Đề kiểm tra giữa học kì 2 Âm nhạc Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và hướng dẫn chấm)
Em hãy chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra đánh giá.
1. Hát: Tự chọn và trình bày 1 bài hát trong chương trình học kỳ I theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.
2. Đọc nhạc: Tự chọn và trình bày 1 bài đọc nhạc trong chương trình học kỳ I theo hình thức cá nhân, nhóm, cặp.
3. Nhạc cụ: Tự chọn và trình bày 1 bài tập tiết tấu, giai điệu hoặc hòa âm đã học ở học kỳ I theo hình thức cá nhân, cặp, nhóm.
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì 2 Âm nhạc Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và hướng dẫn chấm)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra giữa học kì 2 Âm nhạc Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và hướng dẫn chấm)
PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS LAI THÀNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC 6 ) Năm học: 2022 - 2023 Thời gian: 45 phút I. BẢN ĐẶC TẢ Mạch nội TT Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá dung Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca Hát - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên - Mưa rơi (Tích hợp sự hài hoà. với nội - Chỉ có một trên 1 Vận dụng cao dung nhạc đời - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động cụ thể hiện hoặc đánh nhịp. tiết tấu) - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với hai bè đơn giản Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng tên nốt; thể hiện đúng cao - Bài đọc nhạc số 3 độ và trường độ bài đọc nhạc. 2 Đọc nhạc - Bài đọc nhạc số 4 - Hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. Vận dụng - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng Nhạc cụ kĩ thuật. 3 - Kèn phím - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái của các bài hòa tấu; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu, hòa tấu - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. II. ĐỀ KIỂM TRA Em hãy chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra đánh giá. 1. Hát: Tự chọn và trình bày 1 bài hát trong chương trình học kỳ I theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. 2. Đọc nhạc: Tự chọn và trình bày 1 bài đọc nhạc trong chương trình học kỳ I theo hình thức cá nhân, nhóm, cặp. 3. Nhạc cụ: Tự chọn và trình bày 1 bài tập tiết tấu, giai điệu hoặc hòa âm đã học ở học kỳ I theo hình thức cá nhân, cặp, nhóm. III. TIÊU CHÍ VÀ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ KIỂM TRA TT Nội dung kiểm Tiêu chí đánh giá Hướng dẫn đánh giá tra, đánh giá Đạt Chưa đạt 1 Hát 1. Hát đúng cao độ bài HS đạt 3 HS đạt dưới Học sinh tự hát. trong 5 tiêu 3 tiêu chí chọn và trình 2. Hát đúng trường độ bài chí trong bảng bày một bài hát hát. tiêu chí đánh đã học (theo 3. Hát rõ lời và thuộc lời. giá. hình thức đơn 4. Hát có biểu cảm. ca, song ca, tốp 5. Biết hát kết hợp gõ đệm ca). theo nhịp, theo phách, vận động hoặc đánh nhịp 2 Đọc nhạc 1. Đọc đúng tên nốt nhạc HS đạt 2 HS đạt dưới Học sinh tự trong bài đọc nhạc. trong 4 tiêu 2 tiêu chí chọn và trình 2. Đọc đúng cao độ bài chí được trong bảng bày một bài đọc đọc nhạc. thể hiện tiêu chí đánh nhạc đã học 3. Đọc đúng trường độ bài trong bảng giá. (theo hình thức đọc nhạc. tiêu chí đánh giá. cá nhân, cặp, 4. Biết đọc nhạc kết hợp nhóm). gõ đệm theo nhịp, phách hoặc đánh nhịp. 3 Nhạc cụ * Nhạc cụ thể hiện tiết HS đạt 2 HS không Học sinh tự tấu: trong 3 tiêu đạt dưới 2 chọn và trình chí trong tiêu chí trong bày một bài tập 1. Biết chơi nhạc cụ đúng bảng tiêu bảng tiêu chí bài tập tiết tấu, tư thế. chí đánh đánh giá. giai điệu hoặc 2. Biết thể hiện bài tập tiết giá hoà âm đã học tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc (theo hình thức động tác vận động cơ thể. cá nhân, cặp, nhóm). 3. Biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát hoặc hòa tấu. * Nhạc cụ thể hiện giai điệu: 1. Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế. 2. Thể hiện đúng cao độ của bài thực hành nhạc cụ. 3. Thể hiện đúng trường độ của bài thực hành nhạc cụ. BGH DUYỆT TỔ CHUYÊN MÔN DUYỆT NGƯỜI RA ĐỀ Trung Văn Đức Phạm Thị Hà Nguyễn Văn Thảo
File đính kèm:
de_kiem_tra_giua_hoc_ki_2_am_nhac_lop_6_nam_hoc_2022_2023_tr.docx

