Báo cáo Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học

- Dự án: Thiết kế một cuốn tạp chí hoặc cẩm nang du lịch tỉnh Yên Bái.

- Sản phẩm:

+ Hình thức: Cuốn tập có thiết kế nội dung, hình ảnh minh họa phù hợp, thẩm mĩ; có thể thiết kế bằng các ứng dụng CNTT hoặc viết/vẽ tay.

+ Nội dung: Các địa điểm du lịch thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, các phong tục, lễ hội, trang phục truyền thống dân tộc, các đặc sản, các món ăn, nổi tiếng, độc đáo của tỉnh Yên Bái.

+ Báo cáo thuyết trình sản phẩm.

- Thời gian thực hiện: 2 tuần.

- Hướng dẫn học sinh tổ chức nhóm.

- Phân tích các nguồn lực của nhóm và năng lực của các thành viên trong nhóm.

- Xây dựng ý tưởng, phân công nhiệm vụ cho các thành viên một cách hợp lí, đảm bảo hiệu quả.

Các nhóm thực hiện nhiệm vụ, hoàn thiện sản phẩm.

- Học sinh khai thác, tìm kiếm thông tin từ các nguồn tài liệu: Sách, báo, tạp chí, mạng Internet, thầy cô, những người có kinh nghiệm, hoặc chính những trải nghiệm của bản thân,

- Tập hợp, chọn lọc, xử lí thông tin phù hợp.

- Thiết kế sản phẩm.

- Điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm.

 

pptx 21 trang cucpham 920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Báo cáo Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Báo cáo Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học

Báo cáo Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học
BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC 
Giáo viên: Trần Thu Huyền 
Trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, Trấn Yên, Yên Bái 
Dạy học dự án theo định hướng 
phát triển năng lực, phẩm chất học sinh 
trong môn Ngữ văn 9: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
T hực trạng và sự cần thiết của biện pháp 
Section 01 
Đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 
Section 02 
Chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước 
Section 03 
Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 
Section 04 
Thay đổi động cơ học tập, tính ứng dụng môn Ngữ văn 
01 
02 
04 
03 
 Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh . 
2 
 Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 
 của ngành GD&ĐT và trường THCS Thị trấn Cổ Phúc. 
1 
 Đ ịnh hướng vai trò của môn Ngữ văn trong nhà trường phổ 	thông, trở thành một môn học thú vị, có tính thực tiễn cao. 
3 
Mục đích thực hiện biện pháp 
Quy trình thực hiện 
	 Chuyển giao Tổ chức Tạo sản phẩm Báo cáo 
	 nhiệm vụ nhóm 
Bước 4 
Bước 3 
Bước 2 
Bước 1 
Bước 1 : Chuyển giao nhiệm vụ 
- Dự án: Thiết kế một cuốn tạp chí hoặc cẩm nang du lịch tỉnh Yên Bái. 
- Sản phẩm: 
+ Hình thức: Cuốn tập có thiết kế nội dung, hình ảnh minh họa phù hợp, thẩm mĩ; có thể thiết kế bằng các ứng dụng CNTT hoặc viết/vẽ tay. 
+ Nội dung: Các địa điểm du lịch thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, các phong tục, lễ hội, trang phục truyền thống dân tộc, các đặc sản, các món ăn, nổi tiếng, độc đáo của tỉnh Yên Bái. 
+ Báo cáo thuyết trình sản phẩm. 
- Thời gian thực hiện: 2 tuần. 
Bước 2 : Tổ chức nhóm 
- Hướng dẫn học sinh tổ chức nhóm. 
- Phân tích các nguồn lực của nhóm và năng lực của các thành viên trong nhóm. 
- Xây dựng ý tưởng, phân công nhiệm vụ cho các thành viên một cách hợp lí, đảm bảo hiệu quả. 
Bước 3 : Tạo sản phẩm 
Các nhóm thực hiện nhiệm vụ, hoàn thiện sản phẩm. 
- Học sinh khai thác, tìm kiếm thông tin từ các nguồn tài liệu: Sách, báo, tạp chí, mạng Internet, thầy cô, những người có kinh nghiệm, hoặc chính những trải nghiệm của bản thân, 
- Tập hợp, chọn lọc, xử lí thông tin phù hợp. 
- Thiết kế sản phẩm. 
- Điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm. 
Bước 4 : Báo cáo 
Tổ chức triển lãm, bình chọn sản phẩm. 
- Các nhóm học sinh thuyết trình về quá trình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, trưng bày sản phẩm nhóm. 
- Tổ chức cho học sinh bình chọn, đánh giá sản phẩm của các nhóm. 
- Đánh giá kết quả thực hiện dự án: 
+ Giáo viên chỉ cho điểm tổng = Số thành viên nhóm x 10 điểm. 
+ Nhóm tự đánh giá quá trình thực hiện và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các thành viên để cho điểm từng thành viên trong nhóm. 
+ Báo kết quả cho giáo viên. 
TÍNH MỚI 
Áp dụng phương pháp, 
kĩ thuật dạy học theo định 
hướng phát triển năng lực, 
phẩm chất học sinh 
Phát triển toàn diện năng lực, 
phẩm chất người học 
Học sinh được trải nghiệm, 
sáng tạo, làm ra một sản 
phẩm có tính thực tiễn cao 
Tích hợp liên môn, 
giáo dục địa phương 
TÍNH MỚI 
Hiệu quả của biện pháp 
 Học sinh thay đổi động cơ học tập, hứng thú, tích 	 	 cực, say mê, sáng tạo. 
2 
 Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh 
1 
 Rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ, tạo lập văn 	 	 bản thuyết minh và tính ứng dụng của văn bản thuyết 	 minh vào thực tế cuộc sống. 
3 
 Tích lũy năng lực khoa học, công nghệ, thẩm mĩ, 	 	 và kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lí địa phương. 
4 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
D ự án: Thiết kế cẩm nang du lịch Yên Bái 
Xin trân trọng cảm ơn sự lắng nghe, chia sẻ của các thầy giáo, cô giáo! 

File đính kèm:

  • pptxbao_cao_bien_phap_nang_cao_chat_luong_day_hoc.pptx