Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 9 - Chủ đề: Kính yêu thầy cô. Thân thiện bạn bè (Tiết 1)

 I.Mục tiêu: HS:

*Kiến thức:

- Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biêt ơn thầy cô.

- Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn.

- Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn.

- Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo được quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè trong cộng đồng.

*Năng lưc, phẩm chât:

 - NL giao tiếp và hợp tác: Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo mối quan hẹ gần gũi , thân thiện với bạn bè trong cộng đồng.

 - NL thích ứng với cuộc sống: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Làm quen với những người bạn hàng xóm; Thực hiện được viêc giải quyết mâu thuẫn với bạn

 - NL thiết kế và tổ chức: Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi mình không tự giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn

 - PC nhân ái: Thể hiện sự biết ơn thầy cô, than thiện với bạn bè thông qua hững việc làm;

 II. Chuẩn bị:

 -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh

- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán

 

docx 5 trang cucpham 27/07/2022 10000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 9 - Chủ đề: Kính yêu thầy cô. Thân thiện bạn bè (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 9 - Chủ đề: Kính yêu thầy cô. Thân thiện bạn bè (Tiết 1)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 9 - Chủ đề: Kính yêu thầy cô. Thân thiện bạn bè (Tiết 1)
 Thứ  ngày  tháng  năm 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
 TUẦN 9 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ
 CHỦ ĐỀ: KÍNH YÊU THẦY CÔ. THÂN THIỆN BẠN BÈ 
 (Tiết 1) 
 I.Mục tiêu: HS:
*Kiến thức: 
Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biêt ơn thầy cô.
Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn.
Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn.
Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo được quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè trong cộng đồng.
*Năng lưc, phẩm chât: 
 - NL giao tiếp và hợp tác: Làm quen được với những người bạn hàng xóm, tạo mối quan hẹ gần gũi , thân thiện với bạn bè trong cộng đồng.
 - NL thích ứng với cuộc sống: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Làm quen với những người bạn hàng xóm; Thực hiện được viêc giải quyết mâu thuẫn với bạn
 - NL thiết kế và tổ chức: Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi mình không tự giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn
 - PC nhân ái: Thể hiện sự biết ơn thầy cô, than thiện với bạn bè thông qua hững việc làm; 
 II. Chuẩn bị:
 -Bảng phụ, giấy A3; Phiếu thảo luận; các bộ thẻ tranh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán
 III.Hoạt động của giáo vên và học sinh
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
- HS bắt bài hát
-GV nêu nhiệm vụ học tập
HS hát
Hs lắng nghe
B.NHẬN DIỆN KHÁM PHÁ
15’
HĐ 1: Hát bài hát về thầy cô và mái trường
GV chia lớp thành những nhóm nhỏ và tổ chức thi đua hát nối tiếp các bài hát về thầy, cô giáo. Nhóm nào tới lượt mà không tìm được bài hát nào khác để hát ( hoặc không hát tiếp được phần tiếp theo của bài hát trước ) thì nhóm đó phải dừng lại. Nhóm hát đến cuối cùng là nhóm thắng. 
GV hỏi:
 + Bài hát các em vừa hát có nội dung gì ?
 + Em nghĩ gì về thầy cô khi em hát bài này ?
 + Thầy cô đã giúp gì cho em ?
 + Em cần có thái độ như thế nào đối với thầy cô ? 
-GV kết luân.
- HS làm việc theo nhóm, thi hát nối tiếp
-HS trả lời
15’
HĐ2: Làm sản phẩm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”
Chia sẻ điều ấn tượng về thầy cô
-GV tổ chức HS hoạt động theo nhóm, chia sẻ về : tên, đặc điểm, tính tình, kỉ niệm. với thầy cô mà em đã biết 
-Các nhóm HS trình bày những điều mình biết về thầy, cô giáo cho các bạn cùng nghe. GV cần lưu ý HS cách dùng từ thích hợp khi trình bày về thầy, cô.
Làm sản phẩm tặng thầy cô.
- GV hỏi: Thầy cô đã có công dạy dỗ em. Em cần làm gì để tỏ lòng biết ơn và quý mến thầy, cô giáo ? 
 - GV dẫn dắt hướng dẫn HS làm sản phẩm tặng thầy cô. 
Một số gợi ý về sản phẩm tặng thầy cô cho HS: làm thiệp, vẽ tranh, làm hoa giấy, sưu tầm bức ảnh chụp cùng thầy cô và trang trí, viết lời chúc GV có thể tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Bão thổi” để nhóm học sinh có cùng ý tưởng làm sản phẩm giống nhau về cùng một nhóm tạo sự thuận lợi cho các em trao đổi và thực hiện cùng bạn. Ngoài ra, GV có thể thiết kế bảng gài nhóm hình trái tim yêu thương để HS trưng bày sản phẩm của các em theo nhóm sau khi làm xong. 
Trong quá trình HS làm sản phẩm, GV lưu ý HS về vấn đề an toàn nếu có sử dụng kéo và dọn dẹp chỗ ngồi sau khi đã hoàn thành xong nhằm rèn cho HS kỹ năng cần thiết và ý thức trách nhiệm.
-GV nhận xét đánh giá
-HS chia sẻ những thông tin trên trong nhóm nhỏ. 
- HS chia sẻ trước lớp.
-HS trả lời: chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, làm quà tặng dễ thương tặng thầy cô 
-HS làm sản phẩm
-HS trưng bày sản phẩm
-HS tham gia nhận xét đánh giá
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện
SINH HOẠT LỚP
I.MỤC TIÊU: 
- Báo cáo sơ kết công tác tuần
- Biết ơn thầy cô 
-Phương hướng kế hoạch tuần tới	
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
-Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán
III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: 
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
-HS bắt bài hát
-Gv nêu mục tiêu bài học
-HS hát 
7’
B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
 + GV nhận xét qua 1 tuần học:
* Tuyên dương:
 - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích.
* Nhắc nhở: 
- GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
-HS lắng nghe 
15’
C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:
Chia sẻ về sản phẩm đã làm theo chủ đề “Thầy cô trong trái tim em”.
-GV hỏi: Khi tặng món quà cho thầy, cô giáo em yêu quý, em cần có thái độ như thế nào?
-GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm nhỏ:
+ Giới thiệu sản phẩm em đã làm 
+ Nêu dự định sử dụng sản phẩm của em
+ Sắm vai thực hành tặng quà cho thầy, cô giáo 
-Nhóm trưởng các nhóm giới thiệu về sản phẩm chung của nhóm cho các bạn trong lớp và cùng nhau trưng bày ở góc sản phẩm của lớp.
-HS tra lời: em phải nói năng lễ phép, tặng quà bằng hai tay
-HS chia sẻ, đóng góp ý kiến 
-HS thực hiện
8’
D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: 
- Thực hiện chương trình tuần 10 , GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện.
- Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP.
- Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 
-HS lắng nghe thực hiện
-HS lắng nghe thực hiện
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx