Giáo án Thể dục Lớp 9 theo CV5512 - Chương trình học cả 2

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

NHẢY CAO – TTTC – CHẠY BỀN

- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân, luyện tập và hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.

- TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng đi xa có đà.

- Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.

-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Năng lực:

- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

3. Phẩm chất:

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy.

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS

b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d. Tổ chức thực hiện:

- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số

- Giáo viên phổ biến nội dung bài học

- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác

- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối

- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh

 

docx 59 trang cucpham 30/07/2022 3320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 theo CV5512 - Chương trình học cả 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 9 theo CV5512 - Chương trình học cả 2

Giáo án Thể dục Lớp 9 theo CV5512 - Chương trình học cả 2
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 50:
MỤC TIÊU:
Kiến thức:

NHẢY CAO – TTTC – CHẠY BỀN
Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân, luyện tập và hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng đi xa có đà.
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực:
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy...
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1:
Mục tiêu:
Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao: Động tác bổ trợ phát triển thể lực:
Hoàn thiện kĩ thuật chạy bền
Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Nhảy cao
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao:
- Đá lăng trước sau đá lăng sang ngang,
Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao: Động tác phát triển thể lực: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao:
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Ném bóng
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho
đà một bước giậm nhảy đá lăng lên cao.
Nội dung xem tiết 37-41 Động tác phát triển thể lực:
Động tác đứng lên ngồi xuống xem nội dung tiết 47
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao:
Nội dung đo đà chạy đà giậm nhảy kĩ thuật trên không và tiếp đất nội dung xem tiết 39-44.
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
Kĩ thuật chạy đà tăng tốc kĩ thuật chạy đà chéo, bốn bước cuối cùng ra sức cuối cùng ném bóng đi xa, cách giữ thăng bằng sau khi ném nội dung xem tiết 39-44.
HS thực hành
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn động tác bổ trợ ném bóng
KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm
GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn: Ngày dạy :
Tuần 27- Tiết 51:
NHẢY CAO – TTTC
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển sức mạnh của chân. Luyện tập và hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích
TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng đi xa có đà.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực:
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy...
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không
Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Nhảy cao
Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy
Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao: Động tác bổ trợ phát triển thể lực:
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước
Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao:
- Đá lăng trước sau đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy đá lăng	(Nội
qua:
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Ném bóng
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV
dung xem tiết 37-41) Động tác bổ trợ phát triển thể lực:
Động tác đứng lên ngồi xuống . TTCB đứng nghiêm hai tay chống thắt lưng. Động tác từ từ ngồi xuống đùi vuông góc với cẳng chân sau đó đứng lên ngay ngắn rồi lại ngồi xuống chú ý thân người ngay ngắn
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua:
Nội dung đo đà chạy đà giậm nhảy kĩ thuật trên không và tiếp đất nội dung xem tiết 39 -44.
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
Kĩ thuật chạy đà tăng tốc kĩ thuật chạy đà chéo, bốn bước cuối cùng ra sức cuối cùng ném bóng đi xa, cách giữ thăng bằng sau khi ném nội dung xem tiết 39
đánh giá kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng
KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần 27- Tiết 52
NHẢY CAO – TTTC – CHẠY BỀN
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Học sinh biết cách thực hiện các động tác - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển sức mạnh của chân, luyện tập và hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng đi xa có đà.
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực:
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy...
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp c ... các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát,
tiết 59
* Yêu cầu đá cầu phát cầu đúng kĩ thuật có cảm giác về không gian và thời gian.
- Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân
TTCB như tư thế chuẩn bị trong đá cầu. Động tác khi cầu bay đến ngang tầm hông cách chân đá một khoảng phù hợp.VĐV bước về trước đá chân lăng về trước bằng mu bàn chân.Nghiêng người vị trí chạm cầu cao khoảng 50- 60cm với mặt sân. Hai tay giữ thăng bằng tự nhiên- Kĩ thuật di chuyển đơn bước ra sau chếch phải trái
TTCB đứng chân trước chân sau hơi khuỵu gối trọng tâm thấp người ngả về phía sau mắt nhìn theo đương bay của cầu
Động tác khi di chuyển lùi cần chú ý trọng tâm cơ thể cao đầu ngửa mắt nhìn theo cầu bước dài và nhanh
* Yêu cầu phối hợp nhịp nhàng tay chân mắt khi di chuyển
nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Kĩ thuật chạy đà tăng tốc kĩ thuật chạy đà chéo, bốn bước cuối cùng ra sức cuối cùng ném bóng đi xa, cách giữ thăng bằng sau khi ném nội dung xem tiết 39 – 44.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng
KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần 32- Tiết 61
ĐÁ CẦU - THỂ THAO TỰ CHỌN
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Di chuyển đơn bước ra sau chếch phải chếch trái. Học phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Luật đá cầu điều 22, 23. Đấu tập
Hoàn thiện kỹ thuật chạy đà ném bóng đi xa.
Năng lực:
Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
Tự lập, tự tin, trung thực
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung đá cầu rèn cho học sinh khả năng linh hoạt
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên:
Cầu đá 1 học sinh/ quả
Bóng ném 10 quả.
Học sinh:
Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
Kiểm tra bài cũ: Chạy đà ném bóng..
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HĐ 1:
Mục tiêu:
- Hiểu và thực hiện chuyển bước đơn ra sau chếch phải chếch trái.
Thực hiện được các động tác phát cầu cao chấn chính diện bằng mu bàn chân.
Hiểu và biết cách thực hiện kỹ thuật chạy đà thực hiện bốn bước đà chéo - ra sức cuối cùng ném bóng đi xa và giữ thăng bằng sau khi ném
Biết cách phối hợp khi ném bóng đi xa
Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Chia lớp làm hai nhóm nam nữ tập luyện
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS tập luyện:
Học sinh tự tập theo nhóm.
Thực hiện theo nhóm 1 - 2 học sinh
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Nhóm nam thực hiện các kỹ thuật đá cầu
Nhóm nữ thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy đà thực hiện bốn bước đà chéo ra sức cuối cùng ném bóng đi xa và giữ thăng bằng sau khi ném.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Cả lớp thực hiện theo hàng ngang di chuyển đơn bước trước - sau, chếch phải - trái.
Từng học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà ra sức cuối cùng ném bóng đi xa
- Nhóm 1 - 2 học sinh thực hiện các kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Từng nhóm thực hiện kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện các nhóm học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Học sinh về nhà tìm hiểu các điều luật đá cầu.
Ngày soạn: Ngày dạy :
Tuần 32- Tiết 62
KIỂM TRA THỂ THAO TỰ CHỌN
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Thực hiện kiểm tra nội dung chạy đà ném bóng đi xa
Năng lực:
Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
Tự lập, tự tin, trung thực
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn
Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên:
Bóng ném thước dây, sơn kẻ vạch thành tích 5m
Học sinh:
Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG.
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Cho học sinh tập trung theo đội hình hàng ngang bên cạnh vị trí chạy đà.
Thực hiện kiểm tra nam riêng nữ riêng.
Giáo viên cử 3 học sinh nhặt bóng lăn về hàng
Giáo viên quan sát học sinh chạy đà thực hiện kỹ thuật ra sức cuối cùng ném bóng đi xa, kết hợp với thành tích của học sinh để xếp loại.
Cách xếp loại
- Loại Đạt: Học sinh thực hiện đúng ít nhất 2 trong 4 nội dung kỹ thuật, Chạy đà - Thực hiện 4 bước đà chéo - ra sức cuối cùng ném bóng đi xa và giữ thăng bằng. Thành tích nam đạt từ 40m trở lên nữ đạt từ 20m trở lên
Loại chưa đạt là những học sinh còn lại
* Kiểm tra xong giáo viên đọc thành tích và xếp loại cho học sinh nghe
Ngày soạn: Ngày dạy:
Tuần 33- Tiết 63
ĐÁ CẦU
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Ôn phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Di chuyển đơn bước ra sau chếch phải chếch trái. Học một số chiến thuật đá cầu. Luật đá cầu điều 22, 23. Đấu tập
Năng lực:
Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
Tự lập, tự tin, trung thực
Phẩm chất:
Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung đá cầu rèn cho học sinh khả năng mềm dẻo linh hoạt.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên:
Tranh đá cầu ( nếu có).
Học sinh:
Cầu đá
Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
Kiểm tra bài cũ: Chạy đá cầu
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Mục tiêu:
Thực hiện được các động tác phát cầu cao chấn chính diện bằng mu bàn chân.
- Hiểu và thực hiện chuyển bước đơn ra sau chếch phải chếch trái
Hiểu và biết cách thực hiện đấu tập
Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Chia lớp làm hai nhóm nam nữ tập luyện
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
HS luyện tập:
Nhóm nam thực hiện các kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Nhóm nữ thực hiện di chuyển đơn bước chếch phải chếch trái ra trước, sau. Đấu tập
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Cả lớp thực hiện theo hàng ngang di chuyển đơn bước trước - sau, chếch phải - trái.
- Nhóm 1 - 2 học sinh thực hiện các kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đấu tập theo nhóm, vận dụng chiến thuật khi thi đấu
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Từng nhóm thực hiện kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện các nhóm học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
* CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Học sinh về nhà tìm hiểu các điều luật đá cầu.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_9_theo_cv5512_chuong_trinh_hoc_ca_2.docx