Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 6 - Chủ đề: Vì một cuộc sống an toàn (Tiết 2)

I.Mục tiêu: HS:

*Kiến thức:

- Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.

- Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.

- Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.

- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông.

*Năng lưc, phẩm chât:

 - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn

 - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông.

 - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết.

 - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc

 II. Chuẩn bị:

 -Bảng phụ, giấy A3

- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán

 

docx 4 trang cucpham 27/07/2022 8060
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 6 - Chủ đề: Vì một cuộc sống an toàn (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 6 - Chủ đề: Vì một cuộc sống an toàn (Tiết 2)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 6 - Chủ đề: Vì một cuộc sống an toàn (Tiết 2)
 Thứ  ngày  tháng  năm 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
 TUẦN 6 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ
 CHỦ ĐỀ: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN ( tt)
I.Mục tiêu: HS:
*Kiến thức: 
Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc.
Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông.
*Năng lưc, phẩm chât: 
 - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
 - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông.
 - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết.
 - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc
 II. Chuẩn bị:
 -Bảng phụ, giấy A3
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán
 III.Hoạt động của giáo vên và học sinh
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
- HS bắt bài hát
-GV nêu nhiệm vụ học tập
HS hát
Hs lắng nghe
B.TÌM HIỂU MỞ RỘNG
15’
HĐ1: Tìm hiểu về cách phòng tránh bị lạc.
- GV yêu cầu HS: Trao đổi về cách phòng tránh bị lạc theo từng tình huống:
+ Khi đi siêu thị cùng người thân
+ Khi tham gia hoạt động ngoại khoá cùng lớp
 - GV nhận xét và cho HS xem thêm gợi ý ở các tranh rút ra bài học. (Kỹ thuật khăn trải bàn)
- GV chốt kết luận:
+ Luôn nắm tay, đi theo sát người thân nơi đông người
+ Hãy học thuộc thông tin cá nhân của mình và người thân ( số điện thoại, tên, số nhà, )
+ Hãy tìm người giúp đỡ khi bị lạc ( công an, bác bảo vệ, )
- HS thảo luận nhóm 4 và chia sẻ (trình bày bằng lời):
+ Luôn đi theo người thân, nắm tay bố mẹ, không chạy lung tung,..
+ Luôn đi theo cô giáo và các bạn, không tự ý tách hàng,
- HS xem tranh và nêu nội dung của tranh.
- Kết luận – rút ra bài học chung và chia sẻ trên bảng thảo luận nhóm.
- HS đọc lại kết luận
15’
HĐ5: Tìm hiểu về cách phòng tránh bị bắt cóc
- GV phân cho mỗi nhóm sắm vai theo 1 bức tranh
- GV nhận xét, tuyên dương khen thưởng nhóm sắm vai xử lý tốt tình huống
- GV rút kết luận bài học:
+ Không nói chuyện với người lạ
+ Không nhận quà của người lạ
+ Không đi theo người lạ
+ Không đi một mình
+ Không la cà, đi đến nơi về đến chốn
+ Đi nhanh hoặc bỏ chạy đến nơi đông người khi cảm thấy nguy hiểm
+ Hãy hô to khi cần người giúp đỡ
- HS thảo luận nội dung bức tranh và phân công sắm vai
- Từng nhóm lên trình bày
- Cả lớp nhận xét 
- HS đọc lại kết luận bài học
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện
SINH HOẠT LỚP
I.MỤC TIÊU: 
- Báo cáo sơ kết công tác tuần
- Biết cách tham gia giao thông an toàn
-Phương hướng kế hoạch tuần tới	
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
- Phiếu bầu; thùng đựng phiếu bầu; phiếu đánh giá.
III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: 
TL
Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
2’
A.KHỞI ĐỘNG
-HS bắt bài hát
-Gv nêu mục tiêu bài học
-HS hát 
7’
B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
+ Tác phong , đồng phục .
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
 + GV nhận xét qua 1 tuần học:
* Tuyên dương:
 - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích.
* Nhắc nhở: 
- GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
-HS lắng nghe 
15’
C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:
 Em tham gia giao thông an toàn
- GV tổ chức trò chơi “An toàn giao thông”. 
Cách chơi:
Một HS cầm các bảng có màu xanh, đỏ, vàng như màu đèn tín hiệu giao thông.
 -Các HS khác mang bảng “xe đạp”, “xe máy”, “xe ô tô” và một số bảng phương tiện khác.
 - Bạn cầm bảng giơ màu gì thi “người tham gia giao thông” phải thực hiện đúng theo quy định của màu đèn giao thông đó.
 - Người thực hiện sai sẽ bị ngừng chơi.
 -GV tổng kết , tuyên dương
-HS nghe phổ biến luật chơi
-HS tham gia trò chơi 
-HS thực hiện
8’
D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: 
- Thực hiện chương trình tuần 7 , GV bám sát kế hoạch chủ nhiệm thực hiện.
- Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện ATGT, ATVSTP.
- Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 
-HS lắng nghe thực hiện
-HS lắng nghe thực hiện
3’
C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.
- Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ.
-HS trả lời
-HS lắng nghe và thực hiện

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx