30 đề giáo viên giỏi môn Ngữ văn (Có đáp án)

Câu I (4 điểm)

Phân tích giá trị độc đáo của các biện pháp nghệ thuật trong những câu thơ sau:

1. "Nao nao dòng nước non quanh Dịp cầu nho nhỏ

cuối ghểnh hắc ngang.”

(Truyện Kiều- Nguyễn Du)

2.” Những mùa quả mẹ tôi hái được Mẹ vân trông

vào tay mẹ vun trồng Những mùa quả lặn rồi lại

mọc Như mặt trời, khi như mặt trăng.”

(Mẹ và quả- Nguyễn Khoa Điềm)

Câu II (6 điếm) Đọc câu chuyện sau và thực hiện các yêu cầu:

Không hiếu hang cách nào, một hạt cát lọt được vào hên trong cơ thê một con trai.

Vị khách không mời mà đến đó tuy rất nhỏ nhưng gây rất nhiều khó chịu và đau đớn cho cơ

thế mềm mại của con trai. Không thê tổng hạt cát ra ngoài, cuối cùng con trai quyết định

đổi phó hang cách tiết ra một chất dẻo học quanh hạt cát.

Ngày qua ngày, con trai đã hiến hạt cát gây ra những nôi đau cho mình thành một

viên ngọc trai ỉâp lảnh tuyệt đẹp.

(Theo Hạt giống tâm hồn)

1. Hãy đặt một nhan đề thể hiện ý nghĩa khái quát của câu chuyện.

2. Bằng một văn bản ngắn hãy trình bày suy nghĩ về nội dung câu chuyện và bài học

cuộc sống mà em nhận được từ câu chuyện trên.

Câu ĨII (10 điể

pdf 12 trang cucpham 01/08/2022 3820
Bạn đang xem tài liệu "30 đề giáo viên giỏi môn Ngữ văn (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: 30 đề giáo viên giỏi môn Ngữ văn (Có đáp án)

30 đề giáo viên giỏi môn Ngữ văn (Có đáp án)
1 
30 ĐỀ GIÁO VIÊN GIỎI MÔN VĂN CÓ ĐÁP ÁN 
(10 đề minh họa) 
PHÒNG GD&ĐT TAM DƯƠNG 
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN 
CÁC MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI NĂM HỌC 2017 – 2018 
ĐỀ THI PHẦN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN: NGỮ VĂN 
Thời gian làm bài: 150 phút (không kể thời gian giao đề) 
Đề thi này gồm 01 trang 
Câu 1. (2,0 điểm) 
Đồng chí hãy trình bày một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học theo định 
hướng phát triển năng lực học sinh? Trong công tác giảng dạy bộ môn Ngữ văn, đồng chí 
đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học này như thế nào? 
Câu 2. (3,0 điểm) 
 Nhà văn Nguyễn Khải từng phát biểu: 
“Nói cho cùng, để sống được hằng ngày tất nhiên phải nhờ vào những giá trị tức thời. 
Nhưng để sống cho có phẩm hạnh, có cốt cách nhất định phải dựa vào những giá trị bền 
vững”. 
(Tuyển tập tiểu thuyết, NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 1999) 
Đồng chí hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 600 từ) thể hiện suy nghĩ của mình về 
câu nói trên? 
Câu 3. (5,0 điểm) 
Nhà nghiên cứu Trần Đình Sử cho rằng: 
“Hình tượng nghệ thuật là tiêu điểm sáng tạo của nhà văn, làm cho văn bản ngôn từ 
trở thành tác phẩm nghệ thuật”. 
(Trích: Trần Đình Sử tuyển tập, tập 2 (2005), NXB Giáo dục, trang 262) 
Bằng hiểu biết về Văn học đồng chí hãy làm sáng tỏ ý kiến trên? 
-------------HẾT------------ 
 Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. 
Họ tên thí sinh.....................................................................SBD:.................phòng thi............. 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
2 
UBND THỊ XÃ THÁI HÒA 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
ĐỀ THI KIỂM TRA NĂNG LỰC GIÁO VIÊN 
CỦA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THCS 
Năm: 2015 - 2016 
Môn: Ngữ văn 
Thời gian làm bài: 120 phút 
Câu 1 (5,0 điểm) 
a. Xây dựng phân phối chương trình môn học là một trong những nhiệm vụ về phát 
triển chương trình giáo dục nhà trường. Anh (chị) hãy nêu những nguyên tắc cần đảm bảo 
khi thực hiện nhiệm vụ nói trên. 
b. Dạy học theo chủ đề là một hoạt động góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương 
pháp dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh. 
 Anh (chị) hãy nêu các bước xây dựng một chủ đề dạy học? 
Câu 2 (5,0 điểm) 
 Anh (chị) hãy thiết kế hoạt động hướng dẫn học sinh tìm hiểu đoạn thơ sau theo 
hướng phát triển năng lực: 
 Mọc giữa dòng sông xanh 
 Một bông hoa tím biếc. 
 Ơi, con chim chiền chiện 
 Hót chi mà văng trời. 
 Từng giọt long lanh rơi 
 Tôi đưa tay tôi hứng. 
 (Trích Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải, Ngữ văn 9, tập hai, NXBGD) 
Câu 3 (6,0 điểm) 
Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã môn ngữ văn có đề thi như sau: 
 Nhà thơ Chế Lan Viên từng viết: 
“Hãy biết ơn vị muối của đời cho thơ chất mặn!” 
(Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng?) 
Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Hãy làm sáng tỏ qua một tác phẩm thơ mà em yêu thích? 
 Anh (chị) là người bồi dưỡng đội tuyển, hãy đề xuất phương án hướng dẫn học sinh làm đề 
văn trên. 
Câu 4 (4,0 điểm) 
Văn bản Lão Hạc của Nam Cao kết thúc bằng cái dữ dội, thê thảm, đau đớn của Lão 
Hạc và những suy ngẫm của ông Giáo về con người, cuộc đời. Từ đó, anh/chị hãy ra một 
bài tập hình thành kỹ năng sống cho học sinh. Có hướng dẫn làm bài kèm theo. 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
3 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
NÔNG CỐNG 
ĐÈ THI CHỌN GIÁO VIÊN GIOI HUYỆN - CÁP THCS 
NĂM HỌC 2014 - 2015 
MỒN: NGỮ VĂN 
Thòi gian làm bài 150 phút 
(Không kê thời gian giao đê) 
Ngày thi 16/3/2015 
Câu I (4 điểm) 
Phân tích giá trị độc đáo của các biện pháp nghệ thuật trong những câu thơ sau: 
1. "Nao nao dòng nước non quanh Dịp cầu nho nhỏ 
cuối ghểnh hắc ngang.” 
(Truyện Kiều- Nguyễn Du) 
2.” Những mùa quả mẹ tôi hái được Mẹ vân trông 
vào tay mẹ vun trồng Những mùa quả lặn rồi lại 
mọc Như mặt trời, khi như mặt trăng...” 
(Mẹ và quả- Nguyễn Khoa Điềm) 
Câu II (6 điếm) Đọc câu chuyện sau và thực hiện các yêu cầu: 
Không hiếu hang cách nào, một hạt cát lọt được vào hên trong cơ thê một con trai. 
Vị khách không mời mà đến đó tuy rất nhỏ nhưng gây rất nhiều khó chịu và đau đớn cho cơ 
thế mềm mại của con trai. Không thê tổng hạt cát ra ngoài, cuối cùng con trai quyết định 
đổi phó hang cách tiết ra một chất dẻo học quanh hạt cát. 
Ngày qua ngày, con trai đã hiến hạt cát gây ra những nôi đau cho mình thành một 
viên ngọc trai ỉâp lảnh tuyệt đẹp... 
(Theo Hạt giống tâm hồn) 
1. Hãy đặt một nhan đề thể hiện ý nghĩa khái quát của câu chuyện. 
2. Bằng một văn bản ngắn hãy trình bày suy nghĩ về nội dung câu chuyện và bài học 
cuộc sống mà em nhận được từ câu chuyện trên. 
Câu ĨII (10 điểm) 
"Niêm vui của nhà văn chân chính là được làm người dân đường đền xứ sở của cái 
đẹp” 
Hãy khám phá ”xứ sở của cải đẹp" trong” Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long. 
4 
SÕ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
THANH HOÁ 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THCS 
CÂP TỈNH NĂM HỌC 2006 -2007 
Ngày thi 26 tháng 11 năm 2006 
ĐỀ THI LÝ THUYẾT MÔN NGŨ VĂN 
Thòi gian làm bài: 150 phút. 
A. Đồng chí hãy trình bày tóm tắt đáp án đề thi sau (16 điểm): 
ĐỀ THI 
Câu 1 (3.0 điểm): 
Nêu những nét chính về thời đại, gia đình và cuộc đời Nguyễn Du đã có ảnh huởng 
đến việc sáng tác Truyện Kiều của ông. 
Câu 2 (9.0 điểm): 
Có ý kiến cho rằng, nguyên nhân cái chết của Vũ Nương trong ”Chuyện người con 
gái Nam Xương" là do Trương Sinh cả ghen, ý kiến khác lại khắng định, đó là do cái bóng, 
do chiến tranh loạn lạc... 
Suy nghĩ của em về nguyên nhân cái chết của Vũ Nương? 
Câu 3 (8.0 điểm): 
Dựa vào ý thơ sau: 
“Rồi sớm rồi chiều lại bếp lửa bà nhen 
Một ngọn lửa, lòng bà luôn ủ săn 
Một ngọn lửa chứa niềm tin dai dăng...” 
(Bép lửa - Bằng Việt, Ngữ văn 9 tập 1) 
Em hãy viết một văn bản ngắn với tiêu đề: Ngọn lửa trong lòng bà. 
B. Trên cơ sở đáp án trên, đồng chí hãy xây dựng biểu điểm và hướng dẫn chấm cho 
đề thi ở phần A (4 điểm). 
5 
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ TĨNH 
PHÒNG GD - ĐT LỘC HÀ 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI HUYỆN 
NĂM HỌC 2007 - 2008 
Môn: Ngữ văn 
(Thời gian làm bài 120 phút) 
Câu 1. Anh (chị) hãy giải thích các thành ngữ sau? 
- Ăn vóc học hay. 
- Đồng không mông quạnh. 
- Quỷ tha ma bắt. 
Câu 2. ”Cái tư tưởng trong nghệ thuật là một tư tưởng náu mình, yên lặng. Và cái yên 
lạng của một câu thơ lắng sâu xuống một tư tưởng" (Nguyễn Đình Thi). 
 Anh (chị) hiểu vấn ề trên như thế nào? Qua việc cảm nhận vẻ ẹp của câu thơ ”Đầu súng 
trăng treo" trong bài thơ Đồng chí của Chính Hữu, hãy làm sáng tỏ./. 
6 
SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC 
—————— 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
KỲ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THCS 
NĂM HỌC 2008 -2009 
ĐỀ THI MÔN: Ngữ văn 
Thời gian làm bài: 150 phút, không kể thời gian giao đề 
———————— 
1. NHẬN THỨC CHUNG (5,0 điểm): 
 Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo 
dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2008-2009, xác 
định một trong các nhiệm vụ trọng tâm của năm học là: 
 “Tiếp tục thực hiện cuộc vận động”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí 
Minh” theo Chỉ thị 06-CT-TW của Bộ Chính trị với yêu cầu đặc thù của Ngành là gắn 
chặt với các cuộc vận động”Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong 
giáo dục” (“Hai không”), cuộc vận động”Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, 
tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích 
cực””. 
 Đồng chí nêu nhận thức và một số việc làm cụ thể của bản thân khi nghiên cứu và thực 
hiện nhiệm vụ trên. 
2. CHUYÊN MÔN (15,0 điểm): 
 Câu 1: (7.0 điểm) 
Nhà văn Noóc-man Ku- sin nêu lên giả định: Phải chăng” Cái chết không phải là 
điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời. Sự mất mát lớn nhất là bạn để cho tâm hồn tàn 
lụi ngay khi còn sống?” 
 (Trích theo Những vòng tay âu yếm- Nhà xuất bản trẻ - H. 2003) 
 Đồng chí hãy nêu suy nghĩ của mình về vấn đề trên. 
Câu 2: (8.0 điểm) 
 Cho đề tập làm văn sau: 
 Nhận định về giá trị tư tưởng trong sáng tác của thi hào Nguyễn Du, có ý kiến cho 
rằng: 
 “ Nguyễn Du là một con người suốt đời khắc khoải về con người, về lẽ đời.” 
 (Nguyễn Du toàn tập - Mai Quốc Liên, NXB Văn học, H.1996) 
 Hãy chọn phân tích một hoặc một số tác phẩm của Nguyễn Du làm sáng tỏ nhận định 
trên. 
Đồng chí hãy phân tích đề, lập dàn ý chi tiết cho đề tập làm văn trên. 
---------------------------------- 
 Thí sinh không sử dụng tài liệu; Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. 
 Họ và tên thí sinh . Số báo danh. 
7 
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN 
ĐỀ THI CHÍNH THỨC 
(Đề gồm có 01 trang) 
KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH CẤP THCS 
CHU KỲ 2009-2012 
Đề thi lý thuyết môn: Ngữ văn 
Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian giao đề) 
Câu 1. (10 điểm) 
Bàn về mục tiêu giáo dục, một trong những vấn đề được mọi người quan tâm đó là: 
”. Giáo dục phổ thông mới chỉ quan tâm nhiều đến ”dạy chữ” chưa quan tâm đúng mức 
đến ”dạy người”, ”kỹ năng sống” ” 
 (Tài liệu hướng dẫn nhiệm vụ năm học 209-2010 về giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo - 
NXBGD) 
 Anh (chị) hiểu kỹ năng sống là gì? 
 Hãy rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh qua việc hướng dẫn đọc - hiểu văn bản 
”Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” của Xi - át – tơn. 
 (SGK Ngữ văn 6 - tập hai - NXBGD) 
Câu 2. (10 iểm) 
 Đặc sắc nghệ thuật truyện ngắn ”Bến quê” của Nguyễn Minh Châu. 
 (SGK Ngữ văn 9 - tập hai - NXBGD) 
 Anh (chị) hãy làm hướng dẫn chấm đề bài trên theo hướng đổi mới phương pháp kiểm 
tra đánh giá môn Ngữ văn. 
****Hết*** 
Họ và tên giáo viên dự thi ..... SBD: . 
8 
VÀO 6 
TOÁN: 5 đề đáp án Toán 6 Giảng Võ Hà Nội 2008-2012(tặng); 18 đề-8 đáp án Toán 6 Lương Thế 
Vinh=10k; 20 đề đáp án Toán 6 AMSTERDAM=30k; 22 đề-4 đáp án Toán 6 Marie Cuire Hà Nội=10k; 
28 DE ON VAO LOP 6 MÔN TOÁN=40k; Bộ 13 đề đáp án vào 6 môn Toán=20k. 
VĂN: 11 đề đáp án Văn 6 AMSTERDAM=20k; Bộ 19 đề-10 đáp án vào 6 Tiếng Việt=20k. 
ANH: 10 đề thi vào 6 Tiếng Anh Trần Đại Nghĩa(tặng); Bộ 35 đề đáp án vào 6 Anh 2019-2020=50k. 
Cách thanh toán: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Nội dung chuyển khoản: tailieu + 
Số T/K VietinBank: 101867967584; Chủ T/K: Nguyễn Thiên Hương 
Cách nhận tài liệu: Tài liệu sẽ được gửi vào email của bạn hoặc qua Zalo 0946095198 
VĂN 
CÓ SKKN CỦA TẤT CẢ CÁC MÔN CẤP 1-2 
11 đề đáp án Văn 6 AMSTERDAM=20k 
19 đề-10 đáp án vào 6 Tiếng Việt=20k 
20 đề đáp án KS đầu năm Văn 6,7,8,9=30k/1 khối; 100k/4 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN KHẢO SÁT VĂN 6,7,8,9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần/1 khối; 100k/3 lần/1 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN THI THỬ VĂN 9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần; 100k/3 lần 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I (II) VĂN 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (II) VĂN 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
30 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2016)=30k 
40 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2017-2018)=40k; 70 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2018)=60k 
50 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2018-2019)=50k; 120 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2019)=100k 
40 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2019-2020)=50k; 160 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2020)=140k 
40 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 8(2010-2016)=40k 
50 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 8(2017-2018)=50k; 90 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2018)=80k 
60 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 8(2018-2020)=60k; 150 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2020)=130k 
50 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 7(2010-2016)=50k 
50 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 7(2017-2018)=50k; 100 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2018)=90k 
50 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 7(2018-2020)=60k; 150 ĐỀ ĐÁP ÁN HSG VĂN 9(2010-2020)=130k 
(Các đề thi HSG cấp huyện trở lên, có HDC biểu điểm chi tiết) 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2017-2018=20k 
38 ĐỀ ĐÁP ÁN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2018-2019=40k 
59 ĐỀ ĐÁP ÁN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2019-2020=60k 
58 ĐỀ ĐÁP ÁN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2017-2019=50k 
117 ĐỀ ĐÁP ÁN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2017-2020=100k 
32 ĐỀ-20 ĐÁP ÁN CHUYÊN VĂN VÀO 10 CÁC TỈNH 2019-2020=30k 
30 ĐỀ ĐÁP ÁN GIÁO VIÊN GIỎI MÔN VĂN=90k 
ĐỀ CƯƠNG GIỮA HK2 VĂN 7 CÓ ĐÁP ÁN=30k 
Giáo án bồi dưỡng HSG Văn 7(23 buổi-63 trang)=50k 
TẶNG: 
Giáo án bồi dưỡng HSG Văn 7,8,9 
35 đề văn nghị luận xã hội 9 
45 de-dap an on thi Ngu van vao 10 
500 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VÀ TỰ LUẬN NGỮ VĂN 6 
110 bài tập đọc hiểu chọn lọc có lời giải chi tiết 
CÁCH VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN VĂN HỌC 
Tai lieu on thi lop 10 mon Van chuan 
Tài liệu ôn vào 10 môn Văn 9 
Cách thanh toán: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Nội dung chuyển khoản: tailieu + 
Số T/K VietinBank: 101867967584; Chủ T/K: Nguyễn Thiên Hương 
Cách nhận tài liệu: Tài liệu sẽ được gửi vào email của bạn hoặc qua Zalo 0946095198 
9 
TOÁN 
CÓ SKKN CỦA TẤT CẢ CÁC MÔN CẤP 1-2 
18 đề-8 đáp án Toán 6 Lương Thế Vinh=10k 
20 đề đáp án Toán 6 AMSTERDAM=30k 
22 đề-4 đáp án Toán 6 Marie Cuire Hà Nội=10k 
28 DE ON VAO LOP 6 MÔN TOÁN=40k 
13 đề đáp án vào 6 môn Toán=20k 
20 đề đáp án KS đầu năm Toán 6,7,8,9=30k/1 khối; 100k/4 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN KHẢO SÁT TOÁN 6,7,8,9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần/1 khối; 100k/3 lần/1 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN THI THỬ TOÁN 9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần; 100k/3 lần 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I (II) TOÁN 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (II) TOÁN 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
63 ĐỀ ĐÁP ÁN TOÁN VÀO 10 CÁC TỈNH 2017-2018; 2018-2019; 2019-2020=60k/1 bộ; 150k/3 bộ 
33 ĐỀ ĐÁP ÁN CHUYÊN TOÁN VÀO 10 CÁC TỈNH 2019-2020=40k 
GIÁO ÁN DẠY THÊM TOÁN 6,7,8,9 (40 buổi)=80k/1 khối; 300k/4 khối 
Ôn hè Toán 5 lên 6=20k; Ôn hè Toán 6 lên 7=20k; Ôn hè Toán 7 lên 8=20k; Ôn hè Toán 8 lên 9=50k 
Chuyên đề học sinh giỏi Toán 6,7,8,9=100k/1 khối; 350k/4 khối 
(Các chuyên đề được tách từ các đề thi HSG cấp huyện trở lên) 
25 ĐỀ ĐÁP ÁN KHẢO SÁT GIÁO VIÊN MÔN TOÁN=50k 
TẶNG: 
5 đề đáp án Toán 6 Giảng Võ Hà Nội 2008-2012 
300-đề-đáp án HSG-Toán-6 
225-đề-đáp án HSG-Toán-7 
200-đề-đáp án HSG-Toán-8 
100 đề đáp án HSG Toán 9 
77 ĐỀ ĐÁP ÁN VÀO 10 CHUYÊN TOÁN 2019-2020 
ĐÁP ÁN 50 BÀI TOÁN HÌNH HỌC 9 
Cách thanh toán: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Nội dung chuyển khoản: tailieu + 
Số T/K VietinBank: 101867967584; Chủ T/K: Nguyễn Thiên Hương 
Cách nhận tài liệu: Tài liệu sẽ được gửi vào email của bạn hoặc qua Zalo 0946095198 
 ANH 
CÓ SKKN CỦA TẤT CẢ CÁC MÔN CẤP 1-2 
35 ĐỀ ĐÁP ÁN ANH VÀO 6 (2019-2020)=40k 
20 đề đáp án KS đầu năm Anh 6,7,8,9=30k/1 khối; 100k/4 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN KHẢO SÁT ANH 6,7,8,9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần/1 khối; 100k/3 lần/1 khối 
15 ĐỀ ĐÁP ÁN THI THỬ ANH 9 LẦN 1,2,3=30k/1 lần; 100k/3 lần 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I (II) ANH 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
20 ĐỀ ĐÁP ÁN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (II) ANH 6,7,8,9=30k/1 khối/1 kỳ; 100k/4 khối/1 kỳ 
100 đề đáp án HSG môn Anh 6,7,8,9=60k/1 khối 
30 ĐỀ ĐÁP ÁN ANH VÀO 10 CÁC TỈNH 2019-2020=40k 
9 ĐỀ ĐÁP ÁN CHUYÊN ANH VÀO 10 CÁC TỈNH 2019-2020=20k 
TẶNG: 
10 đề Tiếng Anh vào 6 Trần Đại Nghĩa 
CẤU TRÚC ... TIẾNG ANH 
Tài liệu ôn vào 10 môn Anh (Đủ dạng bài tập) 
Cách thanh toán: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Nội dung chuyển khoản: tailieu + 
Số T/K VietinBank: 101867967584; Chủ T/K: Nguyễn Thiên Hương 
Cách nhận tài liệu: Tài liệu sẽ được gửi vào email của bạn hoặc qua Zalo 0946095198 
 HÓA 
CÓ SKKN CỦA TẤT CẢ CÁC MÔN CẤP 1-2 
20 CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HSG HÓA 9=60k 
2019-2020 VÀO 10 CHUYÊN HÓA CÁC TỈNH=20k 
CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HSG HÓA 8=40k 
CÁC CHUYÊN ĐỀ HÓA THCS=100k 
10 
PHÒNG GD&ĐT ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN 
HUYỆN TÂN YÊN Chu kỳ: 2010 - 2012 
 Môn: Ngữ Văn 
 Thời gian làm bài: 150 phút 
Câu 1 (1 điểm): 
Đồng chí hãy nêu rõ sự độc đáo trong cách đặt nhan đề bài thơ Mùa xuân nho nhỏ 
của Thanh Hải (Ngữ Văn 9, tập II). 
Câu 2 (2 điểm): 
Đồng chí hãy xây dựng đáp án cho câu hỏi trong đề thi chọn học sinh giỏi sau: 
 Phân tích nét đặc sắc của hai câu thơ. 
“... Sấm cũng bớt bất ngờ 
Trên hàng cây đứng tuổi.” 
(Sang thu - Hữu Thỉnh) 
Câu 3 (3 điểm): 
Bình giảng đoạn thơ sau: 
“...Chở hạnh phúc có con tàu sơn đỏ 
Chở niềm vui con tàu sẽ sơn hồng 
Một trăm con tàu như một trăm cô dâu mới 
Bờ biển như lòng trai rộn rịp lễ tơ hồng.” 
(Tàu đến tàu đi - Chế Lan Viên) 
Câu 4 (4 điểm): 
Nhận xét về truyện ngắn ”Bến quê” của Nguyễn Minh Châu (Ngữ Văn 9, tập II), có 
ý kiến cho rằng: 
“Bến quê chứa đựng những suy ngẫm, trải nghiệm sâu sắc về cuộc đời và con người 
của nhà văn, đồng thời thức tỉnh mọi người sự trân trọng những vẻ đẹp và giá trị bình dị, 
gần gũi của gia đình, của quê hương.” 
Đồng chí hãy phân tích truyện ngắn để làm sáng tỏ ý kiến trên. 
11 
UBND HUYỆN HẠ HÒA 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
Đề thi chính thức 
(Đề gồm 01 trang) 
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI HUYỆN 
NĂM HỌC 2011 - 2012 
Môn thi: Ngữ văn 
Thời gian làm bài: 120 phút 
(Không kể thời gian giao đề) 
Phần nghiệp vụ (6 điểm) 
Câu 1: Lao động sư phạm của người giáo viên có những đặc điểm gì? 
Câu 2: - Học lực của học sinh được xếp thành mấy loại? là những loại nào? Tiêu chuẩn 
xếp mỗi loại như thế nào? 
- Thế nào gọi là kiểm tra thường xuyên và kiểm tra định kỳ? 
Câu 3. Câu hỏi tình huống 
Trong khi chấm bài kiểm tra viết một tiết, đồng chí nhận thấy có một trường hợp xuất 
sắc ”đột xuất”; bài làm của một em học sinh có sức học chỉ vào loại trung bình yếu nhưng 
lại rất tốt, xứng đáng được nhận điểm tuyệt đối. Trong giờ trả bài, đồng chí sẽ chọn cách xử 
lý nào sau đây, hãy giải thích vì sao? 
1. Cho điểm cao đúng như những gì thể hiện trong bài và khen ngợi em học sinh 
đó trước toàn lớp. 
2. Tỏ thái độ nghi ngờ, và không cho điểm vào bài đó vì lý do em đó có thể quay 
cóp hoặc chép bài của người khác. 
3. Khen ngợi em đó đã có kết quả làm bài tốt và mời em đó lên bảng trình bày lại 
cho cả lớp nghe để cùng học tập. 
Phần chuyên môn (14 điểm) 
Câu 1 (7 điểm) 
Hãy hình thành đáp án - hướng dẫn chấm cho đề văn sau: 
“Nêu cảm nhận của em về bài thơ Viếng lăng Bác của nhà thơ Viễn Phương - Ngữ văn 9, 
tập 2, NXB Giáo dục, trang 58” 
Câu 2 (7 điểm) 
Đồng chí hãy trình bày hệ thống câu hỏi phát vấn học sinh khi dạy văn bản Bài ca 
nhà tranh bị gió thu phá (Mao ốc vị thu phong sở phá ca) của Đỗ Phủ (Ngữ văn lớp 7 - 
Tiết 41- PPCT). 
................................... Hết ........................................ 
Thí sinh được phép sử dụng tài liệu tham khảo 
12 
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ THÁI HÒA 
KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THỊ XÃ NĂM HỌC 2011-2012 
Đề thi môn: Ngữ văn 
Thời gian: 120 phút (không kể phát đề) 
Câu 1 (4 điểm). 
Một trong những mục tiêu của môn Ngữ văn ở Trung học cơ sở là ”hình thành và phát triển 
các năng lực ngữ văn”. Anh (chị) cho biết đó là những năng lực ngữ văn gì? 
Câu 2 (4 điểm). 
Anh (chị) hãy trình bày những nét chính về đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn ở Trung 
học cơ sở. 
Câu 3 (12 điểm). 
Anh (chị) hãy: 
- Cho biết những yếu tố tạo nhạc điệu trong bài thơ ”Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh 
Hải (sách Ngữ văn lớp 9, tập 2) và hiệu quả nghệ thuật của nó. 
- Nêu vắn tắt cách hướng dẫn học sinh cảm nhận nhạc điệu bài thơ trên. 
MÙA XUÂN NHO NHỎ 
Mọc giữa dòng sông xanh 
Một bông hoa tím biếc 
Ơi con chim chiền chiện 
Hót chi mà vang trời 
Từng giọt long lanh rơi 
Tôi đưa tay tôi hứng. 
Mùa xuân người cầm súng 
Lộc giắt đầy quanh lưng 
Mùa xuân người ra đồng 
Lộc trải dài nương mạ 
Tất cả như hối hả 
Tờt cả như xôn xao... 
Đất nước bốn ngàn năm 
Vất vả và gian lao 
Đất nước như vì sao 
Cứ đi lên phía trước. 
Ta làm con chim hót 
Ta làm một cành hoa 
Ta nhập vào hoà ca 
Một nốt trầm xao xuyến. 
Một mùa xuân nho nhỏ 
Lặng lẽ dâng cho đời 
Dù là tuổi hai mươi 
Dù là khi tóc bạc. 
Mùa xuân- ta xin hát 
Câu Nam ai, Nam bình 
Nước non ngàn dặm mình 
Nước non ngàn dặm tình 
Nhịp phách tiền đất Huế. 
 11-1980 
 Thanh Hải 

File đính kèm:

  • pdf30_de_giao_vien_gioi_mon_ngu_van_co_dap_an.pdf