Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13
I Mục tiêu:
A. Tập đọc:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ ngữ: Bokpa, lũ làng, lòng suối, đất nước, làng
Kông Hoa, Bok Hồ, lụa, nửa đêm,.
- Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụn từ
- Đọc trôi chảy toàn bài, và bước đầu biết thể hiện tình cảm của
nhân vật qua lời đối thoại
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ trong bài: Bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người thượng,.
- Hiểu được nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập được nhiếu công trong kháng chiến chống thực dân Pháp.
B. Kể chuyện:
- Dựa vào các ý tóm tắt chuyện, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
- Biết kể một đoạn chuyện theo lời một nhân vật
- Biết nghe và nhận xét lời kể chuyện của bạn
II.Tích hợp giáo dục và học tập tấm gương đạo đức Hồ CHí MINH .
-Bác Hồ luôn chăm lobooif dưỡng thế hệ trẻ .
-Sự quan tâm và tình cảm của Bác Hồ đối vớ anh Núp -Người con của tây nguyên ,một anh hùng quân đội .
III.Đồ dùng dạy - học:
- Tranh ảnh minh hoạ bài tập đọc
- ảnh chụp anh hùng Núp sau năm 1975
- Bảng phụ dùng luyện đọc
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 13
Tuần 13 Ngày soạn : 13/11/2011 Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2011 Tập đọc – kể chuỵện Tiết(37+38) Người con của Tây Nguyên I Mục tiêu: A. Tập đọc: 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ ngữ: Bokpa, lũ làng, lòng suối, đất nước, làng Kông Hoa, Bok Hồ, lụa, nửa đêm,... - Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụn từ - Đọc trôi chảy toàn bài, và bước đầu biết thể hiện tình cảm của nhân vật qua lời đối thoại 2. Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ trong bài: Bok, càn quét, lũ làng, sao Rua, mạnh hung, người thượng,... - Hiểu được nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập được nhiếu công trong kháng chiến chống thực dân Pháp. B. Kể chuyện: - Dựa vào các ý tóm tắt chuyện, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn - Biết kể một đoạn chuyện theo lời một nhân vật - Biết nghe và nhận xét lời kể chuyện của bạn II.Tích hợp giáo dục và học tập tấm gương đạo đức Hồ CHí MINH . -Bác Hồ luôn chăm lobooif dưỡng thế hệ trẻ . -Sự quan tâm và tình cảm của Bác Hồ đối vớ anh Núp -Người con của tây nguyên ,một anh hùng quân đội . III.Đồ dùng dạy - học: - Tranh ảnh minh hoạ bài tập đọc - ảnh chụp anh hùng Núp sau năm 1975 - Bảng phụ dùng luyện đọc III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng đọc và TLCH nội dung bài “ Luôn nghĩ tới miền Nam” - GV nhận xét ghi điểm B/ Bài mới: 1. Giới thiệu chủ điểm và bài: 2. Luyện đọc: a) Đọc mẫu: GV đọc mẫu toàn bài với giọng chậm rãi, thong thả chú ý lời của nhân vật: + Lời anh hùng Núp: mộc mạc tự hào khi nói chuyện với lũ làng + Lời cán bộ và dân làng: Hào hứng, sôi nổi + Đoạn cuối bài thể hiện sự trang trọng, cảm động b) Hướng dẫn đọc và giải nghĩa từ: * Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó - GV ghi từ khó lên bảng - Yêu cầu HS đọc tiếp nối lần 2 * Hướng dẫn đọc đoạn và giải nghĩa từ: - Hướng dẫn HS chia đoạn 2 thành 2 phần - Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài * Yêu cầu HS đọc bài theo nhóm * Tổ chức thi đọc giữa các nhóm -Yêu cầu đồng thanh đoạn 2 3. Tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS đọc toàn bài - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 ? Anh Núp được tỉnh cử đi đâu? ?Nội dung đoạn 1 nói gì TK:Được tỉnh cử đi dự đại hội thi đua .Để biết ở đại hội Núp đã kể những gì về làng Kông Hoa - Yêu cầu HS đọc lại đoạn 2 ? ở đại hội về anh Núp kể cho dân làng nghe những gi? ? Chi tiết nào cho thấy đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa? ? Cán bộ nói gì với dân làng Kông Hoa và Núp? ? Khi đó dân làng Kông Hoa thể hiên thái độ tình cảm như thế nào? ?ý đoạn 2 nói gì TK:Thành tích đánh giặc của anh Núp và dân làng Koong Hoa thật đáng khâm phục .Núp được đại hội khen thưởng những gì - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn cuối bài ? Đại hội tặng dân làng Kông Hoa những gì? ? Khi xem vật đó thái độ của mọi người ra sao? ?Đoạn 3 nói gì TK:Dân làng rất vui vẻ và tự hào vì mình có một người anh hùng được Bác Hồ quan tâm ? Câu chuyện trên nói lên điều gì? 4. Luyện đọc lại: - GV đọc mẫu đoạn 3 - Yêu cầu HS thi đọc Kể chuyện 1. Xác định yêu cầu: - Gọi HS đọc yêu cầu của phần kể chuyện - Yêu cầu HS kể đoạn kể mẫu ? Đoạn này kể lại nội dung của đoạn nào trong chuyện, được kể bằng lời của ai? ? Ngoài anh hùng Núp ta còn có thể kể lại chuyện bằng lời kể của nhân vật nào? 2. Kể theo nhóm: Chia HS thành nhóm nhỏ và yêu cầu HS kể theo nhóm 3. Kể trước lớp: - Tuyên dương HS kể tốt C/ Củng cố dặn dò: ? Em biết điều gì qua câu chuyện trên? -Nhận xét giờ học - 2 HS lên bảng đọc và TLCH - HS nhận xét bạn đọc và TLCH - Mỗi HS đọc một câu tiếp nối nhau - HS đọc thầm: Bok Pa, lũ làng, lòng suối, đất nước, Kông Hoa, Bok Hồ, lụa,... HS đọc cá nhân đồng thanh - HS đọc tiếp nối câu lần 2 - Đọc từng đoạn trong bài theo hướng dẫn của GV - Dùng bút chì đánh dấu phần ngăn cách giữa 2 phần của đoạn 2: + Phần 1: Núp đi dự...... cầm quai súng chặt hơn + Phần 2: Còn lại - Đọc theo đoạn, chú ý khi đọc các câu: + Đất nước mình bây giờ mạnh hung rồi.// Người Kinh,/ người Thượng,/ con gai,/ con trai,/ người già,/ người trẻ,/ đoàn kết đánh giặc,/ làm rẫy giỏi lắm + Pháp đánh một trăm năm/ cũng không thắng nổi đồng chí Núp/ và làng Kông Hoa đâu// - HS đọc chú giải: + Kêu: Gọi, mời + Coi: Xem, nhìn - HS đọc bài nhóm 4, mỗi HS một đoạn - 2 nhóm thi đọc tiếp nối - HS đồng thanh theo dãy tổ -1 HS đọc toàn bài, lớp theo dõi SGK - HS đọc thầm - Anh Núp được tỉnh cử đi dự đại hội thi đua - Anh Núp được tỉnh cử đi dự đại hội thi đua 1,Núp được tỉnh cử đi dự đại hội thi đua - 1 HS đọc đoạn 2, lớp đọc thầm - Núp kể với dân làng rằng đất nước mình bây giờ mạnh lắm, mọi người đều đoàn kết đánh giặc, làm rẫy giỏi - Đại hội mời anh Núp lên kể chuyện làng Kông Hoa cho đại hội nghe, nghe xong mọi người mừng không biết bao nhiêu, người ta đã đặt Núp lên vai khiêng đi khắp nhà - Cán bộ nói: “ Pháp đánh một trăm năm cũng không thắng nổi Núp và làng Kông Hoa đâu!” Dân làng Kông Hoa vui quá đứng hết cả dậy và nói: “ Đúng đấy! Đúng đấy! 2,Thành tích đánh giặc của người làng Kông Hoa - 1 HS đọc to, lớp đọc thầm - Đại hội tặng dân làng Kông Hoa ảnh Bok Hồ vác quốc đi làm rẫy, một bộ quần áo bằng lụa của Bok Hồ, một cây cờ có thêu chữ, một huân chương cho cả làng và một huân chương cho Núp - Mọi người cho những thứ đại hội tặng là thiêng liêng nên trước khi xem đã rửa tay thật sạch sau đó cầm lên từng thứ, coi đi, coi lại, coi mãi đến nửa đêm 3,Món quà thiêng liêng mà mọi người tặng Núp và dân làng -Câu chuyện ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập được nhiếu công trong kháng chiến chống thực dân Pháp. - Yêu cầu HS đọc bài theo nhóm đoạn 3 - HS đọc theo nhóm - HS đọc yêu câu: Tập kể lại một đoạn chuyện “ Người con của Tây Nguyên” theo lời của một nhân vật - 1 HS đọc mẫu, lớp theo dõi SGK - Đoạn kể nội dung đoạn 1, kể bằng lời của anh hùng Núp - Theo lời kể của anh Thế, của cán bộ hoặc của một người trong làng Kông Hoa - Mỗi nhóm 3 HS, mỗi HS chọn một vai để kể lại đoạn chuyện mà mình thích, HS trong nhóm góp ý cho nhau - Gọi HS kể trước lớp - Nhận xét và bình chọn nhóm kể hay nhất - Anh hùng Núp là người con tiêu biểu của Tây Nguyên - Anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đánh giặc rất giỏi Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Toán Tiết61:So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn I.Mục tiêu Giúp học sinh: Biết thực hiện so sánh sô bé bằng một phần mấy số lớn. Áp dụng để giải tãan cã lời văn. II. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu học tập III. Hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của hHS I. Kiểm tra bài cũ Gọi hs lên giải bài tập về nhà - GV nhận xét ghi điểm 2,Giới thiệu bài - gọi 2 h/s lên bảng làm bài. + 10 quả cam gấp mấy lần 2 quả cam. + 8 hòn bi gấp mấy lầm 4 hòn bi. - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm ntn? - Vậy muốn so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn ta làm ntn? Đó là nội dung của bài học hôm 3. Bài mới. a. HD s2 số bé bằng một phần mấy số lớn. * Ví dụ: Nêu bài toán. - G/v vẽ hình minh hoạ. 2 cm A B C D - Đoạn thẳng AB bằng 1/3 đoạn thẳng CD. * Hàng trên có 8 ô vuông, hàng dưới có 2 ô vuông, số ô vuông hàng trên gấp mấy lần số ô vuông hàng dưới? - Số ô vuông hàng trên gấp 4 lần số ô vuông hàng dưới. Vậy số ô vuông hàng dưới bằng một phần mấy số ô vuông hàng trên? * G/v nêu bài toán. - Mẹ 30 tuổi, con 6 tuổi, tuổi con bằng một phần mấy tuổi mẹ? - Coi tuổi mẹ tương ứng với số lớn, tuổi con tương ứng với số bé. Vậy muốn so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn ta làm như thế nào? b./ Luyện tập. * Bài 1: (T61) - G/v theo dõi h/s làm bài. - Kèm h/s yếu. - Gọi h/s nối tiếp nêu kq điền vào bảng. - Nhận xét. * Bài 2: (T61) - Y/c h/s nêu cách thực hiện. - Y/c h/s tự trình bày bài g/v theo dõi h/s làm bài, kèm h/s yếu. - G/v nhận xét, ghi điểm. * Bài 3: (T61) - Y/c h/s quan sát tranh vẽ hình vuông và trả lời. - G/v nhận xét chốt lại lời giải đúng. 4. Củng cố, dặn dò. Muốn so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn ta làm như thế nào? Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. Bài giải Sau khi bán cửa hàng còn lại số kg gạo là 58- 18 = 40(kg) Một túi có số kg gạo là 40 : 8 = 5(k Đáp số: 5 kg - 2 h/s lên bảng. + 10 quả cam gấp 2 quả cam số lần là. 10 : 2 = 5 (lần). + 8 hòn bi gấp 4 hòn bi số lần là. 8 : 4 = 2 (lần). - Ta lấy số lớn chia cho số bé H/s nêu lại bài toán. AB = 2 cm. CD gấp 3 lần AB. - Vài h/s nhắc lại. - H/s quan sát và trả lời nêu cách tính. 8 : 2 = 4 (lần). - Vậy số ô vuông hàng dưới bằng một phần tư số ô vuông hàng trên. - H/s nêu bài giải. Tuổi mẹ gấp tuổi con số lần là. 30 : 6 = 5 (lần). - Vậy tuổi con bằng 1/5 tuổi mẹ, đáp số 1/5. - Ta thực hiện 2 bước. + B1: Lấy số lớn chia cho số bé. + B2: Trả lời số bé bằng một phần mấy số lớn. - H/s thực hiện theo mẫu và viết vào vở. Số lớn Số bé Số lớn gấp? lần Số bé Số bé bằng một phần? Số lớn 8 6 10 2 3 2 4 2 5 ¼ ½ 1/5 - H/s nhận xét. - 2 h/s đọc bài. + B1: Phải tìm số sách ngăn dưới gấp mấy lần số sách ngăn trên. + B2: Trả lời số sách ngăn trên bằng một phần mấy số sách ngăn dưới. - H/s làm vào vở, 1 h/s lên bảng chữa. Bài giải. Số sách ngăn dưới gấp số sách ngăn trên số lần là: 24 : 6 = 4 (lần). Vậy số sách ngăn trên bằng ¼ số sách ngăn dưới. Đáp số ¼ lần. - H/s nhận xét. - 1 h/s đọc y/c bài. a./ Số ô vuông màu xanh bằng 1/5 số ô vuông màu trắng. b./ Số ô vuông màu xanh bằng 1/3 số ô Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................. ... - Vì 3 quả táo cân nặng bằng 2 quả cân 500g và 200g, 500g + 200g = 700g. Vậy 3 quả táo nặng 700g. - Gói mì chính nặng 210g. - Quả lê cân nặng : 400g. - HS nêu: a. Quả đu đủ cân nặng : 800g b. Bắp cải cân nặng : 600g. - HS nhận xét. - HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm. 163g + 28g = 191g 42g – 25g = 17g 100g + 45g – 26g = 119 g 50g x 2 = 100g 96g : 3 = 32g - HS nhận xét. - 2 HS đọc bài. - HS nêu. - HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng TT, 1 HS giải. Bài giải Trong hộp có số gam sữa là: 455 – 58 = 397(g) Đáp số : 397 g sữa. - HS nhận xét Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chính tả ( nhớ viết ) Tiết 26.Vàm Cỏ Đông I.Mục tiêu - Nghe - viết chính xác 2 khổ thơ đầu trong bài thơ Vàm cỏ đông. - Làm đúng các bài tập chính tả: Phân biệt ít/uyt, r/d/gi hoặc thanh hỏi/thanh ngã. - Trình bày đúng, đẹp bài thơ theo thể thơ thất ngôn tứ tuyệt. II.Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập chính tả. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: - Gọi h/s lên bảng, đọc cho h/s viết các từ sau: - G/v nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a./ Giới thiệu bài: b./ Hướng dẫn viết chính tả: * Trao đổi nội dung: - G/v đọc đoạn thơ một lượt. - Hỏi: Tình cảm của tác giả với dong sông như thế nào? - Dòng sông Vàm Cỏ Đông có những nét gì đẹp? * Hướng dẫn trình bày: - Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? - Trong đoạn thơ những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - Chữ đầu dòng thơ trình bày như thế nào cho đúng và đẹp? * Hướng dẫn viết từ khó: - Yêu cầu h/s nêu các từ khó dễ lẫn khi viết chính tả. - Yêu cầu h/s viết các từ vừa tìm được. - G/v chữa lỗi cho h/s. * Viết chính tả: - G/v đọc chậm. * Soát lỗi: - G/v đọc chậm. * Chấm 5-7 bài: c./ Hướng dẫn bài tập: * Bài 2:(T66) - Yêu cầu h/s tự làm bài. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. * Bài 3: (T67) - Gọi h/s đọc yêu cầu. - Phát giấy có đề bài và bút dạ cho các nhóm h/s. - Yêu cầu h/s tự làm bài. - Gọi 2 nhóm lên dán lời giải, các nhóm khác bổ sung. Giáo viên ghi nhanh lên bảng. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, chữ viết của h/s. - Dặn h/s về nhà ghi nhớ các từ vừa tìm được, h/s nào viết xấu, sai 3 lỗi trở lên, phải viết lại bài cho đúng, chuẩn bị bài sau. - Hát. - 2 h/s lên bảng viết, lớp viết nháp. + Khúc khuỷu, khẳng khiu, khuỷu tay, tiu nghỉu. - H/s nhận xét. - H/s lắng nghe, nhắc lại tên bài. - H/s theo dõi, 2 h/s đọc lại. - Tác giả gọi mãi dòng sông với lòng tha thiết. - Bốn mùa soi từng mảnh mây trời, hàng dừa soi bóng ven sông. - Mỗi khổ thơ có 4 dòng, mỗi dòng 7 chữ. - Chữ Vàm Cỏ Đông, Hồng vì là danh từ riêng. Các chữ hoa còn lại là các chữ đầu dòng thơ. - Chữ cái đầu các dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 1 ô ly cho đẹp. - Dòng sông, xuôi dòng nước chảy, chơi vơi. - 3 h/s lên bảng viết, lớp viết b/c. - H/s nhận xét. - H/s nghe - viết. - Dùng bút chì, đổi vở nhau để soát lỗi, chữa lỗi. - 1 h/s đọc yêu cầu của bài. - 3 h/s lên bảng, h/s dưới lớp làm vào vở. - Đọc lại lời giải và làm bài tập vào vở. Huýt sáo, hít thở, suýt ngã, đứng sít vào nhau. - 1 h/s đọc yêu cầu SGK. - Nhận đồ dùng học tập. - H/s tự làm bài trong nhóm. - Đọc bài và bổ sung. - Làm bài vào vở. + Rá; rổ rá, rá gạo, rá sôi... + Giá; giá cả, giá thịt, giá áo, giá sách... + Rụng; rơi dụng, rụng xuống, rụng rời... + Dụng; sử dụng, dụng cụ, vô dụng... + Vẽ; vẽ vời, vẽ chuyện, bày vẽ... + Vẻ; vui vẻ, vẻ mặt, vẻ vang... + Nghĩ; suy nghĩ, nghĩ ngợi, ngẫm nghĩ... + Nghỉ; nghỉ ngơi, nghỉ học, nghỉ việc... - H/s lắng nghe. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 13.Viết thư I.Mục tiêu: - Viết được một bức thư cho bạn miền Nam (hoặc miền Trung), miền Bắc theo gợi ý SGK. Biết trình bầy đúng hình thức thư như bài tập đọc thư gửi bà. - Viết thành câu dùng từ đúng. II. Đồ dùng dạy học: - Viết sẵn nội dung gợi ý của bài lên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2, 3 học sinh lên bảng đọc đoạn văn viết về một cảnh đẹp đất nước. - Nhận xét và cho điểm học sinh 3. Bài mới: a./ Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài lên bảng. b./ Hướng dẫn viết thư: - Gọi học sinh đọc yêu cầu của giờ tập làm văn. + Em sẽ viết thư cho ai? + Em viết thư để làm gì? + Hãy nhắc lại cách trình bầy một bức thư? - Giáo viên nhận xét, bổ xung. - Em định viết thư cho ai? Hãy nêu tên và địa chỉ người đó? * Hướng dẫn: Vì lá thư làm quen em biết được địa chỉ và muốn mình với bạn. Em có thể nói báo, truyền hình, ... và thấy xin được làm quen. * Sau khi đã nêu lý do viết thư và tự giới thiệu mình, em có thể hỏi thăm về tình hình sức khoẻ, học tập của bạn, sau đó hẹn cùng bạn thi đua học tốt. - Cuối thư, em lên thể hiện tình cảm trân thành của mình với bạn, và nhớ ghi rõ tên, địa chỉ của mình để bạn viết thư trả lời. - Yêu cầu học sinh tự viết thư. - Gọi một số học sinh đọc thư của mình trước lớp sau đó nhận xét bổ xung và cho điểm học sinh. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà hoàn thành bức thư và gửi cho ban, chuẩn bị bài sau - Hát - Học sinh thực hiện yêu cầu. Cả lớp theo dõi nhận xét. - Học sinh lắng nghe, Nhắc lại đầu bài. - 2 học sinh đọc. - Em sẽ viết thư cho một bạn ở miền Nam, (Trung hoặc Bắc). - Em viết thư để làm quen và để hẹn cùng bạn thi đua học tốt. - Học sinh đọc thầm lại bài tập đọc "Thư gửi bà" và nêu cách trình bầy một bức thư. - 3-5 học sinh trả lời. Nên đầu thư, các em cần nêu lý do vì sao làm quen với bạn, sau đó tự giới thiệu với bạn rằng em được biết bạn qua đài, quý mến, cảm phục bạn, ... nên viết thư. - Học sinh nghe giảng, sau đó một học sinh nói phần mở đầu thư trước lớp. Học sinh cả lớp theo dõi và nhận xét. - Học sinh nghe hướng dẫn, sau đó một học sinh nói nội dung này trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh làm việc cá nhân. - 4-5 học sinh đọc, cả lớp theo dõi, nhận xét. Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Thể dục Bài thể dục phát triển chung –trò chơi đua ngựa I.Mục tiêu: - Ôn bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học trò chơi " Đua ngựa ". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi II.điểm, phương tiện Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ Phương tiện : Còi, dụng cụ , kẻ sẵn các vạch cho trò chơi " Đua ngựa " III. Hoạt động dạy học Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu + GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - GV điều khiển lớp B.Phần cơ bản + Chia tổ tập luyện bài thể dục phát triển chung - GV đi tới từng tổ QS, động viên nhắc nhở HS - GV điều khiển + Học trò chơi : " Đua ngựa " - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách cưỡi ngựa và luật chơi - GV HD HS cách chơi và nêu những trường hợp phạm quy - GV giám sát các đội và nhắc nhở HS thực hiện đúng cách chơi -GV nhắc lại cách chơi C.Phần kết thúc + GV cùng HS hệ thống bài - Nhận xét chung giờ học 6 phút 23-25 phút 3-4 phút GV o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o---------------------------------------------- Sinh hoạt Nhận xét tuần 13. I / mục tiêu - Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy đợc ưu, nhược điểm của bản thân , từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa -Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới (tuần 14) II/ Nội dung sinh hoạt -Tổ trưởng nhận xét -Lớp trưởng nhận xét -GV chủ nhiệm nhận xét 1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần. - Đạo đức: duy trì nề nếp: chào hỏi mọi người nề nếp ra, vào lớp, ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân. - Học tập: học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học.(Các bạn Hà , Trang , Vượng , Huyền có ý thức xây dựng bài ) - Các hoạt động Sao nhi đồng: duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra. - Việc tham gia đóng góp các khoản quỹ của nhà trờng. Còn 1 số em nộp chậm. 2/ Rút kinh nghiệm chung trong tuần- Đề ra công tác tuần tới - Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động:Đạo đức, học tập và các hoạt động của đội - Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc. - GV giao nhiệm vụ cho từng cá nhân:Tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng giám sát các thành iên trong lớp thực hiện tốt các mặt hoạt động trong tuần 14 - Tham gia vào hoạt động phong trào văn nghệ của nhà trường 2 tiết mục văn nghệ , thi vở sạch, viết chữ đẹp giữa các lớp , xây dựng nhiều đôi bạn học tốt
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_13.doc