Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm
1/Tên bài: ÔN BÀI TẬP RLTT,KNVĐCB - TRÒ CHƠI"TÌM NGƯỜI CHỈ HUY"
2/Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chưyển sang chạy.(bỏ đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang)
- Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG Định
lượng PH/pháp và hình thức tổ chức
I.Chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Trò chơi"Có chúng em"
*Chay chậm xung quanh sân trường.
1-2p
1p
1p
1-2p
80-100m
X X X X X X X X
X X X X X X X X
II.Cơ bản:
- Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều
khiển,GV đi đến các hàng uốn nắn các em thực hiện chưa tốt.
- Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển
sang chạy.
- Trò chơi"Tìm người chỉ huy"
GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức.
3-4p
3-5p
6-8p
X X X X X X X X
X X X X X X X X
x x
x x
x x
x x
x x
x x
x x
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, về nhà ôn đi đều.
2p
2p
1-2p
X X X X X X X X
X X X X X X X X
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm
GIÁO ÁN TD 3 Tuần 1: Tiết 1 1/Tên bài: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH-TRÒ CHƠI"NHANH LÊN BẠN ƠI" 2/Mục tiêu: - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3 - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3/Sân tập,dụng cụ:Sân tập sạch sẽ an toàn, còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay và hát. * Tập bài TD phát triển chung của lớp 2 một lần. 2-3p 1-2p 2 x 8 nh X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. Biên chế tổ của lớp học là tổ tập luyện và quy định khu vực tập của tổ mỗi khi chia nhóm tập luyện. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học. - Chỉnh đốn trang phục,vệ sinh tập luyện. - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi" GV nhắc lại trò chơi và hướng dẫn cách chơi, sau đó cho HS chơi. *Ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học ở lớp 1,2. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải(trái), đứng nghiêm(nghỉ),dàn hàng, dồn hàng. Cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. 2-3p 6-7p 2-3p 5-7p 6-7p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X O X X X O X X X O X X X X X X X X X X X X X X X X r III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp 1-2,1-2,...và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV kết thúc giờ học bằng cách hô"Giải tán"HS hô"khỏe" 1-2p 2p 1p X X X X X X X X X X X X X X X X r ÁN TD3 Tuần 1: Tiết 2 1/Tên bài: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐHĐN- TRÒ CHƠI"KẾT BẠN" 2/Mục tiêu: - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3 - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Chơi trò chơi"kết bạn” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường. *Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lệnh" 2-3p 1p 40-50m 1p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác để HS nắm chắc.GV dùng khẩu lệnh hô cho HS tập. Trong quá trình HS thực hiện, GV kiểm tra uốn nắn động tác cho các em. - Chia tổ tập luyện, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng. - Chơi trò chơi"Kết bạn". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi. 8-10p 5-6p 6-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X 0 0 X X X X X r X X X X X X r X X X X X X III.Kết thúc: - Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn động tác đi hai tay chống hông(dang ngang). 1-2p 2p X X X X X X X X X X X X X X X X r Ngày 23 tháng 8 năm 2010 GIÁO ÁN TD3 Tuần 2: Tiết 3 1/Tên bài: ÔN ĐI ĐIỀU - TRÒ CHƠI"KẾT BẠN" 2/Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. *Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lẹnh" 2-3p 1p 40-50 m 1p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Tập đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp 1-2,1-2... Chú ý động tác phói hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng HS đi cùng chân cùng tay. - Trò chơi"Nhóm ba nhóm bảy" GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,sau đó cho HS chơi. 10-12p 10-12p X X X X X X X X X X X X X X X X r x x x x x r x x x x x x x III.Kết thúc: - Đi chậm xung quanh vòng tròn, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - Về nhà ôn động tác đi đều. 1-2p 2p x x x x x x x r x x x x x x x Ngày 30 tháng 8 năm 2010 GIÁO ÁN TD3 Tuần 2: Tiết 4 1/Tên bài: ÔN BÀI TẬP RLTT,KNVĐCB - TRÒ CHƠI"TÌM NGƯỜI CHỈ HUY" 2/Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chưyển sang chạy.(bỏ đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang) - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Trò chơi"Có chúng em" *Chay chậm xung quanh sân trường. 1-2p 1p 1p 1-2p 80-100m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển,GV đi đến các hàng uốn nắn các em thực hiện chưa tốt. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy" GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức. 3-4p 3-5p 6-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r x x x x x x x r x x x x x x x III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. -GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học, về nhà ôn đi đều. 2p 2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r Ngày 30 tháng 8 năm 2010 GIÁO ÁN TD3: Tuần 3: Tiết 5 1/Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. 2/Mục tiêu: - Biết cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ, an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường. * Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức" 1-2p 1p 80-100m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái. Cán sự hô cho lớp tập.GV đi đến các hàng uốn nắn. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng. GV giới thiệu, làm mẫu trước một lần, sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV. * HS tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. 5-6p 8-10p 6-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r x x x x x x x r x x x x x x x III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. 2p 2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r Ngày 06 tháng 9 năm 2010 GIÁO ÁN TD3: Tuần 3: Tiết 6 1/Tên bài: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 2/Mục tiêu: - Biết cách hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Biết cách đi thường từ 1-4 hàng dọc theo nhịp.(Nội dung đi đều theo1-4 hàng dọc được giảm yêu cầu chuyển thành đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp) - Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. 3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ vừa xoay các khớp, vừa đếm to theo nhịp. - Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường. * Chơi trò chơi"Chui qua hầm" 1-2p 1p 100-120m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập.GV uốn nắn và động viên các em thực hiện cho tốt. Chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Chia theo tổ để tập luyện.GV đi đến các tổ để chỉ dẫn. - Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy" GV hướng dẫn cách chơi như bài 5. * Chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 8-10p 6-8p 5-7p 3-4p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O O X X X X X r III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. 2p 2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r Ngày 06 thang 9 năm 2010 GIÁO ÁN TD3 : Tuần 4: Tiết 7 1/Tên bài: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG" 2/Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái. - Đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng - Học trò chơi"Thi xếp hàng". YC biết cách chơi và tham gia chơi đươc. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức t ... ng lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. - Trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, thả lỏng hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN SỐ: 65 1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI"CHUYỂN ĐỒ VẬT". 2/Mục tiêu: - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.YC thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật".YC biết cách chơi và biết tham gia chơi tương đối chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, bóng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy". - Chạy chậm quanh sân trường theo 1 hàng dọc. 1-2p 2lx8nh 2p 200m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. + Chia số HS trong lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. * Nhảy dây kiểu chụm hai chân. HS tự ôn tập theo khu vực đã qui định. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 4-5p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN SỐ: 66 1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI"CHUYỂN ĐỒ VẬT". 2/Mục tiêu: - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.YC thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật".YC biết cách chơi và biết tham gia chơi tương đối chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, bóng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy". - Chạy chậm quanh sân trường theo 1 hàng dọc. 1-2p 2lx8nh 2p 200m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. + Chia số HS trong lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. * Nhảy dây kiểu chụm hai chân. HS tự ôn tập theo khu vực đã qui định. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 4-5p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN SỐ: 67 1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2-3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI"CHUYỂN ĐỒ VẬT". 2/Mục tiêu: - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.YC thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật".YC biết cách chơi và biết tham gia chơi tương đối chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, bóng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy". - Chạy chậm quanh sân trường theo 1 hàng dọc. 1-2p 2lx8nh 2p 200m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. + Chia số HS trong lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 2-3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. * Nhảy dây kiểu chụm hai chân. HS tự ôn tập theo khu vực đã qui định. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 4-5p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN SỐ: 68 1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2- 3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI"CHUYỂN ĐỒ VẬT". 2/Mục tiêu: - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.YC thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật".YC biết cách chơi và biết tham gia chơi tương đối chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, bóng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy". - Chạy chậm quanh sân trường theo 1 hàng dọc. 1-2p 2lx8nh 2p 200m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. + Chia số HS trong lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. * Nhảy dây kiểu chụm hai chân. HS tự ôn tập theo khu vực đã qui định. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 4-5p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN SỐ: 69 1/Tên bài: ÔN NHẢY DÂY - TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2- 3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI"CHUYỂN ĐỒ VẬT". 2/Mục tiêu: - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.YC thực hiện động tác tương đối chính xác.Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.YC thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật".YC biết cách chơi và biết tham gia chơi tương đối chủ động. 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, bóng. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy". - Chạy chậm quanh sân trường theo 1 hàng dọc. 1-2p 2lx8nh 2p 200m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. + Chia số HS trong lớp thành từng nhóm mỗi nhóm 3 người, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + GV hướng dẫn cách di chuyển để bắt bóng. * Nhảy dây kiểu chụm hai chân. HS tự ôn tập theo khu vực đã qui định. - Chơi trò chơi"Chuyển đồ vật". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, giải thích những trường hợp phạm qui để HS nắm được. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi chính thức. 10 12p 4-5p 8-10p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X § X X § X X § r III.Kết thúc: - Đứng thành vòng tròn, cúi người thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn tung và bắt bóng cá nhân. 1-2p 2-3p 1-2p X X X X X X X X X X GIÁO ÁN Số: 70 1/Tên bài: TỔNG KẾT NĂM HỌC 2/Mục tiêu: Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn học thể dục.YC biết được khái quát những kiến thức, kĩ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp. - Chơi trò chơi"Lò cò tiếp sức".YC chơi chủ động tích cực. 3/Sân tập,dụng cụ: Ở trong lớp.GV chuẩn bị một còi. 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương thức tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định luợng PH/ pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Đứng vỗ tay và hát. - Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên. 1-2p 1-2p 2-3p X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn thể dục. - GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm(tóm tắt theo từng chương bằng cách cùng HS kể lại xem đã học những nội dung cơ bản nào, GV ghi trên bảng đã kẻ sẳn). - Xen kẽ để một vài HS lên minh họa. - GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của Hs so với yêu cầu của chương trình(những nội dung nào HS đã học tốt, nội dung nào chưa học tốt). - Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt.Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập cho tốt hơn trong năm học tới. - Chơi trò chơi"Lò cò tiếp sức" 10-15p 7-9p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X -----------> P X X -----------> P X X -----------> P X X -----------> P r III.Kết thúc: - Chạy chậm theo vòng tròn, hít thở sâu. - GV dặn dò HS tự ôn tập trong dịp hè. - Trò chơi"Số chẳn, số lẽ". - Nhận xét và kết thúc buổi học. 2-3p 1-2p 2p X X X X X X X X X X X X X X X X r
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam.doc