Đề kiểm tra Học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 8 - Năm học 2013-2014 (Có đáp án)

Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì? (2đ)

Câu2: Kể 4 biểu hiện tôn trọng người khác? (2đ)

Câu 3: Ý nghĩa của tự lập? (2đ)

Câu 4: Kể những biểu hiện thực hiên tốt kỉ luật và những biểu hiện vi phạm kỉ luật ở trường em? (2đ)

Câu 5: Sau khi học xong bài “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình” , bản thân em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ ấy? ( HS viết đoạn văn ngắn khoảng 5 hàng) (2đ)

 

doc 3 trang cucpham 22/07/2022 3420
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 8 - Năm học 2013-2014 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra Học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 8 - Năm học 2013-2014 (Có đáp án)

Đề kiểm tra Học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 8 - Năm học 2013-2014 (Có đáp án)
CẤU TRÚC GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
HKI-Năm học 2013-2014
Bài :Tôn trọng lẽ phải.
Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì? (2đ)
Câu 2: Kể bốn hành vi trái với tôn trọng lẽ phải? (2đ)
Bài : Liêm khiết
Câu1: Thế nào là liêm khiết? (1đ)
Câu2: Kể bốn biểu hiện của liêm khiết? (2đ)
Bài :Tôn trọng người khác
Câu1: Ý nghĩa của việc tôn trọng người khác? (2đ)
Câu2: Kể bốn biểu hiện tôn trọng người khác? (2đ)
Bài :Pháp luật và kỉ luật
Kể những biểu hiện thực hiên tốt kỉ luật và những biểu hiện vi phạm kỉ luật ở trường em? (2đ)
Bài :Tự lập
Câu1:Thế nào là tự lập? (2đ)
Câu2:Ý nghĩa của tự lập? (2đ)
Bài:Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
Sau khi học xong bài “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình” , bản thân em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ ấy? ( HS viết đoạn văn ngắn khoảng 5 hàng) (2đ)
Chú ý: Ở các câu kể về biểu hiện ,hành vi, hoặc các câu liên hệ ,HS làm bài theo sự hiểu của mình miễn phù hợp là được.)
..HẾT
ĐỀ THI HKI-Năm học 2013-2014
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
Câu hỏi: 
Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì? (2đ)
Câu2: Kể 4 biểu hiện tôn trọng người khác? (2đ)
Câu 3: Ý nghĩa của tự lập? (2đ)
Câu 4: Kể những biểu hiện thực hiên tốt kỉ luật và những biểu hiện vi phạm kỉ luật ở trường em? (2đ)
Câu 5: Sau khi học xong bài “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình” , bản thân em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ ấy? ( HS viết đoạn văn ngắn khoảng 5 hàng) (2đ)
..HẾT
ĐÁP ÁN HKI-Năm học 2013-2014
Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
Câu 1: Tôn trọng lẽ phải là gì? 
Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ ,tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn (1đ) ;biết điều chỉnh suy nghĩ hành vi của mình theo hướng tích cực (0.5đ) ;không chấp nhận và không làm những việc sai trái. (0.5đ)
Câu2: Kể 4 biểu hiện tôn trọng người khác? (mỗi ý đúng là 0.5đ)
-Biết chào hỏi
-Biết lắng nghe
-Đi nhẹ, nói khẽ trong bệnh viện
-Không chen lấn, xô đẩy nơi công cộng
( HS kể những ý khác miễn phù hợp là được)
Câu3: Ý nghĩa của tự lập? 
Tự lập có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển cá nhân (1đ), giúp con người đạt được thành công trong cuộc sống và được mọi người kính trọng. (1đ)
Câu 4: Kể những biểu hiện thực hiện tốt kỉ luật và những biểu hiện vi phạm kỉ luật ở trường em? 
-những biểu hiện thực hiện tốt kỉ luật: đi học đúng giờ, chép bài đầy đủ(ít nhất 2 ý, mỗi ý đúng là 0.5 đ)
-những biểu hiện vi phạm kỉ luật: còn xả rác, còn nói chuyện trong giờ học(ít nhất 2 ý, mỗi ý đúng là 0.5 đ)
( HS kể những ý khác miễn phù hợp là được)
Câu 5: Sau khi học xong bài “Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình” , bản thân em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ ấy? ( HS viết đoạn văn ngắn khoảng 5 hàng) (2đ)
-HS tự liên hệ bản thân với các việc làm thể hiện suy nghĩ tích cực của các em, VD: học giỏi, lễ phép với ông bà, giúp mẹ trông em
-HS nêu những ý khác miễn phù hợp là được, GV tự cân nhắc giữa nội dung và hình thức của phần bài làm HS ở câu này.
..HẾT

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_1_mon_giao_duc_cong_dan_lop_8_nam_hoc_201.doc