hai thế hệ già và trẻ làm lễ hội mùa xuân thêm náo nhiệt... Lần lượt đọc từng đoạn Đọc diễn cảm đoạn 3, đoạn 5 Thể hiện đúng không khí sôi động của hội vật. - 1 vài HS thi đọc lại chuyện - 1 HS đọc cả bài. - HS nghe. - HS đọc 5 gợi ý. - Từng cặp HS tập kể 1 đoạn của câu chuyện. - 5 HS tiếp nối nhau kể 5 đoạn của câu chuyện theo gợi ý. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Toán Tiết116: Thực hành xem đồng hồ (Tiếp theo ) I.MỤC TIÊU: - Củng cố biểu tượng về thời gian ( thời điểm, khoảng thời gian ). - Củng cố kĩ năng xem đồng hồ ( chính xác đến từng phút ). - Có hiểu biết về thời điểm làm các công việc của hs. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - Bảng phụ, phấn màu III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - GV vặn kim đồng hồ có số La Mã: 6 giờ 8 phút. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới. a. Giới thiệu bài, ghi tên bài. b. HD thực hành. *Bài 1:(T125) - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Y/c 2 hs ngồi cạnh nhau cùng quan sát tranh, sau đó 1 hs hỏi, 1 hs trả lời và kiểm tra xem bạn trả lời đúng hay sai. *Bài 2: (T125) - Yêu cầu hs quan sát đồng hồ A và hỏi: Đồng hồ A chỉ mấy giờ? - 1 giờ 25 phút chiều còn được gọi là mấy giờ? - Vậy ta nối đồng hồ A với đồng hồ nào? - Y/c hs tiếp tục làm bài. - GV gọi hs chữa bài. - Gv nhận xét cho điểm hs. *Bài 3: (T125) - Y/c hs quan sát 2 tranh trong phần a. - Hỏi: Bạn Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc mấy giờ? - Bạn Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc mấy giờ? - Vậy bạn Hà đánh răng và rửa mặt trong bao nhiêu phút? - Tiến hành tương tự với các tranh còn lại. 4. Củng cố, dặn dò: - Tổng kết giờ học, tuyên dương những hs tích cực. Về nhà luyện tập và chuẩn bị bài sau. - Hát - Yêu cầu vài hs đọc thời gian trên đồng hồ. 6 giờ 8 phút. - hs lắng nghe, nhắc lại tên bài. - Xem tranh rồi trả lời câu hỏi. - Hs làm bài theo cặp trả lời câu hỏi; a. Bạn An tập thể dục lúc 6 giờ 10 phút. b. Bạn An đi đến trường lúc 7 giờ 13 phút. c. An đang học bài ở lớp lúc 10 giờ 24 phút. d. An ăn cơm chiều lúc 5 giờ 45 phút ( 6 giờ kém 15 phút ). e. An xem truyền hình lúc 8 giờ 8 phút. g. An đi ngủ lúc 9 giờ 55 phút ( 10 giờ kém 5 phút ). - Đồng hồ A chỉ 1 giờ 25 phút. - Còn được gọi là 13 giờ 25 phút. - Nối đồng hồ A với đồng hồ I - Hs làm bài vào vở bài tập. B nối với H. E nối với N. C nối với K. G nối với L. D nối với M. - Hs chữa bài. VD: đồng hồ B chỉ 7 giờ 3 phút, 7 giờ 3 phút tối còn gọi là 19 giờ 3 phút. Vậy nối B với H. - Hs quan sát theo yêu cầu. - Bạn Hà bắt đầu đánh răng và rửa mặt lúc 6 giờ. - Bạn Hà đánh răng và rửa mặt xong lúc 6 giờ 10 phút. - Bạn Hà đánh răng và rửa mặt trong 10 phút. b. Từ 7 giờ kém 5 phút đến 7 giờ là 5 phút. c. Chương trình phim hoạt hình bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc lúc 8 giờ 30 phút, vậy chương trình này kéo dài 30 phút. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Đạo đức Tiết25:Thực hành kỹ năng giữa học kì II I.Mục tiêu -Hệ thống hoá các chuẩn mực, hành vi đaoh đức đã học của các tuần đầu của học kì II. -Có khả năng lựa chọn và thực hiện một số hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong từng tình huống cụ thể trong cuộc sống II. Tài liêu và phương tiện. - Chuẩn bị một số phiếu, mỗi phiếu ghi một tình huống II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ. - Vì sao cần phải tôn trọng đám tang - Nhận xét đánh giá. 3. Bài mới. - Giáo viên lần lượt nêu các câu hỏi gội ý để học sinh nhắc lại các kiến thức đã học trong các tuần đầu của học kì hai ( hs bốc thăm và thảo luận theo yêu cầu) ? Em hãy nêu những việc cần làm để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế ? ? Vì sao cần phải tôn trọng người nước ngoài? ? Em sẽ làm gì khi có vị khách nước ngoài mời em và các bạn chụp ảnh kỉ niệm khi đến thăm trường ? ? Khi em nhìn thấy một số bạn tò mò vây quanh ô tô của khách nước ngoài, vừa xem vừa chỉ trỏ, lúc đó em sẽ ứng xử như thế nào? ? Vì sao cần phải tôn trong đám tang? Theo em nhuẽng việc làm nào đúng, những việc làm nào sai khi gặp đám tang: a/ Chạy theo xem chỉ trỏ b/ Nhường đường c/ Ngả mũ, nón d/ Bóp còi xe xin đường đ/ Cười đùa e/ Luồn lách, vượt lên trước ? Em đã làm gì khi gặp đám tang? 4. Dặn dò: - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học -Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau: Hát - Đám tang là nghi lễ chôn cất người đã mất là sự kiện đau buồn đối với người thân của họ nên ta phải tôn trọng không được làm gì xúc phạm đến đám tang. - Lần lượt từng học sinh lên bốc thă, chuẩn bị và trả lời theo yêu cầu phiếu học tập - Học tập, giao lưu, viết thư.... - Để thể hiện lòng mến khách, giúp họ hiểu và quý trong đất nước con người Việt Nam. - Em sẽ cùng các bạn sẽ chụp ảnh kỉ niệm với vị khách nươc ngoài. - Khuyên các bạn không nên làm như vậy - Thể hiện sự tôn trong người đã khuất và thông cảm với những người thân của họ - Các việc làm a,đ,d,e là sai - Các việc làm b,c là đúng - Hs liên hệ Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Ngày soạn: 26/02/2012 Ngày giảng: Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2012 Toán Tiết117: Bài toán liên quan đến rút về đơn vị I. Mục tiêu: Giúp hs: - Biết cách giải các bài toán có liên quan đến việc rút về đơn vị. II. Đồ dùng dạy học - Mỗi hs chuẩn bị 8 hình tam giác vuông. III. Hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra các bài tập1: gọi 1 h/s nêu tên thời gian trên đ ... Nguyên. - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt tr/ch hay ưt/uc. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - G/v đọc cho h/s viết một số từ khó. - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a./ Giới thiệu bài: - Ghi tên bài. b./ Hướng dẫn viết chính tả: * Nắm nội dung. - Đọc đoạn văn một lần. - Hỏi cuộc đua voi diễn ra như thế nào? * Hướng dẫn cách trình bày. - Đoạn văn có mấy câu? - Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? * Hướng dẫn viết từ khó. - Yêu cầu h/s tìm các từ khó. - Yêu cầu h/s đọc và viết các từ vừa tìm được. - Chỉnh sửa lỗi chính tả cho h/s. * Viết chính tả. - Gọi 1 h/s đọc đoạn văn. - G/v đọc cho h/s viết theo đúng yêu cầu. * Soát lỗi. - G/v đọc lại bài, dừng lại phân tích tiếng khó cho h/s soát lỗi. * Chấm 5-7 bài. c./ Hướng dẫn làm bài tập: * Bài 2: - Gọi 1 h/s đọc yêu cầu. - Yêu cầu h/s tự làm. - Gọi h/s chữa bài. - G/v chốt lại lời giải đúng. b./ Tiến hành tương tự phần a. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, chữ viết của h/s. - Dặn h/s ghi nhớ các từ cần phân biệt trong bài, chuẩn bị bài sau. - Hát. - 2 h/s lên bảng viết, lớp viết nháp; trong trẻo, chông chênh, chênh chếch, trầm trồ, nứt nẻ. - H/s lắng nghe, nhắc lại đầu bài. - H/s theo dõi, 1 h/s đọc lại bài. - Khi tiếng trống nổi lên thì 10 con voi lao đầu chạy, cả bầy hăng hái phóng như bay, bụi cuốn mù mịt. - Đoạn văn có 5 câu. - Những chữ đầu câu phải viết hoa. - Chiêng trống, lầm lì, chậm chạp, khéo léo, điều khiển. - 1 h/s đọc cho 2 h/s viết, lớp viết vào nháp. - 1 h/s đọc lại, lớp theo dõi. - H/s nghe g/v đọc viết lại đoạn văn. - Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi chữa bài. - 1 h/s đọc yêu cầu SGK. - 2 h/s làm trên bảng lớp, h/s dười lớp làm bằng bút chì trong vở bài tập. - 2 h/s chữa bài. - H/s viết bài vào vở. Góc sân nho nhỏ mới xây Chiều chiều em đứng nới này em trông Thấy trời xanh biếc mênh mông Cánh cò chớp trắng trên sông kinh thầy. - Lời giải: + Chỉ còn sông suối lượn quanh Thức nâng nhịp cối thậm thình suối đêm + Gió đừng làm đứt dây tơ cho em sống trọn tuổi thơ cánh diều. - H/s nhận xét. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Tập làm văn Tiết25:Kể về lễ hội I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng nói; Quan sát ảnh minh hoạ hai lễ hội (chơi đu và đua thuyền) hình dung và kể lại một cách tự nhiên, sinh động, quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài : -Tư duy sáng tạo ,tìm kiếm và sử lí thông tin , phân tích , đối chiếu . - Giao tiếp : lắng nghe và phản hồi tích cực . II. Đồ dùng dạy học: - Hai bức ảnh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 h/s lên bảng kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và trả lời câu hỏi vì sao mọi người đua nhau đến mua quạt? - Nhận xét ghi điểm. 3. bài mới: a./ Giới thiệu bài: Treo ảnh minh hoạ và giới thiệu: Giờ tập làm văn này các em sẽ dựa vào hai bức ảnh minh hoạ để tả lại quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. b./ Hướng dẫn làm bài tập: * Hướng dẫn tả quang cảnh bức ảnh chơi đu. - G/v yêu cầu h/s quan sát kỹ ảnh sau đó đặt câu hỏi gợi ý cho h/s quan sát và tả. - Hãy quan sát kỹ mái đình, cây đa và đoán xem đây là cảnh gì? Diễn ra ở đâu? Vào thời gian nào? - Trước cổng đình có treo gì? Có băng chữ gì? * G/v chỉ vào lá cờ ngũ sắc và giới thiệu: Lá cờ hình vuông, có 5 màu, xung quanh cờ có tua, gọi là cờ ngũ sắc, có từ thời xa xưa, được treo lên vào những dịp hội vui của dân làng. - Mọi người đến xem chơi đu có đông không? Họ ăn mặc ra sao? Họ xem như thế nào? - Cây đu được làm bằng gì? Có cao không? * G/v giới thiệu: Cây tre là loài cây thân thuộc, gần gũi với làng quê Việt Nam và được sử dụng làm cây đu trong trò chơi. - Hãy tả hành động, tư thế của hai người chơi đu. * Hướng dẫn tả quang cảnh bức ảnh đua thuyền. - G/v yêu cầu h/s quan sát bức ảnh đua thuyền và đặt câu hỏi gợi ý: + Ảnh chụp cảnh hội gì? Diễn ra ở đâu? + Trên sông có thuyền đua không? Thuyền ngắn hay dài? Trên mỗi thuyền có khoảng bao nhiêu người? Trông họ như thế nào? Hãy miêu tả tư thế hoạt động của từng nhóm người trên thuyền. + Quang cảnh hai bên bờ sông như thế nào? + Em có cảm nhận gì về những lễ hội của nhân dân ta qua các bức ảnh trên? - G/v yêu cầu h/s trả lời lại quang cảnh một trong hai bức ảnh cho bạn bên cạnh nghe. - Gọi 1 số h/s tả trước lớp. - Nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố, dặn dò: ?Lễ hội thường diễn ra vào dịp nào - Nhận xét tiết học, tuyên dương h/s tích cực tham gia xây dựng bài. - Dặn h/s về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. - Hát. - 2 h/s lên bảng thực hiện kể lại câu chuyện. - Vì mọi người nhận ra chữ viết của ông Vương Hi Chi rất đẹp nên thi nhau mua về như một tác phẩm nghệ thuật quý. - H/s lắng nghe xác định nhiệm vụ của giờ học. - Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi của g/v. - Đây là cảnh chơi đu ở làng quê, trò chơi được tổ chức trước sân đình vào dịp đầu xuân năm mới. - Trước cổng đình là băng chữ đỏ "Chúc mừng năm mới" và lá cờ ngũ sắc. - Mọi người đến xem chơi đu rất đông họ đứng chen nhau, người nào cũng mặc quần áo đẹp. Tất cả đều nhìn chăm chú lên cây đu. - Cây đu được làm bằng cây tre rất cao. - Hai người chơi đu nắm chắc tay đu và đu rất bổng. Khi đu, một người thì dướn người về phí trước, người kia lại ngả người về phía sau. + Ảnh chụp cảnh hội đua thuyền, diễn ra trên sông. + Trên sông có hơn chục thuyền đua, các thuyền được làm khá dài, mỗi thuyền có gần hai chục tay đua, họ là những chàng trai rất khoẻ, trẻ, rắn rỏi. + Các tay đua đều nắm chắc tay chèo họ gò lưng, dồn sức vào đôi tay để chèo thuyền. + Trên bờ sông đông nghịt người đứng xem, một chùm bóng bay đủ màu sắc tung bay theo gió làm hội đua càng thêm sôi động xa xa, làng xóm xanh mướt. - H/s phát biểu. VD: Nhận dân ta có nhiều lễ hội rất phong phú, đặc sắc, hấp dẫn. - Làm việc theo cặp. - 5-7 h/s tả, sau mỗi lần có h/s tả cả lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Thể dục Tiết50:Bài TDPTC-Nhảy dây-TC :Ném bóng trúng đích I / Mục tiêu - Thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. Biết được cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động. - Trật tự, kỷ luật, tích cực tập luyện. II/ Đồ Dùng Dạy Học : - Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. Dây nhảy. Dung cụ ném - Học sinh : Trang phục gọn gàng. III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu -Xoay các khớp cơ bản. nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân B.Phần cơ bản Ôn bài TDPTC với cờ : + GV cho lớp dàn hàng triển khai đội hình đồng diễn TD. HS cầm cờ nhỏ để thực hiện bài TDPTC, chú ý khoản cách giữa các HS. + GV cho tập cả 8 động tác 2lần. Lần 1 GV hô nhịp, không làm mẫu. Lần 2 CS hô nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho HS. * Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân. Chia tổ tập luyện, GV đi đến từng tổ nhắc nhở HS và bao quát lớp, HS thay nhau nhảy và đếm số lần cho bạn * Chơi trò chơi “Ném trúng đích” Lần lượt từng tổ thi đua ném trúng vào 3 vòng tròn đồng tâm có đánh số 8, 9, 10 điểm, mỗi em được ném 3 quả, tổ nào được nhiều điểm nhất tổ đó thắng. C.Phần kết thúc - Thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. - Biểu dương học sinh học tốt, giao bài về nhà. 3phút 23-25 phút 3-4 phút 4 hàng ngang Dàn hàng cách nhau một sãi tay GV o o o o o o o o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Sinh hoạt Nhận xét tuần 25. I / mục tiêu - Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc ưu, nhược điểm của bản thân , từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa. -Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới (tuần25) II/ Nội dung sinh hoạt -Tổ trưởng nhận xét -Lớp trưởng nhận xét -GV chủ nhiệm nhận xét 1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần. - Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi ngời; nề nếp ra, vào lớp, ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân. - Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học. + Tuyên dương :Trang , Ngọc , Lan , T.Vượng , Thượng , Hà có ý thức học bài tốt . + Phê bình: Văn nghỉ học vô lí do, Kiên, Bằng , Mai ,Hiếu lười học . - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra. 2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới - Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội - Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc. - GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . -Thi đua học tốt chào mừng ngày 8-3 , 26-3 -Thực hiện tốt mọi công việc của trường của lớp . - Tập nghi thức chuẩn bị thi nghi thức 26-3
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_25.doc