Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 - Học sinh biết cách thực hiện các động tác - Học sinh nắm đư¬ợc một số ph-ương pháp tập luyện phát triển sức nhanh vào tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe.

 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Năng lực

- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

3. Phẩm chất

Có thái độ nghiêm túc và tự giác trong các giờ học TD và tự học tự tập hàng ngày

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo

2. Học sinh: Vở ghi

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS

b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d. Tổ chức thực hiện:

- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số

- Giáo viên phổ biến nội dung bài học

 

docx 383 trang cucpham 30/07/2022 3400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm

Giáo án Thể dục Lớp 8 theo CV5512 - Chương trình cả năm
Ngày soạn: 
Tuần 1 
Ngày dạy: 
Tiết 1 
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
 - Học sinh biết cách thực hiện các động tác - Học sinh nắm được một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh vào tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe.
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
Có thái độ nghiêm túc và tự giác trong các giờ học TD và tự học tự tập hàng ngày 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 
2. Học sinh: Vở ghi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: 
- Rèn luyện cho HS kỹ năng vận động khoa học
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện
b. Nội dung: HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: 
HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Một số hiểu biết về sức nhanh.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận.
- GV dẫn dắt vấn đề cho HS hiểu khái niệm về sức bền
- GV lấy VD cụ thể để minh hoạ.
- GV gọi HS lấy VD liên hệ với bài học.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
Các hoạt động của GV
- GV Thực hiện PP phân tích giảng giải.
- GV cho HS thấy được ý nghĩa của luyện tập TDTT
- Chia nhóm thảo luận
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Một số phương pháp phát triển sức nhanh.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV đặt câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận.
- GV dẫn dắt vấn đề cho HS hiểu khái niệm về sức bền
- GV lấy VD cụ thể để minh hoạ.
- GV gọi HS lấy VD liên hệ với bài học.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
Các hoạt động của GV
- GV Thực hiện PP phân tích giảng giải.
- GV cho HS thấy được ý nghĩa của luyện tập TDTT
- Chia nhóm thảo luận
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 1: Một số hiểu biết về sức nhanh.
 - Sức nhanh là khả năng thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thái cơ bản 
+ Phản ứng nhanh 
+ Tần số động tác nhanh
+Thực hiện động tác đơn nhanh 
 * Phản ứng nhanh là thời gian phản ứng với tín hiệu một cách nhanh nhất.
 * Tần số động tác nhanh là số lần thực hiện trong một đơn vị thời gian nhanh nhất.
 * Động tác đơn nhanh là phản ứng khi có tác động bên ngoài chống đỡ phù hợp với nội dung.
Hoạt động 2: Một số phương pháp phát triển sức nhanh.
- Nhảy dây nhanh.
- Xp chạy lao 
- Chạy biến tốc 
- Làm theo hiệu lệnh.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d. Tổ chức thực hiện: 
- KN về sức nhanh
- Một số phương pháp phát triển sức nhanh
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d) Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 
Tuần 1 
Ngày dạy: 
Tiết 2 
THỂ DỤC LIÊN HOÀN - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
 Bài thể dục học từ nhịp 1- 8 (bài td phát triển chung)
 Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, một số trò chơi phát triển sức nhanh.Học khái niệm về chạy cự ly ngắn 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, cao thượng, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: 
-Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
d. Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Bài thể dục nhịp 1-8
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
 + Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
+ HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 
 + HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS phát biểu lại 
+ Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét 
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chính xác hóa, nhận xét, sửa lối
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Hoạt động 2: Chạy ngắn
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Một số trò chơi: " Chạy thoi tiếp sức", " Lò cò tiếp sức".
- Một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Đạp thẳng chân sau*Yêu cầu thực hiện chân sau đạp thẳng, chân đá về trước vuông góc,đạp sau tích cực.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 1: 
- Nội dung xem sách thể dục 8.
Hoạt động 2: Chạy ngắn
- Một số trò chơi: " Chạy thoi tiếp sức", " Lò cò tiếp sức".
- Một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Đạp thẳng chân sau*Yêu cầu thực hiện chân sau đạp thẳng, chân đá về trước vuông góc,đạp sau tích cực.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d. Tổ chức thực hiện: 
-Ôn động tác bài TDLH
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn
- GV nhấn mạnh hiện tượng thở dốc trong chạy bền và cách khắc phục.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d) Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Tiết 3 
 TDLH - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
 Bài thể dục học từ nhịp 1 – 8 (bài td phát triển chung)
-Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, một số trò chơi phát triển sức nhanh 
 Chạy bền: Chạy dích dắc, một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, đoàn kết, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, bàn đạp 2 đôi 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: Từ bài HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: 
-Biết cách thực hiện các động tác bài TDLH
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy-Biết cách hồi tĩnh sau chạy
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năn ... g phục gọn gàng, giày tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số 
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học	
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: 
- Chạy đúng khả năng của bản thân có ý thức nâng cao thành tích trong các lần chạy
- Chạy xong thả lỏng tích cực 
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Chia lớp làm nhiều nhóm nhỏ phù hợp với giới tính và tình trạng sức khỏe của học sinh
- Nhóm 3 - 4 học sinh thực kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh chạy hết khả năng của bản thân.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
- Chạy đúng khả năng của bản thân có ý thức nâng cao thành tích trong các lần chạy
- Chạy xong thả lỏng tích cực 
Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d. Tổ chức thực hiện: 
- Chạy bền theo nhóm cự ly 400 - 600m
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d) Tổ chức thực hiện: 
- Từng nhóm thực hiện kỹ thuật xuất phát cao các nhóm học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Học sinh về nhà tìm hiểu các chiến thuật trong chạy bền
Ngày soạn: Tuần 35
Ngày dạy : Tiết 68
CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Năng lực
- Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao sức bền khả năng vượt khó khăn trong tập luyện
- Tự lập, tự tin, trung thực
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên:
- Kiểm tra đường chạy, sân bãi
- Đồng hồ bấm giây
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số 
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học	
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: 
- Chạy đúng khả năng của bản thân có ý thức nâng cao thành tích trong các lần chạy
- Chạy xong thả lỏng tích cực 
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Chia lớp làm nhiều nhóm nhỏ phù hợp với giới tính và tình trạng sức khỏe của học sinh
- Nhóm 3 - 4 học sinh thực kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh chạy hết khả năng của bản thân.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
- Chạy đúng khả năng của bản thân có ý thức nâng cao thành tích trong các lần chạy
- Chạy xong thả lỏng tích cực 
Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Chia lớp làm nhiều nhóm nhỏ phù hợp với giới tính và tình trạng sức khỏe của học sinh
- Nhóm 3 - 4 học sinh thực kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh chạy hết khả năng của bản thân.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d. Tổ chức thực hiện: 
- Chạy bền theo nhóm cự ly 400 - 600m
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu : Học sinh được củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
b) Nội dung : HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm : HS làm các bài tập 
d) Tổ chức thực hiện: 
- Từng nhóm thực hiện kỹ thuật xuất phát cao các nhóm học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Học sinh về nhà tìm hiểu các chiến thuật trong chạy bền
Ngày soạn: Tuần 36
Ngày dạy : Tiết 69
KIỂM TRA HỌC KỲ CHẠY BỀN
(Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể nội dung chạy bền) 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Thực hiện kiểm tra nội dung chạy bền trên địa hình tự nhiên kết hợp với kiểm tra rèn luyện thân thể nội dung chạy tùy sức 5 phút.
2. Năng lực
- Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn 
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh.
- Tự lập, tự tin, trung thực
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên:
- Đường chạy dài 52 m kẻ sơn chia độ dài 5m
- Đồng hồ bấm giây
- Thẻ
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số 
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học	
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: 
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
- Cho học sinh tập trung theo đội hình hàng ngang 
- Thực hiện kiểm tra nam riêng nữ riêng.
- Giáo viên gọi 4 hoặc 5 học sinh chạy một nhóm tùy theo số lượng đường chạy
- Giáo viên quan sát đồng hồ và báo hết thời gian cho các nhóm chạy
- Cử 4 hoặc 5 học sinh đếm số lần chạy được của học sinh 
* Cách xếp loại
- Loại Đạt: Học sinh sau 5 phút với nam chạy được ít nhất 880m trở lên. Nữ chạy được ít nhất 770m trở lên
- Loại chưa đạt là những học sinh sau 5 phút nam chạy được ít hơn 880m. Nữ chạy được ít hơn 770m
* Kiểm tra xong giáo viên đọc thành tích và xếp loại cho học sinh nghe 
Ngày soạn: Tuần 36
Ngày dạy : Tiết 70
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ 
(Nội dụng chạy con thoi 4 x 10m )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Thực hiện kiểm tra nội dung chạy con thoi 4 x 10m.
2. Năng lực
- Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn 
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh.
- Tự lập, tự tin, trung thực
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Giáo viên:
- Đường chạy dài 10 m kẻ sơn 
- Đồng hồ bấm giây
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số 
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học	
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông .
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: 
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
- Cho học sinh tập trung theo đội hình hàng ngang 
- Thực hiện kiểm tra nam riêng nữ riêng.
- Giáo viên gọi 2 học sinh kiểm tra 1 lần
* Cách xếp loại
- Loại Đạt: Học sinh nam thành tích ít hơn 12’’90. Nữ ít hơn 13”60
- Loại chưa đạt là những học sinh nam thành tích nhiều hơn 12’’90. Nữ nhiều hơn 13”60
* Kiểm tra xong giáo viên đọc thành tích và xếp loại cho học sinh nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_8_theo_cv5512_chuong_trinh_ca_nam.docx