Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Hoàng Thị Tám

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Ổn định tổ chức

 2. Kiểm tra bài cũ

 - Gọi 3 hs lên bảng sau đó gv đọc một số từ cho hs viết

 - Gv nhận xét ghi điểm

 3. Bài mới

a. Giới thiệu bài

 - Nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài

b. Hd viết chính tả

 * Tìm hiểu nd bài:

 - Gv đọc bài văn 1 lượt

 - Hỏi: Tác giả tả những hình ảnh âm thanh nào trên sông hương?

 Chốt: Không gian phải thật yên tĩnh người ta mới có thể nghe tiếng gõ lanh canh của thuyền chài gõ cá

 * Hướng dẫn cách trình bày

 - Đoạn văn có mấy câu?

 - Trong đoạn văn chữ nào phải viết hoa? Tại sao?

- Những dấu câu nào được sử dung trong đoạn văn?

 * Hướng dẫn viết từ khó

 - Yc hs nêu các từ khó dễ lẫn khi viết chính tả sau đó gv đọc cho hs viết

 - Gv chữa bài cho hs

 * Viết chính tả

- Gv đọc chậm một lượt

- GV đọc chậm từng câu cho HS nghe viết

 * Đọc soát lỗi

 - Gv đọc chậm cho HS soát bài

 *Chấm bài

 - GV thu Chấm 5-7 bài, nhận xét rút kinh nghiệm chung

c. HD làm bài tập

 Bài 2 (SGK -96) Điền .oc hay ooc?

 - Yc hs tự làm bài

 - Gọi HS lên bảng điền nối tiếp.

 - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng

 - Cho HS đọc phát âm chuẩn các từ vừa điền. Giải nghĩa một số từ

 Bài (3):

 a) Treo tranh minh hoạ

 - Yc hs tự làm bài

 - Cho HS làm bài cá nhân

- Gv chốt lại lời giải đúng

b) Cho về nhà làm

- Chốt nội dung bài 3

 

doc 34 trang cucpham 22/07/2022 3960
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Hoàng Thị Tám", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Hoàng Thị Tám

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 3 - Tuần 12 - Hoàng Thị Tám
 Ngày soạn : 3/11/2013
Ngày giảng: Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2013
Tập đọc – kể chuỵện
 Tiết 34+35: Nắng phương Nam
(Theo Trần Hoài Dương)
I. Mục tiêu:
A. Tập đọc:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
	- Đọc đúng các từ ngữ: Đông ngẹt người, ríu rít trò chuyện, lòng vòng, lạnh buốt, làn mưa bụi,...
	- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ
	- Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài: Đường Nguyễn Huệ, sắp nhỏ, lòng thòng, dân ca, xoắn xuýt, sửng sốt,...
- Hiểu được nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện cho ta thấy tình đoàn kết của thiếu nhi hai miền Nam- Bắc.
 - GD ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam - có ý thức BVMT
B. Kể chuyện:
- Dựa vào các ý tóm tắt chuyện, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh họa bài 
- Bảng phụ ghi nội dung hướng dẫn luyện đọc
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS kiểm tra bài “Vẽ quê hương:
- 2- 3 em học thuộc bài thơ kết hợp hỏi câu hỏi SGK cho HS trả lời? Gọi 1 em đọc toàn bài và nêu nội dung của bài.
- Nhận xét và cho điểm HS
B/ Bài mới:
1. Giới thiệu chủ điểm và bài:
- Yêu cầu HS đọc SGK và nêu chủ điểm
- Cho HS quan sát tranh minh hoạ
- GV giới thiệu chủ điểm và bài mới, ghi tên bài lên bảng
2. Luyện đọc:
a) Đọc mẫu:
- GV đọc thong thả, nhẹ nhàng
b) Hướng dẫn đọc và giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu: Gọi HS đọc
- GV nêu từ khó, ghi bảng
- Gọi HS đọc tiếp nối lần 2
* Đọc đoạn:
- Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp
- GV hướng dẫn đọc câu khó
- Yêu cầu HS đọc phần chú giải, từ khó để hiểu nghĩa
* Yêu cầu HS đọc bài theo nhóm
* Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
- GV chốt nhận xét và ghi điểm
- Cho cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
* GV chốt tiết 1 và chuyển ý 
3. Tìm hiểu bài:
- Gọi 1 HS đọc toàn bài 
- Yêu cầu HS đọc lại đoạn 1
- Uyên và các bạn đi đâu, vào dịp nào?
+ Ý đoạn 1 nói gì?
* Đoạn 2:
- Uyên và các bạn đi chợ hoa để làm gì?
- Vân là ai? ở đâu?
+ Ý 2 nói gì?
 Đoạn 3
- Ba bạn nhỏ tìm quà gì để gửi cho bạn mình ở miền Bắc?
- Vì sao các bạn gửi cho Vân một cành mai?
+ Nêu ý đoạn 3 cho cô?
- Yêu cầu HS thảo luận, đặt tên cho câu chuyện
- Gọi HS nêu tên mình chọn và giải thích tại sao chọn tên đó
- Nhận xét
- Gọi HS nêu nội dung ý nghĩa của câu chuyện?
- Gọi học đọc nội dung
4. Luyện đọc lại:
- Đọc mẫu đoạn 2 của bài
- GV chia nhóm 4, yêu cầu HS luyện đọc theo vai
- Cho HS đọc bài trong nhóm
- Gọi HS thi đọc giữa các nhóm
- Nhận xét, cho điểm, tuyên dương
 Kể chuyện
1. Dựa theo các ý tóm tắt ....kể chuyện...
- Cho HS Xác định yêu cầu:
- Gọi HS đọc yêu cầu phần kể:
2. Kể mẫu:
- Chọn 3 HS khá, yêu cầu 3 HS nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện
- Nếu HS ngập ngừng, GV gợi ý bằng câu hỏi trong SGK
3. Kể theo nhóm:
- GV chia nhóm 3
 GV giúp đỡ các nhóm yếu
4. Kể trước lớp:
- Gọi 2 nhóm kể trước lớp
- GV nhận xét tuyên dương nhóm kể hay
C/ Củng cố dặn dò:
- Điều gì làm em xúc động nhất trong câu chuyện trên?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tốt
- Dặn dò về nhà học bài, chuẩn bị bài sau: “ Cảnh đẹp non sông”.
- 2 HS lên bảng đọc bài và TLCH nội dung, những em khác theo dõi và nhận xét bài đọc, câu trả lời của bạn
- HS đọc chủ điểm: Bắc- Trung- Nam
- HS quan sát tranh và nghe giới thiệu
- HS nghe và HS đọc tên bài
- Theo dõi GV đọc bài và nhẩm theo
- HS đọc tiếp nối mỗi HS một câu
- HS đọc thầm: Lòng vòng, xoắn xuýt,... ; Đọc cá nhân đồng thanh 
- HS đọc tiếp nối lần 2
- Mỗi HS đọc một đoạn trước lớp, chú ý ngắt giọng đúng ở các dấu chấm, dấu phẩy, thể hiện tình cảm khi đọc lời thoại
VD: - Nè,/ sắp nhỏ kia,/ đi đâu vậy?//
- Tụi mình đi lòng vòng/ tìm chút gì để gửi ra Hà Nội cho Vân.//
- Những dòng suối hoa/ trôi dưới bầu trời xám đục/ và làn mưa bụi trắng xóa.//
- HS đọc chú giải
+ Đường Nguyễn Huệ: Đường lớn ở TP HCM
+ Lòng vòng: Đi qua, đi lại nhiều lần
- Mỗi nhóm 3 HS lần lượt đọc trong nhóm
- 3 nhóm thi nhau đọc nối tiếp, nhận xét cho nhau
- Đọc 1 luợt
* 1 HS đọc toàn bài, lớp theo dõi
- 1 HS đọc đoạn 1, lớp theo dõi
- Uyên và các bạn đi chợ hoa vào ngày 28 tết
1. Uyên cùng các bạn đi chơi chợ tết
* HS đọc thầm đoạn 2 và TLCH
- Để chọn quà gửi cho Vân
- Vân là bạn của các bạn Phương, Uyên ở ngoài Hà Nội, tận ngoài miền Bắc
2. Mong ước của các bạn nhỏ
- Các bạn quyết định gửi cho Vân một cành mai
- Vì cành mai chở được nắng phương Nam ra ngoài Bắc
3. Món quà tình nghĩa
- HS thảo luận nhóm đôi sau đó phát biểu ý kiến và giải thích rõ vì sao em lại chọn tên đó
+ Câu chuyện cuôi năm: Vì câu chuyện này xảy ra vào cuối năm
+ Tình bạn: Vì câu chuyện ngợi ca tình bạn gắn bó, thân thiết giữa các bạn thiếu nhi miền Nam và thiếu nhi miền Bắc
+ Cành mai tết: Vì bạn Phương Uyên, Huệ quyết định gửi ra Bắc cho Vân một cành mai đặc trưng cho cái tết phương Nam
=> Câu chuyện cho ta thấy tình đoàn kết của thiếu nhi 2 miền Nam- Bắc.
- 3 em đọc lại.
- Nghe, theo dõi
- HS đọc bài nhóm 4, phân công nhau và đọc theo các nhân vật: Phương, Uyên, Huệ, người dẫn chuyện
- HS đọc bài trong nhóm
- Gọi 2 nhóm đọc bài
- Lớp theo dõi, nhận xét 
- Chọn ra những bạn đọc tốt
* 1 HS đọc yêu cầu, 3 HS khác lần lượt đọc gợi ý của 3 đoạn chuyện
- Hs thực hiện
Đoạn 1: Đi chợ tết
Đoạn 2: Bức thư
Đoạn 3: Món quà
3 HS kể nối tiếp
+ HS 1 kể đoạn 1
+ HS 2 kể đoạn 2
+ HS 3 kể đoạn 3
- Lớp theo dõi, nhận xét
- HS lập nhóm 3, bạn tổ trưởng điều khiển các bạn trong nhóm tập kể
- Lần lượt từng HS kể 1 đoạn trong nhóm sau đó đổi lại đoạn cho nhau. Các bạn trong nhóm nghe và chỉnh sửa lỗi cho nhau
- 2 nhóm kể trước lớp
- Lớp theo dõi và bình chọn nhóm kể hay,đúng
- HS thảo luận nhóm 2; đại diện phát biểu kiến: VD: Tình bạn thân thiết giữa ba bạn nhỏ miền Nam và bạn nhỏ miền Bắc.
 Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:.. ..........................................................................
	... 
----------------------  & œ --------------------------
Tìn học
GV chuyên dạy
----------------------  & œ --------------------------
Toán
 Tiết 56: Luyện tập
I. Mục tiêu: 
- HS biết thực hành nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. Vận dụng để giải toán. Củng cố bài toán gấp, giảm một số lên (đi) nhiều lần.
- Rèn KN tính và giải toán.
- GD HS chăm học toán
II. Đồ dùng dạy - học:
 GV: Bảng phụ - Phiếu HT
 HS : SGK
III. Hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS mở vở BT cho GV kiểm tra
- Gọi 1 - 2 HS lên bảng làm bài 
- GV theo dõi nhận xét và chữa bài
3. Luyện tập: T56-SGK
 Bài 1: 
- Treo bảng phụ- Gọi HS đọc đề
- BT yêu cầu gì?
- Muốn tính tích ta làm như thế nào ?
( dành cho HS yếu và TB)
Chữa bài, nhận xét.
 Bài 2: 
- Gọi 1 HS đọc đề?
- X là thành phần nào của phép tính?
- Nêu cách tìm số bị chia?
 Chấm bài, chữa bài. KL 
- KL: Cách tìm số bị chia.
 Bài 3
- GV đọc bài toán
- BT cho biết gì?
- BT hỏi gì?
( GV tóm tắt và cho HS nhìn tóm tắt đọc lại bài toán)
- Cho HS nêu câu lời giải khác và 
- GV KL chung
Bài 4(Tương tự cho HS thảo luận để làm bài)
- GV đọc bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- GV gọi ý và tóm tắt lên bảng.
- Bài toán giải bằng mấy phép tính?
- Cho HS làm bài.
- Chấm, chữa bài.
- Cho HS nêu cách làm khác
- GVKL mở rộng cách làm 1 phép tính.
Bài 5/ 56
- Nêu yêu cầu BT
- GV HD mẫu, Cho HS thi ai làm nhanh.
- GV nhận xét bài làm của HS
- KL chung: Muốn gấp ( giảm) một số lên nhiều lần ta làm như thế nào?
3/ Củng cố:
- Hôm nay ôn luyện những nội dung nào? Em thấy phần nào khó nhất?
- Đánh giá bài làm của Hs
- Chốt lại toàn bài
 Dặn dò: Ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS thực hiện theo yêu cầu cầu cô giáo.
- 1 em làm bài 3; 1 em làm bài 4
*Tìm tích.
- Thực hiện phép nhân các thừa số.
Thừa số
423
210
105
241
Thừa số
2
3
8
4
Tích
846
630
840
964
- Hs đọc
- X là số bị chia
- Muốn tìm SBC ta lấy thương nhân với SC
- Làm phiếu HT
a) X : 3 = 212 b) X : 5 = 141
 X = 212 x 3 X = 141 x 5
 X = 636 X = 705 
- 2, 3 HS đọc bài toán
- Mỗi hộp có 120 cái kẹo
- 4 hộp như thế có bao nhiêu cái kẹo
 Tóm tắt
1 hộp : 120 cái kẹo
4 hộp như thế: ....cái kẹo?
- HS làm vở, 1 em lên bảng
Bài giải
 Cả bốn hộp có số cái kẹo là:
120 x 4 = 480( cái kẹo )
 Đáp số: 480 cái kẹo
- HS nghe và đọc lại
Tóm tắt: 3 thùng?l 125l
 Lấy ra 185l còn lại?l
- HS làm vở, 1 em lên bảng
Bài giải
Số lít dầu có trong ba thùng là;
125 x 3= 375(l)
Số lít dầu còn lại là:
375 - 185 = 190( l)
 Đáp số: 190 lít dầu.
- 1 em lên bảng, cả lớp làm phiếu
Số đã cho
Gấp 3 lần
Giảm 3 lần
6
6x3=18
6:3 = 2
12
12x3=36
36:3=12
24
24x3=72
72:3=24
- Đổi phiếu, nhận xét bài của bạn
- HS nêu 
- HS nêu theo ý hiểu
- HS theo dõi chung.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:.. ..........................................................................
Thể dục
Tiết 23: Ôn các động tác của BTDPTC
Giáo viên chuyên soạn giảng buổi chiều: 
----------------------  & œ --------------------------
 Ngày soạn: 3/11/2013
Ngày giảng: Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2013
Toán
Tiết 57: So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. Vận dụng để giải bài toán có lời văn.
- Rèn KN tính và giải toán. GD HS chăm học toán.
 - GD HS chăm học toán.
II. Đồ dùng dạỵ - học:
GV : Bảng phụ- Phiếu HT
HS : SGK
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ
- Gọi 4 hs lên bảng làm bài VBT (64)
- Gọi 1 em làm bài 4
- Dưới lớp mở VBT cho GV kiểm tra.
- Gọi hs nx
- GVNX ghi điểm
3/ Bài mới:
a) GTB: - GV giới thiệu bài trực tiếp
b) HD thực hiện so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
- Nêu bài toán và Gợi ý tóm tắt ( như SGK)
- Vậy 6cm gấp mấy lần so với 2 cm?
- Tìm phép tính tương ứng?
- Vậy số đoạn dây cắt ra chính là số lần mà đoạn thẳng AB gấp đoạn thẳng CD.
+ HD cách trình bày bài giải.
- Gv nêu: Cô gọi đoạn thẳng AB (6cm) là số lớn, Còn ... xa lửa
- Nghe giới thiệu, nhắc lại tên bài 
- Để học
- 2 HS nêu: Toán, TV, TD, TNXH,...
+ Nhóm 1: Toán + Hát nhạc
+ Nhóm 2: Tiếng việt + Mĩ thuật
+ Nhóm 3: TNXH + Thể dục
+ Nhóm 4: Đạo đức + Thủ công
- Các nhóm trình bày kết quả. VD:
+ Trong giờ học môn toán, cô giáo giảng bài còn chúng em học bài và làm bài
+ Trong môn học hát nhạc cô giáo dạy chúng em hát, chúng em hát, gõ nhịp phách theo cô
- Nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung
- Nghe giảng, ghi nhớ
- Các nhóm tiến hành thảo luận nhóm, quan sát bức ảnh tương ứng và ghi kết quả ra giấy
+ Ảnh 1: Đây là giờ TNXH và các bạn HS đang quan sát cây hoa hồng
+ Ảnh 2: Đây là giờ KC. Các bạn đang hăng hái giơ tay phát biểu câu hỏi của cô giáo
+ Ảnh 3: Đây là giờ đạo đức. Các bạn đang say sưa thảo luận nhóm ghi ý kiến của mình ra giấy
+ Ảnh 4: Đây là giờ thủ công. Các bạn đang dán sản phẩm
+ Ảnh 5: Đây là giờ toán. Các bạn đang làm bài tập toán
+ Ảnh 6: Đây là giờ học thể dục. Các bạn đang tập thể dục trong sân trường
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- HS nêu. VD:
+ Em thích môn toán nhất vì môn toán có nhiều bài toán hay....
- 2 HS trả lời. VD:
+ Em thích đi học vì ở trường có môn học mà em thích, có bạn bè, thầy cô...
- HS trả lời: 
+ Em phải nghiêm túc trong học tập, chăm chỉ học và làm bài
+ Em phải ngoan ngoãn, nghe lời dạy bảo của thầy cô
- HS chơi theo hướng dẫn của GV
- HS thực hiện, khoản 2 phút
- Chúng em được đi thăm gia đình thương binh, dọn tượng đài, vệ sinh...
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:............................................................................ 
	...
----------------------  & œ --------------------------
 Thể dục
Tiết 24: Động tác nhảy của BTDPTC 
( GV chuyên soạn + Giảng)
----------------------  & œ --------------------------
 Ngày soạn: 7/11/2013
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2013
 Mĩ thuật
Tiết 12: Vẽ đề tài: Ngày Nhà giáo.
( GV chuyên soạn + Giảng)
----------------------  & œ -------------------------
Toán
 TiÕt 60: LuyÖn tËp
I. Mục tiêu:
 - Củng cố về phép chia trong bảng chia 8. Tìm 1/8 của một số. Vận dụng để giải bài toán có lời văn.
- Rèn KN tính và giải toán. GD HS chăm học toán.
II. Đồ dùng dạy học : 
GV : Bảng phụ, Phiếu HT
 HS : SGK
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. KiÓm tra bµi cò
- Kiểm tra học thuộc lòng bảng chia 8 và bài tập về nhà của tiết 59.
- Nhận xét, cho điểm HS.
2. D¹y bµi míi
2.1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.
2.2. Hướng dẫn luyện tập(SGK T60)
Bài 1 TÝnh nhÈm:
-Yêu cầu HS suy nghi và t? làm phần a).
- Hỏi: Khi đã biết 8 x 6 = 48, có thể ghi ngay kết quả của 48 : 8 được không, vì sao?
- Yêu cầu HS giải thích tương tự với các trường hợp còn lại.
- Yêu cầu HS đọc từng cặp phép tính trong bài.
- Cho HS tự làm tiếp phần b).
Bài 2 Tính nhẩm:
- Xác định yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập.
Bài 3(Giải toán có văn)
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Người đó có bao nhiêu con thỏ?
- Sau khi bán đi 10 con thỏ thì còn lại bao nhiêu con thỏ?
- Người đó đã làm gì với số thỏ còn lại.
- Hãy tính xem mỗi chuồng có bao nhiêu con thỏ?
- Yêu cầu HS trình bày bài giải.
Bài 4
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hình a) có tất cả bao nhiêu ô vuông?
- Muốn tìm 1/8 số ô vuông có trong hình a) ta phải làm thế nào?
- Hướng dẫn HS tô màu (đánh dấu) vào 2 ô vuông trong hình a).
- Tiến hành tương tự với phần b).
= > KL, cho điểm các em làm tốt
3. Củng cố - dặn dò
- Hôm nay học bài gì?
- Cho HS đọc lại bảng chia 8
- GV chốt lại nội dung bài
- Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về phép chia trong bảng chia 8.
- Nhận xét tiết học.
- 3 HS đọc thuộc lòng bảng chia 8.
- 2 HS lên bảng làm bài tập về nhà của tiết 59.
Nghe giới thiệu.
- 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
a)8 x6 = 48 8x7 = 56 8x8 = 64 8x9 =7 2
 48 :8 = 6 56: 8= 7 64: 8 = 8 72 : 8 = 9
b)16:8 = 2 24:8 = 3 32: 8 = 4 40 : 8= 5
 16:2 = 8 24:3 = 8 32 :4 = 8 40 : 5 = 8
- Khi đã biết 8 x 6 = 48 có thể ghi ngay 
48 : 8 =6 vì nếu lấy tích chia cho thừa số này thì sẽ được thừa số kia.
- HS làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
32 : 8 = 4 24 : 8 = 3 40 : 5 =8 16 : 8 = 2
42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 48 : 8 = 6 48 : 6 =8
- 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- Một người nuôi 42 con thỏ. Sau khi đã bán đi 10 con, người đó nhốt đều số thỏ còn lại vào 8 chuồng. Hỏi mỗi chuồng có mấy con thỏ?
- Có 42 con thỏ.
- Còn lại 42 – 10 = 32.
- Nhốt đều vào 8 chuồng.
- Mỗi chuồng có 32 : 8 = 4 con thỏ.
Bài giải
Số con thỏ còn lại sau khi bán 10 con thỏ là:
42 – 10 = 32 (con thỏ)
Số thỏ có trong mỗi chuồng là:
32 : 8 = 4 (con thỏ)
 Đáp số: 4 con thỏ.
* Tìm 1/8 số ô vuông có trong mỗi hình sau.
a) 
- Hình a) có tất cả 16 ô vuông.
- Một phần tám số ô vuông trong hình 
a) là: 16 : 8 = 2 (ô vuông).
Bài giải
b) 1/8 số ô vuông của hình b là:
24 : 8 = 3 ( ô vuông)
- HS nêu theo ý hiểu
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:............................................................................ 
	...
----------------------  & œ --------------------------
Tập làm văn
Tiết 12: Nói, viết về cảnh đẹp đất nước
I. Môc tiªu:
- Dựa vào ảnh hoặc tranh về một cảnh đẹp đất nước, nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó.
- Viết những điều đã nói thành đoạn văn ngắn. Chú ý viết thành câu, dùng từ đúng.
- GDBĐ: HS biết được vẻ đẹp của biển, giáo dục tình yêu đối với biển cả.
II. Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài.
- Tư duy sáng tạo. Tìm và sử lí thông tin
III. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị tranh ảnh về một số cảnh đẹp đất nước hoặc các cảnh đẹp của địa phương, gần gũi với học sinh.
IV. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lên bảng, 1 học sinh kể lại chuyện vui "Tôi có đọc đâu", một học sinh nói về quê hương em ở.
- Nhận xét cho điểm.
3. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
- Trong giờ tập làm văn này, các em biết qua tranh ảnh và viết những điều
b/ Hướng dẫn kể:
- Kiểm tra các bức tranh ảnh của học sinh.
- Nhắc học không chuẩn bị được ảnh có thể nói về ảnh chụp bãi biển Phan Thiết (trang 102 SGK).
- Treo bảng phụ có viết các gợi ý và yêu cầu cả lớp quan sát bức tranh chụp ảnh Phan Thiết.
- Gọi 1 học sinh khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết theo các câu hỏi gợi ý.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em biết về cảnh đẹp đó.
- Giáo viên nhận xét sửa chữa lỗi chưa thành câu, cách dùng từ.
- Tuyên dương những học sinh nói tốt.
 GDBĐ: HS biết được vẻ đẹp của biển, giáo dục tình yêu đối với biển cả.
c/ Viết đoạn văn:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu 2 SGK.
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Gọi một số học sinh đọc bài làm của mình.
- Nhận xét chữa lỗi cho từng học sinh.
- Cho điểm bài làm khá.
4. Củng cố, dặn dò: 
- Hôm nay học bài gì?
- TP MC có biển không biển có gì đẹp?
- Về nhà tập quan sát và sư tầm thêm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà viết lại đoạn văn hoàn chỉnh.
- Hát
- 2 học sinh lên bảng, lớp theo dõi nhận xét bài của bạn.
- Sẽ kể về một cảnh đẹp đất nước mà em kể thành một đoạn văn ngắn.
- Trình bầy tranh ảnh đã chuẩn bị.
- Học sinh quan sát hình.
- Học sinh có thể nói: Đây là bãi biển Phan Thiết, một cảnh đẹp nổi tiếng ở nước ta. Đến Phan Thiết, bạn sẽ gặp một không gian xanh rộng lớn, mênh mông. Biển xanh, trời xanh, núi xanh, rừng dừa xanh. Nổi bật lên giữa điệp trùng xanh ấy là bãi biển với dải cát vàng nhạt, tròn như giọt nước. Thật là một cảnh đẹp hiếm thấy.
- Làm việc theo cặp, sau đó một số học sinh lên trước lớp cho cả lớp quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với cả lớp. Về cảnh đẹp đó. Học sinh cả lớp theo dõi và bổ xung những vẻ đẹp mà mình cảm nhận được qua tranh, ảnh của bạn.
- HS nghe 
- 2 học sinh đọc.
- Học sinh làm bài vào vở. Viết phải thành câu.
- 3 học sinh đọc, cả lớp theo dõi nhận xét bài viết của bạn.
- HS nªu theo ý hiÓu
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:............................................................................ 
	...
----------------------  & œ -------------------------
Tiếng Anh
GV chuyên soạn giảng
----------------------  & œ -------------------------
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 12
I / mục tiêu
- Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động để các em thấy được ưu, nhược điểm của bản thân, từ đó có hướng phấn đấu, sửa chữa.
- Rút kinh nghiệm công tác tuần qua và đề ra công tác tuần tới (tuần 13)
II/ Nội dung sinh hoạt
 - Tổ trưởng nhận xét
- Lớp trưởng nhận xét
- GV chủ nhiệm nhận xét:
1/ Nhận xét, đánh giá các mặt hoạt động trong tuần:
- Đạo đức: Duy trì nề nếp: chào hỏi mọi người; nề nếp ra, vào lớp, ý thức tu dưỡng đạo đức của bản thân và đã có phần tiến bộ.
- Học tập: Học bài và làm bài đầy đủ, ghi chép bài đúng quy định, ý thức xây dựng bài trong các tiết học. Duy trì và phấn đấu được nhiều điểm mười như: Ninh, Nga, Nghi, Dũng, Huy.
- Tuy nhiên vẫn còn một số bạn có cố gắng nhưng kết quả chưa cao cần phải cố gắng hơn trong mọi mặt như: Minh, Trung, Phương, Hương, Khánh.
- Một số em viết chữ hay sai chính tả cần rèn nhiều hơn như: Minh, Trung, Lam Khánh.
 - Các hoạt động Sao nhi đồng: Duy trì và thực hiện tốt các mặt hoạt động theo đúng quy định của Đội đề ra. Có nhiều đôi bạn điểm 4, 10 đôi bạn cùng tiến.
- Tập văn nghệ, trang trí lớp, tham gia ATGT tốt.
* Tuyên dương: Ninh, Huy, Anh, Nga, Nghi, Huệ, Dũng, Hoa, Nguyên
 + Phê bình: Minh, Trung, Lam Khánh, Duy
2/ Phương hướng tuần tới:
- Nhắc nhở HS rút kinh nghiệm những nhược điểm mắc phải trong tuần và duy trì tốt các mặt hoạt động của Đội để tiếp tục tham gia thi các phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
- Tiếp tục tham gia luyện viết chữ đẹp của lớp, của trường ( Ninh, Huy, Anh, Nga, Nghi, Huệ, Dũng, Nguyên, Sơn) 
- Tiếp tục giải toán trên mạng.
- Lớp tiếp tục giúp đỡ các bạn chưa có tiến bộ nhiều, GV phân công cụ thể 
- Y/c HS thực hiện tốt với ý thức tự giác, nghiêm túc hơn.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_3_tuan_12_hoang_thi_tam.doc