Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 20

I Mục tiêu:

A. Tập đọc:

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.

 - Chú ý các từ ngữ : Một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng .

 - Biết đọc chuyện với giọng đọc phù hợp với diễn biến câu chuyện.

2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài.

 - Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của những chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống Pháp .

 B- Kể chuyện:

1. Rèn kỹ năng nói:

- Dựa vào trí nhớ và câu hỏi gợi ý, HS kể lại được câu chuyện

- Kể tự nhiên, phối hợp với điệu bộ động tác; thay đổi giọng kể phù hợp với ND câu chuyện

2. Rèn kỹ năng nghe:

 * GD: lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc

II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học

- Đảm nhận trách nhiệm .

- Tư duy sáng tạo : Bình luận , nhận xét.

- Lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng dạy - học:

GV: Bảng lớp viết sẳn

HS: SGK

 

doc 35 trang cucpham 21/07/2022 4140
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 20", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 20

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 20
Tuần 20 
Ngày soạn : 8/1/2012 
Ngày giảng: Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2012
 Tập đọc – kể chuỵện
 Tiết58+59 ở lại với chiến khu
I Mục tiêu:
A. Tập đọc: 
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.
 - Chú ý các từ ngữ : Một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng .
 - Biết đọc chuyện với giọng đọc phù hợp với diễn biến câu chuyện.
2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu: 
- Hiểu nghĩa các từ mới được chú giải sau bài.
 - Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của những chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống Pháp .
 B- Kể chuyện:
1. Rèn kỹ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ và câu hỏi gợi ý, HS kể lại được câu chuyện
- Kể tự nhiên, phối hợp với điệu bộ động tác; thay đổi giọng kể phù hợp với ND câu chuyện 
2. Rèn kỹ năng nghe:
 * GD: lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc 
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học
Đảm nhận trách nhiệm .
Tư duy sáng tạo : Bình luận , nhận xét.
Lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Bảng lớp viết sẳn
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tập đọc
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc bài: Báo cáo tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội"
- GV nhận xét và cho điểm 
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
 - GV giới thiệu và ghi tên bài
 2. Luyện đọc
a. Giáo viên đọc mẫu toàn bài:
- Đọc xong, yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ.
b. Hướng dẫn HS luyện đọc + giải nghĩa từ: 
* Đọc từng câu:
- Yêu cầu Hs đọc nối tiép từng câu
+ Lượt 1: Luyện đọc đúng các từ ngữ :
+ Lượt 2:
* Đọc từng đoạn trước lớp:
- Bài chia mấy đoạn ?
- GV nêu từng đoạn (4 đoạn) 
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn
 + Lượt 1: Luyện ngắt hơi câu dài
 ( GV nhắc nhở HS nghỉ hơi đúng sau dấu câu và đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật )
 + Lượt 2: giải nghĩa từ (SGK)
* Đọc từng đoạn trong nhóm:
- GV nêu yêu cầu luyện đọc theo nhóm 4
- GV theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng.
- các nhóm đọc trước lớp
-1hs đọc toàn bài
 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
+ Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:
- Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ nhỏ tuổi để làm gì ?
- GV chốt lại: Vì các chiến sỹ nhỏ rất xúc động, bất ngờ nghĩ rằng mình phải rời xa chiến khu, xa chỉ huy, ...
- ý 1 cho ta biết gì?
+ Hs đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi:
-Vì sao các chiến sĩ nhỏ: “ai cũng thấy cổ họng mình nghẹn lại”?
- Thái độ của các bạn nhỏ thế nào ?
- Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà 
- Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động ?
+ Hs đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi:
- Thái độ của trung đoàn trưởng thế nào khi nghe lời van xin của các bạn ?
+ Hs đọc đoạn 4 và trả lời câu hỏi:
- Tìm hình ảnh so sánh trong bài ?
- Em hiểu gì về các chiến sĩ vệ quốc quân ?
* GV chốt ND 
Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của những chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống Pháp 
ý2 nói lên điều gì? 
3 . Luyện đọc lại:
- GV đọc mẫu toàn bài
- Hướng dẫn Hs luyện đọc từng đoạn
- GV chọn đọc đoạn 2 trong bài 
- Thi đọc diễn cảm 
Kể chuyện
1. GV nêu nhiệm vụ
 2 Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh
- Gọi HS đọc yêu cầu kể chuyện
- GV treo bảng phụ
- Gọi HS kể mẫu đoạn 2
- Cho Hs kể theo nhóm
- Giáo viên nhận xét
5. Củng cố, dặn dò:
- Câu chuyện này giúp các em hiểu được điều gì ?
- Khen những học sinh đọc bài tốt, kể chuyện hay
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- 2 HS đọc và trả lời câu hỏi
 HS nghe và ghi tên bài vào vở.
- HS chú ý nghe .
- HS quan sát tranh minh hoạ.
- HS đọc từng câu nối tiếp
-Một lượt, ánh lên, trìu mến, yên lặng, lên tiếng
- Hs luyện đọc nối tiếp đoạn
 - HS đọc phần chú giải cuối sách.
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- 2-3 nhóm thi đọc
- Lớp nhận xét, đánh giá.
- HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời
+ Ông đến để thông báo ý kiến của trung đoàn: cho các chiến sĩ nhỏ trở về sống với gia đình, vì cuộc sống ở chiến khu thời gian tới còn gian khổ, thiếu thốn nhiều hơn, các em khó lòng chịu nổi.
Y1:Trung đoàn trưởng lo cho các chiến sĩ nhỏ tuổi.
- HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời
+ Vì các chiến sĩ nhỏ rất xúc động, bất ngờ khi nghĩ mình phải rời xa chiến khu, xa chỉ huy, phải trở về nhà, không được tham gia chiến đấu.
+ Các bạn đều tha thiết xin ở lại.
+ Các bạn sẵn sàng chịu dsựng gian khổ, sẵn sàng chịu ăn đói, sống chết với chiến khu, không muốn bỏ chiến khu về ở chung với tụi Tây, tụi Việt gian.
+ Mừng rất ngây thơ, chân thật xin trung đoàn cho ở lại
- HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời
+ Trung đoàn trưởng cảm động rơi nước mắt trướcnguyện vọng của các bạn.
- HS đọc thầm đoạn 4 và trả lời
+ Tiếng hát.như ngọn lửa
+ Rất yêu nước, không quản ngại gian khổ, sẵn sàng hi sinh vì Tổ quốc
ý2:Các chiến sĩ nhỏ quyết tâm ở lại cùng chiến đấu.
- Hs lắng nghe, nêu giọng đọc toàn bài.
- Hs luyện đọc từng đoạn
- Luyện đọc đoạn 2 
- HS nêu yêu cầu kể chuyện
- HS đọc câu hỏi gợi ý 
- Hs kể mẫu.
- Hs kể theo nhóm. Đại diện thi kể.
Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Toán
Tiết96 Điểm ở giữa, trung điểm của một đoạn thẳng
I.Mục tiêu
- Hiểu thế nào là điểm ở giữa hai điểm cho trước.
- Hiểu thế nào là trung điểm của một đoạn thẳng.
II. Đồ dùng dạy - học:
 + GV: Bộ đồ dùng dạy toán. Bảng phụ
 + HS : các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 100, 10 , 1 ô vuông, 
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ktra bài cũ:
Đọc viết các số sau:
2580, 2563, 9637, 5656.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài :
- Gv giới thiệu mục tiêu bài học
2. Giới thiệu điểm ở giữa:
- Yêu cầu Hs quan sát hình vẽ SGK 
- Em có nhận xét gì về điểm AOB ?
- Kể từ trái sang phải điểm nào đầu tiên, rồi đến điểm nào ?
- Điểm nào nằm ở giữa ?
 A O B
- Gv nhấn mạnh: A, O, B là ba điểm thẳng hàng. Theo thứ tự: điểm A, rồi đến điểm O, đến điểm B (hướng từ trái sang phải). O là điểm giữa hai điểm A và B
- Cho thêm ví dụ: 
 E F K
+ Xác định 3 điểm thẳng hàng trong hình vẽ trên?
3. Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng: 
- GV vẽ hình trong SGK, nêu:
- Nhận xét 3 điểm AMB.
- Tìm điểm ở giữa ?
- Nhận xét đoạn thẳng AM và MB.
 A M B
	3cm 3cm
+ M là điểm ở giữa hai điểm A và B
+ AM = MB ( độ dài đoạn thẳng AM bằng độ dài đoạn thẳng MB và cùng bằng 3 cm)
- Cho thêm ví dụ: 
 T I K
+ Xác định trung điểm trong hình trên?
4. Luyện tập:
 Bài 1: 
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn Hs xác định:
a) Ba điểm thẳng hàng là ba điểm: 
- Tìm 3 điểm thẳng hàng.
- M là điểm giữa của 2 điểm nào ?
- 3 điểm MON điểm nào ở giữa ?
- 3 điểm CND điểm nào ở giữa ?
=> Củng cố: Xác định ba điểm thẳng hàng, điểm ở giữa.
Bài 2: 
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn Hs tìm hiểu yêu cầu bài tập:
+ Quan sát kĩ các hình, sau đó đọc các câu trả lời xem câu nào đúng, câu nào sai?
- Quan sát hình vẽ thì ta thấy 3 điểm AOB thế nào ?
- AO và OB thế nào với nhau ? vậy O là gì của đoạn thẳng AB ?
- Quan sát hình tiếp để tìm tương tự như trên.
Kết quả: Đúng: Câu a, e
 Sai: b, c, d
à Củng cố: Xác định điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng.
Bài 3: 
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu Hs tự ghi tên trung điểm của các đoạn thẳng.
+ Một điểm như thế nào sẽ được xác định là trung điểm của đoạn thẳng?
=> Củng cố: Xác định trung điểm của đoạn thẳng.
C. Củng cố, dặn dò:
- Để biết điểm ở giữa ta cần chú ý điều kiện nào ?.
- Muốn tìm trung điểm của đoạn thẳng ta cần chú ý gì ?
- Về tìm thêm các điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng.
- Hs ghi tên bài vào vở.
- Hs quan sát hình vẽ SGK
- Thẳng hàng, 1 HS trả lời.
- AOB, 1 HS trả lời.
- O nằm ở giữa 2 điểm AB.
- Vài Hs nêu. Lớp nhận xét.
- Hs quan sát hình vẽ SGK
- 1 HS: đoạn AM = MB.
- HS nhắc lại.
- HS quan sát.
- Vài Hs nêu. Lớp nhận xét.
- Học sinh nêu yêu cầu: Chỉ ra điểm thẳng hàng.
- Học sinh nêu : A,M, B- M, O, N-C, N,D.
- M là điểm giữa của đoạn thẳng AB.
- N là điểm giữa của C và D
- O là điểm giữa của M và N.
- O là trung điểm của đoạn thẳng AB vì A, O,B thẳng hàng: OA = OB = 2cm.
- M không là trung điểm vì C,M,D không thẳng hàng .
- H không là trung điểm của đoạn thẳng EG vì EH không bằng HG tuy E,H,G thẳng hàng.
- Học sinh làm bài vào vở 
- I là trung điểm của đoạn thẳng BC vì :
B,I,C thẳng hàng.
BI =IC
- Tương tự học sinh nêu : O là trung điểm của đoạn thẳng AD.
O là trung điểm của đoạn thẳng IK
K là trung điểm của đoạn thẳng GE.
Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Đạo đức
Tiết20 Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế ( t2)
I.Mục tiêu:.
+ KT: - Trẻ em được quyền kết giao với bạn bè, được tiêp nhận thông tin phù hợp, được giữ gìn bản sắc dân tộc và được đối xử bình đẳng.
- Biết được thiếu nhi quốc tế đều là anh em, bạn bè do đó cần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.
+ KN: HS tích cực tham gia các hoạt động biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế.
+ TĐ: giáo dục HS có thái độ tôn trọng, thân ái, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế.
II. Kĩ năng sống được giáo dục trong bài học:
kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế 
Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế.
Kĩ năng bình luận các vấn dề liên quan đến quyền trẻ em
II. Đồ dùng dạy học
- Vở bài tập đạo đức.
- Các bài thơ , bài hát, tranh ảnh nói về tình hữu nghị giữa thiếu nhi VN và thiếu nhi Quốc tế.
- Các tư liệu về hđ giao lưu giữa thiếu nhi VN với thiếu nhi quốc tế.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
2. Kiểm tra bài cũ
- Vì sao phải đoàn kết với thiếu nhi quốc tế?
- Gv nhận xét đánh giá.
2. Bài mới: 
a. Kh ... úng. 
* Cách tiến hành :
- Lần đầu GV chỉ huy, những lần sau CS điều khiển, GV bao quát chung quanh và nhắc nhở những em thực hiện chưa chính xác. 
Chia tổ tập luyện , tổ trưởng điều khiển.
- Nhận xét : GV nhận xét.
C.Phần kết thúc
- Thả lỏng. 
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. 
 6 phút
23-25 phút
3-4 phút
 GV
 o o o o o o o o 
 o o o o o o o o 
4 hàng dọc. 
Làm theo hiệu lệnh.
x x x x x x x x 
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Chính tả ( nghe viết )
Tiết40: Trên đường mòn Hồ Chí Minh
I.Mục tiêu
- Nghe viết chính xác đoạn từ Đường lên dốc... những khuôn mặt đỏ bừng trong bài Trên đường mòn Hồ Chí Minh.
- Làm đúng các bài tập chính tả; phân biệt s/x, uôi/uôt và đặt đúng câu với các từ ghi tiếng có âm đầu s/x hoặc vần uôt/uôi.
II.Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a.
- Bút dạ và 8 tờ giấy khổ to.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2: Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 h/s lên bảng đọc cho 2 h/s viết trên bảng lớp, h/s dưới lớp viết nháp.
- Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới:
a./ Giới thiệu:
- Ghi tên bài.
b./ Hướng dẫn viết chính tả.
* Trao đổi nội dung.
- Đọc đoạn văn một lần.
- Hỏi: Tìm câu văn cho thấy bộ đội đang vượt một cái dốc rất cao?
- Đọc đoạn văn nói lên điều gì?
* Hướng dẫn trình bày bài.
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong đoạn văn những từ nào phải viết hoa?
* Hướng dẫn viết từ khó.
- Yêu cầu h/s tìm các từ khó.
- Yêu cầu h/s đọc và viết lại các từ vừa tìm được.
- Chỉnh sửa lỗi chính tả cho h/s.
* Viết chính tả.
- Gọi 1 h/s đọc lại đoạn văn.
- G/v đọc cho h/s viết.
* Soát lỗi.
- G/v đọc lại đoạn văn cho h/s soát lỗi.
* Chấm bài: chấm 10 bài.
- Nhận xét bài viết.
c./ Hướng dẫn bài tập chính tả:
* Bài 2:
- Gọi h/s đọc yêu cầu.
- Yêu cầu h/s tự làm bài.
- Gọi h/s chữa bài.
- G/v chốt lại lời giải đúng.
* Bài 3:
- Phát giấy và bút cho các nhóm.
- Yêu cầu h/s tự làm bài trong nhóm, g/v có thể giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi các nhóm dán bài lên bảng và đặt các câu vừa đặt.
- Yêu cầu h/s làm bài vào vở.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, chữ viết của h/s.
- Dặn h/s ghi nhớ các từ, câu vừa tìm được và chuẩn bị bài sau.
- Hát.
- H/s đọc và viết các từ ngữ.
+ Sấm sét, xe sợi, chia sẻ, suối cá.
- H/s nhận xét.
- H/s lắng nghe, nhắc lại tên bài.
- H/s theo dõi, 1 h/s đọc lại.
- Đoàn quân nối thành một vệt dài từ thung lũng đến đỉnh cao như một sợi dây kéo thẳng đứng.
- Đoạn văn nói lên nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc.
- Đoạn văn có 7 câu.
- Những chữ đầu câu phải viết hoa.
- Lầy, thung lũng, lúp xúp.
- 1 h/s đọc, 2 h/s viết bảng lớp, dưới lớp viết vào nháp.
- 1 h/s đọc lại lớp theo dõi.
- H/s nghe viết.
- H/s đổi vở nhau, dùng bút chì soát lỗi, chữa lỗi.
- 1 h/s đọc yêu cầu SGK.
- 2 h/s làm trên bảng lớp, h/s dưới lớp làm bg chì vào SGK.
- 2 h/s chữa bài.
- Sáng suốt, xao xuyến, sóng sánh, xanh xao.
- 1 h/s đọc yêu cầu.
- Nhận đồ dùng học tập.
- H/s tự làm bài theo hình thức tiếp sức.
- Dán và đọc bài.
a./ Bạn ấy thật là sáng suốt.
Nhớ lại buổi đầu đi học em thấy lòng minh xao xuyến.
Nước trong cốc đầy sóng sánh.
Trông cậu xanh xao quá.
b./ Thân hình bạn Nga rất gầy guộc.
Bạn ấy suốt ngày chải chuốt.
Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết20: Báo cáo hoạt động
I.Mục tiêu:
- Dựa theo bài tập đọc báo cáo kết quả tháng "Noi gương chú bộ đội", báo cáo được trước lớp về kết quả học tập, lao động của tổ trong tháng qua, nói rõ ràng, mạch lạc, tự nhiên.
- Viết đầy đủ, đúng các thông tin còn thiếu vào mẫu báo cáo in sẵn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Cả lớp chuẩn bị trước nội dung báo cáo về h/đ lao động và học tập của lớp trong tháng qua.
- G/v chuẩn bị mẫu báo cáo như trang 20 (SGK) phô tô phát cho từng h/s.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 h/s lên bảng yêu cầu tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Chàng trai làng Phù Ủng.
- Gọi 2 h/s khác trả lời câu hỏi: Vì Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô?
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
a./ Giới thiệu bài:
- Giờ tập làm văn này chúng ta sẽ cùng luyện tập về báo cáo hoạt động tổ. Các em sẽ được nói và viết báo cáo về hoạt động của tổ mình trong tháng vừa qua theo mẫu cho trước.
b./ H/d h/s làm bài tập:
* Bài 1:
- G/v gọi 1 h/s đọc y/c.
- Y/c h/s mở lại bài tập đọc báo cáo kết qủa tháng thi đua "Noi gương chú bồ đội" để đọc lại bài.
- G/v hỏi h/s 2: bản báo cáo gồm những nội dung gì? Lớp tổ chức báo cáo kết quả thi đua trong tháng để làm gì?
- Hỏi: bài tập 1 y/c các em báo cáo h/đ tổ theo những mục nào?
- Trong báo cáo, có nên đưa những gì không phải là hoạt động của tổ mình không? Vì sao?
- Khi dóng vai bạn tổ trưởng để báo cáo, các em cố gắng nói rõ ràng, mạch lạc phần báo cáo của mình.
- G/v hướng dẫn: Trước khi thực hiện báo cáo, các tổ cần thống nhất lại những gì đã làm được, chưa làm được về 2 mặt học tập và lao động. Trong tháng vừa qua.
- Yêu cầu các h/s trong tổ lần lượt đóng vai tổ trưởng để.
- Y/c h/s đại diện cho các tổ lên trước lớp báo cáo về tình hình của tổ mình.
- G/v nhận xét về việc báo cáo theo tổ và báo cáo trước lớp của h/s.
*Bài 2:
- Gọi h/s đọc y/c của bài và mẫu báo cáo.
- Phát phiếu báo cáo mẫu đã phô tô cho từng h/s trong lớp.
- Yêu cầu h/s đọc 2 dòng đầu trong báo cáo.
* G/v: Phần này được gọi hết các báo cáo chúng ta đều
- Tiếp theo phần quốc hiệu và tiêu ngữ, bản báo cáo viết gì? 
- Em sẽ viết phần này như thế nào?
- Phần tiếp theo chúng ta phải viết trong báo cáo là gì?
- Em sẽ viết phần này như thế nào?
- Hãy đọc tiếp mẫu và cho biết nội dung tiếp theo cần viết trong báo cáo là gì? Em viết phần đó như thế nào?
- Tiếp theo là đến nội dung chính của báo cáo, nêu tình hình học tập và lao động của tổ trong tháng qua, nội dung này các em đã được thống nhất trong tổ ở bài tập 1.
- Yêu cầu h/s suy nghĩ và tự viết báo cáo và mẫu của mình.
- G/v tổ chức h/s thi viết bài. Tổ nào có nhiều bạn viết đúng và nhanh là tổ thắng cuộc.
- Gọi vài h/s đọc báo cáo trước lớp g/v nhận xét và cho điểm.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những h/s tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở h/s chưa chú ý.
- Dặn h/s về nhà chuẩn bị bài sau.
- Hát.
- 2 h/s lên bảng kể, cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 2 h/s trả lời, cả lớp theo dõi và nhận xét.
- 1 h/s đọc, cả lớp theo dõi.
- 1 h/s đọc bài trước lớp, h/s khác theo dõi bài trong SGK.
- 2 h/s trả lời, lớp theo dõi nhận xét bổ xung.
- Theo 2 mục là học tập và lao động.
- Báo cáo chỉ đưa ra những gì là h/đ của tổ, để đảm bảo tính trân thực của báo cáo.
- Các tổ h/s trong lớp tiến hành họp tổ trong thời gian 5 phút để thống nhất các nội dung hoạt động của tổ theo hướng dẫn của giáo viên.
- Mỗi h/s 1 tờ giấy nháp để ghi chép lại những h/đ của tổ mình trong tháng vừa qua.
- Từng h/s thực hành báo cáo trong tổ mình. Các bạn trong tổ theo dõi để nhận xét bổ xung cho nhau.
- Đại diện các tổ trình bày báo cáo. Cả lớp theo dõi, nhận xét và bổ xung.
- 2 h/s đọc trước lớp, cả lớp theo dõi trong SGK.
- Nhận mẫu báo cáo.
- H/s đọc: Cộng Hoà .....
 Độc lập - ....
là quốc hiệu và tiêu ngữ, trong hầu có quốc hiệu và tiêu ngữ ở trên cùng.
- Viết địa điểm, thời gian làm báo cáo.
- 2-3 h/s nói trước lớp.
VD: Hát Lót ngày 28 tháng 01 năm 2005.
- Là tên báo cáo, báo cáo của tổ nào lớp nào, trường nào?
- 2-3 h/s nói trước lớp, VD: Báo cáo hoạt động tháng 1 của tổ 3 lớp 3A trường tiểu học Hát Lót.
- Nội dung tiếp theo là người nhận báo cáo, Vd: Kính gửi cô giáo lớp 3A.
- H/s viết báo cáo.
- 4-5 h/sđọc báo cáo, lớp theo dõi nhận xét.
 Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
---------------------------------------o0o----------------------------------------------
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 20.
I / Mục tiêu
- Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc ưu, nhược điểm của bản thân , từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa
-Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới 
II/ Nội dung sinh hoạt
 -Tổ trưởng nhận xét
-Lớp trưởng nhận xét
-GV chủ nhiệm nhận xét
1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần.
- Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi ngườii; nề nếp ra sau tết đúng quy định, có ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân.
- Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học.
 - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra.
2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới
- Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội
- Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc.
- GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành viên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần . 
---------------------------------------o0o----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_20.doc