Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 24
Mục tiêu :
A-Tập đọc :
-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
+Chú ý các từ ngữ : Hốt hoảng, vùng vẫy, tức cảnh, leo lẻo, cứng cỏi, cởi trói
-Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
+Hiểu được nội dung và ý nghĩa của truyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ.
B-Kể chuyện :
-Rèn kĩ năng nói : Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh, kể được toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp.
-Rèn kĩ năng nghe. Chăm chú nghe bạn kể, học được ưu điểm của bạn, kể tiếp được lời bạn.
Chuẩn bị :
-Tranh minh họa truyện trong SGK.
Nội dung
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 24
Tuần 24 . Thứ hai, ngày 1 tháng 02 năm 2010 . . TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN . ĐỐI ĐÁP VỚI VUA . Mục tiêu : A-Tập đọc : -Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : +Chú ý các từ ngữ : Hốt hoảng, vùng vẫy, tức cảnh, leo lẻo, cứng cỏi, cởi trói -Rèn kĩ năng đọc – hiểu : +Hiểu được nội dung và ý nghĩa của truyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ. B-Kể chuyện : -Rèn kĩ năng nói : Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh, kể được toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp. -Rèn kĩ năng nghe. Chăm chú nghe bạn kể, học được ưu điểm của bạn, kể tiếp được lời bạn. Chuẩn bị : -Tranh minh họa truyện trong SGK. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Các hoạt động của Học sinh Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ : -Đọc quãng cáo “Chương trình xiếc đặc sắc “, trả lời câu hỏi : Cách trình quãng cáo có gì đặc biệt ? -Nhận xét và cho điểm. Hoạt động 2 : Dạy-Học bài mới :1-Giới thiệu bài : -Nêu mục đích, yêu cầu tiết học. 2-Luyện đọc : a-GV đọc toàn bài : Đoạn 1 : Trang nghiêm. Đoạn 2 : Tinh nghịch. Đoạn 3 : Hồi hộp. Đoạn 4 Ca ngợi, khâm phục. b-Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ -Đọc từng câu. -Đọc từng đoạn trước lớp. -Đọc từng đoạn trong nhóm. -Cả lớp đọc đồng thanh bài văn - Hoang, Nô . -Lắng nghe. -Theo dõi. -Thực hiện. -Thực hiện. -Nhóm 4 Hs đọc. -Cả lớp đọc. 3-Hướng dẫn HS tìm hiểu bài : -Đọc thầm đoạn 1. +Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu ? -Đọc thầm đoạn 2 : +Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì ? +Cậu đã làm gì để thực hiện mong muốn ? -Đọc thành tiếng đoạn 3 và 4 : +Vì sao Vua bắt Cao Bá Quát đối ? +Vua ra vế đối thế nào ? +Cao Bá Quát đối lại như thế nào ? -Nêu nội dung câu chuyện ? 4-Luyện đọc lại : -GV đọc lại đoạn 3. -Thi đọc đoạn văn. -Đọc lại cả bài. Hoạt động 3 : Kể chuyện : 1-GV nêu nhiệm vụ : Sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự của câu chuyện, rồi kể lại toàn bộ câu chuyện. 2-Hướng dẫn HS kể chuyện : a-Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự 4 đoạn truyện. -Quan sát kĩ 4 tranh đã đánh số. Tự sắp xếp lại các tranh bằng cách viết ra giấy trình tự đúng của 4 tranh. -Gọi HS phát biểu. -Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây. -Cao Bá Quát muốn nhìn rõ mặt Vua. Nhưng xa giá đi đến đâu, quân lính cũng thét đuổi mọi người, không cho ai đến gần. -Cậu nghĩ ra cách gây chuyện ầm ĩ, náo động : Cởi quần áo nhảy xuống hồ tắm, làm cho quân lính hốt hoảng xúm vào bắt trói. Cậu không chịu, la hét, vùng vẫy khiến Vua phải truyền lệnh dẫn cậu tới. -Vì Cậu bé tự xưng là học trò nên muốn thử tài cậu, cho cậu cơ hội chuộc tội. -Nước trong leo lẻo cá đớp cá. -Trời nắng chang chang người trói người. -Truyện ca ngợi Cao Bá Quát ngay từ nhỏ đã bộc lộ tài năng xuất sắc và tính cách khảng khái, tự tin. -3 – 4 HS đọc. -1 HS. -Thực hiện. -Nêu đúng thứ tự của từng tranh, GV nhận xét, khẳng định trật tự đúng của các tranh là 3-1-2-4. b-Kể lại toàn bộ câu chuyện. -Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. -Kể lại toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét, bình chọn những bạn kể chuyện hay nhất. Hoạt động 4 : Củng cố – dặn dò : -Em biết câu tục ngữ nào có hai vế đối nhau ? -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện kể lại toàn bộ câu chuyện. nói vắn tắt nội dung tranh. -4 HS kể. -2 HS kể. -Bình chọn. -Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. -Nhiều sao thì nắng, vắng sao thì mưa. -Nhai kĩ thì no, cày sâu tốt lúa. -Mỡ gà thì gió, mỡ chó thì mưa. TOÁN . LUYỆN TẬP . Mục tiêu : Giúp Học sinh rèn luyện kĩ năng thực hiện phép chia, trường hợp thương có chữ số 0 và giải bài tóan có một, hai phép tính. Chuẩn bị : Sách, vở, đồ dùng học tập. Nội dung – Các hoạt động của Giào viên Các hoạt động của Học sinh Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ : -Thực hiện các phép tính : 2718 : 9 3250 : 8 5609 : 7 -Nhận xét và cho điểm. Hoạt động 2 : Dạy-Học bài mới 1-Giới thiệu bài : -Nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng. 2-Thực hành : *Bài 1/120 : -HS đặt tính rồi tính. -GV chữa bài và cho điểm. *Bài 2/120 : -Nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Chữa bài và cho điểm. *Bài 3/120 : -Đọc đề và gạch dưới những từ quan trọng. -HS tự làm bài. -Hải, Linh, Ơ. -Lắng nghe. -6 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. -Thực hiện. -3 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. X x 7 = 2107. 8 x X = 1640 X = 2107 : 7 X = 1640 : 8 X = 301 X = 205 X x 9 = 2763 X = 2763 : 9 X = 307 -Thực hiện. -1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. Giải : Số gạo đã bán : 2024 : 4 = 506 (kg) -Chữa bài và cho điểm. *Bài 4/120 : -Trò chơi tiếp sức. -Tổ chức cho các nhóm tham gia trò chơi. -Nhận xét, kết luậu nhóm thắng cuộc. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : -Xem lại các bài tập đã làm. -Luyện tập thêm trong vở bài tập. -Nhận xét giờ học. Số gạo còn lại : 2024 – 506 = 1518 (kg) Đáp số : 1518 kg. -3 nhóm. -Thực hiện. Đạo đức Tôn trọng đám tang (tiết 2) A / Mục tiêu : - Như tiết 1. B /Tài liệu và phương tiện : - Vở bài tập đạo đức. Các tấm bìa xanh, đỏ, trắng. C/ Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: - Kiểm tra 2 em: + Em cần làm gì khi gặp đám tang ? + Vì sao cần phải tôn trọng đám tang ? - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: * Hoạt động 1 Bày tỏ ý kiến (BT3) - Giáo viên lần lượt đọc to từng ý kiến. - Yêu cầu lớp theo dõi và bày tỏ thái độ của mình bằng 3 cách ( đồng ý, không đồng ý, lưỡng lự ). - Sau mỗi ý kiến giáo viên yêu cầu thảo luận về các lí do mình chọn. - Kết luận: + Nên tán thành với các ý kiến b, c. + Không tán thành với ý kiến a. * Hoạt động 2: Xử lí tình huống (BT4) - Chia lớp thành 4 nhóm. Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống ở BT4 trong VBT. - Mời đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp. - Yêu cầu cả lớp nhận xét bổ sung. - Giáo viên kết luận: + Tình huống a: Không nên gọi bạn. Nểu có thể, em nên đi cùng bạn một đoạn đường. + Tình huống b: Không nên chạy nhảy, cười đùa, vặn to đài, ti vi ... + Tình huống c: Nên hỏi thăm và chia buồn cùng bạn. + Tình huống d: Nên khuyên ngăn các bạn. * Hoạt động 3: Chơi TC : Nên và không nên - Chia nhóm. - GV phổ biến cách chơi và luật chơi: Trong 5 phút, các nhóm thảo luận, liệt kê những việc nên làm và không nên làm khi gặp đám tang lên tờ giấy theo 2 cột. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhất thì nhóm đó sẽ thắng. - Yêu cầu các nhóm dán kết quả lên bảng. - Nhận xét đánh giá về kết quả công việc của các nhóm. Biểu dương nhóm thắng cuộc. * Kết luận chung: SGV. * Dặn dò: - Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày. - 2 em trả lời câu hỏi của GV. - Lớp lắng nghe giáo viên nêu các ý kiến. - Lần lượt học sinh cả lớp bày tỏ thái độ đồng tình giơ bảng màu đỏ, không đồng tình đưa màu xanh và lưỡng lự đưa màu trắng theo như quy ước. - Thảo luận để đưa ra lời giải thích cho ý kiến của mình. - Học sinh khác nhận xét . - Trao đổi thảo luận trong nhóm để hoàn thành bài tập trong phiếu. - Lần lượt đại diện các nhóm lên trình bày về cách ứng xử các tình huống của nhóm mình. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Lắng nghe GV phổ biến cách chơi và luật chơi. - Các nhóm tiến hành chơi TC. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Cả lớp nhận xét, đánh giá, bình chọn nhóm thắng cuộc. - HS nhắc lại bài học trong SGK. Thứ ba, ngày 2 tháng 02 năm20 10 TOÁN . LUYỆN TẬP CHUNG . Mục tiêu : -Giùp Học sinh luyện kĩ năng thực hiện phép tính. -Rèn luyện kĩ năng giải toán có hai phép tính. Chuẩn bị : -Sách, vở, đồ dùng học tập. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Các hoạt động của Học sinh Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ : -Đặt tính rồi tính : 1204 : 4 ; 2524 : 5 ; 2409 : 6 -Tìm x : X x 9 = 4554 7 x X = 4942 -Nhận xét và cho điểm. Hoạt động 2 : Dạy-Học bài mới : 1-Giới thiệu bài : -Nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng. 2-Thực hiện : *Bài 1/120 : -Nêu yêu cầu bài tập. -4 nhóm, mỗi nhóm thực hiện 2 phép tính. -Dán bài lên bảng. -Chữa bài và cho điểm từng nhóm. *Bài 2/120 : -HS tự làm bài. -Chữa bài và cho điểm từng nhóm. - Xuất, Minh, Thiễn . -Linh, Ô . -Lắng nghe. -Đặt tính rồi tính. -Thực hiện. -Đại diện nhóm dán lên bảng. -4 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. 2 1230 3 06 2345 03 410 00 1607 4 1038 5 00 401 035 207 04 3 3 Bài 3/120 : -Đọc đề và gạch dưới từ quan trọng. -Hướng dẫn HS giải theo 2 bước : +Tổng số sách trong 5 thùng. +Số sách chia cho mỗi Thư viện. -HS tự làm bài. -Chữa bài và cho điểm. *Bài 4/120 : -Đọc đề. -Hướng dẫn HS xác định dạng toán và vẽ sơ đồ minh họa. -HS tự giải bài toán. -Yêu cầu HS đọc bài giải và chữa bài. Hoạt động 3 : Củng cố – dặn dò : -Về nhà luyện tập thêm phép chia trong vở bài tập. -Nhận xét. -Thực hiện. -1 HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. Giải : Tổng số sách trong 5 thùng : 306 x 5 = 1530 (quyển) Số sách mỗi Thư viện nhận là : 1530 : 9 = 170 (quyển) Đáp số : 170 Quyển. -1 HS đọc, cả lớp theo dõi. -Tóm tắt : IGiải : Chiều dài sân vận động : 95 x 3 = 285 (m) Chi vi sân vận động : (285 + 95) x 2 = 760 (m) Đáp số : 760 m. -Lắng nghe. Thể dục Giáo viên bộ môn lên lớp --------------------------o0o-------------------------- Mĩ thuật Vẽ tranh tự do A- Mục tiêu: - Học sinh làm quen với việc vẽ tranh đề tài tự do. - Biết cách vẽ một bức tranh theo ý thích. - Có thói quen tởng tợng trong khi vẽ tranh. B- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Su tầm 1 số tranh của hoạ sĩ thiếu nhi: tranh con vật, sinh hoạt 2- Học sinh: - Vở, bút, màu . C- Phơng pháp: Vấn đáp, quan sát, trực quan, luyện tập. D - Các hoạt động Dạy học: 1- ổn định tổ chức: (1') - Học sinh hát và báo cáo sĩ số. 2-Kiểm tra đồ dùng của học sinh (1'), - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. - Nhận xét. 3- Bài mới: (26') * Giới thiệu bài: (1’). Hôm nay chúng ta học bài Vẽ tự do. a. Quan sát, nhận xét. - Giới thiệu một số tranh anh, gợi ý trả lời. ? Bức tranh có nội dung gì. ? Bức tranh có những hình ảnh gì. ? Hình ảnh nào là chính. ? Hình ảnh nào là phụ ? Kể tên mầu sắc của tranh. ? Mầu sắc ntn. - vẽ tự do là vẽ theo ý thích của mối ngời có thể chọn cho mình một nội dung để tài vẽ b, Cách vẽ: - Nêu yêu ... xong lần 2 rồi hỏi HS : +Bà lão bán quạt gặp ai và phàn nàn điều gì ? Lim, La, Đanh,Lanh. Linh, Ngân. -Lắng nghe. -Thực hiện. -Quan sát : Bà lão bán quạt đang ngũ bên gốc cây, Vương Hi Chi viết chữ lên những chiếc quạt. -Lắng nghe. -Bà lão bán quạt đến nghĩ dưới gốc cây, gặp ông Vương Hi Chi, phàn nàn quạt bán ế nên chiều nay -Ông Vương Hi Chi viết chữ vào những chiếc quạt để làm gì ? +Vì sao mọi người đến mua quạt ? -GV kể lần 3. c-HS thực hành kể chuyện, tìm hiểu câu chuyện : -Cả lớp chia nhóm tập kể lại câu chuyện GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm. -Đại diện các nhóm thi kể. -Cả lớp và GV nhận xét. -GV hỏi : +Qua câu chuyện này, em biết gì về Vương Hi Chi ? +Em biết thêm nghệ thuật gì qua câu chuyện này? -Cả lớp và GV bình chọn những bạn kể chuyện hay nhất ; Những bạn chăm chú nghe bạn kể. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : -Về nhà tiếp tục luyện kể câu chuyện. Kể lại cho người thân nghe. -Nhận xét tiết học. cả nhà bà không có cơm ăn. -Ông Vương Hi Chi viết chữ đề thơ vào tất cả những chiếc quạt vì tin rằng bằng cách ấy sẽ giúp được bà lão. Chữ ông đẹp nổi tiếng, nhận ra chữ ông, mọi người sẽ mua quạt. -Vì mọi người nhận ra nét chữ, lời thơ của Vương Hi Chi trên quạt. Họ mua quạt như mua một tác phẩm nghệ thuật quý giá. -Chăm chú nghe. -4 nhóm kể. -Thực hiện. -Nhận xét. -Có tài và nhân hậu, biết cách giúp đỡ người nghèo khổ. -HS phát biểu. -Bình chọn. -Lắng nghe. Sinh hoạt Nhận xét tuần 24 I / mục tiêu - Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc u, nhợc điểm của bản thân , từ đó có hớng phấn đấu, sửa chữa -Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới (tuần23) II/ Nội dung sinh hoạt -Tổ trởng nhận xét -Lớp trởng nhận xét -GV chủ nhiệm nhận xét 1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần. - Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi ngời; nề nếp ra, vào lớp, ý thức tu dỡng đạo đức của bản thân. - Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học. + Tuyên dơng : + Phê bình - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra. 2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới - Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhợc điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội - Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc. - GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trởng, lớp phó, lớp trởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . Môn : THỦ CÔNG . Bài dạy : ĐAN HOA CHỮ THẬP ĐƠN (TIẾT 1) . Mục tiêu : -Học sinh biết đan hoa chữ thập đơn. -Đan được hoa chữ thập đơn đúng quy trình kĩ thuật. -Học sinh yêu thích sản phẩm đan nan. Chuẩn bị : -Mẫu tấm đan hoa chữ thập đơn bằng giấy thủ công. -Tranh quy trình và sơ đồ đan hoa chữ thập đơn. -Các nan đan mẫu ba màu khác nhau. -Giấy thủ công, kéo, hồ dán. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Các hoạt động của Học sinh Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét : -GV giới thiệu mẫu tấm đan hoa chữ thập đơn. +Trong tấm đan có mấy hình hoa chữ thập đơn ? +Trong tấm đan hoa chữ thập đơn đã sử dụng cách đan nào ? +Muốn có tấm đan dài hơn ta làm thế nào ? -Đam hoa chữ thập đơn được ứng dụng để đan hoa trang trí. Hoạt động 2 : GV hướng dẫn mẫu : 1-Cắt các nan đan : -Cắt các nan dọc : Cắt một tờ giấy hình vuông 9 ô. Sau đó cắt các nan dọc giống như các bài trước. -Cắt các nan ngang : Cắt 7 nan ngang dài 9 ô, rộng 1 ô. Trong đó, có 5 nan khác màu và 2 nan cùng màu với nan dọc. -Cắt 4 nan khác màu với nan dọc và và nan ngang dài 9 ô, rộng 1 ô để dán nẹp xung quanh tấm đan. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên -Quan sát. -2 hoa chữ thập đơn. -Đan nong mốt. -Tăng số nan dọc và kéo dài nan ngang tuy theo số lượng hoa chữ thập đơn định đan. -Theo dõi. Các hoạt động của Học sinh 2-Đan hoa chữ thập đơn : -Đan nan ngang thứ nhất : đan nong mốt, nan ngang khác màu nan dọc. Nhấc các nan 2, 4, 6, 8 và luồn nan ngang vào. -Đan nan ngang thứ hai : đan nong mốt, nan ngang cùng màu với nan dọc. Nhấc các nan dọc 1, 3, 5, 7, 9 và luồn nan ngang vào. -Đan nan ngang thứ ba : đan nan ngang khác màu nan dọc 1, 2, 4, 5, 6, 8, 9 và luồn nan ngang vào. -Đan nan ngang thứ tư : Đan nong mốt, nan ngang khác màu nan dọc. Nhấc các nan dọc 1, 3, 5, 7, 9 và luồn nan ngang vào. -Đan nan ngang thứ năm : Nan ngang khác màu với nan dọc. Đan giống như đan nan thứ ba. -Đan nan ngang thứ sáu : Nan ngang cùng màu với nan dọc. Đan như nan thứ 2. -Đan nan ngang thứ bảy : Nan ngang khác màu với nan dọc. Đan như đan nan thứ nhất. 3-Dán nẹp xung quanh tấm đan : -Dùng 4 nan còn lại dán vào 4 nan vào bốn cạnh của tấm đan như tấm nan mẫu. Chú ý dán cho thẳng theo mép của tấm đan. *Tổ chức cho HS cắt các nan bằng bìa và tập đan hoa chữ thập đơn. -Theo dõi. -Theo dõi. -Thực hiện Tuần : 24 . Thứ sáu, ngày 03 tháng 03 năm 2006 . Tiết thứ : 24 . Ngày soạn: 01-3-06 Môn : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ . Bài dạy : TỔNG KẾT TÌNH HÌNH LỚP TUẦN 24 . Mục tiêu : -Tổng kết tình hình lớp tuần 24 . -Đề ra phương hướng tuần 25 . Chuẩn bị : -Nội dung tình hình lớp tuần qua. -Phương hướng tuần tới. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Các hoạt động của Học sinh Hoạt động 1 : Tổng kết tình hình lớp tuần 24 : -Báo cáo hoạt động của từng tổ. -Báo cáo tình hình học tập của lớp. -Tổng kết tình hình lớp. -GV nhận xét và tuyên dương những tổ, cá nhân thực hiện tốt. Nhắc nhở những HS chưa nghiêm túc trong học tập. Hoạt động 2 : Đề ra phương hướng tuần 25 : -Chuyên cần : đi học đều và đúng giờ. -Học tập : +Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. +Có ý thức giự trật tự trong giờ học, hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài. +Rèn chữ đẹp, giữ vở sạch. +Có tinh thần vượt khó trong học tập. -Rèn luyện thân thể khỏe mạnh qua các giờ thể dục. -Tham gia khám và nhổ răng qua chương trình nha học đường và ngậm Flor cho răng chắc khỏe -Giữ vệ sinh trường lớp và cá nhân sạch sẽ. -Thực hiện tốt an toàn giao thông. -Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. -Lễ phép với người lớn tuổi , vâng lời ông bà, cha mẹ . -4 tổ trưởng thực hiện : -Lớp phó báo cáo : -Lớp trưởng báo cáo : -Lắng nghe. -Lắng nghe. -Lắng nghe để thực hiện. Tuần : 24 . Thứ ba, ngày 22 tháng 02 năm 2006 . Tiết thứ : 47 . Môn : THỂ DỤC . Bài dạy : ÔN NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI : “NÉM TRÚNG ĐÍCH” . Mục tiêu : -Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. -Chơi trò chơi “Ném trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. Chuẩn bị : -Địa điểm : Sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. -Phương tiện : Còi, dụng cụ, bóng cao su. Kẻ vạch giới hạn. Dây nhảy. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Định lượng Cách tổ chức 1-Phần mở đầu : -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối, hông. -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. -Chơi trò chơi : “Kết bạn” 2-Phần cơ bản : -Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân : +Chia theo tổ tập luyện tại các khu vực đã quy định. +Tăng yêu cầu cho những em khá lên trong thời gian quy định (số lần nhiều hơn) : Tính số lần nhảy trong 1 – 2 phút hoặc 15 – 40 lần. -Chơi trò chơi : “Ném trúng đích” +GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác. +Cho HS khởi động kĩ khớp cổ tay, cánh tay. +Cho HS chơi thử. +Chia số HS trong lớp thành các đội. Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 phút 12 phút 8 – 10 phút 1 lần Định lượng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tổ 4 x x x x x x x x x Cách tổ chức +Tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc : -Đi thường theo nhịp, vừa đi vừa hát. -Đứng tại chỗ thực hiện một số động tác thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét, giao bài tập về nhà. 1 – 2 phút 1 phút 2 phút 1 – 2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần : 24 . Thứ năm, ngày 24 tháng 02 năm 2006 . Tiết thứ : 48 . Môn : THỂ DỤC . Bài dạy : ÔN NHẢY DÂY TRÒ CHƠI : “NÉM TRÚNG ĐÍCH” . Mục tiêu : -Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. -Chơi trò chơi : “Ném trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động. Chuẩn bị : -Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. -Phương tiện : Còi và dây, bóng cao su. Nội dung – Các hoạt động của Học sinh Định lượng Cách tổ chức 1-Phần mở đầu : -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Chạy chậm thành 1 hàng dọc xung quanh sân tập. -Tập bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi “Làm quen theo hiệu lệnh” 2-Phần cơ bản : -Nhảy dây kiểu chụm hai chân : +Các tổ tập luyện theo từng khu vực đã quy định, từng đội thay nhau nhảy và đếm số lần. +Các tổ cử 2 – 3 bạn lên thi với các tổ khác, tổ nào nhảy được nhiều lần nhất thì thắng và được cả lớp biểu dương. *Từng tổ nhảy dây nhanh 1 phút, đếm xem tổ nào nhảy được nhiều lần hơn. -Trò chơi “Ném trúng đích” +GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác. +Cho HS khởi động kĩ cổ tay, cánh tay. +Cho HS chơi thử 1 – 2 phút 1 phút 1 – 3 phút 1 phút 12 phút 8 – 10 phút 1 lần. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tổ 4 x x x x x x x x x Nội dung – Các hoạt động của Giáo viên Định lương Cách tổ chức +Tổ chức cho HS chơi chính xác. +Chia lớp thành các đội. 3-Phần kết thúc : -Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu. -GV cùng HS hệ thống bài. -GV nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà : Nhảy dây kiểu chụm chân. 1 phút 1 – 2 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_24.doc