Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 7-11

1 . Phần mở đầu

 -Tập hợp lớp, ổn định : Điểm danh.

 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học và phương pháp kiểm tra.

 -Khởi động : Đứng tại chỗ hát và vỗ tay.

 -Trò chơi : “Kết bạn”.

 -GV điều khiển lớp ôn tập: Động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

2. Phần cơ bản:

 a) Kiểm tra đội hình đội ngũ:

 -Nội dung kiểm tra : Kiểm tra động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 -Tổ chức và phương pháp kiểm tra : Kiểm tra theo tổ dưới sự điều khiển của GV. Lần lượt từng tổ thực hiện động tác quay sau, đi đều vòng trái, vòng phải (tổ nào có nhiều HS làm động tác chưa tốt GV có thể kiển tra lần thứ 3). Sau đó đến nội dung kiểm tra đổi chân khi đi đều sai nhịp

 -Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.

 Hoàn thành tốt : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh.

 Hoàn thành : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh, có thể bị mất thăng bằng đôi chút khi thực hiện động tác quay sau nhưng thứ tự các cử động của động tác vẫn thực hiện được.

 Chưa hoàn thành: Làm động tác không đúng với khẩu lệnh của GV, lúng túng không biết làm động tác.

 * Chú ý : Đối với HS xếp loại chưa hoàn thành, GV cần cho HS tập luyện thêm để kiểm lần sau đạt được mức hoàn thành.

 b) Trò chơi : “Ném bóng trúng đích”

 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi.

 -Nêu tên trò chơi.

 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi.

 -Tổ chức cho HS thi đua chơi.

 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tồ.

3. Phần kết thúc:

 -HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp.

 -GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra, công bố kết quả kiểm tra.

 -GV giao bài tập về nhà ôn các nội dung đội hình, đội ngũ đã học, nhắc HS các em chưa hoàn thành kiểm tra phải tích cực ôn tập để đạt mức hoàn thành ở lần kiểm tra sau.

 -GV hô giải tán.

 

doc 19 trang cucpham 21/07/2022 5380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 7-11", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 7-11

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Tuần 7-11
Tuân 7
BÀI 14 QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, 
 ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP 
TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH ”
I. Mục tiêu :
 -Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu quay sau đúng hướng, không lệch hàng, đi đều đến chỗ vòng và chuyển hướngkhông xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp 
 -Trò chơi: “Ném trúng đích” Yêu cầu tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, 4-6 quả bóng và vật làm đích, kẻ sân chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh. 
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. 
 -Khởi động: Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 - 200m rồi đi thường theo vòng tròn hít thở sâu. 
 -Trò chơi : “Tìm người chỉ huy”. 
2. Phần cơ bản:
 a) Đội hình đội ngũ 
 -Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
 * GV điều khiển lớp tập. 
 * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ .
 * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt.
 * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
 b) Trò chơi : “Ném trúng đích”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -GV tồ cho một tổ chơi thử .
 -Tổ chức cho HS thi đua chơi. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ . 
3. Phần kết thúc 
 -HS làm động tác thả lỏng. 
 -Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. 
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà: Ôn các động tác đội hình đội ngũ tập hôm nay để lần sau kiểm tra. 
 -GV hô giải tán. 
6 –10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 – 22 phút
12 – 14 phút
1 – 2 phút
 4 – 6 phút
2 – 3 phút
2 – 3 phút
8 –10 phút
1 – 2 lần
2 – 3 lần 
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
1 – 2 phút
1 – 2 phút 
1 – 2 phút 
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
====
====
====
====
5GV
-Đội hình trò chơi.
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
====
====
====
====
====
5GV
-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.
T1
T2
T3
T4
5GV
==========
==========
==========
==========
 5GV
= ===
 = 5GV ===
= ===
= ===
= ===
-HS chuyển thành đội hình hàng ngang. 
==========
==========
==========
==========
5GV
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
==== 
==== 
==== 
==== 
5GV
-HS hô “khỏe”.
T1:
TUẦN 8
BÀI 15 KIỂM TRA: QUAY SAU, ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI 
ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
I. Mục tiêu :
 -Kiểm tra động tác: quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh. 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế để GV ngồi. 
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu 
 -Tập hợp lớp, ổn định : Điểm danh. 
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học và phương pháp kiểm tra. 
 -Khởi động : Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. 
 -Trò chơi : “Kết bạn”. 
 -GV điều khiển lớp ôn tập: Động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
2. Phần cơ bản:
 a) Kiểm tra đội hình đội ngũ:
 -Nội dung kiểm tra : Kiểm tra động tác quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
 -Tổ chức và phương pháp kiểm tra : Kiểm tra theo tổ dưới sự điều khiển của GV. Lần lượt từng tổ thực hiện động tác quay sau, đi đều vòng trái, vòng phải (tổ nào có nhiều HS làm động tác chưa tốt GV có thể kiển tra lần thứ 3). Sau đó đến nội dung kiểm tra đổi chân khi đi đều sai nhịp
 -Cách đánh giá : Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS. 
 Hoàn thành tốt : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh. 
 Hoàn thành : Thực hiện đúng động tác theo khẩu lệnh, có thể bị mất thăng bằng đôi chút khi thực hiện động tác quay sau nhưng thứ tự các cử động của động tác vẫn thực hiện được. 
 Chưa hoàn thành: Làm động tác không đúng với khẩu lệnh của GV, lúng túng không biết làm động tác. 
 * Chú ý : Đối với HS xếp loại chưa hoàn thành, GV cần cho HS tập luyện thêm để kiểm lần sau đạt được mức hoàn thành. 
 b) Trò chơi : “Ném bóng trúng đích”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -Tổ chức cho HS thi đua chơi. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tồ. 
3. Phần kết thúc:
 -HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra, công bố kết quả kiểm tra. 
 -GV giao bài tập về nhà ôn các nội dung đội hình, đội ngũ đã học, nhắc HS các em chưa hoàn thành kiểm tra phải tích cực ôn tập để đạt mức hoàn thành ở lần kiểm tra sau. 
 -GV hô giải tán. 
6 – 10 phút
1 – 2 phút
1 phút
 1 – 2 phút
1 – 2 phút 
18 – 22 phút
14 – 15 phút
2 lần 
4 – 5 phút
2 – 3 lần 
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
2 – 3 phút
1 – 2 phút 
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo.
====
====
====
====
5GV
-Đội hình trò chơi.
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc.
====
====
====
====
====
5GV
-HS theo đội hình hàng ngang theo thứ tự từ tổ 1, 2, 3, 4.
==========
==========
==========
==========
5GV
-HS thành đội hình ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
====
====
====
====
5GV
-HS hô “khỏe”.
T1:
BÀI 16 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY 
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI ”
I. Mục tiêu :
 -Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. 
 -Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi ” Yêu cầu tham gia trò chơi tuơng đối chủ động, nhiệt tình. 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng các để phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh. 
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. 
 -Khởi động : Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. 
 -Trò chơi : “Trò chơi hiệu lệnh ” 
2. Phần cơ bản:
 a) Bài thể dục phát triển chung:
 -Động tác vươn thở: 
 * Lần 1 : +GV nêu tên động tác. 
 +GV làm mẫu. 
 +GV vừa làm mẫu vừa phân tích giảng giải từng nhịp để HS bắt chước, GV hướng dẫn cho HS cách hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng: 
 Nhịp 1: chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay bước sang ngang ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng, hít vào bằng mũi. 
Nhịp 2: Từ từ hạ hai tay xuống và thở ra bằng miệng 
Nhịp 3: Hai tay đưa từ dưới sang ngang lên chếch cao (hình chữ v) lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay và từ từ hít sâu vào bằng mũi. 
Nhịp 4: Từ từ hạ hai tay xuống, đồng thời thu chân trái về TTCB và thở ra bằng miệng 
Nhịp 5 , 6, 7, 8 : Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. 
 * GV treo tranh : HS phân tích, tìm hiểu các cử động của động tác theo tranh. 
 * Lần 2: GV vừa hô nhịp chậm vừa quan sát nhắc nhơ ûhoặc tập cùng với các em 
 * Lần 3: GV hô nhịp cho HS tập toàn bộ động tác 
 * Lần 4 : Cho cán sự lớp lên hô nhịp cho cả lớp tập, GV theo dõi sửa sai cho các em. 
 -Động tác tay :
 * Lần 1 : +GV nêu tên động tác. 
 +GV vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước. 
 -GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ .
 -Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, đánh giá. GV sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt .
 * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
 b) Trò chơi : “Nhanh lên bạn ơi”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -Cho HS chơi thử.
 -Tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức có phân thắng thua và đưa ra hình thức thưởng phạt vui, ngộ nghĩnh. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương những HS chơi chủ động, nhiệt tình. 
3. Phần kết thúc:
 -HS làm động tác thả lỏng. 
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bái tập về nhà.
 -GV hô giải tán. 
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3phút
1 – 2 phút
18 – 22 phút
10 – 12 phút
3 – 4 lần mỗi lần 2 lần 8 nhịp 
2 – 3 lần 
4 lần 2 lần 8 nhịp
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
1 lần 
1 – 2 phút 
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
1 – 2 phút 
1 – 2 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
====
====
====
====
5GV
-Đội hình trò chơi.
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.
T1
T2
T3
T4
5GV
= ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
==========
==========
==========
==========
 5GV
-HS chuyển thành đội hình vòng tròn. 
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
-HS hô “khỏe”.
* & *
Tuân 9
 BÀI 17 ĐỘNG TÁC CHÂN 
 TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. Mục tiêu :
 -Ôn tập 2 động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
 -Học động tác chân : Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. 
 -Trò chơi: “ Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu tham gia trò chơi nhiệt tình chủ động.
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1-2 còi, phấn viết, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số. 
 -GV phổ biến ...  * Lần 3: GV hô nhịp cho HS tập toàn bộ động tác và quan sát HS tập. 
 * Lần 4: Cho cán sự lớp lên vừa tập vừa hô nhịp cho cả lớp tập theo, GV theo dõi sửa sai cho các em. 
 * Lần 5: HS tập tương đối thuộc bài GV không làm mẫu chỉ hô nhịp cho HS tập.
 * Chú ý : Khi tập động tác lưng bụng lúc đầu nên yêu cầu HS thẳng chân, thân chưa cần gập sâu mà qua mỗi lần tập GV yêu cầu HS gập sâu hơn một chút. 
 -GV điều khiển kết hợp cho HS tập ôn cả 4 động tác cùng một lượt. 
 -Cán sự lớp điều khiển hô nhịp để HS cả lớp tập
 -GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ. 
 -Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn . GV cùng HS quan sát, nhận xét , đánh giá .GV sửa chữa sai sót , biểu dương các tổ thi đua tập tốt 
 * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố 
 b) Trò chơi : “Con cóc là cậu ông trời ”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -Cho HS chơi thử và nhắc nhở HS thực hiện đúng quy định của trò chơi để đảm bảo an toàn. 
 -Tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương những HS chơi chủ động, nhiệt tình. 
3. Phần kết thúc: 
 -HS làm động tác thả lỏng tại chỗ, sau đó hát và vỗ tay theo nhịp. 
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
 -GV hô giải tán. 
6 – 10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút 
18 – 22 phút
12 – 14 phút
2 lần mỗi lần 2 lần 8 nhịp, 3 – 4 phút 
1 lần 
7 – 8 phút 
2 – 3 lần 
1 – 2 lần 
1 – 2 lần 
1 – 2 lần 
5 – 6 phút 
4 – 6 phút 
2 phút 
 2 phút 
1 – 2 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
 ====
 ====
 ====
 ====
5GV
-Đội hình trò chơi
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang.
==========
==========
==========
==========
 5GV
-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.
T1
T2
T3
T4
5GV
= ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
==========
==========
==========
==========
5GV
-HS chuyển thành đội hình vòng tròn. 
5GV
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
==== 
==== 
==== 
==== 
5GV
-HS hô “khỏe”.
* & * 
Thứ ngày tháng năm 2009
TUẦN 10
BÀI 19 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP 
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI ”
I. Mục tiêu :
 -Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lưng bụng của bài TD PTC. 
 -Trò chơi : “ Con cóc là cậu ông trời”và nhảy ô tiếp sức.Y/c biết tham gia vào trò chơi . 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập. đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1- 2 còi, các dụng cụ phục vụ trò chơi. 
III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số.
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học 
 -Khởi động: 
2. Phần cơ bản:
 a) Trò chơi : “Con cóc là cậu ông trời ”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV nhắc lại cách chơi và luật chơi. 
 -GV điều khiển cho HS chơi chính thức. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương những HS chơi chủ động, nhiệt tình. 
 b) Bài thể dục phát triển chung
 * Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lưng - bụng
 + Lần 1 : GV vừa hô nhịp , vừa làm mẫu 
 + Lần 2 : GV hô nhịp không làm mẫu để các tổ thi tập xem tổ nào tập đúng 
Lần 3 : GV vừa hô nhịp vừa đi lại quan sát sửa sai cho HS 
 * Học động tác phối hợp :
 * Lần 1 : GV nêu tên động tác. 
 +GV làm mẫu cho HS hình dung được động tác. 
 +GV vừa làm mẫu vừa phân tích giảng giải từng nhịp để HS bắt chước. 
 * GV treo tranh: HS phân tích, tìm hiểu các cử động của động tác theo tranh. 
 -GV điều khiển kết hợp cho HS tập ôn cả 5 động tác cùng một lượt. 
 -Cán sự lớp điều khiển hô nhịp để HS ca ûlớp tập.
 * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
3. Phần kết thúc:
 -Trò chơi : “ Làm theo hiệu lệnh ”
 -HS làm động tác gập thân thả lỏng tại chỗ, sau đó hát và vỗ tay theo nhịp. 
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
6 –10 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
18 – 22 phút
3 – 4 phút 
14 – 16 phút 
3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp 
4 – 5 lần 
1 – 2 lần 
1 – 2 lần 
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
-HS vẫn đứng theo đội hình vòng tròn. 
-HS đứng theo đội hình hàng ngang.
-HS vẫn duy trì đội hình hàng ngang. 
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc.
-HS hô “khỏe
* & * 
BÀI 20 TRÒ CHƠI “TRÒ CHƠI NHẢY Ô TIẾP SỨC ”
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I. Mục tiêu :
 -Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng bụng và phối hợp. Yêu cầu thực hiện đúng động tác và biết phối hợp giữa các động tác. 
 -Trò chơi : “Nhảy ô tiếp sức ” Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi nhiệt tình chủ động. 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1- 2 còi, kẻ sân chơi để tổ chức trò chơi. 
III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số.
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. 
 -Khởi động: 
 +Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân , cổ tay, đầu gối, hông, vai. 
 +Giậm chân tại chỗ hát và vỗ tay. 
 +Trò chơi : “Trò chơi hiệu lệnh ” 
2. Phần cơ bả:
 a) Bài thể dục phát triển chung
 * Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung 
 + Lần 1 : GVvừa hô nhịp vừa làm mẫu cho HS tập 5 động tác 
 + Lần 2 : GV vừa hô nhịp cho HS tập vừa quan sát để sửa sai cho HS , dừng lại để sửa nếu nhịp nào có nhiều HS tập sai 
+ Lần 3 , 4 : Mời cán sự lên hô nhịp cho cả lớp tập, GV quan sát để sửa sai cho HS ( Chú ý : Xen kẽ giữa các lần tập GV nên nhận xét) 
+ GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển , GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ 
 +Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, đánh giá. GV sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt .
 +GV tuyên dương những tổ tập tốt và động viên những tổ chưa tập tốt cần cố gắng hơn. 
 +GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố .
 b) Trò chơi : “Nhảy ô tiếp sức ”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -Cho HS chơi thử và nhắc nhở HS thực hiện đúng quy định của trò chơi. 
 -Chia đội tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc. 
3. phần kết thúc 
 -HS làm động tác thả lỏng tại chỗ, sau đó hát và vỗ tay theo nhịp. 
 -Trò chơi “ Kết bạn”.
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bái tập về nhà.
 -GV hô giải tán .
6 – 10 phút
1 – 2 phút 
1 – 2 phút
1 – 2 phút 
18 – 22 phút
12 – 14 phút
3 – 4 lần mỗi lần 2 x 8 nhịp 
4 – 6 phút 
1 lần
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
1 – 2 phút 
1 – 2 phút
1 – 2 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
====
====
====
====
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang.
==========
==========
==========
==========
 5GV
-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.
T1
T2
T3
T4
5GV
= ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
==========
==========
==========
==========
5GV
VXP
= =
= =
= =
= =
= =
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. 
==== 
==== 
==== 
==== 
5GV
-HS hô” khoẻ”
* & *
TUẦN 11 
BÀI 21 TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC ”
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I. Mục tiêu :
 -Ôn và kiểm tra thử 5 động tác đã học của bài phát triển chung. Yêu cầu thực hiện đúng động tác. 
 -Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức ” Yêu cầu HS tham gia vào trò chơi nhiệt tình chủ động. 
II. Đặc điểm – phương tiện :
Địa điểm : Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
Phương tiện : Chuẩn bị 1- 2 còi, kẻ sân chơi để tổ chức trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1 . Phần mở đầu:
 -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số.
 -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. 
 -Khởi động: 
 +Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. 
 +Giậm chân tại chỗ hát và vỗ tay 
 +Trò chơi: “Trò chơi hiệu lệnh”. 
2. Phần cơ bản:
 a) Bài thể dục phát triển chung:
 * Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung 
 +Lần 1 : GV hô nhịp vừa làm mẫu cho HS tập 5 động tác 
 +Lần 2: Mời cán sự lên làm mẫu và hô nhịp cho cả lớp tập ( GV nhận xét cả hai lần tập) 
 +GV chia tổ, nhắc nhở từng động tác, phân công vị trí rồi cho HS về vị trí tập luyện do tổ trưởng điều khiển. Trong quá trình tập theo nhóm GV vừa quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ vừa động viên HS. 
 -Kiểm tra thử 5 động tác , GV gọi lần lượt 3-5 em lên để kiểm tra thử và công bố kết quả kiểm tra ngay trước lớp
 b) Trò chơi : “Nhảy ô tiếp sức ”
 -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. 
 -Nêu tên trò chơi. 
 -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. 
 -GV nhắc nhở HS thực hiện đúng quy định của trò chơi. 
 -Chia đội tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức. 
 -GV quan sát, nhận xét, biểu dương đội thắng cuộc.
3. Phần kết thúc:
 -GV chạy nhẹ nhàng cùng HS trên sân trường (có thể chạy luồn lách qua các cây hoặc các vật làm mốc) sau đó khép thành vòng tròn để chơi trò chơi thả lỏng. 
 -GV cùng học sinh hệ thống bài học. 
 -GV nhắc nhở, phân công trực nhật để chuẩn bị giờ sau kiểm tra. 
 -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
 -GV hô giải tán. 
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
1 – 2 phút 
18 – 22 phút 5 – 7 phút
mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 
2 lần 
6 – 8 phút 
4 – 6 phút 
1 – 2 phút 
1 phút 
1 – 2 phút
1 phút
-Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. 
====
====
====
====
5GV
-HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
-Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập.
T1
T2
T3
T4
5GV
-HS ngồi theo đội hình hàng ngang. 
 = ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
==========
==========
==========
==========
5GV
VXP
= =
= =
= =
= =
= =
5GV
-Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. 
==== 
==== 
==== 
==== 
5GV
-HS hô “ khỏe”.

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_tuan_7_11.doc