Đề kiểm tra Giữa học kì 1 Tiếng Việt Lớp 1 - Trường TH Ving Quang (Có đáp án)

Câu 1: Thành ngữ: “ Ghi lòng, tạc dạ” có mấy tiếng?

Câu 2; Tiếng dạ có thanh gì?

Câu 3: Phần đầu của tiếng dạ là âm gì? Phần vần của tiếng dạ là âm gì?

Câu 4: Trong tiếng dạ âm nào là nguyên âm? âm nào là phụ âm?

Câu 5: Em vẽ mô hình tiếng ghi vào bảng con.

Câu 6: Tại sao em viết tiếng ghi như vậy?

 

doc 12 trang cucpham 22/07/2022 4020
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Giữa học kì 1 Tiếng Việt Lớp 1 - Trường TH Ving Quang (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra Giữa học kì 1 Tiếng Việt Lớp 1 - Trường TH Ving Quang (Có đáp án)

Đề kiểm tra Giữa học kì 1 Tiếng Việt Lớp 1 - Trường TH Ving Quang (Có đáp án)
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG TH VINH QUANG
ĐỀ KIỂM TRA, HƯỚNG DÃN CHẤM MÔN TIẾNG VIỆT GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
BÀI 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)
ĐỀ CHẴN
Câu 1: Thành ngữ: “ Ghi lòng, tạc dạ” có mấy tiếng?
Câu 2; Tiếng dạ có thanh gì?
Câu 3: Phần đầu của tiếng dạ là âm gì? Phần vần của tiếng dạ là âm gì?
Câu 4: Trong tiếng dạ âm nào là nguyên âm? âm nào là phụ âm? 
Câu 5: Em vẽ mô hình tiếng ghi vào bảng con.
Câu 6: Tại sao em viết tiếng ghi như vậy?
ĐÁP ÁN
Câu 1: Thành ngữ: “ Ghi lòng, tạc dạ” có 4 tiếng.
Câu 2; Tiếng dạ có thanh nặng
Câu 3: Phần đầu của tiếng dạ là âm d. Phần vần của tiếng dạ là âm a
Câu 4: Trong tiếng dạ âm a là nguyên âm, âm d là phụ âm. 
Câu 5: HS vẽ mô hình 2 phần tiếng ghi , viết tiêng ghi vào mô hình. 
Câu 6: HS nhắc lại luật chính tả: Gờ viết với e, ê, i phải viết bàng con chữ gh
Cách tiến hành: 
GV gọi lần lượt HS lên kiểm tra. GV đọc lần lượt câu hỏi câu hỏi cho HS nghe và trả lời. GV ghi ý kiến của HS vào phiếu đo nghiệm và cho điểm
Cách tính điểm: 
Mỗi câu trả lời đúng được 1,5 điểm: 1,5x 6 = 9 điểm
1 điểm trình bày: Hs đạt được tất cả các kĩ năng sau: trả lời đúng , nói đủ câu, nói to rõ ràng thì đạt điểm.
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
ĐỀ KIỂM TRA, HƯỚNG DÃN CHẤM MÔN TIẾNG VIỆT GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
BÀI 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)
ĐỀ LẺ
Câu 1: Thành ngữ: “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” có mấy tiếng?
Câu 2; Tiếng nhớ có thanh gì?
Câu 3: Phần đầu của tiếng nhớ là âm gì? Phần vần của tiếng nhớ là âm gì?
Câu 4: Trong tiếng nhớ âm nào là nguyên âm, âm nào là phụ âm? 
Câu 5: Em vẽ mô hình tiếng kẻ vào bảng con.
Câu 6: Tại sao em viết tiếng kẻ như vậy?
ĐÁP ÁN
Câu 1: Thành ngữ: “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” có 6 tiếng.
Câu 2; Tiếng nhớ có thanh sắc.
Câu 3: Phần đầu của tiếng nhớ là âm nh. Phần vần của tiếng nhớ là âm ơ
Câu 4: Trong tiếng nhớ âm ơ là nguyên âm, âm nh là phụ âm. 
Câu 5: HS vẽ mô hình 2 phần tiếng kẻ , viết tiêng kẻ vào mô hình. 
Câu 6: HS nhắc lại luật chính tả: cờ viết với e, ê, i phải viết bàng con chữ k
Cách tiến hành: 
GV gọi lần lượt HS lên kiểm tra. GV đọc lần lượt câu hỏi câu hỏi cho HS nghe và trả lời. GV ghi ý kiến của HS vào phiếu đo nghiệm và cho điểm
Cách tính điểm: 
Mỗi câu trả lời đúng được 1,5 điểm: 1,5x 6 = 9 điểm
1 điểm trình bày: Hs đạt được tất cả các kĩ năng sau: trả lời đúng , nói đủ câu, nói to rõ ràng thì đạt điểm.
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
Họ và tên HS: ...........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
BÀI 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)
ĐỀ CHẴN
Câu 1: Thành ngữ: “ Ghi lòng, tạc dạ” có mấy tiếng?
Câu 2; Tiếng dạ có thanh gì?
Câu 3: Phần đầu của tiếng dạ là âm gì? Phần vần của tiếng dạ là âm gì?
Câu 4: Trong tiếng dạ âm nào là nguyên âm? âm nào là phụ âm? 
Câu 5: Em vẽ mô hình tiếng ghi vào bảng con.
Câu 6: Tại sao em viết tiếng ghi như vậy?
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
Họ và tên HS: ...........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
BÀI 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)
ĐỀ LẺ
Câu 1: Thành ngữ: “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” có mấy tiếng?
Câu 2; Tiếng nhớ có thanh gì?
Câu 3: Phần đầu của tiếng nhớ là âm gì? Phần vần của tiếng nhớ là âm gì?
Câu 4: Trong tiếng nhớ âm nào là nguyên âm, âm nào là phụ âm? 
Câu 5: Em vẽ mô hình tiếng kẻ vào bảng con.
Câu 6: Tại sao em viết tiếng kẻ như vậy?
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
Họ và tên HS: .........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
BÀI 2: Đo nghiệm kỹ năng đọc (10 điểm)
Bài đọc 1: 
Nhµ thu cã chó chã gi÷ nhµ. Chó gi÷ ghª. Cã g× l¹ chó chØ gõ gõ, nghe ®· ®ñ sî.
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
Họ và tên HS: .........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
BÀI 1: Đo nghiệm kỹ năng đọc (10 điểm)
Bài đọc 2: 
BÐ Hµ µ, chÞ ®i xe ra thÞ x· chê bÐ. BÐ nhí rñ c¶ d× Nghi ®i, chí sî ®i xa nhÐ.
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG T. H VINH QUANG
Họ và tên HS: .........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
BÀI 1: Đo nghiệm kỹ năng đọc (10 điểm)
Bài đọc 3: 
MÑ cho bÐ ®i chî. Chµ, bÐ chØ chØ trá trá: cã giß, cã m¬, cã thÞ, cã khÕ.
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG TH VINH QUANG
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA ĐỌC GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Cách tiến hành: 
- GV cho HS chọn bài đọc. HS đọc bài. GV ghi lại thời gian đọc, và những nhận xét về kỹ năng đọc của HS vào phần lời phê sau đó ghi điểm. 
II. Cách tính điểm: 
- 10 điểm: Đọc đúng, đọc to rõ ràng, đọc dưới 2 phút.
- 9 điểm: Đọc đúng, đọc to rõ ràng, đọc trên 2 phút.
- 8 điểm: Đọc đúng, đọc to rõ ràng, đọc từ 2,5 phút đến 3 phút.
- 7 điểm: Đọc đúng, đọc to rõ ràng, đọc trên 3 phút đến 3,5 phút.
- 6 điểm: Đọc trên 4 phút.
- 5 điểm: Đọc trên 4,5 phút.
- 4 điểm: Đọc trên 5 phút.
* Lưu ý: GV khi HS đọc chưa đúng từ nào GV cho đọc lại hoặc đọc phân tích lại từ đó tính vào thời gian đọc
PHÒNG GD& ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG TH VINH QUANG
Họ và tên HS: ...........
Lớp: 1
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HOC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Điểm
Lời phê của cô giáo
Bài 3: Viết
‘
‘
PHÒNG GD- ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG TH VINH QUANG
ĐỀ KIỂM TRA, HƯỚNG DÃN CHẤM MÔN TIẾNG VIỆT GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2012- 2013
Môn: Tiếng Việt Lớp 1- CGD
Bài 3: Đo nghiệm kỹ năng viết:
Bài viết: Nghỉ hè, chú kế ghé nhà nga, cho giỏ cá.
Cách tiến hành: 
Gv đọc cho HS nghe trước 1 lần
- Đọc cho HS viết từng chữ một
Đọc cho HS soát lỗi chính tả.
Thu bài chấm, ghi điểm vào phiếu đo nghiệm 
Cách tính điểm:
 - Bài viết không mắc lỗi chữ viết tương đối đều nét trình bày sạch đẹp được 10 điểm
 - Bài viết sai mỗi lỗi trừ 1 điểm ( Gồm sai: âm, dấu thanh, thiếu, thừa chữ, )
 - Bài viết trình bày bẩn trừ 1 điểm cả bài.
 - Bài viết sai độ cao con chữ trừ 1 điểm cả bài.
PHÒNG GD&ĐT HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG TIỂU HỌC VINH QUANG 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
PHƯƠNG ÁN RA ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I- LỚP 1
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN TIẾNG VIỆT
I. KIỂM TRA KIẾN THỨC NGỮ ÂM : (10 điểm)
- Học sinh được phát giấy kiểm tra. 
- Đề được thiết kế theo đề chẵn và đề lẻ.
- Kiểm tra kiến thức đã học gồm: 
- Tiếng, tách lời ra từng tiếng, thanh điệu, tách tiếng làm 2 phần
- Âm: Phụ âm, nguyên âm. Luật chính tả về e, 
 - Đề gồm 6 câu hỏi trong giấy kiểm tra. Mỗi câu đúng được 1,5 điểm và 1 điểm trình bày.
II. KIỂM TRA KỸ NĂNG ĐỌC: (10 điểm)
- Học sinh bốc thăm đọc
- Đề gồm 3 bài đọc. Mỗi bài đọc khoảng trên dưới 20 tiếng, đọc trong thời gian 2 phút. Bài đọc có trong SGK tập 1, Tiếng Việt lớp 1- CGD
III. KIỂM TRA KỸ NĂNG VIẾT: (10 điểm)
1. Viết chính tả - Nghe viết: (6 điểm) - Thời gian: 20- 22 phút
 - GV đọc cho HS viết một đoạn chính tả dài khoảng 10 chữ.
 - Bài viết không mắc lỗi chữ viết tương đối đều nét trình bày sạch đẹp được 10 điểm
- Bài viết sai mỗi lỗi trừ 1 điểm ( Gồm sai: âm, dấu thanh, thiếu, thừa chữ, )
- Bài viết trình bày bẩn trừ 1 điểm cả bài.
- Bài viết sai độ cao con chữ trừ 1 điểm cả bài.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_hoc_ki_1_tieng_viet_lop_1_truong_th_ving_qu.doc