Đề kiểm tra chất lượng giữa kì 1 Tin học Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và đáp án)
Câu 1. Chức năng của bộ nhớ trong máy tính là gì?
A. Thu nhận thông tin B. Hiển thị thông tin
C. Lưu trữ thông tin D. Xử lí thông tin.
Câu 2: Dãy bit là gì:
A. Là dãy những kí hiệu 0 và 1 B. Là dãy những kí hiệu từ 0 đến 9 C. Là âm thanh phát ra từ máy tính D. Là một dãy chỉ gồm chữ số 2
Câu 3: Trong máy tính, tất cả các thông tin được chuyển thành:
A. âm thanh B. hình ảnh, C. dãy bit D. văn bản
Câu 4. Số 6 được mã hóa thành dãy bit là
A. 000 B. 110 C. 100 D. 010
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất lượng giữa kì 1 Tin học Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra chất lượng giữa kì 1 Tin học Lớp 6 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Lai Thành (Có ma trận và đáp án)
PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS LAI THÀNH Năm học: 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC 6 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 45 phút Đề thi gồm 12 câu, in trên 02 trang. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Cộng cao Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Bài 1. Hiểu được sự Thông tin khác nhau và dữ liệu giữa thông tin, dữ liệu và vật mang thông tin Câu Câu 8a,b,c 3 Số điểm 1,5 1,5 Tỷ lệ % 15% 15% Bài 2. Xử Nhận biết được lý thông các bước xử lý tin thông tin Câu Câu 1 1 Số điểm 1,0 1 Tỷ lệ % 10% 10% Bài 3. Biết được dạng Hiểu được -Vận dụng cách mã Thông tin biến đổi thông cách diễn tả hóa số thành dãy trong máy tin khi đưa vào được thông bit tính trong máy tính tin trong máy -Vận dụng cách đổi tính được đơn vị cơ bản đo biểu diễn dung lượng. thành dãy bit Câu Câu 3 Câu 2 Câu 4 Câu 6a,b 5 Số điểm 1 1 1 2 5 Tỷ lệ % 10% 10% 10% 20% 50% Bài 4. Biết khái niệm Hiểu được Mạng mạng máy tính cách bố trí máy tính trong mạng Câu Câu 5 Câu 7 2 Số điểm 1 1,5 2,5 Tỷ lệ % 10% 15% 25% Tổng Số điểm 3 4 1 2 10 Tỷ lệ % 30% 40% 10% 20% 100% ĐỀ BÀI I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 ĐIỂM) Câu 1. Chức năng của bộ nhớ trong máy tính là gì? A. Thu nhận thông tin B. Hiển thị thông tin C. Lưu trữ thông tin D. Xử lí thông tin. Câu 2: Dãy bit là gì: A. Là dãy những kí hiệu 0 và 1 B. Là dãy những kí hiệu từ 0 đến 9 C. Là âm thanh phát ra từ máy tính D. Là một dãy chỉ gồm chữ số 2 Câu 3: Trong máy tính, tất cả các thông tin được chuyển thành: A. âm thanh B. hình ảnh, C. dãy bit D. văn bản Câu 4. Số 6 được mã hóa thành dãy bit là A. 000 B. 110 C. 100 D. 010 Câu 5: Máy tính kết nối với nhau để. A. Chia sẻ các thiết bị B. Tiết kiệm điện C. Trao đổi dữ liệu D. Thuận lợi cho việc sử chữa II. PHẦN TỰ LUẬN (5 ĐIỂM) Câu 6. Hãy đổi đơn vị đo dung lượng thông tin sau: a, 1KB = B b, 2,5GB =MB Câu 7. Một mạng máy tính thường gồm ba thành phần chính nào? Câu 8. Em hãy dùng thước nối mỗi mục ở cột A với một mục phù hợp ở cột B: A B 1) Thông tin a) Các số, văn bản, hình ảnh, âm thanh, 2) Dữ liệu b) Những gì đem lại hiểu biết cho con người về thế giới xung quanh và chính bản thân mình. 3) Vật mang tin c) Vật chứa dữ liệu Xác nhận của Ban giám Giáo viên thẩm định đề Giáo viên ra đề kiểm tra hiệu Trung Văn Đức Nguyễn Thị Thu Phương Mai Văn Ky PHÒNG GD&ĐT KIM SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS LAI THÀNH Năm học: 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC 6 ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC (Hướng dẫn chấm gồm 01trang) I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi ý đúng cho 1,0 điểm Câu 1 2 3 4 5 Đáp án C A C B C II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 6. (2,0 điểm): Mỗi ý đúng cho 1,0 điểm a. 1024 b, 2560 Câu 7. (1,5 điểm) Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm - Các thiết bị đầu cuối - Các thiết bị kết nối - Phần mềm mạng Câu 8. (1,5 điểm) Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm HS nối được theo nội dung: 1 – b: Thông tin là những gì đem lại hiểu biết cho con người về thế giới xung quanh và chính bản thân mình. 2 – a: Dữ liệu là các số, văn bản, hình ảnh, âm thanh, 3 – c: Vật mang tin là vật chứa dữ liệu. --- HẾT --- Xác nhận của Ban Giáo viên thẩm định đáp án Giáo viên ra đáp án giám hiệu kiểm tra Trung Văn Đức Nguyễn Thị Thu Phương Mai Văn Ky
File đính kèm:
de_kiem_tra_chat_luong_giua_ki_1_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_2022.docx

